Tags:

พื้นที่นี้ขอบ่นหน่อยนะครับ
หลังจากจัด mbp มาใช้ได้สองสัปดาห์ ใช้ osx เล่นเน็ต เขียน xcode ไปบ้างพอสมควร
ผมว่ามันโคตรจะอึดอัดเลย มันดีแต่แบบขาดในสิ่งที่ต้องการไปเยอะเลย
อย่างแรกเลย ซื้อมาวันแรกกะจะอัดเสียงกีตาร์หาที่เสียบไมค์ อ้าวเห้ย ไม่มี โง่เลยกรู

ต่อมาเสียบ Aircard เล่นเน็ต แล้วก็จะต่อ Handy Drive ก็อบงาน อ้าวเห้ย มี USB 2 รู
แถมเจือกติดกันอีก เท่ากับเหลือรูเดียวต้องปิด Aircard

พอหันมาเขียน xcode เง้อ กว่าจะ Page Up Page Down Home End ได้ กดทั้ง ฟังก์ชั่น กดทั้งคีย์ทิศทาง

ไอ้ครั้นจะสลับหน้าจอ อ้าวไหงใช้ Cmd+Tab แล้วมันเลือกหน้าต่างย่อยไม่ได้ฟระ ต้อง 4 นิ้วลากซะงั้นเสียเวลาชมัด

เขียนไปได้สองชั่วโมง เจ็บข้อมือ อ้าวเป็นรอย ขอบเหลี่ยมๆบาด นาฬิกาข้อมือก็ขูดขอบอีก

ไม่ได้การละ วันต่อมาเลยกะจะไปหาซื้อ Accessory กันรอย พวกเมาส์ทั้งหลาย
ไปฟอจูนตอนเที่ยงๆเดินเข้าร้าน ibeat ถามราคากันรอยหน้าจอ 1000+ ถามราคาที่กันรอยฝ่ามือ 850
เคสแข็ง 1999 แผ่นปิดคีย์บอร์ดกันความร้อนออก 900 นับไปนับมา กระเป๋าก็ 2000+ เห้ยเกือบๆ 5 พัน ไว้วันหลังละกัน

ลองไปจับ Megic Mouse ว้าวขาวสวยเนียน อ๊ะไหงไม่แม่น มัลติทัช สองนิ้ว ยากจัง เหงื่อเยอะอย่างเรานิ้วเลื่อนไม่ไป ติดๆ กึกๆ ตั้ง สองพันกว่า เดินคอตกออกมา ไปดูบูทขายชุด microsoft

ว้าว Natural Keyboard+ Mouse Bluetrack wireless รวมกัน 2 พันกว่า แถมมี scroll ขึ้นลง ซ้ายขวา เหมือนแมคได้หมด รวมกันราคาใกล้ๆ อะจัดไปเอานี่แหละใช้บนวินโดวได้ด้วย เซนเซอร์ก็แม่นดี น่าจะเล่น Starcraft 2 ได้แจ่ม

เดินหากระเป๋าซะหน่อย อ๊าาาา สีแดง ติดตรา HP ของ Golla ราคา 450 โอ้วช่างเป็นราคาและหน้าตาที่เหมาะกับ mbp อะไรเช่นนี้ จัดมาอีกเช่นกัน เดินแว๊บไปร้านเกมส์หน่อยละกัน โอ๊ะ ซื้อ joy logitech กลับมาลง PES 11 เล่นดีกว่า 799
กลับมาได้ gadget มาเพียบแต่ไม่ได้ขอกันรอยอะไรเลย ฮ่าๆ แต่เงินหมดน้อยกว่าราคา กันรอยอีกนะเนี่ย
....
นี่หรือวิถีแห่ง App|e

Get latest news from Blognone
By: GoblinKing
Windows PhoneWindows
on 18 October 2010 - 09:18 #221553
GoblinKing's picture

กระทู้นี้ท่าจะยาว รอชม

By: gd_ab
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 18 October 2010 - 18:51 #221730 Reply to:221553
gd_ab's picture

เข้ามาอ่านรอบ 2 แล้วครับ ยาวจริงๆ

By: GoblinKing
Windows PhoneWindows
on 20 October 2010 - 22:14 #222775 Reply to:221730
GoblinKing's picture

บอกแล้วยาว ขลังจริงๆ 555

By: gd_ab
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 22 October 2010 - 11:28 #223549 Reply to:222775
gd_ab's picture

วันที่ 22/10 เข้ามาแล้วยังเจอ
249 comments 96 new 2,938 reads

4 วันแล้วครับ - บันทึกไว้เป็นหลักฐาน

By: olarn_u
iPhoneUbuntu
on 24 October 2010 - 21:21 #224343 Reply to:221553

อึดอัดแบบนี้ จขกท.​ อย่าทนใช้เลยครับ ขายทิ้งถูกๆ ไปเลย ผมจะยอมรับซื้อของห่วยๆ แบบนี้ไปใช้เองครับ ... อิอิ

By: nblue
Android
on 18 October 2010 - 10:03 #221564
nblue's picture

ใช้มาสองอาทิตย์ก็อึดอัดงี้แหละ
รอซัก 2 เดือนแล้วจะไม่ยอมเปลี่ยนกลับ :)

By: bongikairu
ContributoriPhone
on 18 October 2010 - 10:07 #221567

expose ( สลับโปรแกรม ) ถ้าไม่ใช้ 4 นิ้วลากก็ใช้ปุ่ม F3 แทนได้ครับ ( แต่อาจไม่ค่อยถนัดเท่าไหร่ ) หรือถ้าเม้าส์มีปุ่มเสริมมากกว่า 3 ปุ่มหลัก อาจจะใช้ปุ่มนั้นทำ expose ก็ได้ครับ

ปล. USB นี่ปัญหาจริงจัง

By: way_cs16
ContributorWindows PhoneAndroidBlackberry
on 18 October 2010 - 10:13 #221572 Reply to:221567
way_cs16's picture

ยังไงไอ้ expose มันก็ไม่ไวเท่า alt+tab จริงๆนะครับ เพราะใน windows ผมจะจำได้เลยว่าต้องกด alt+tab หรือ alt+shft+tab กี่ครั้งถึงจะได้โปรแกรมที่ต้องการ แต่ osx มันไม่ได้ต้องพึ่ง mouse อยู่ดี

ปล. แต่ชอบจริงๆ ไอ้ย่อขยายจอเนี่ย ทำไม windows ไม่ทำให้มันใช้ง่ายๆแบบนี้มั่งว๊า magnifier เกือบดีละแต่ยุ่งยากไปหน่อย

By: bongikairu
ContributoriPhone
on 18 October 2010 - 10:21 #221574 Reply to:221572

ใช้ปุ่มลูกศรกดเลือกได้นะครับ แต่ก็ไม่เร็วเท่า Alt-Tab อยู่ดี

By: intendr on 18 October 2010 - 17:19 #221683 Reply to:221574

alt-tab มันเร็วกว่าตรงไหน ทั้งที่ปุ่มก็แทบจะปุ่มเดียวกัน หน้าที่ก็เหมือนกัน ?

osx ก็ cmd-tab เลือกหน้าต่างย่อยก็ cmd-ตัวหนอน

ทำไม่เป็นมากกว่านะ

By: bongikairu
ContributoriPhone
on 18 October 2010 - 17:32 #221690 Reply to:221683

ข้ามโปรแกรม + ข้ามหน้าต่างหละครับ ? ต้องเอาที่ฟังก์ชั้่นเหมือนกันมาเทียบกันสิครับ

By: intendr on 18 October 2010 - 17:33 #221692 Reply to:221690

กด cmd ค้างไว้ จะข้ามอะไรก็กดไป

By: bongikairu
ContributoriPhone
on 18 October 2010 - 17:34 #221695 Reply to:221692

แล้วมันเร็วกว่า Alt-Tab ไหมหละครับ ?

By: boatboat001
iPhoneWindows
on 18 October 2010 - 17:39 #221697 Reply to:221695
boatboat001's picture

ผมว่ามันเท่าๆกันนะครับ

By: way_cs16
ContributorWindows PhoneAndroidBlackberry
on 18 October 2010 - 18:20 #221711 Reply to:221697
way_cs16's picture

ช้ากว่า 0.01 วิครับ เพราะ ต้องเสียเวลาข้ามปุ่มนิดนิดนึงแล้วนิ้วนางผมสั้น มันไปไกลกว่าต้องเอื้อมอาจจะพลาดได้
555 ขำๆนะ

By: boatboat001
iPhoneWindows
on 18 October 2010 - 18:26 #221715 Reply to:221711
boatboat001's picture

cmd-Tab มันทำได้เหมือน Alt-Tab ทุกประการนะครับ แถมกด cmd-ตัวหนอน เพื่อถอยหลังได้ด้วย

By: bongikairu
ContributoriPhone
on 18 October 2010 - 18:29 #221719 Reply to:221715

Cmd+Tab ใช้สลับระหว่าง Application นะครับ ไม่ได้สลับ Individual Window

By: boatboat001
iPhoneWindows
on 18 October 2010 - 19:46 #221742 Reply to:221719
boatboat001's picture

อืม จริงด้วย แต่ผมมองว่ามันก็ดีคนละแบบนะครับ แล้วแต่ความชอบของแต่ละบุคคล
สำหรับผมชอบแบบ Expose มากกว่า แบบที่ใช้มือสแครช Trackpad เพื่อปัดซ่อนหน้าต่างทั้งหมดออกไปครับ
การทำงานเหมือนกด Ctrl-m ใน Windows อ่ะครับ

By: bongikairu
ContributoriPhone
on 18 October 2010 - 22:10 #221795 Reply to:221742

ผมก็ชอบ expose ครับ ขนาดเสียบเม้าส์ไว้ ยังใช้มือลาก 4 นิ้วเปลี่ยนหน้าต่างเลย

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 18 October 2010 - 19:53 #221748 Reply to:221715
hisoft's picture

Alt-Shift-Tab ก็ถอยหลังได้นะครับ เป็นมาตรฐาน Windows พวกคีย์อะไรย้อนกลับจะใช้ shift ช่วย

By: boatboat001
iPhoneWindows
on 18 October 2010 - 18:27 #221717 Reply to:221711
boatboat001's picture

อ่า... เพิ่งเห็นว่าขำๆครับ - -'

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 18 October 2010 - 19:55 #221749 Reply to:221717
hisoft's picture

^^

By: modeller
iPhoneAndroid
on 19 October 2010 - 23:05 #222261 Reply to:221749
modeller's picture

เข้ามาร่วมสร้างปีระมิด

By: tomyum
ContributorAndroidWindows
on 22 October 2010 - 01:22 #223342 Reply to:222261
tomyum's picture

ฮ่าๆๆๆ งั้นเราขอเป็นยอดปิรามิดละกัน

By: Lightwave
iPhoneAndroidWindows
on 23 October 2010 - 08:21 #223882 Reply to:223342

อีกซักชั้นละกันครับ อิอิ

By: boatboat001
iPhoneWindows
on 18 October 2010 - 17:36 #221696 Reply to:221683
boatboat001's picture

โอ้ว เพิ่งรู้ cmd-ตัวหนอน นี้แหละ
รูด 4 นิ้วลงมา แล้วกด cmd-ตัวหนอน

By: tonkla
Ubuntu
on 18 October 2010 - 11:23 #221590

ต่างจากผมนิดหน่อย ผมมาจากสาย Windows (หยุดที่ XP) -> Linux (Redhat -> Debian -> Ubuntu) -> Mac

ผมมาเริ่มใช้ Mac ที่ทำงาน ... 2 อาทิตย์แรก ผมโคตรประทับใจในความหวือหวาและความสวยงาม โดยเฉพาะฟอนต์ วางแผนว่าถ้า Thinkpad ตัวที่ใช้อยู่เสีย จะเปลี่ยนเป็น MacBook Pro อย่างแน่นอน

ตอนนี้ใช้ Mac มาจะครบปีแล้วครับ ... ถ้าเปรียบกับความรัก Ubuntu เหมือนหญิงรักชาย จาก 0 -> 100 ในขณะที่ Mac เหมือนชายรักหญิง จาก 100 -> 0 .. นี่คือประสบการณ์จริงของผม (หมายถึง Ubuntu กับ Mac นะ ไม่ใช่ความรัก ฮา)

ในสายงาน developer ของผม ไม่มีอะไรที่ Mac ทำได้ แล้ว Ubuntu ทำไม่ได้ .. แต่ตรงกันข้าม Ubuntu มีสิ่งที่ Mac ขาด และทำสิ่งที่ Mac มี ได้ดีกว่า

สุดท้ายก็พบว่า Mac มันก็แค่ของที่สวยแต่รูปจูบไม่หอม ... ยังสงสัยอยู่ว่าทำไม developer เก่งๆ เจ๋งๆ มากมายในโลก ถึงใช้ Mac กันเยอะ ..​. บางทีฝ่ายที่กาก อาจจะเป็นผมเองก็ได้

ถ้าไม่ได้พัฒนาซอฟต์แวร์สำหรับผลิตภัณฑ์ของ Apple .. ผมว่า Mac มันก็แค่สินค้าราคาแพง ที่ซื้อมาแล้วใช้ไม่คุ้มชิ้นหนึ่ง ...​ Thinkpad + Ubuntu นี่ลงตัวสุดๆ สำหรับผมแล้ว : )

By: mk
FounderAndroid
on 18 October 2010 - 13:01 #221623 Reply to:221590
mk's picture

ผมเห็นด้วยนะ คือสาย web development กับ posix programming นี่แมคสู้ลินุกซ์ไม่ได้จริงๆ คือทำได้เหมือนกัน แต่ความยุ่งยากต่างจาก Ubuntu มาก

By: bricker
Contributor
on 18 October 2010 - 16:09 #221671 Reply to:221590

สรุปคือคุณใช้ Ubuntu ทำงาน บนเครื่อง Mac ที่ทำงานแล้วไม่ชอบ Mac(OSX) / หรือว่าใช้ Mac(OSX) ไม่ได้ใช้ Ubuntu ที่ทำงาน / แต่ตอนนี้คุณใช้ Mac มาจะเกือบปีแล้ว จึงสรุปได้ว่าคุณใช้ Mac OSX ไม่ได้ใช้ Ubuntu ในที่ทำงาน ใช่เปล่าครับ

Ubuntu แจกฟรี ทำไมไม่เอาไปลงเครื่อง Mac ที่ทำงานละครับ / ไม่น่าจะผิดกฎอะไรของบริษัทนะครับ /

By: tonkla
Ubuntu
on 18 October 2010 - 18:03 #221707 Reply to:221671

ผมใช้ Ubuntu ที่บ้านครับ : )

ลองลง Ubuntu ไว้ใน VM เครื่อง Mac แล้ว แต่ไม่สะดวก เนื่องจากต้องสลับความคิดหลายๆ อย่างไปมา โดยเฉพาะคีย์ cmd

ผมใช้ได้ทั้งคู่แหละ เพียงแต่ Mac ไม่เหมาะกับพวกที่มาจากสาย Debian-based เท่าไหร่ เจอ MacPorts ก็อ๊วกแล้ว

By: mk
FounderAndroid
on 18 October 2010 - 22:08 #221792 Reply to:221671
mk's picture

Ubuntu มันไม่ได้ออกแบบมาสำหรับแมคครับ ที่แน่ๆ คือโน้ตบุ๊กของแมคที่มีปุ่มกดปุ่มเดียว ใช้ Ubuntu ลำบากมาก

By: intendr on 18 October 2010 - 11:32 #221596

เอาไปคืนเหอะครับ เพราะเป็นที่คนใช้ล้วนๆ ใช้ของไม่ยอมปรับตัว หรือไม่ศึกษาก็อย่างนี้แหละครับ อย่ามาโพสเลย อายเขา

ใช้ของให้เหมาะกับตัว ไม่ใช่ใช้ตามคนอื่นเขาโดยไม่ศึกษา มันไม่ต่างกับเห็นคนดังหิ้วกระเป๋าแบรนนั้นแล้วซื้อใช้ตามซักเท่าไหร่

เรื่องช่องเสียบไมค์ นี่โง่จริงครับ ด่าตัวเองได้ถูกต้อง ถ้าอ่านหน่อยจะรู้ว่ามันช่องเดียวกัน

By: ChokBa on 18 October 2010 - 11:54 #221603 Reply to:221596
ChokBa's picture

ใจเย็นครับ ท่าทางเครียดมาก หุหุ

By: meawwat
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 18 October 2010 - 12:11 #221608 Reply to:221596
meawwat's picture

เวลาผมขายระบบเดี๋ยวผมไปตอบ User แบบนี้มั่ง ใช้ของไม่ยอมปรับตัว :p

By: Ton-Or
ContributorAndroidCyberbeingRed Hat
on 18 October 2010 - 15:42 #221665 Reply to:221608
Ton-Or's picture

เออ เข้าท่าฮะ งานไหนผมเขี่ยๆ ส่งไป จะเก็บไว้ด่า user มั่ง ใช้ๆ อย่างเดียวไม่ยอมปรับตัว
หึหึ


Ton-Or

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 18 October 2010 - 19:58 #221751 Reply to:221665
hisoft's picture

ถ้าผมจำไว้ตอบเวลาสอบโปรเจค ผมจะเรียนจบมั้ยครับเนี่ย >_<

By: b98se
AndroidWindowsIn Love
on 18 October 2010 - 23:02 #221815 Reply to:221608
b98se's picture

โดนใจสุดๆ เพราะ เคยเสียเวลาเป็นเดือน เพื่อตามใจคน ปรึกษาหัวหน้าว่าไม่แก้ได้มั้ย ให้ user เค้าปรับตัวเอานิดเดียวเอง
แกบอก user เค้าไม่คิดอย่างนั้นหรอก เค้าคิดแค่ "ยากนัก !!! แล้วตูจะใช้ทำไม กลับไปทำแบบเดิมดีกว่า"

By: Lightwave
iPhoneAndroidWindows
on 20 October 2010 - 17:23 #222687 Reply to:221815

เพราะคนส่วนมากมันขี้เกียจไงครับ

อย่างบางคนเปลี่ยนไปใช้ office 2007 บ่นว่ายากมั่งล่ะ...

ทั้งๆ ที่หาอะไรก็เจอง่ายกว่า ไม่ต้องควานหาเมนูเนี่ยนะ...

เนี่ยนะ...

เนี่ยนะ...

เนี่ยนะ...

เนี่ยนะ...

เนี่ยนะ..........

By: bean3g
Windows PhoneUbuntu
on 21 October 2010 - 14:52 #223048 Reply to:221815

ถ้าแค่นี้ยาก ไปซื้อ SAP ซะ สวยหรู ยาก เปลืองเงิน แต่ยังไงก็ต้องใช้ เพราะความเชื่อที่ว่าของแพงย่อมดีกว่า

By: way_cs16
ContributorWindows PhoneAndroidBlackberry
on 18 October 2010 - 14:36 #221640 Reply to:221596
way_cs16's picture

ขอบคุณที่เตือนสติจ้า แบบว่าโง่อะจะ ของบางอย่างไม่จำเป็นต้องศึกษาก่อน ก็ควรจะมีมาให้เลย
ก็เหมือนเวลาซื้อรถ ผมอยากได้ก็ซื้อ เพราะอยากได้ไม่ได้มีเวลาว่างมานั่งอ่านสเปค

ปล.ก็อยากซื้อมาเขียน iPhone App ขาย กับมาแต่งเพลง แต่ไหง เครื่องมันทำให้ใช้งานยากจัง

ปล 2. รู้สึกเหมือนทำผิด ประมาณไปปล้น mac เค้ามาใช้เลยแฮะ ฮ่าๆ

By: soginal
AndroidIn Love
on 18 October 2010 - 15:04 #221653 Reply to:221596
soginal's picture

โถ... หงุดหงิดสินะ โอ๋ๆๆๆ

By: bricker
Contributor
on 18 October 2010 - 15:12 #221655 Reply to:221596

+10000000

ถูกต้องอะ ถ้าไม่ชอบ ไม่ดี ก็ขายทิ้งไปเถอะครับ ราคา Mac มือสองนี่ขายได้ราคาดีกว่าพวก PC เยอะ ยิ่งใหม่ ๆ นี่ราคาแทบจะไม่ตกเลย

By: way_cs16
ContributorWindows PhoneAndroidBlackberry
on 18 October 2010 - 17:08 #221679 Reply to:221655
way_cs16's picture

ซื้อมาหาเงินอะไม่ได้ซื้อมาเล่น บ่นไว้เผื่อมีคนอยากซื้อมาใช้งานเหมือนผมจะได้คิดดีๆก่อน
ผมว่ามันง่ายเกินไปนะถ้าจะซื้อมาไม่ชอบแล้วขายเลยเนี่ย ขายปุ๊บอย่างน้อยๆเงินหายไป 3-4 พันมันก็เงินนะครับ

By: intendr on 18 October 2010 - 17:22 #221686 Reply to:221679

มันขัดๆกันนะ

"ก็เหมือนเวลาซื้อรถ ผมอยากได้ก็ซื้อ เพราะอยากได้ไม่ได้มีเวลาว่างมานั่งอ่านสเปค"

"ผมว่ามันง่ายเกินไปนะถ้าจะซื้อมาไม่ชอบแล้วขายเลยเนี่ย ขายปุ๊บอย่างน้อยๆเงินหายไป 3-4 พัน"

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 18 October 2010 - 19:59 #221752 Reply to:221686
hisoft's picture

ไม่ขัดหรอกครับ จริงอยู่ที่ลำดับความคิดมันแปลกๆ แต่มันไม่ได้ขัดแย้งกัน ถ้าผมอยากได้ผมก็ซื้อ แต่ถ้าไม่ชอบผมก็ทนๆ ใช้ไปเพราะมันซื้อมาแล้ว

By: boatboat001
iPhoneWindows
on 18 October 2010 - 18:31 #221720 Reply to:221679
boatboat001's picture

+1 เห็นด้วยครับ จะซื้ออะไรอยากให้คิดดีๆก่อน

By: rulaz07
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
on 18 October 2010 - 18:36 #221725 Reply to:221596

สนด-นสาวก!

By: ninja741 on 20 October 2010 - 23:02 #222791 Reply to:221596

ถูกครับ ของระดับเทพ ต้องศึกษาและทุ่มเท และบูชาศาสดาวันละ 3 ครั้งหลังอาหาร

จะกากๆ มั่วๆดูก็เป็นแบบ windows ได้ไง

สติปัญหาไม่ถึงอย่าใช้เลยครับ Mac เนี่ย

By: wiennat
Writer
on 21 October 2010 - 09:04 #222915 Reply to:222791

สติปัญหา .... ตั้งใจป่าวเนี่ย อ่านแล้วเข้ากัน ฮ่าๆ


onedd.net

By: melloz
iPhone
on 21 October 2010 - 16:18 #223085 Reply to:222791
melloz's picture

ฮ่าๆ ตลก อะ
+1

By: Priesdelly
ContributorAndroidWindows
on 19 December 2010 - 21:33 #242934 Reply to:222791
Priesdelly's picture

ฮ่าๆ ฮาดี

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 25 October 2010 - 11:56 #224472 Reply to:221596
Perl's picture

ก็เป็นซะอย่างเงี้ย นิสัยพวกใช้แม็ค...(บางคน)
เอายี่ห้อเป็นศูนย์กลาง (แทนที่จะเป็นตัวเอง)
แถมบางคนเงินเสียให้เขาแล้วก็ยังไม่พอ ยังช่วยปกป้องบริษัทให้ฟรีๆอีก (ได้ส่วนแบ่งหุ้นไหมครับ)
แล้วอย่างงี้จะให้ไม่ให้ Anti Sealot เกิดขึ้นมาปุดๆได้ไง

ในเมื่อเขามองว่าพวก Zealot หน่ะ ....

By: netfirms
iPhoneAndroidWindows
on 18 October 2010 - 11:56 #221605
netfirms's picture

ผมก็มี mac อยู่เครื่องหนึ่งใช้เขียนโค๊ดจาวาอย่างเดียว เปิดเครื่องมาก็มีแต่โปรแกรมโหลดบิทกับ Eclipse ,Netbeans เครื่องก็ใช้ PC ประกอบเอง ลง OSX86 เอาเพราะสเปคเทพดีและราคาถูก คีย์บอร์ดก็ใช้คีย์บอร์ดไร้สายธรรมดา เม้าส์ก็ใช้ของวินโดว์ไร้สายเหมือนกัน จอผมก็ต่อกับ LCD TV เอาเลย เลยไม่มีปัญหาอะไรเท่าไหร่ ภาพก็สวยดีตามคุณภาพการ์ดแสดงผล จะใช้แมคก็ต้องปรับตัวกับศึกษาเพิ่มนิดหน่อยน่ะแหละครับ แต่มันใช้ไม่ยากใช้ๆไปเดี๋ยวก็ชินเอง ที่คิดว่าแมคมันเหมาะกับการเขียนโปรแกรมน่าจะมาจากมันไม่แครช(ผมใช้เขียนโปรแกรมมันยังไม่เคยแครชเพราะอาจจะโปรแกรมเล็ก)ละมั้งครับ แต่โดยรวมถ้าเอามันมาใช้ทำงาน มันก็ดีนะครับ ตอนนี้ผมเวลาทำงานถ้าต้องเขียนโปรแกรมผมก็เขียนบนแมคเวลาทำงานอื่นๆก็ใช้วินโดว์ สรุปคือแมคดีสำหรับผมตรงที่ใช้ทำงานได้ราบลื่นนี่แหละ

By: Fasn
Windows PhoneUbuntu
on 18 October 2010 - 12:21 #221610
Fasn's picture

ส่วนตัวไม่เคยใช้ Mac แต่ยอมรับว่ามันมีเสน่ห์น่าลองมาก แต่ก็รู้ว่ามันมีบางอย่างเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ให้ความสะดวกต่างกัน คงต้องปรับตัวพอสมควร แล้ว software ที่ผมจำเป็นต้องทำงานดันมีแต่บน Windows

เคยได้ยินว่า Mac สามารถ Run Windows ได้ค่อนข้างดี และใช้ Software ของ Windows ได้ด้วย อยากทราบว่า ตรงนี้มันทำงานได้กี่ % ส่วนใหญ่เปิดได้ทุกโปรแกรมไหมครับ โดยเฉพาะเกมส์

ขอบคุณครับ

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 18 October 2010 - 13:01 #221622 Reply to:221610

ไม่เคยลองใช้แมคนะครับ แต่มันก็คือ PC ทั่วไปนี่แหละครับ

ลง Windows ก็น่าจะใช้ได้ดีเป็นปกติเหมือน PC ทั่วไปอ่ะครับ

By: netfirms
iPhoneAndroidWindows
on 18 October 2010 - 15:58 #221668 Reply to:221622
netfirms's picture

ลง OSX86 ลองเล่นดูก่อนสิพี่

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 18 October 2010 - 18:15 #221709 Reply to:221668

น้องตั้มป่ะเนี่ย = =a ?

By: netfirms
iPhoneAndroidWindows
on 18 October 2010 - 18:27 #221718 Reply to:221709
netfirms's picture

ใช่เลยพี่ผมคือเป็นตั้มชายผู้ยืนอยู่ระหว่างท่านศาสดาและอากู๋กุเกิ้ล

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 18 October 2010 - 18:34 #221724 Reply to:221718

เรามันพวกเดียวกันป่ะเนี่ย หุหุ :)

By: netfirms
iPhoneAndroidWindows
on 19 October 2010 - 01:29 #221857 Reply to:221724
netfirms's picture

คล้ายๆกันครับพี่ อิอิ

By: Yone on 18 October 2010 - 14:39 #221643 Reply to:221610

ใช้ Windows แล้วร้อนจริงจัง

By: way_cs16
ContributorWindows PhoneAndroidBlackberry
on 18 October 2010 - 14:50 #221645 Reply to:221643
way_cs16's picture

รุ่นใหม่ผมว่าร้อนน้อยกว่า HP Lenovo นะครับ แต่ก็ยังสู้ Thinkpad ไม่ได้อยู่ดี

By: intendr on 18 October 2010 - 15:25 #221660 Reply to:221645

ThinkPad รุ่นเมื่อปีไหน ? ลอง X100e Edge T401 หรือตัวใหม่ๆบางตัวยัง ?

ถ้ายัง ไปลองแล้วค่อยมาพูดใหม่ ยังไม่สาย

By: way_cs16
ContributorWindows PhoneAndroidBlackberry
on 18 October 2010 - 16:45 #221675 Reply to:221660
way_cs16's picture

ตอนนี้ผมมีทั้ง X200si ทั้ง MBP เทียบกันเวลาออกนอกบ้าน ถ้าไม่เอาไว้เขียน Xcode ยังๆ X200si ก็ดีกว่าทุกประการ เพราะไม่ต้องการความเร็วมากมายอะไร เบากว่า พกพาสะดวก แบททนกว่า ต่อเน็ตได้ คีย์บอร์ดดีกว่า ความร้อนไม่มี บางทีปิดฝาแต่ไม่ได้ตั้ง Sleep แล้วยัดลงกระเป๋าก็ยังร้อนน้อยกว่า MBP
USB เสียบพร้อมกัน 3 ช่องได้ ไม่เหมือน MBP เสียบได้ช่องเดียวอีกช่องก็ง่อย นอนเล่นวางบนขาบนตัก เข้าห้องน้ำ X200si สะดวกกว่า

ปล.จาก reply ผม ผมหมายถึงว่า Macbook Pro ร้อนกว่า Thinkpad แต่ก็ยังดีกว่า เย็นกว่าพวก HP Lenovo ไม่รู้คุณจะตามแขวะผมทำไมเนี่ยครับ

By: intendr on 18 October 2010 - 17:14 #221680 Reply to:221675

ก็แหงละ X200si ใช้ ULV 1.3 TPD 10W. speed แค่นั้น จะเอาตรงไหนไปร้อน ? ถึงบอกให้ลองไปจับตัวที่บอก หรือไม่เอาแค่ X200 ตัวที่ใช้ CPU Mobile ธรรมดาก็ได้

ถ้าจะพูดก็พูดรุ่น บอก ThinkPad คนจะเข้าใจผิด เพราะเดี๋ยวนี้รุ่นใหม่ๆมันไม่ได้เย็นไปกว่ายี่ห้ออื่น แม้แต่ HP Acer Dell ซึ่ง Acer เดี๋ยวนี้พัฒนาไปมากแล้ว

X200si แบตทนกว่า MBP 13" ก็มั่วแล้ว ยกเว้นจะเสียบ 9cell ถึงจะพอกันในการใช้งานธรรมดา

ไม่ได้ตามแขวะ แต่ไม่อยากให้ปล่อยไก่ไปมากกว่านี้

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 18 October 2010 - 18:20 #221712 Reply to:221680

เขาใช้ทั้ง X200si และ MBP และเล่าจากประสบการณ์ คุณจะไปว่าเขามั่วก็ไม่ถูกนะครับ

By: intendr on 18 October 2010 - 20:07 #221756 Reply to:221712

ผมก็เล่าจากประสบการณ์ครับ

แต่ถ้าเรื่องมันไม่ตรงกัน มันก็ต้องมีสักคนที่มั่วล่ะ

By: lancaster
Contributor
on 18 October 2010 - 21:58 #221786 Reply to:221756

ผมใช้ x200 core 2 duo มีเพื่อนใช้ mac pro กันเยอะมาก

เครื่องผมเย็นกว่านะ :)

By: phziaz on 20 October 2010 - 22:38 #222782 Reply to:221786

เย็นกว่าคุณวัดอย่างไรหล่ะ? Mac Pro มันเป็นเครื่องตั้งโต๊ะ นะผมว่า x200 เย็นไม่สู้หรอก แต่ว่าถ้าหมายถึง MBP ก็บอกได้ว่า วัสดุ อาจจะมีส่วนในการนำความร้อน อีกอย่างหนึ่ง MBP ใช้การ์ดจอแยก ซึ่งมันกินไฟมากกว่า ร้อนกว่าด้วย

By: lancaster
Contributor
on 20 October 2010 - 23:44 #222814 Reply to:222782

ขออภัยอย่างสูงที่กระผมบังอาจเรียกชื่อสินค้าผิดครับ

ผมว่า mac คุณเย็นที่สุดในโลกแล้วล่ะครับ ยินดีด้วยครับ

By: mk
FounderAndroid
on 20 October 2010 - 23:46 #222818 Reply to:222782
mk's picture

ผมเพิ่งรู้นะเนี่ยว่า MBP เป็นเครื่องตั้งโต๊ะ

แล้วแบบนี้ Mac Pro เป็นเครื่องตั้งพื้นใช่ไหมครับ?

By: Eka-X
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 21 October 2010 - 00:04 #222834 Reply to:222818

Mac Pro เป็นเครื่องตั้งพื้นจริงๆ นะ
เพราะมันทั้งร้อน ทั้งใหญ่ ทั้งหนัก จนไม่มีใครอยากวางไว้ใกล้ๆ เอาไปวางพื้นกันหมด

By: Ton-Or
ContributorAndroidCyberbeingRed Hat
on 21 October 2010 - 09:33 #222926 Reply to:222818
Ton-Or's picture

เอ้่ยมุขนี้ผ่าน


Ton-Or

By: n3tr
ContributoriPhoneBlackberryWindows
on 22 October 2010 - 23:15 #223822 Reply to:222782

ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด MBP ไม่ได้ใช้การ์ดจอแยกนะครับ

By: bongikairu
ContributoriPhone
on 23 October 2010 - 00:26 #223835 Reply to:223822

แล้วแต่รุ่นครับ ประมาณ 15" รุ่นกลางขึ้นไปจะมี 2 ตัว built-in 1 ตัว แยกอีก 1 ตัวครับ

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 19 October 2010 - 14:50 #222049 Reply to:221756

เล่าตามที่เจอ มันไม่มีมั่วหรอกครับ

คนใช้ไอโฟน 4 เหมือนกัน ยังเล่าประสบการณ์การใช้งานให้ผมฟังไม่เหมือนกันเลย เผลอๆ device ของบางคนอาจมีปัญหาไม่เหมือนกันก็ได้ครับ

By: way_cs16
ContributorWindows PhoneAndroidBlackberry
on 18 October 2010 - 18:26 #221716 Reply to:221680
way_cs16's picture

ใช้ Thinkpad x200si อายุ 6 เดือน แบต 6 cell ลง Leopard เปิดเครื่องทำนั่นนี่ได้นานกว่า MB Pro ซื้อใหม่ๆ ความร้อนน้อยกว่า

By: intendr on 18 October 2010 - 20:08 #221757 Reply to:221716

งั้นเครื่องก็มีปัญหาแล้วล่ะ

แล้วถ้าก่อนซื้อ ใช้ osx86 มาก่อน ถึงขนาดรู้ว่าแบตมันใช้งานได้นานกว่า MBP น่าจะรู้เรื่องที่บ่นๆข้างบนมาบ้าง

ฟังจากทุกอย่างแล้วมันแปลกๆ

อ่อ แล้ว x200si ลง osx เป็นไงบ้างครับ ใช้งานได้ทุกฟังก์ชันหรือเปล่า แบตนานกว่าเยอะไหม

By: way_cs16
ContributorWindows PhoneAndroidBlackberry
on 18 October 2010 - 20:48 #221768 Reply to:221757
way_cs16's picture

ไม่บอก อยากรู้ก็ไปซื้อมาลงเองสิ อิอิ

By: intendr on 18 October 2010 - 22:05 #221788 Reply to:221768

ผมรู้คำตอบอยู่แล้วล่ะ ว่ามันเป็นยังไง

แต่ที่อยากรู้จริงๆคือ ไม่อยากบอกจริงๆ หรือว่า นั่งเทียน

By: phziaz on 20 October 2010 - 22:43 #222784 Reply to:221716

Thinkpad x200si คุณเป็น ULV รึเปล่าหล่ะ? Thinkpad คุณมีการ์ดจอแยกรึเปล่าหล่ะ?

By: way_cs16
ContributorWindows PhoneAndroidBlackberry
on 20 October 2010 - 23:36 #222809 Reply to:222784
way_cs16's picture

ฮ่าๆ ขำดีครับ เล่น T401 ของพี่ที่ออฟฟิส ทำงานกันก็เย็นกว่า Mac ที่ผมใช้นะครับ ในเมื่อได้งานเท่าๆกัน จะ ใช้เครื่องที่มันร้อนกว่าทำไม คือผมไม่ได้ว่าแมคมันไม่ดี แต่ผมแค่ว่า Thinkpad ดีกว่า ก็แค่นั้น ถ้า Thinkpad มันลง OSX ได้ผมคงไม่ซื้อ Thinkpad มาหรอกครับ

By: mk
FounderAndroid
on 18 October 2010 - 22:10 #221794 Reply to:221680
mk's picture

x200si เย็นกว่า MacBook Air มากครับ

By: Thaina
Windows
on 19 October 2010 - 00:09 #221839 Reply to:221794

เห็นชื่อ Macbook Air นี่เหมือนจะเย็นเลยนะครับ

By: Ton-Or
ContributorAndroidCyberbeingRed Hat
on 20 October 2010 - 14:11 #222595 Reply to:221839
Ton-Or's picture

อาจเป็นชื่อที่สื่อว่าต้องการ Air มาระบายความร้อนเยอะ กว่าปกติก็ได้ครับ


Ton-Or

By: boatboat001
iPhoneWindows
on 20 October 2010 - 14:28 #222597 Reply to:221839
boatboat001's picture

รู้สึกว่าเขาต้องการจะสื่อว่าบางและเบานะครับ แต่เรื่องความร้อนกับ Macbook นี่ไม่อยากจะพูดจริงๆ = =''

By: tomyum
ContributorAndroidWindows
on 22 October 2010 - 01:32 #223348 Reply to:222597
tomyum's picture

ครือ...ผมเข้าใจว่าตัวถังมิเนียมเนี่ย ไอเดียคือให้เคสช่วยระบายความร้อนเป็นฮีทซิงค์ด้วยซะเลย มันดีจริงๆนะสำหรับฝรั่งเมืองหนาวหนะ คือ ได้ไออุ่นบนหน้าตักไงแก้หนาวดีนัก ...ไม่ใช่ข้อเสียหรอกนะพวกคุณ เป็นฟีเจอร์ต่างหาก

By: alcanfane
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 22 October 2010 - 01:53 #223367 Reply to:223348
alcanfane's picture

วางคอมบนตัก ความร้อนไปทำลายอสุจิ ในระยะยาว อาจจะทำให้เป็นหมันได้นะครับ (^^)

เป็นข้อเสียครับ ไม่ใช่ฟีเจอร์ ฮ่า ๆ

By: DoraeMew
AndroidSymbianUbuntuWindows
on 22 October 2010 - 13:01 #223594 Reply to:223367

ดีแล้ว .... ไม่ต้องใส่ถุงงงงง!!!

By: way_cs16
ContributorWindows PhoneAndroidBlackberry
on 22 October 2010 - 13:37 #223622 Reply to:223594
way_cs16's picture

ทำไมแต่ละความเห็นเสื่อมลงเรื่อยๆ ฮ่าๆ

By: mementototem
ContributorJusci&#039;s WriterAndroidWindows
on 22 October 2010 - 13:52 #223625 Reply to:223594
mementototem's picture

ไม่ท้อง แต่ STD อย่าง HIV ยังไม่ตายนะคุณ!


Jusci - Google Plus - Twitter

By: DoraeMew
AndroidSymbianUbuntuWindows
on 23 October 2010 - 11:40 #223923 Reply to:223625

ถ้าเป็นแล้ว ก็ไม่ต้องกลัวไจ้มะ :P

By: bankkung
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
on 22 October 2010 - 23:19 #223825 Reply to:223348

อ๋อ แนวคิด "รอบตัวเครื่อง" ของไอโฟนโฟร์ก็มาจากนี่สินะ สินะ

By: hexavision
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 19 October 2010 - 11:13 #221945 Reply to:221675

เห็นด้วยครับ MBP น่าจะพ่วง WWAN มาจะดีมากเลย

แต่เรื่องแบต ผมว่า MBP น่าจะอยู่ได้นานกว่านะครับ ผมใช้ MBP 13/15, ASUS UL30A ใช้งานพอ ๆ กัน MBP อยู่ได้นานกว่าครับ

By: icolor
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 19 October 2010 - 14:41 #222043 Reply to:221610
icolor's picture

มันก็คือวินโดว์อะครับ แต่มันมาอยู่บนแมคแค่นั้นเอง ทำได้ทุกอย่างที่วินโดว์ทำได้ครับ

By: bean3g
Windows PhoneUbuntu
on 21 October 2010 - 15:31 #223062 Reply to:221610

Mac = สาวในตู้ ดูสวยน่าลิ้มลอง แต่จะให้ทำอะไรเพิ่มเติม ต้องเสียเงินเพิ่มด้วยเหมือนกัน
Windows = สาวในบ้าน สวยก่อนแต่ง หลังแต่งแล้วบางอย่างเริ่มเละ แต่ก็ทำอะไรได้ดั่งใจ เสียเงินนิดหน่อยเธอก็อยู่ได้
Linux = สาวใช้ต่างด้าว ต้องเรียนรู้ภาษาเฉพาะของเธอ ถึงจะใช้งานเธอได้ มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง ยิ่งถ้าชินกับเธอมากแล้ว อาจต้องให้ Tip เป็นรายเดือน

By: jackyiii
AndroidBlackberryWindows
on 21 October 2010 - 15:39 #223066 Reply to:223062

สงสัยเรื่องให้ tip เป็นรายเดือนนี่ละ

By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 21 October 2010 - 20:04 #223175 Reply to:223066
iStyle's picture

donate


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: arthip
Symbian
on 22 October 2010 - 11:43 #223555 Reply to:223062
arthip's picture

ประสบการณ์ตรงใช่ป่าวครับท่าน ฮ่า ฮ่า

แซวเล่นขำขำนะครับ

By: Priesdelly
ContributorAndroidWindows
on 19 December 2010 - 21:40 #242937 Reply to:223062
Priesdelly's picture

+1 ล้ำลึก :)

By: papon1997 on 18 October 2010 - 12:38 #221616
papon1997's picture

ต้องยอมรับว่าของแอปเปิลแพงไปหน่อย (สำหรับคนที่มีเงินน้อย)

By: lawender
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 21 October 2010 - 00:03 #222833 Reply to:221616

ผมว่าผมก็ไม่มีเงินน้อยนะ แต่ก็คิดว่าของ apple แพง

By: pexza
AndroidUbuntuWindows
on 21 October 2010 - 01:11 #222870 Reply to:222833
pexza's picture

เวลาจะคิดว่าแพง ผมจะเอาค่า OS และค่าชุด iLife มาลบออก เหลือราคาเครื่องจริง ๆ ก็ไม่เท่าไรนะ (คิดในแง่ของการตลาดว่าของฟรีน่ะไม่มีหรอก ก็แค่การส่งเสริมการขาย มันมีต้นทุนทั้งนั้นแหละ)

By: Blltz
WriterMEconomicsAndroidWindows
on 21 October 2010 - 02:40 #222885 Reply to:222870
Blltz's picture

ผมว่าไม่ใช่ทุกคนที่อยากใช้ iLife

ทำแบบนี้เหมือนขายเหล้าพ่วงเบียร์ (แถมถ้าจะซื้อเบียร์ใหม่ ก็ต้องเสียตังอยู่ดี ล่าสุด $49)

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 21 October 2010 - 03:14 #222888 Reply to:222885
hisoft's picture

ถ้า Microsoft ทำจะโดนข้อหาผูกขาดครับ แค่ IE ยังไม่รอดเลย

By: pexza
AndroidUbuntuWindows
on 21 October 2010 - 13:15 #223017 Reply to:222885
pexza's picture

ผมมองภาพรวมน่ะครับ คือจริง ๆ Apple เค้าขาย Hardware มันก็เลยกลับไปสู่จุดเริ่มต้นของการเกิด Mac OS และชุดโปรแกรมต่าง ๆ คิดดูว่าถ้า Apple ขายแค่เครื่องเปล่า ๆ ดีไซน์สวย ๆ และไม่มี OS มันก็ต้องลงมาแข่งกับเจ้าอื่น ๆ จะเหนื่อยทำไม ในเมื่อทรัพยากรมี เทคโนโลยีมี ก็จัด OS ทำตัวให้แตกต่างแล้วขายเองเลย ตั้งราคาตามใจชอบเพราะเป็น OS ของตัวเอง เลือกตลาดได้ อยู่บนตลาด Niche ได้อีก สวย ๆ +

By: bankkung
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
on 21 October 2010 - 23:15 #223253 Reply to:223017

ศาสดาท่านกล่าวว่า "ฟรีสำหรับเครื่องใหม่ครับ"
ดังนั้นมันแปลว่าฟรี

By: RYUTAZA
Contributor
on 25 October 2010 - 12:40 #224491 Reply to:223253

ฮาหงายเลย xD

By: Ton-Or
ContributorAndroidCyberbeingRed Hat
on 21 October 2010 - 14:32 #223039 Reply to:222833
Ton-Or's picture

เพราะท่านเป็นคนแบบนี้ไงจะใช้อะไรก็เลือกให้คุ้มค่า เลยมีเงินเยอะครับ


Ton-Or

By: Blltz
WriterMEconomicsAndroidWindows
on 18 October 2010 - 13:41 #221633
Blltz's picture

Bluetrack Mouse นี่แดกแบตมากครับ

มันเคลมไปสิบเดือน ผมยังไม่เคยทะลุเดือนที่สองไปได้เลย ...

By: Tg on 18 October 2010 - 14:17 #221639 Reply to:221633

ผมนึกว่าเป็นอยู่คนเดียวซะอีก อยู่ได้ซักเดือนหน่อยๆก็ดีแล้ว

By: varavut
ContributorWindows PhoneAndroidBlackberry
on 18 October 2010 - 14:56 #221651 Reply to:221633

ของผมอยู่ได้ไม่ถึงเดือน = ="

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 18 October 2010 - 15:58 #221667 Reply to:221633
Perl's picture

นึกว่าเป็นคนเดียว = ="
เล่นบอกซะ 10 เดือน พอยัดแบตแถมไป ใช้ครั้งแรกได้แค่เดือนนิดๆ

By: way_cs16
ContributorWindows PhoneAndroidBlackberry
on 18 October 2010 - 17:27 #221689 Reply to:221633
way_cs16's picture

แบตพลังนิวเคลียร์ปะครับ หรือใช้แบบชาร์จได้ ชาร์จทุกเดือน

By: Blltz
WriterMEconomicsAndroidWindows
on 18 October 2010 - 22:01 #221787 Reply to:221689
Blltz's picture

น่าจะเป็นโคตรพ่อโคตรแม่แบต ยี่ห้อไมโครซอฟท์หลอกตาน่ะครับ

= =" เพื่อนผมใช้อัลคาไลน์แบบแพงสุด(ใน 7-11) ยังได้แค่สามเดือน

By: way_cs16
ContributorWindows PhoneAndroidBlackberry
on 18 October 2010 - 23:01 #221814 Reply to:221787
way_cs16's picture

ของผมมันแถม Energizer ไม่รู้จะมีชีวิตอยู่ได้อีกกี่เพลา

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 18 October 2010 - 20:02 #221753 Reply to:221633
hisoft's picture

Logitech V470 ของผมใช้ค่อนข้างหนัก ลืมปิดข้ามคืนบ่อย ใช้ได้ราวๆ ๓-๖ เดือนครับ แล้วแต่ช่วง ส่วนมากจะ ๔ เดือนขึ้นไป

By: boatboat001
iPhoneWindows
on 18 October 2010 - 20:13 #221759 Reply to:221753
boatboat001's picture

เมาส์ของ Logitech นี่เจ๋งจริงๆ ยอมซูฮกให้เลย แบตอึดมากๆ

By: exFictitiouZ
ContributorAndroid
on 22 October 2010 - 12:09 #223562 Reply to:221759

Logitech MX Revolution ผมแบตหมดแทบจะทุกอาทิตย์เลยอะครับ = =a


twitter.com/exfictz

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 18 October 2010 - 23:29 #221829 Reply to:221753
Perl's picture

รู้สึกของ Logitec จะมี Sleep Mode ด้วยนะครับ
กลับกันนี่ของ Microsoft นี่ไม่มี มีแต่ Sleep มือ อย่างเดียว (กดปิดเอง..)

อ้อ ยกเว้นรุ่น Explorer รู้สึกจะมีมั้ง แต่ตัว Wireless Reciver ดันตัวใหญ่กว่าทัมป์ไดร์ฟซะอีก..

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 19 October 2010 - 22:31 #222246 Reply to:221829
hisoft's picture

มีหรือเปล่าไม่รู้อ่ะครับ แต่ปกติเผลอเปิดทิ้งไว้กลางคืน เช้ามามันก็เลื่อนได้เลยนะ ไม่ต้องคลิกก่อน

อีกอย่าง รู้สึกจะเป็นรุ่นสุดท้ายที่เป็น bluetooth ด้วยนะครับ ผมกำลังเซงอยู่ว่าทำไมไม่ค่อยทำแบบ bluetooth เครื่องผมมี USB 2 ช่องด้วยสิ

By: hexavision
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 19 October 2010 - 11:33 #221955 Reply to:221753

ผมใช้ DELL Bluetooth Mouse อยู่ครับ ซื้อมาปีที่แล้วยังไม่ได้เปลี่ยนแบตเลยครับ

By: alcanfane
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 20 October 2010 - 03:07 #222402 Reply to:221955
alcanfane's picture

ผมก็ใช้ เหมือนกันครับ เปลี่ยนแบตประมาน 3-4 เดือนครั้ง

แต่ผมไม่ได้ปิดสวิตช์นะครับ

By: lilybluecat
iPhoneWindowsIn Love
on 18 October 2010 - 15:28 #221662
lilybluecat's picture

ผมมีทั้ง PC และ MAC

ไม่ชอบก็เปลี่ยน สั้นๆง่ายๆ คุณตัดสินใจซื้อมาแล้ว คิดมากไปก็เท่านั้น

By: Orion
Windows PhoneAndroidWindows
on 18 October 2010 - 17:15 #221681
Orion's picture

ใช้ทั้ง 2 อย่างแหละมีข้อดีข้อเสียต่างกัน ถ้าพูดเรื่องตัวเครื่องนั้น mac ออกแบบมาได้สวยแต่ขาดหลายอย่างไปหน่อยต้องหิ้วอุปกรณ์เสริมไปมา สรุปก็หนักพอๆกับ NB ทั่วไป แต่ทั้งเครื่องนี่ชอบแค่ MagSafe กับ Exposé ใน OSX นอกนั้น USB ขาดไป 1 ช่อง ไม่มีช่องต่อไมค์ต้องหาไมค์ USB มาแทน(ไมค์ติด MacBook เสียงก้องมากรับเสียงรอบๆมาหมดเลย) พูดถึงตัว OS บ้าง สลับหน้าต่างช้ากว่าเวลาเปิดโปรแกรมเดียวกันหลายหน้าต่าง นอกนั้นก็ไม่ค่อยต่างกับ win มากแล้วตอนนี้ รอดู 10.7 ว่าจะมายังไง

By: intendr on 18 October 2010 - 17:31 #221691 Reply to:221681

ช่อง line in มันก็ต่อไมค์ได้ แต่ต้องใช้ไมค์แบบมี power ในตัว

พวก condenser ที่ไม่ใช้ power เสียงมันก็กระป๋อง ไม่ต่างจากที่ติดเครื่องมาสักเท่าไหร่ เสียบได้แล้วจะใช้หรือ

By: Orion
Windows PhoneAndroidWindows
on 18 October 2010 - 17:48 #221701 Reply to:221691
Orion's picture

ปกติใช้ Philips SHM1000/97 มันก็ตัดเสียงรบกวนได้เยอะนะ เสียงค่อนข้างชัดเลย แต่ต่อ mac ไม่ได้ก็ทนใช้ที่ติดมากับเครื่องไป

By: Iterator
Android
on 18 October 2010 - 20:26 #221762 Reply to:221691

ยังมีหลาย กรณีใช้งาน ที่ จำเป็น เช่นบรรยายประกอบ screen cast อย่างน้อย ไมค์ใกล้ ๆ ปากก็ได้เสียงของคำพูดที่ฟังแล้วชัดเจนมีรายละเอียดมากกว่า
ไมค์ที่ติดกับเครื่อง แถมที่ต้องพูดหลายคนยิ่งจำเปน ไมค์แบบมี power ดูวุ่นวายเกินไป
ไอ้ ดีไม่ดีมัน ขึ้นกับว่าดีพอกับ กร๊การใช้งานไหม

By: way_cs16
ContributorWindows PhoneAndroidBlackberry
on 18 October 2010 - 17:24 #221687
way_cs16's picture

สาว ก. --> นี่เธอแมคดีมากเลยนะ ดีกว่ายี่ห้ออื่นมากเลย
สาว ว. --> ดีจริงเหรอ อืมว่าจะลองเอามาเขียนแอพไอโฟนอยู่เดี๋ยวไปซื้อบ้างดีกว่า จะได้หาเงินได้เพิ่ม
สาว ก. --> ดีๆ จะได้มาเข้าลัทธิ
สาว ว. --> (คิดในใจ) ลัทธิอะไร??

หลายวันผ่านไป

สาว ว. --> นี่เธอ ชั้นไปซื้อมาใช้แล้วนะ หงุดหงิดมากเลย ทำไรได้ไม่ถูกใจตั้งหลายอย่าง แต่บางอย่างก็โอนะ แต่ไอ้ที่ไม่โอนี่มันหงุดหงิดๆ
สาว ก. --> นี่เธอหัดปรับตัวซะมั่งสิ ของเค้าดีจะตาย เธอโง่เองไม่ศึกษาดีๆก่อน ถ้าไม่พอใจก็ไปขายทิ้งใช้ หน้าต่างๆตุ่นๆเหมือนเดิมไปพวกไม่ปรับตัว ล้าหลัง
สาว ว. --> ???????? ตรูปล้น.ึงมาเหรอ ด่าซะกลายเป็นหมาเลย ยี่ห้ออื่นก็บ่นเหมือนกันไม่เห็นเค้าว่าอะไรกันเลย ของแกทำไมบ่นไม่ได้ฟระ

By: netfirms
iPhoneAndroidWindows
on 18 October 2010 - 17:41 #221698 Reply to:221687
netfirms's picture

It's feature.

By: Priesdelly
ContributorAndroidWindows
on 19 December 2010 - 21:43 #242939 Reply to:221698
Priesdelly's picture

5555+

By: hanausagi
ContributoriPhone
on 18 October 2010 - 17:43 #221699

ไอ่ข้างบนน่ะค่อนข้างเห็นด้วย
แต่อุปกรณ์เสริมใช่ว่าจะต้องใช้แต่ของแอปเปิลนะ
เหมือนคุณซื้อเครื่องแมคมาไม่ชอบแล้วมาบ่นว่าอุปกรณ์เสริมของแมคแพง มันยังไงๆ

By: raindrop
ContributoriPhoneWindows PhoneWindows
on 18 October 2010 - 18:02 #221705

ตอนแรกๆก็หงุดหงิดครับ แต่ใช้ไปเรื่อยๆเดี๋ยวก็ปรับworkflowได้เอง แม้ว่าบางอย่างจะกากจริง แต่บางอย่างมันก็เจ๋งดี
สรุป:เดี๋ยวมันก็ชินครับ

By: revolution
AndroidUbuntu
on 18 October 2010 - 18:02 #221706

อยากได้ Mac แบบไม่พ่วง OSX ได้เป่า มีขายป่ะเนีย

By: boatboat001
iPhoneWindows
on 18 October 2010 - 18:12 #221708 Reply to:221706
boatboat001's picture

OSX มันของแถมครับ

By: way_cs16
ContributorWindows PhoneAndroidBlackberry
on 18 October 2010 - 18:24 #221714 Reply to:221708
way_cs16's picture

ซื้อเพราะมันแถมนี่แหละ ถ้ามันขายแต่ OSX ผมไม่ซื้อเครื่องมันหรอก เอามาลง Thinkpad ให้สบายใจ

เอ่อว่าไปผมเคยเอาลง Thinkpad นะแต่ช้าเกินไปแล้วก็สวยไม่เท่า Win 7 สีมันตุ่นๆ แต่ Win 7 จะลงบน MB หรือ PC ก็สวยเหมือนกันหมด ส่วน OSX สวยเฉพาะบน Mac เท่านั้น

By: netfirms
iPhoneAndroidWindows
on 18 October 2010 - 18:37 #221726 Reply to:221714
netfirms's picture

แผ่น OSX เห็นแผนกขายคอมพิวเตอร์ของเดอะมอลบางกะปิมีวางอยู่ไม่รู้ขายรึเปล่า

By: Orion
Windows PhoneAndroidWindows
on 18 October 2010 - 18:52 #221731 Reply to:221726
Orion's picture

ขาย OS แยกอะมีแต่เอามาลง PC ตรงๆเลยไม่ได้ ไม่รู้พอเปลื่ยนจาก BIOS เป็น UEFI จะลงได้ตรงๆรึเปล่านะ

By: mk
FounderAndroid
on 18 October 2010 - 22:13 #221796 Reply to:221706
mk's picture

เท่าที่ผมใช้มาจริงจัง ผมพบว่า Windows 7 เสมอกับ OS X แล้วครับ (คือมีจุดดีจุดด้อยต่างกันไป แต่รวมๆ แล้วให้เสมอ)

แต่ถ้านับเรื่อง application ด้วย Windows 7 ชนะใส

By: exFictitiouZ
ContributorAndroid
on 22 October 2010 - 12:11 #223566 Reply to:221796

ผม +1 แรง ๆ กับคอมเมนต์นี้ครับ ตอนนี้็เสมอกันแล้วครับ


twitter.com/exfictz

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 18 October 2010 - 18:31 #221722

A: วันก่อนครับ
B: ทำไมครับ
A: ถอย Macbook Pro มาครับ เห็นเค้าว่าใช้ง่าย OS งานเสร็จไว
B: โห.. ไฮโซว่ะ แล้วเป็นไงบ้างวะ
A: เสียบงาน ปุ๊บๆปั๊บๆ ปิดเครื่อง จบ
B: เฮ้ย ไวอย่างงั้นเลยเหรอวะ
A: ป่าว กรูใช้ไม่เป็น

ปล. แซวเล่นๆขำๆนะคร้าบ อิอิ

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 18 October 2010 - 20:05 #221754 Reply to:221722
hisoft's picture

That day มาเองเลยทีเดียว

By: nunt
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 21 October 2010 - 20:32 #223185 Reply to:221722
nunt's picture

เข้ามาฮา


ตรงที่มีแสง

By: boatboat001
iPhoneWindows
on 18 October 2010 - 18:40 #221727
boatboat001's picture

ที่แน่ชัดหนึ่งอย่างคือ Magic Mouse ไม่เหมาะกับการเล่นเกมอย่างแรงครับ
ถ้าชอบถูๆปุ่มคลิกซ้ายเวลาเล่น อยู่ในเกมจะกลายเป็น scroll-up/down ซะงั้น

By: bongikairu
ContributoriPhone
on 18 October 2010 - 18:42 #221729 Reply to:221727

+1 ต้องไปหาเม้าส์อื่นมาต่อเวลาเล่น

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 18 October 2010 - 20:06 #221755 Reply to:221727
hisoft's picture

เพื่อนผมไปซื้อมาต่อกับ Acer/Windows 7 แต่จะเล่นเกมแต่ละทีมันต้องมาตบเมาส์เพื่อนไปใช้ - -"

By: alcanfane
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 20 October 2010 - 03:10 #222403 Reply to:221727
alcanfane's picture

ผมลองมาหลายครั้ง กลับรู้สึกว่ามันไม่คล่องเอาซะเลยครับ

By: Lightwave
iPhoneAndroidWindows
on 20 October 2010 - 17:31 #222692 Reply to:222403

ผมว่ามันแบนไปอะ ของโลจิเทคนี่ล่ะสุดยอดละ

By: alcanfane
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 21 October 2010 - 01:57 #222875 Reply to:222692
alcanfane's picture

ครับ ทั้ง design แล้วก็การใช้งาน ทำให้ผมไม่สะดวก

เหนด้วยว่า logitech ดีกว่าเยอะครับ

By: enormityboy
iPhone
on 18 October 2010 - 18:40 #221728
enormityboy's picture

เรื่องเมาส์นี่เห็นด้วยทุกประการครับ เมื่อยนิ้วมาก

แต่ได้อย่างเสียอย่างครับ อีกหน่อยก็ชิน ตอนนี้ช้าเพราะไม่ชินเฉยๆ อุอิ

By: LuvStry
ContributorAndroid
on 18 October 2010 - 20:47 #221766
LuvStry's picture

=_= รู้แค่ว่า มันจุกจิกกับการใช้ในสำนักงานมาก แต่ก็ต้องตามใจผู้บริหาร

ลงโปรแกรมพวก adobe ทั้งหลายก็จุกจิกมาก ต้องเวอชั่นนี้เท่านั้น แถม OSX ต่างกันแค่ จุด เดียวก็ลงไม่ได้ =_=

ไม่แฮงค์ ไม่เอ๋อ ไม่มีไวรัส ไม่ต้องใช้ไดรเวอร์ = ไม่จริง

มีแค่จริงอย่างเดียว คือใช้ Office ได้

ดูแลเองยากมาก เหมือนโดนผูกขาดทุกสิ่งอย่าง แค่จะซ่อมเองยังลำบากเลย


Blognone = 138.1 news/w เยอะมากๆ

By: way_cs16
ContributorWindows PhoneAndroidBlackberry
on 18 October 2010 - 20:50 #221770 Reply to:221766
way_cs16's picture

ผมว่าโปรแกรมส่วนน้อยนะที่จะลงยาก ส่วนใหญ่ ลาก วาง Application อย่างเดียว ง่ายมากๆ

อ่อ สิ่งที่ดีกว่า Thinkpad อย่างคือมันยังไม่เคย BSOD ซักที แต่ X200si ผม WWAN พาดับทุกวัน

By: lawender
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 21 October 2010 - 00:12 #222839 Reply to:221770

ครับ ไม่เคย BSOD แต่แม่ม... ค้างบ่อยมาก โปรแกรม crash ก็บ่อย
ทุกวันนี้ ผมเอาไว้รองแผ่นรองเม้าส์อีกทีครับ

OSX เนี่ย ยิ่งทำยิ่งห่วยครับ

By: DoraeMew
AndroidSymbianUbuntuWindows
on 21 October 2010 - 00:37 #222854 Reply to:221770

เจอ kernel panic แล้วจะอึ้ง ฮ่าๆๆ = ="

By: exFictitiouZ
ContributorAndroid
on 22 October 2010 - 12:13 #223567 Reply to:222854

จากประสบการณ์ส่วนตัว kernel panic มันอุบัติการณ์น้อยกว่า BSOD เยอะพอสมควรเลยนะครับ


twitter.com/exfictz

By: Priesdelly
ContributorAndroidWindows
on 19 December 2010 - 21:49 #242943 Reply to:223567
Priesdelly's picture

ใช่ครับ ผมก็เคยโดน Kernel Panic ทีหนึ่งแล้วอี้งจริงๆครับ
ส่วน Windows 7 ตอนนี้ หา BSOD ยากดีจริงๆ ถ้าไม่มีปัญหาที่ Hardware
ว่าๆจะกลับไปเล่นฝั่ง Windows เหมือนกันละครับ แต่รอดูงานก่อน ได้ตังอันไหน ใช้อันไหน lol :)

By: Iterator
Android
on 18 October 2010 - 20:50 #221769

ผมเป็นคนนึงที่ใช้ macbook pro แต่ด้วยเหตุผลที่คิดว่าไม่เหมือนกับคนส่วนใหญ่ที่ใช้

การใช้งานจะใช้ win 7 เป็นหลัก เหตุผลที่ผมเลือก macbook pro คือ

  1. ต้องการมีเครื่องที่สามารถ ทำการพัฒนาได้หลาย platform
  2. จอมีความคมชัดสูง สีสวยสว่าง
  3. เครื่องมือสอง สภาพดีหาไม่ยาก และ เครื่องมือสองในหลายรุ่น เทียบกับเครื่องในท้องตลาด ทีเป็น pc
    เทียบคุณภาพ hw แล้ว ดู macbook pro มือสองคุ้มกว่า (รุ่นจอดีดีหาใน pc ยากและมักแพงเกินงบ)

สิ่งที่ไม่ชอบเกี่ยวกับ macbook pro และ osx
1. ร้อน จนผมต้อง undervolt
2. macsafe adapter ดูจะออกแบบเน้นหน้าตาเกินไป การจัดเก็บยัดช่องไม่สะดวก น้ำหนักมาก
ยี่ห้ออื่นรุ่นใหม่ ๆ เบา ตัวขั้วต่อ เจอปัญหา ไหม้ละลาย
3. ไม่มีคีย์ สำคัญที่จะใช้ ทำให้รู้สึก เสีย productivity ไปมากพอควร
4. osx ออกแบบเน้นหวือหวา ดูน่าตื่นตาตื่นใจ แต่อาจไม่เหมาะกับการ ทำงาน ที่เน้น productivity
เทียบการใช้คีย์บอร์ดแล้ว win เหนือกว่า (แค่ มี home end ก็กินขาด) คีย์ลัดก็เลียน ๆ กันมา
แต่ดู win จะกดง่ายกว่า
5. ต้นทุนความเป็นเจ้าของสูง อุปกรณ์มีราคาแพง

ดีไม่ดีว่ากันตามเนื้อผ้า เป็นฟีดแบคให้กับผู้ผลิตต่อไป

By: boatboat001
iPhoneWindows
on 18 October 2010 - 21:07 #221775 Reply to:221769
boatboat001's picture

+1 ไม่มีปุ่ม home end

By: intendr on 18 October 2010 - 21:49 #221783 Reply to:221775

cmd + ลูกศร

By: Blltz
WriterMEconomicsAndroidWindows
on 18 October 2010 - 22:04 #221789 Reply to:221783
Blltz's picture

กดปุ่มเดียวกับกดสองปุ่ม...

By: lancaster
Contributor
on 18 October 2010 - 22:06 #221790 Reply to:221789

เค้ากันกดพลาดครับ คุณมันช่างไม่รู้อะไรบ้างเลย!!

By: mk
FounderAndroid
on 18 October 2010 - 22:14 #221797 Reply to:221790
mk's picture

ผมว่าผมเพิ่ม badge "best commenter" ดีกว่า เอาไว้ให้สำหรับคอมเมนต์แบบเนี้ย

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 19 October 2010 - 22:31 #222247 Reply to:221797
hisoft's picture

อ่านแล้วนั่นขำอยู่คนเดียวเลย

By: Blltz
WriterMEconomicsAndroidWindows
on 18 October 2010 - 22:16 #221799 Reply to:221790
Blltz's picture

ถึงว่าสิ

แสดงว่าชาวแมคชอบกดกันเยอะๆ หลายปุ่ม หลายนิ้วสินะ

ขนาด Aero Flip ผมยังใช้ Middle Click เลยสบายออก =)

By: hexavision
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 19 October 2010 - 11:30 #221953 Reply to:221799

ชาว Mac ชอบถู Trackpad มากกว่าครับ

By: mementototem
ContributorJusci&#039;s WriterAndroidWindows
on 18 October 2010 - 23:57 #221834 Reply to:221790
mementototem's picture
By: Ton-Or
ContributorAndroidCyberbeingRed Hat
on 21 October 2010 - 14:34 #223040 Reply to:221790
Ton-Or's picture

อันนี้ฮาฮะ


Ton-Or

By: TakeshiBoy on 21 October 2010 - 13:05 #223012 Reply to:221789
TakeshiBoy's picture

it's feature

By: wiennat
Writer
on 19 October 2010 - 00:58 #221846 Reply to:221783

ผมใช้แมคมาครึึ่งปี จนถึงทุกวันนี้ผมก็ยังจำไม่ได้ว่า Home/End PgUp PgDn มันต้องกดยังไง แล้วก็ไม่มีบอกบน keyboard ด้วยนะ ต้องไปควานหาเอาถึงจะเจอ อันนี้ก็ไม่เข้าใจว่าคนออกแบบมันไม่เคยพิมพ์งานกันรึไง

ยอมรับว่า trackpad + mouse มันดีจริง แต่เรื่อง keyboard นี่ผมใช้แล้วแมคมีปัญหามากมายหลายสิ่งเหอะ ยังไงก็สู้ PC ธรรมดาไม่ได้ ไม่รู้จะเถียงไปทำไม

จะบอกว่าไม่ยอมปรับตัวก็ใช่ แต่ผมเชื่อว่าถ้ามันใช้ง่ายมันก็ปรับตัวได้เร็ว แต่ที่ปรับไม่ได้เพราะว่ามันใช้ยาก ไม่ intuitive พอ


onedd.net

By: kowito
Android
on 20 October 2010 - 01:14 #222361 Reply to:221846

อันนี้เห็นด้วย จะนั่งเขียนโปรแกรม จะหาปุ่ม Home End ก็ไม่มี เซ็งเลยเลิกเลย

By: Iterator
Android
on 19 October 2010 - 01:13 #221852 Reply to:221783

อันนั้นรู้อยู่แล้วครับ และใช้อยู่

ใครจำเป็นใช้ shortcut key หนัก ๆ ( คงพวก ide แบบ eclipse, หรือ vi )
คงรู้ว่า มันยากเย็นต่างจากเดิมแค่ไหน

ยิ่งผสมกันหลาย ๆ ตัว

By: exFictitiouZ
ContributorAndroid
on 22 October 2010 - 12:17 #223568 Reply to:221775

พอมีแล้วก็ประพฤติแปลก ๆ ครับ คนละประเด็นแต่เกี่ยวข้องกัน การจะให้ home end บน Mac ให้ผลลัพธ์เหมือนบน Windows เหมือนกด cmd+ลูกศร ต้องไปแก้ key bindings ครับ
http://evansweb.info/2005/03/24/mac-os-x-and-home-end-keys

ทีนี้ก็กด 1 ครั้ง แทนที่จะกด 2 ครั้งได้แล้วครับ


twitter.com/exfictz

By: iamcem
iPhone
on 18 October 2010 - 23:11 #221820

รักกันไว้เถิด

By: way_cs16
ContributorWindows PhoneAndroidBlackberry
on 19 October 2010 - 06:45 #221878 Reply to:221820
way_cs16's picture

ผมว่าเราก็รักกันหมดนะครับ ขำๆกันได้หมด มีไม่กี่คนหรอก เข้ามาไล่ ฮ่าๆ ชอบนะเป็นสีสัน

By: meawwat
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 19 October 2010 - 02:08 #221862
meawwat's picture

ผมว่าเพราะ Windows โดนด่ามาเยอะ เจ็บมาเยอะ เลยมี Windows 7 ในทุกวันนี้ได้

อย่าง OSX มันอาจจะดีจริงๆ แต่พอจะมีคนติก็บอกใช้ไม่เป็นหรือไม่ยอมปรับตัวเนี้ย...

ผมว่าอาจจะเป็นการทำร้าย Product ทางอ้อมนะครับ

By: gab
Windows PhoneAndroidWindows
on 19 October 2010 - 11:31 #221954 Reply to:221862
gab's picture

+1

By: way_cs16
ContributorWindows PhoneAndroidBlackberry
on 19 October 2010 - 06:48 #221879
way_cs16's picture

ใครู้บ้างว่ามันมีไฟบอกสถานะ Harddisk บ้างไหมครับ กดไปแล้วไม่รู้ว่ากดติดไหม ทุกอย่างต้องดูจาก app หมดเลย

By: Lightwave
iPhoneAndroidWindows
on 20 October 2010 - 17:45 #222700 Reply to:221879

เกลียดมากครับ ไม่มีไฟเนี่ย

By: runnary
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 19 October 2010 - 10:11 #221909
runnary's picture

ยาวจริงๆด้วย ยังงี้ผมก็ไม่ต้องดิ้นรนเก็บตังค์ซื้อ Mac ละสิ???

By: way_cs16
ContributorWindows PhoneAndroidBlackberry
on 19 October 2010 - 10:19 #221913 Reply to:221909
way_cs16's picture

ถ้าถึงขั้นต้องดินรนแนะนำว่าอย่าไปคิดถึงมันเลยครับ วินโดวส์ลินุ๊กซ์ทำได้หมด แล้วเร็วกว่าในราคาถูกกว่าเกือบครึ่ง

By: wiennat
Writer
on 19 October 2010 - 10:26 #221920 Reply to:221909

จากประสบการณ์ ถ้าคิดว่าตัวเองเป็น Consumer ใช้งานทั่วไป ผมว่าแมคเป็นทางเลือกที่ค่อนข้างโอเคเลยครับ แต่ว่าต้องปรับตัวเยอะหน่อย ถ้าปรับได้เยอะก็จะทำอะไรหลายๆ อย่างง่ายมาก แต่ถ้าไม่อยากปรับเยอะ Linux หรือ windows ก็ไม่ใช่ว่าจะทำแบบแมคไม่ได้


onedd.net

By: exFictitiouZ
ContributorAndroid
on 22 October 2010 - 12:19 #223569 Reply to:221920

สำหรับงานใช้งานเบื้องต้นผมว่าไม่น่านานนะครับ อย่างผมใช้ประมาณสองวัน เอ่อ สองวันนี่นานมั้ยอะ ?


twitter.com/exfictz

By: wiennat
Writer
on 23 October 2010 - 09:24 #223887 Reply to:223569

ผมใช้มาครึ่งปี ยังไม่คล่องเลย .....

ถ้าให้ประเมินตัวเอง ผมว่าผมก็ไม่ได้ปรับตัวยากอะไรขนาดนั้น


onedd.net

By: hexavision
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 19 October 2010 - 11:29 #221951

เห็นด้วยกับหลาย ๆ ประการ โดยเฉพาะเรื่องอุปกรณ์เสริมและพอร์ท USB

ส่วนเรื่อง Expose ผมว่าแล้วแต่คนถนัดครับ ตอนนี้ผมติด Trackpad ซะแล้ว ไม่ค่อยได้ใช้ปุ่ม

คีย์บอร์ดก็แอบใช้ยากนิดนึงเวลาใช้บน Linux (ผมแก้ปัญหาโดยการแบก DELL USB Keyboard ไปด้วย เวลาจะใช้ กดมันส์กว่ากันเยอะ)

Magic Mouse ก็ใช้งานยากนะผมว่า Trackpad ใช้ง่ายกว่าอีก แถมยังหน่วงด้วย

แต่เหตุผลที่ผมติดใจ Mac เป็นเรื่องของแบตนี่แหละครับ อย่าง Notebook ทั่วไปที่เป็นซีพียูแรง ๆ ก็มักจะอยู่ได้ไม่นาน ที่อยู่ได้นาน ๆ ก็เป็นซีพียู ULV เพราะผมพกเครื่องเดียวทำแทบจะทุกอย่าง ส่วนในฝั่ง Mac ซีพียูแรง ๆ ถ้าไม่ใช้งานหนักมันก็อยู่ได้นาน แต่ถ้าจะแรงก็ยังแรงได้ ชอบตรงนี้ล่ะครับ

By: GuPongMS
iPhoneAndroidWindows
on 20 October 2010 - 03:31 #222408 Reply to:221951

+1 เห็นด้วยเรื่องแบตฯครับ.. แล้วก็เรื่อง Gesture ลัดบน Trackpad ใช้งานง่ายครับ..

ผมเคยเห็นเพื่อนผมใช้นิ้วลาก เขียนภาษาจีนบน Trackpad เวลาเขียนตัวเต็ม..

By: exFictitiouZ
ContributorAndroid
on 22 October 2010 - 12:23 #223573 Reply to:222408

ฟีเจอร์นี้ ผมว่าพิมพ์เอาปกติมันเร็วกว่าเขียนอยู่หลายเท่าเหมือนกันนะครับ (อ้างอิงจากการพิมพ์คันจิ)


twitter.com/exfictz

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 22 October 2010 - 17:32 #223728 Reply to:223573
hisoft's picture

แต่คันจิบางตัวผมพยายามจะเปิดดิก อ่านก็ไม่ออก ต้องเปิดหน้าวาดมาแล้วใช้เมาส์วาด กว่าจะได้ก็ลำบากกว่ากันพอควรเลยนะครับ ผมยังอยากให้ลากบนทัชแพดตรงๆ ได้บ้างจังเลย (มีแต่โปรแกรมวาดรูปบนทัชแพด วาดคันจิไม่ได้ซะงั้น)

By: neizod
ContributorTraineeIn Love
on 22 October 2010 - 18:36 #223748 Reply to:223728
neizod's picture

+1 ครับ
ตัวง่ายๆ พิมพ์เสียงสะกดเอาได้
ตัวยากๆ/ไม่เคยเจอ ยังไงก็ต้องพึ่งการเขียนตัวอักษรหละครับ

By: emptyzpace on 19 October 2010 - 15:53 #222001

ความสุขอยู่ในมือเราครับ ไม่มีใครบังคับ เลือกที่ใช่สำหรับตัวเรา

By: bankkung
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
on 19 October 2010 - 16:39 #222103

Evangelist Vs Zealot

By: way_cs16
ContributorWindows PhoneAndroidBlackberry
on 19 October 2010 - 16:43 #222109 Reply to:222103
way_cs16's picture

แปลว่าไรหว่า "- -?

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 19 October 2010 - 18:26 #222153 Reply to:222109

ตัวดึงเข้าศาสนาปะทะสาวก


By: way_cs16
ContributorWindows PhoneAndroidBlackberry
on 19 October 2010 - 20:38 #222197 Reply to:222153
way_cs16's picture

แปลออกแต่ไม่เข้าใจที่สื่ออะครับ แบบว่าพวกไหนจัดเป็น Evangelist พวกไหนเป็น Zealot

By: bankkung
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
on 19 October 2010 - 23:51 #222292 Reply to:222153

สาวกตัวจริงปะทะสาวกตัวแถ
โอ้ว พอแปลแล้วมันชวนดราม่าจัง

By: way_cs16
ContributorWindows PhoneAndroidBlackberry
on 20 October 2010 - 07:49 #222438 Reply to:222153
way_cs16's picture

แต่ผมว่าศาสนานี้ ไปแอมเวย์ ไปวัดจานบินแถวปทุมยังต้อนรับดีกว่านะ ไม่มีแบบไม่เข้าใจหรือเราบ่นแล้วไล่

ไอ้นี้บ่นนิดบ่นหน่อยไล่เลย ฮ่าๆ

ส่วนหลายคนบอก แมคใช้ง่ายไม่ต้องมีใครสอน คือผมหาเกมส์บน MS-DOS เล่นเองได้ตั้งแต่ ป. 5 เหมือนกันครับ มีคนสอนแว๊บเดียวไม่ถึงชั่วโมง หลังจากนั้นก็หาเองจน ฟอร์ตแมตเครื่องไปรอบ อ่านคุ่มือจนเข้าเกมส์เป็นเอง เกมส์แรกก็รถแข่ง Lotus อะไรนี่แหละสีขาวดำ ตามมาด้วย Prince of Persia , Metal Mutant, Rocketier, Pacman เยอะแยะจนลืมหมดละ
ลง Windows 95 ได้เองตั้งแต่ ม. 1 เพราะ ไปทำวินโดวส์เครื่องน้าพัง หลังจากแอบลงเกมส์ Age of Empire ไป ผมก็มั่ว คู่มื่อก็ไม่มี ภาษาก็ไม่เก่ง ผมยังลง Win 95 ได้เลย ถ้า Microsoft ทำให้เด็ก ป.5 ทำได้ขนาดนี้มันก็ไม่ยากหรอกครับ คือถ้าเอาเด็กมาเปรียบมันไม่เหมาะ เด็กมันเรียนรู้ไว กล้ามั่ว ถ้าจะเปรียบต้องเอาคนแก่ๆมาหัดทำมากกว่า

By: qweret
AndroidWindowsIn Love
on 21 October 2010 - 23:15 #223252 Reply to:222438
qweret's picture

เห็นด้วยอย่างแรงครับ คนแก่ๆเนี้ยสอนยากแถมยังลืมง่าย เซงจริงๆ

By: melloz
iPhone
on 23 October 2010 - 09:45 #223888 Reply to:223252
melloz's picture

อีกหน่อย เราก็ต้องแก่ นะ

By: vaLVE
iPhoneWindowsIn Love
on 24 October 2010 - 19:53 #224329 Reply to:223252
vaLVE's picture

สอนพ่อเล่นคอม เนี่ยยากมากครับ...อุ๊บส์

By: moosaTAE
AndroidWindows
on 25 October 2010 - 16:59 #224600 Reply to:224329
moosaTAE's picture

พอสอนจนเป็นจนคล่องก็สบายละครับ เหอ ๆ

By: superballsj2
iPhoneWindowsIn Love
on 20 October 2010 - 10:23 #222484 Reply to:222109
superballsj2's picture

ผู้เผยแพร่ศาสนา ปะทะ สาวก

By: nattaphat
iPhoneAndroidUbuntu
on 19 October 2010 - 22:12 #222232

สำหรับผม ไม่รู้น่ะผมอ่านกระทู้นี้ตอนเช้า ผมก็ไปซื้อแม็คโปร ตอนเย็นเลย ผมเห็นว่าถึงมันแพงแต่ก็คุ้มกับวัสดุที่เค้าทำให้
โอเค คนอาจมองว่าซื้อทำไมแพง ของถูกๆ ก็ทำได้ ถ้าคิดงั้นมนุษย์คงไม่มีบ้านชั้นเดียว สองชั้น รถกระบะ รถเก๋ง แล้วแต่คนซื้อไปใช้งาน ส่วนคนที่ซื้อไปแล้วใช้งานไม่คุ้ม ได้ลองศึกษาหรือยัง อันนี้ไม่ได้ว่าใครน่ะ

By: ico on 20 October 2010 - 01:01 #222350 Reply to:222232

ต้องศึกษาเลยเหรอครับ เห็นสาวกอวดๆกันเรื่องแมคก็เช่น "ให้คุณพ่อที่แกชราไม่เคยใช้คอมมาก่อนยังใช้เป็นเลย"

By: kowito
Android
on 20 October 2010 - 01:22 #222364 Reply to:222350

หลานผมอยู่ป.สี่ เอารูปอามันมาถูสิวออกอย่างกับมืออาชีพ ผมก็ไม่เคยเห็นมันไปอบรมที่ใหนมานะ

มันไม่มีอะไรสมบูรณ์แบบหรอก มันมีดีมีกากปะปนกันไป ใช้เครื่องมือให้ถูกกับงานก็พอแล้ว

By: GuPongMS
iPhoneAndroidWindows
on 20 October 2010 - 03:33 #222409 Reply to:222350

ไม่เกี่ยวกับแมคครับ..

แต่ผมสอนแม่ให้ใช้ iPad ได้คล่องพอสมควรแล้วครับ.. "เครื่องคอมพิวเตอร์" เครื่องแรกจริงๆของแม่..

By: Lightwave
iPhoneAndroidWindows
on 20 October 2010 - 17:43 #222696 Reply to:222350

คนที่ใช้คอมเป็นอยู่แล้วมันก็พูดได้ครับ คนที่ใช้ไม่เป็นจริงๆ จับอะไรก็ยากครับ

เจอมากับตัว แถมบ่อยอีก TT

By: TakeshiBoy on 21 October 2010 - 13:12 #223016 Reply to:222696
TakeshiBoy's picture

+1 หนึ่งในนั้นพ่อผมเอง

By: modeller
iPhoneAndroid
on 20 October 2010 - 01:20 #222363
modeller's picture

ไม่เห็นมีใครมาบ่นว่าตู้เย๊น Hitachi ดีกว่า Toshiba เลย
มีช่องกดน้ำแข๊งด้านหน้าหรือเปล่า หรือเถียงกันเรื่องใครประหยัดไฟหว่ากัน ด้านหลังตู้เย็นใครร้อนกว่ากัน

By: gd_ab
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 20 October 2010 - 10:00 #222468 Reply to:222363
gd_ab's picture

เอ มีใครรู้จัก SMEG มั้ยครับ ตู้เย็นตัวละ 80000 บาท
น่าจะเห็นภาพชัดกว่านะ

By: intendr on 20 October 2010 - 23:54 #222825 Reply to:222468

หลายตัวก็ไม่แพงขนาดนั้นนา

By: alcanfane
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 20 October 2010 - 03:11 #222405
alcanfane's picture

ข้างบนมันซ้อนกัน จนงงว่าใคร ตอบใคร --"

By: tomazzu
AndroidUbuntu
on 20 October 2010 - 04:31 #222420

มันส์ ตีสามยังไม่ได้นอนนั่งหัวเราะคนเดียว

By: gd_ab
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 20 October 2010 - 09:59 #222467 Reply to:222420
gd_ab's picture

+1 อ่านตั้งแต่เมื่อวานแล้วครับ สนุกดี

By: Lightwave
iPhoneAndroidWindows
on 20 October 2010 - 17:44 #222699 Reply to:222467

เดี่ยวตอนดึกมานั่งอ่านอีก ฮ่าๆๆ

By: Lightwave
iPhoneAndroidWindows
on 20 October 2010 - 17:49 #222701

ใช้ osx86 มาปีครึ่ง++ เจออะไรเยอะพอสมควร

รอมันออกรุ่นใหม่ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ซื้อครับ สเปคกากเกินห้ามใจ

สุดท้ายเงินสี่หมื่นไปดันไปได้เดลล์แทน

ทำงาน ae 1080p ได้อย่างลื่นไหล

By: qute on 20 October 2010 - 18:49 #222713

ผมเคยใช้ Lenovo T400s ตัว top ณ ตอนที่ซื้อ (cpu จำไม่ได้ ram 4GB HDD 250GB) เอามาเขียนโปรแกรมไม่สะดวกมากๆ ช้ากว่า Toshiba เครื่องเก่าผมอีก (เครื่องที่ซื้อมา 2 ปีแล้ว)

ตอนนี้ใช้ W510 เอาไปนอกบ้านไม่ค่อยได้ ใช้แป๊บๆ แบตฯ ก็หมดแล้ว

ต่อให้เครื่องแพงแค่ไหน ก็ไม่มีความสมบูรณ์แบบครับ เครื่องแรก แบตอยู่นาน พกพาสะดวก แต่ทำงานได้ช้า เครื่องหลังแรงมาก แต่หนักและแบตหมดเร็ว

จากที่ผมเคยศึกษาข้อมูลของ mac จากเว็บบอร์ดและหนังสือ (ตามร้านหนังสือ) เค้าแนะนำว่าถ้าจะเอามาเขียนโปรแกรม ควรใช้ imac, mac mini หรือ mac book pro 15 นิ้ว กรณีทีใช้ mac book pro ควรซื้อจอเพิ่มด้วย :)

จริงๆ แล้ว mac มีเครื่องให้ทดสอบ ก่อนซื้อน่าจะคิดก่อนว่าจะซื้อมาทำอะไร ใช้อะไรบ้าง แล้วไปลองเล่นดู ถ้าตอบสนองความต้องการได้ และถูกใจถึงค่อยซื้อ

By: tomazzu
AndroidUbuntu
on 20 October 2010 - 19:30 #222721 Reply to:222713

ลองมาถกกันใน web Thaithinkpad.com ไหมครับ

บางทีอาจได้ดึกศักย์ภาพที่หลับไหลของเครื่องมาใช้ให้เต็มที่ได้หนะครับ

By: qute on 20 October 2010 - 20:05 #222732 Reply to:222721

เครื่อง T400s ผมขายไปแล้ว ตอนนี้ใช้ W510 แรงดี ติดตรง trackpad ไม่คุ้นมือเท่าบน mac book pro แค่อย่างเดียว :)

By: way_cs16
ContributorWindows PhoneAndroidBlackberry
on 20 October 2010 - 23:39 #222812 Reply to:222732
way_cs16's picture

ใช้ไปซักพัก จะเลิกจับเมาส์ ผมใช้ Track Point เล่น DotA ได้เลยนะ มาจับ Trackpad บน mac book pro แล้วปวดมือมากๆ

By: alcanfane
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 21 October 2010 - 02:00 #222876 Reply to:222812
alcanfane's picture

เพื่อนผมใช้ trackpad บน mbp เล่น dota ได้อ่ะคับ

เล่นเสรจบอกว่า ไม่เอาแล้ว ฮ่า ๆ

By: intendr on 20 October 2010 - 23:48 #222821 Reply to:222721

ThinkPad จะดึงศักยภาพ Hardware อะไรออกมาได้อีกหรือครับ ?

แบตนานขึ้น ร้อนน้อยลง ? ไม่ได้สิ

หรือต้องลง Software Vantage ทั้งหลายแหล่ที่เขียนด้วย .NET อันแสนจะช้าบรม ทั้งตอนเรียกใช้ และตอนบูต ก่อนหรือเปล่า แล้วมีกี่ตัวนะ ?

หรือต้องเอาไปใช้ในป่า ทะเลทราย ?

ผมว่าถ้าจะดึงความสามารถ ดึงจาก Windows น่าจะง่ายกว่า

By: THM
iPhoneAndroidWindows
on 21 October 2010 - 00:59 #222861 Reply to:222821
THM's picture

เมื่อHWที่ดีผสานกับSWที่มีประสิทธิภาพ รวมเข้ากับUserที่เข้าใจสองสิ่งข้างต้น

ลองใช้อย่างเดียวไม่พอต้องเปิดทัศนคติด้วย

By: tomazzu
AndroidUbuntu
on 21 October 2010 - 11:33 #222976 Reply to:222861

ThinkPad จะดึงศักยภาพ Hardware อะไรออกมาได้อีกหรือครับ ?
แบตนานขึ้น ร้อนน้อยลง ? ไม่ได้สิ

ได้ครับ..

Battery Stach Function จะทำการสั่ง ปิด Effect และ dim หน้าจอเมื่อเรา ไม่ใช้ได้ ภายใน 30 วิ ครับ

ร้อนน้อยลง? อาจจะได้นะครับ รุ่น ที่ 2 การ์ดจอ ทั้งหลาย ถ้าลง driver ไม่ครบ มันก็เปลี่ยนการ์ดจออัตโนมัติไม่ได้หนิครับ ^^

+1 งับ

เห็นด้วยครับ แรก ๆ ก็ไม่ลงมันหรอกครับ Utilites ทั้งหลาย
เพราะคิดว่าว่าลงแล้วเครื่องมันหน่วงเกินแต่บางอย่าง เช่น Power Manager
เมื่อลงแล้วจะทำให้เครื่องช่วยประหยัดแบตได้จริงหนะครับ เพราะว่า
คนออกแบบ soft ware เค้าออกให้มันจัดการได้ถึง ระบบลึก ๆ หนะครับ

ส่วนใครต้องลง windows การมี Acess Conection ทำให้ผมไม่ต้องมาปวดหัวกับ

การ Config Profile ทั้งหลายแหละ เพราะมันจำได้ว่า Lan ตัวไหนเสียบที่ไหนด้วย

ส่วน APS ไม่ลง คงไม่ได้ใช้เครื่องได้เต็มที่ ^^

By: intendr on 21 October 2010 - 12:09 #222992 Reply to:222976

มันไม่ลึกหรอกครับ ที่พูดมาทุกยี่ห้อก็ทำได้หมดแล้ว มันไม่ได้เรียกว่าดึงมาใช้หรอกครับ ลองนับๆดู ลงเครื่องใหม่ ต้องลง driver+util สิบยี่สิบตัว

By: way_cs16
ContributorWindows PhoneAndroidBlackberry
on 21 October 2010 - 12:48 #223003 Reply to:222992
way_cs16's picture

แหม อยากรู้จริงๆ ไอ้ OSX เนี่ยถ้าให้มันลงได้หลายๆ Hardware เนี่ย มันจะมีปัญญาทำให้ง่ายกว่านี้ไหม ขนาด linux ก็ยังต้องลงไดรเวอร์เหมือนกันถ้าเจอฮาร์ดแวร์ใหม่ๆ แล้วคิดดู Hardware ก็มีไม่กี่อย่างจะให้ต้องลงไดร์เวอร์ทำไมก็ติดมากับ OS ไปเลย เป็นไงละลง OSX อย่างเดียวก็หมดพื้นที่ไป เกือบๆ 30 GB แล้ว

แต่อย่าง Thinkpad เนี่ย ไม่ลงมันก็ใช้ได้นะทำงานได้ทุกอย่าง แต่มันไม่ครบเฉยๆ ไม่รู้จะเถียงเรื่องไดร์เวอร์ทำไม ผมซื้อ wireless mouse หรือ aircard มาใช้บน Mac ก็ต้องลง driver อยู๋ดี แถมไดร์เวอร์ก็ง่อยๆ ทำงานไม่ครบ BB Manager ยังทำไรได้ไม่เท่า windows เล้ย

By: Ton-Or
ContributorAndroidCyberbeingRed Hat
on 21 October 2010 - 14:38 #223043 Reply to:223003
Ton-Or's picture

คนผลิต OSX มันไม่มีปัญญาทำหลอกครับ มีคงทำออกมานานแล้ว
(ประชดฮะ)


Ton-Or

By: intendr on 21 October 2010 - 15:01 #223055 Reply to:223003

แหม... แตะ ThinkPad ไม่ได้เลยนะจ๊ะ

OSX SnowLep มันใช้ 14G นะจ๊ะ ยิ่งถ้าเอา Driver Printer ออก เหลือ 7-8G นะ เบิ่งดูมั่ง ที่ว่า 30 นี่ตัวไหนจ๊ะ เพราะ iLife ก็ 4G เอง

แล้วจะตอบได้ยัง ว่า X200si ที่เธอลง OSX ไปเนี่ย ใช้ดีไหม ใช้อะไรได้บ้างไม่ได้บ้าง ? เดี๋ยวคนเค้าจะคิดว่าเธอ "นั่งเทียน"

By: tomazzu
AndroidUbuntu
on 21 October 2010 - 16:18 #223086 Reply to:223055

อันนี้เห็นด้วยแฮะ...

ผมว่ายังไง Hackintoch มันก็ไม่สมบูรณ์ เหมือนเอา MAC มาลง win7 aps ของแม็คก็ใช้ไม่ได้

ปล. Ubuntu แม่งลงแล้วใช้ได้ทั้งคู่ซะนั่น

By: way_cs16
ContributorWindows PhoneAndroidBlackberry
on 21 October 2010 - 17:01 #223102 Reply to:223055
way_cs16's picture

เอามาลงเขียนแค่ xcode ครับใช้แค่ 10.5 เพราะลงได้แค่นั้น พยายามยัด 10.6 แต่ไม่สำเร็จ ใช้อยู่อาทิตย์เดียวแล้วก็ไม่ได้เข้าไปอีก ส่วนเรื่องรายละเอียดผมไม่รุ็หรอกมันใช้เท่าไหร่แต่พอลงหมดเห็นมันลดไป ยี่สิบกว่า แล้วเวลาลงวินโดวส์ผมก็ไม่เคยเลือกอะไรออก ผมก็คาดหวังว่ามันจะเป็นเช่นนั้น แล้วมันก็ใช้ไม่ดีหรอกเพราะมันก็แค่ Hack มาใช้ กว่าจะลงได้ก็ format แบ่ง partition เป็น สิบรอบ เสียงไม่ออก ต่อเน็ตไม่ได้ ขี้เกียจหาไดร์เวอร์ ภาพตุ่นมากเพราะจอ thinkpad มันตุ่น แต่ win7 ก็ยังสวยแม้จะจอตุ่นๆ หัดเขียนได้ซักพักงานยุ่ง ก็เลยหยุดไว้ จนพ่อจะซื้อใหม่เลยกะจะยก Thinkpad ให้ก็เลยซื้อ mac มาใช้เองก็แค่นั้น

เห็นผมด่าแมคแบบนี้ ผมก็แนะนำเด็กปี 4 ที่กำลังจะจบให้ซื้อกันถ้ามีเงิน เพราะมันถูกลงตั้ง 4000 เหลือ 36900 นี่มันคุ้มมาก แล้วก็ทำได้หลายอย่างเช่นกัน ในราคานี้มันดีกว่าทุกยี่ห้อเลย

โปรดักส์มันก็แค่โอเค สิ่งที่มันทำได้ดีแล้วเด่นไม่มีใครสู้มันได้ แต่ไอ้เรื่อง ต้องซื้อของเพิ่มเกินความจำเป็นนี่รับไม่ค่อยได้ ทั้งที่มันไม่ได้ยากเลยที่ apple จะยัดอะไรมาให้ครบๆ หนักขึ้นซํก 50 กรัมก็ไม่มีคนบ่นหรอก ดีไม่ดีเจ้าอื่นได้เจ๊งกันหมด ผมจะยินดีมากเลย

ผมรู้ว่าคุณรู้เยอะแต่ อย่าไปเที่ยวด่าคนอื่นว่าโง่ดีกว่ามั๊ง เดี๋ยวซักวันคุณอาจจะมีเรื่องที่โง่กว่าคนที่คุณด่าก็ได้ มันเป็นแค่รู้ไม่รู้ พูดแบบนี้คนที่เค้าไม่ชอบแมค เค้ายิ่งเกลียดเข้าไปใหญ่

ยกตัวอย่างเช่น คนฉลาดๆในเมืองหลายๆคน อาจจะไม่รู้ว่า แย้ กับ กะปอม ต่างกันยังไง ทั้งที่เด็กบ้านนอกรู้
หรือหลายคนทำงานตึกจามจุรีย์สแควร์แต่ไม่รู้จักต้นจามจุรี ทั้งที่มันมีเต็มหลังตึก

By: intendr on 21 October 2010 - 19:45 #223167 Reply to:223102

ผมว่าใครโง่ตรงไหน ? หรือสิ่งที่พูด มันไม่จริงตรงไหน ? หรือว่าการบอกสิ่งที่ถูกต้อง มันเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ ?

By: tonn
Android
on 22 October 2010 - 00:33 #223307 Reply to:223167

ขออนุญาตแทรกหน่อยนะครับ

ผมว่ามันต่างกันระหว่างการบอกสิ่งที่ถูกต้อง กับการพยายามกวน...
ผมว่าคุณกำลังทำอย่างหลัง

การออกความเห็นให้อีกฝ่ายเข้าใจ เป็นสิ่งที่ดี เพราะจะได้เป็นวิทยาทานแก่ทุกคน
แต่ที่คุณทำอยู่ ผมว่ามันไม่ใช่เลย

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 21 October 2010 - 17:54 #223115 Reply to:222992
hisoft's picture

เครื่องทั่วๆ ไป Windows 7 ลง driver ไม่กี่ตัวเองนะครับ

By: DoraeMew
AndroidSymbianUbuntuWindows
on 25 October 2010 - 13:29 #224517 Reply to:223115

ยกเว้น Thinkpad
แถม HP ให้อีกอันเลย ไม่รู้จะ utility อะไรเยอะกันนัก -*-

By: sunback
Contributor
on 26 October 2010 - 00:09 #224742 Reply to:224517
sunback's picture

HP ส่วนใหญ่เป็น crapware ครับ หลังๆ utility ที่สำคัญๆ น้อยมาก

  • Wireless Assistant
  • Quick launch button
  • games
  • games
  • games

เยอะๆ นี่ผมนึกถึง Toshiba ครับ ถ้าซื้อ ควรซื้อรุ่นที่มี OS มาเลย จะสบายไปล้านเท่า

น้อยสุดผมนึกถึง Acer ครับ ลง launch manager อันเดียว (จริงๆ จะไม่ลงก็ยังได้)

By: Lightwave
iPhoneAndroidWindows
on 26 October 2010 - 20:17 #225146 Reply to:224742

เดลล์ก็เยอะนะครับ เปิดเครื่องตั้งสองนาทีครึ่ง ปิดนู่นปิดนี่แล้วเปิดไม่ถึงนาที (เกือบๆ นาที)

By: Iterator
Android
on 21 October 2010 - 15:37 #223065 Reply to:222821

macbook pro ดึงความร้อนออกมาสูง
เครื่องเดิม ๆ ของผมไปร้อนสูงสุดที่ 110 c ( cpu diode )
น้ำเดือดแล้ว

การออกแบบ h/w มีผลมากครับ
thinkpad ออกแบบระบบระบายความร้อนที่ดีมาก พ่นลมร้อนออกมาระยะไกลมาก

macbook pro เน้นสวยงามเลยจับ ช่องระบายความร้อนไปซ่อน ไว้ตรงใต้บานพับ
ตัวเครื่องแนบชิดกับพื้นวางเลย ช่องระบายก็พ่นลงพื้นตรง ๆ ความร้อนมันก็หมุนวนสะสมอยู่
แล้วมันก็ส่งผลให้เกิดปัญหาตามมาเพิ่ม บานพับเสื่อมสภาพแตกร้าว จากการเปลี่ยนคุณสมบัติทางกายภาพ
ที่เกิดจากความร้อน

ทำงานเมืองหนาว คงจะสบาย ๆ แต่มาเจอเมืองไทยก็ลำบากหน่อย

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 22 October 2010 - 05:54 #223446 Reply to:223065
zerocool's picture

+1 ให้ความรู้ดีครับ


That is the way things are.

By: Rine
iPhoneAndroidBlackberrySymbian
on 28 October 2010 - 22:31 #226365 Reply to:223065

ได้ความรู้ดีครับ จากความเห็นบนๆ เห็นบ่นกันว่าMBA ร้อนกัน ผมใช้ก็ไม่เห็นร้อนเลย หรือว่าโดนเครื่องแจ็คพอตหรือครับนี่555+(ยกเว้นแต่สั่งให้มันทำงานเกินความสามารถ เช่น แรนเดอร์ภาพ เขียนโปรแกรมที่ต้องใช้ความเร็วซีพียูเยอะ เป็นต้น และ ทำงานในที่ร้อนๆไม่มีการระบายอากาศ มันจะร้อนถึงร้อนมาก - -โดนเฉพาะรุ่นท็อปยังไง
MBA มันก็แพงใช้ก็ระวังกันหน่อยนะครับ - -

By: QQ
Windows PhoneAndroidUbuntu
on 20 October 2010 - 21:34 #222755
QQ's picture

ผู้หญิงแถวๆนี้ซื้อเครื่องแมคใช้แต่ให้ผมลงวินโดว์ให้ ลองคิดดูละกัน --" ทุกวันนี้ยังแอบยุให้ขายแมคกะตบ :p

By: GoblinKing
Windows PhoneWindows
on 20 October 2010 - 22:13 #222773 Reply to:222755
GoblinKing's picture

เจอเหมือนกัน เธอซื้อ Mac มาแล้วใช้ไม่เป็น พอเธอมีปัญหาเกี่ยวกับ Mac ก็เอามาให้ผมแก้ตลอดจนสนิทสนมกันเลย ขอขอบคุณ Mac ที่ทำให้เด็กติ๋มได้มีโอกาสรู้จักสาวๆ 555

By: touky
iPhone
on 20 October 2010 - 22:25 #222777 Reply to:222773
touky's picture

555

By: alcanfane
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 20 October 2010 - 23:53 #222824 Reply to:222773
alcanfane's picture

เปนข้อดีที่สุดของ "แมค" แล้วครับ ฮ่า ๆ

By: pexza
AndroidUbuntuWindows
on 21 October 2010 - 01:13 #222872 Reply to:222773
pexza's picture

แหม ...

By: DoraeMew
AndroidSymbianUbuntuWindows
on 20 October 2010 - 23:58 #222829 Reply to:222755

ต่างกันแฮะ --
แฟนเก่า...สมัยยังดีกันอยู่ >.< ...ให้ซื้อแมคให้
ไอ้เราหวังดี แอบลง Windows ใน Bootcamp เผื่อได้ใช้
โดนบอกให้ลบ Windows ออกซะนี่ -
-

By: sunback
Contributor
on 21 October 2010 - 01:00 #222864 Reply to:222755
sunback's picture

ลูกค้าชาวสวีเดนผมซื้อแมคมาแล้วมาซื้อวินโดวส์ที่ผมอีกที ลงบนพาราเรล เพราะความต้องการหลักคืออยากซูมแอพฯ บนวินโดว์

แมคนี่เทพจริงๆ ซูมได้ วินโดวส์ซูมไม่ได้ (ถ้าไม่นับลีนุกซ์นะ)

By: Orion
Windows PhoneAndroidWindows
on 21 October 2010 - 09:30 #222923 Reply to:222864
Orion's picture

ถ้าซูมหน้าจอเหมือน osx ทำได้นะ กดปุ่ม windows กับ +/-(win 7)

By: way_cs16
ContributorWindows PhoneAndroidBlackberry
on 21 October 2010 - 09:49 #222937 Reply to:222923
way_cs16's picture

อ๊ากกก เพิ่งรู้ขอบคุณครับ ปกติตั้งเมาส์ปุ่มกลางให้มันเรียก Magnifier เอา เพิ่งรู้ว่ากดปุ่มนี้ได้

By: sunback
Contributor
on 21 October 2010 - 17:33 #223109 Reply to:222923
sunback's picture

พระเจ้า! เพิ่งรู้ครับ เราก็อุตส่าห์เป็นสาวกวินโดวส์ ดันไม่รู้เรื่องง่ายๆ โง่จริงเรา อิอิ

By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 21 October 2010 - 20:25 #223182 Reply to:222923
iStyle's picture

บร๊ะเจ้า!!


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: melloz
iPhone
on 23 October 2010 - 09:47 #223889 Reply to:222923
melloz's picture

+1

By: jackyiii
AndroidBlackberryWindows
on 24 October 2010 - 17:52 #224308 Reply to:222923

เหยด ใช้มาเป็นปี เพิ่งจะรู้

By: SZealotry on 29 October 2010 - 04:55 #226493 Reply to:222923
SZealotry's picture

เชื่อว่าอ่านเ้ม้นนี้จบคนไม่เคยจะลองทำ

By: tomazzu
AndroidUbuntu
on 21 October 2010 - 16:21 #223087 Reply to:222864

แนะนำ freeware ชื่อ ZOOMIT ของ MS ครับ

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 21 October 2010 - 18:05 #223123 Reply to:223087
hisoft's picture

ผมว่ามันไม่ค่อยโอเคเหมือนกด Windows +, Windows - นะครับ มันซูมอย่างเดียวคลิกอะไรไม่ได้เลย

By: 077023
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 22 October 2010 - 02:29 #223396 Reply to:223123
077023's picture

เพิ่งรู้นะครับเนื้ย ว่าทำแบบนี้ได้ด้วย


もういい

By: tomazzu
AndroidUbuntu
on 22 October 2010 - 09:59 #223494 Reply to:223123

กด ctrl +4 ครับ

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 22 October 2010 - 17:35 #223729 Reply to:223494
hisoft's picture

อ่อครับ พอดีตอนแรกไม่ได้ Run as admin ภาพมันเลยดำๆ ตอนนี้ได้แล้วครับ

แต่แอบสับสนกับเมาส์ซ้อนกันสองตัวเหมือนกันแฮะ อีกเดี๋ยวคงชิน

By: lawender
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 21 October 2010 - 00:18 #222843

ศาสดาฝากมากบอกว่า

"If you really... really need to help us, please shut up."

By: meawwat
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 21 October 2010 - 00:35 #222852 Reply to:222843
meawwat's picture

555+

อารมณ์เหมือนคดีนักร้องดังช่วงนี้

By: nut_457
AndroidUbuntuWindows
on 21 October 2010 - 02:15 #222879

อย่างนี้แหละท่านศาสดา เขาออกแบบมาหรูหรายั่วใจ ใครจะมากัดไม่ได้ผู้ใช้บางกลุ่มก็เลยออกมาปกป้อง

...
ผมว่าคนที่ซื้อ Mac มาแล้วเอามาลง Windows (บางคน) แล้วใช้เป็นหลักนี่ เห็นแล้วเสียดายตังแทนเลย มันซื้อมาเพื่ออวดชัดๆ

รูปแอปเปิล "แหว่งๆ" มันก็บอกอยู่แล้วว่าไม่เต็ม!

ปล. ผมก็ชอบนะ Mac แต่บางที ผู้ใช้บางกลุ่มทำให้ผมเกลียด Mac ทางอ้อม

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 21 October 2010 - 03:16 #222890 Reply to:222879
hisoft's picture

ไม่ต้องเสียดายหรอกครับ ผมยังอยากทำเลย จอก็ชัดดี คีย์บอร์ด + ทัชแพดก็โอเค ถ้าเป็นพวกเงินเหลือไม่ต้องไปเสียดายแทนเค้าหรอกครับ แต่พอดีผมเงินไม่เหลือน่ะสิ

By: alcanfane
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 21 October 2010 - 04:34 #222896 Reply to:222879
alcanfane's picture

ผมว่าบางครัง design ก็สำคัญสำหรับบางคนนะคับ

ผมชอบ Sony vaio ซึ่งราคามันก็แพงกว่าคอมธรรมดาอยู่พอสมควร

แต่ก็เก็บเงินจนซื้อมา เพราะคิดว่า "ดีไซน์มันสวย" แล้วก็เปนของที่ต้องใช้ทุกวัน

ดีกว่าซื้อเครื่องที่ไม่ถูกใจดีไซน์ แล้วต้องมานั่งตะหงิด ๆ ในใจว่าทำไมตอนนั้นเราไม่ซื้อของที่เราชอบ

บางคนเค้าก็มองว่าดีไซน์ของ Mac มันสวยก็มีเยอะไป ไม่ได้ซื้อเพราะ OSX หรอกคับ

By: soloman
ContributoriPhoneAndroidRed Hat
on 21 October 2010 - 10:30 #222952
soloman's picture

เราสนับสนุนให้เสพดราม่า

By: KNPKT
AndroidUbuntuWindows
on 21 October 2010 - 11:47 #222983
KNPKT's picture

กว่าจะอ่านจบ...ตาลาย XD

Apple คงเปรียบเหมือนคุณหนูตระกูลใหญ่ ผู้หญิงสวยๆ เริ่ดๆ ที่มักเอาแต่ใจไม่ค่อยแคร์คนอื่นแต่ชอบให้เราเป็นฝ่ายเท็คแคร์

By: TakeshiBoy on 21 October 2010 - 13:21 #223018 Reply to:222983
TakeshiBoy's picture

55+ เข้าใจเปรียบผมละเห็นภาพเลย

By: vaLVE
iPhoneWindowsIn Love
on 24 October 2010 - 20:03 #224332 Reply to:222983
vaLVE's picture

ผมก็มองคล้ายคุณแฮะ แต่ผมขอเพิ่ม vaio ไปอีกยี่ห้อละกัน

By: boguzz on 21 October 2010 - 12:19 #222995

ผมใช้มานานแรกๆ รู้สึกอึดอัดแบบนี้แหละ ไม่ได้ดั่งใจ ปัจจุบันก็ยังรู้สึกอยู่ แต่อาจจะด้วยเพราะชิน เลยไม่อึดอัดมากเหมือนเมื่อก่อน ยิ่งทำงานที่ต้องสลับหน้าต่างบ่อยๆ จะหงุดหงิดมาก ไรวะ กว่าจะเสร็จลำบากชิบหาย

แต่ทั้งหมดนี้ผมจะศึกษาก่อนที่จะซื้อแล้วครับว่าซื้อมาแล้วต้องเจออะไรบ้าง ถือว่าเป็นการทำใจไปในระดับนึงแล้ว

By: cloverink
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 21 October 2010 - 15:17 #223058
cloverink's picture

ผมจำได้ว่าพี่เวย์เคยพูดว่า ผู้ที่อยู่รอดได้คือผู้ที่รู้จักปรับตัวและยอมรับสิ่งใหม่ๆนี่ครับ :)

ไม่ผิดหรอกที่ MB จะใช้แล้วลำบากใจหรือไม่ถนัด
เพราะผมก็ใช้มา 2 ปีแล้ว แต่ปีแรกผมลง XP ครับเหอะๆ

mouse ก็ไม่ได้ใช้แล้ว touchpad ที่ติดมา ดูจะแม่นและมีคุณภาพมากมาย
(เครื่องผม MB White top 2009)

บาง feature ที่ขาดหายไปทำให้ลำบากเหมือนกันจนทุกวันเช่น
คลิกขวา desktop แล้ว new file ?
หรือ search อะไรสักอย่าง (ทุกวันนี้ใช้คำสั่ง locate ใน command line)

มันก็จริงนะครับที่ว่า ถ้าเราไปเจอเครื่องไม่ถูกใจก็ด่าได้
เช่นผมเจอเครื่อง Toshiba ลง Utillity บ้าอะไรมาก็ไม่รู้ เครื่องก็ช้า
ปุ่ม window อยู่ขวาบนอีก อ๊ะก็ว่าไป

แต่อย่าลืมนะครับ พี่เพิ่งใช้มาแค่ 2 สัปดาห์
การจะทำให้ตัวเองใช้คล่อง
เช่นการกด function นั่น page up/down home/end del/...etc
ก็ต้องใช้เวลาหน่อยล่ะครับ

ผมว่าเปิดใจให้มันหน่อย มันก็เป็น OS ๆ หนึ่งที่สร้างมา
เพื่อตอบสนองของคนบางกลุ่ม เช่นเดียวกับ Window, Ubuntu, ...
และก็เป็นเรื่องธรรมดาที่มันจะตอบโจทย์ทุกคนในโลกนี้ไม่ได้

โดยเฉพาะ คนส่วนมากโดนล้างสมองไปด้วย Window ทีเค้ารู้จักมาเกือบทั้งชีวิตนะครับ

ปล. ผมไม่สนับสนุนสาวกที่ด่าคนอื่นโง่หรอกนะ
ปอ. ผมชอบใช้ MB ครับเพราะชอบ software แค่บางตัวของมัน
ปฮ. window XP เป็นสุดยอด OS ของผมครับ (เพราะผมใช้มันคล่องที่สุด)

By: way_cs16
ContributorWindows PhoneAndroidBlackberry
on 21 October 2010 - 16:44 #223096 Reply to:223058
way_cs16's picture

มันอยู่ที่่ว่าสิ่งใหม่ๆ มันดีขึ้นหรือแย่ลงด้วยนา ถ้ามันมีขั้นตอนต้องทำเพิ่ม ทั้งที่เดิมทำน้อยกว่ามันก็แปลกไง
Thinkpad มันก็ปัญหาเยอะเหมือนกัน BSOD บ่อยมาก แถม ปุ่มแดงรุ่นที่ซื้อมาก็ ช้า ดันจนเมื่อย CPU ก็ไม่ได้เร็วเท่าไหร่ (แต่รันโปรแกรเร็วกว่า Fujitsu Core i3 ของพี่อีกคนนี่ก็น่าแปลกใจ) WWAN ก็ driver ไม่สมบูรณ์ ยิ่ง FingerPrint นี่ก็ง่อยๆ แต่ปริมาณงานที่ได้มันดีกว่า ก่อนซื้อ Mac ก็ลง osx86 เล่น 10.5 มาได้ซักพักละแหละ

แฟนพี่บอกว่า Touchpad ออกแบบมาสำหรับคนรวย เหงื่อออกมือน้อยๆ ฮ่าๆ พี่เหงื่ออกมือเยอะ เลยเลื่อนไม่ไปนิ้วชอบติด อยากตบหัวแฟน

แต่พวกสาวกมันแปลกจริงๆ อะใครไม่ปรับตัวหาว่าโง่ฮ่าๆ แล้วเทอดทูนเครื่องยังกะเจ้า ด่าไม่ได้

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 21 October 2010 - 17:57 #223118 Reply to:223096
hisoft's picture

จะดีขึ้นหรือแย่ลง ถ้าทำใจให้ยอมรับว่าจะใช้ ปรับตัว รอจนชิน มันก็ไม่มีอะไรแย่หรอกครับ

By: cloverink
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 21 October 2010 - 18:14 #223128 Reply to:223096
cloverink's picture

เอ่อ ที่พูดมา ผมยังไม่รู้จักเลยพี่ เหอะๆ แต่ touchpad นี่ของผมหมายถึงไอ่ตัวที่ติดมากะเครื่องไม่ใช่ซื้อแยกเน้อ

By: way_cs16
ContributorWindows PhoneAndroidBlackberry
on 21 October 2010 - 18:52 #223151 Reply to:223128
way_cs16's picture

ก็เข้าใจตรงกันเน้อ พี่ชอบนะในบรรดา touchpad ทุกยี่ห้อ apple ดีสุดแล้วที่ติดมา แม่น ลื่น สมูท แต่ ถ้ามือเหนียวเหงื่อเยอะ มันทำงานไม่ได้เลยน่ะสิ ไม่ใช่ไม่ดี แต่มันไม่เหมาะกับพี่ trackpoint ปุ่มแดงเหมาะที่สุดเพราะเลื่อนมือน้อยมากมือจะอยู่ตำแหน่งวเดิมเกือบตลอด ใช้นิ้วโป้งกดป่มคลิ๊กซ้ายขวา หัด Trackpoint อาทิตย์เดียวก็ชิน แต่ Touchpad สองอาทิตย์ละยังไม่ชินเลย

By: cloverink
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 21 October 2010 - 19:02 #223153 Reply to:223151
cloverink's picture

อ่อ เหอะๆ ตาลายอ่านไม่ดี สงสัยบังเอินผมมือใหญ่อ่ะคับ ใช้นิ้วโป้งขวา เขี่ยๆ touchpad :)
เคยใช้ปุ่มแดงอยู่บ้างอ่ะคับ แบบว่าไม่ pro กดไม่ค่อยโดน เหอะๆ

By: way_cs16
ContributorWindows PhoneAndroidBlackberry
on 22 October 2010 - 08:37 #223465 Reply to:223153
way_cs16's picture

มือพี่ก็พายเรือได้อะครับ นาฬาข้อมือมันเลยออกมา ไปถามร้านว่ามีไรกันนาฬิกาขูดขอบได้บาง พี่ท่านบอก Hardshell สองพันกว่า โอวม่าย ตอนนี้เลยช่างมัน ซื้อมาใช้ทำงาน ไม่ได้เอามาบูชา ถ้ารีบๆทำเสร็จไวๆ ก็มีเงินซื้อเครื่องใหม่ยกเครื่องนี้ให้น้องต่อ ฮ่าๆ

ถามหน่อยคิดว่า iMac 27" นิ้วเอามาเล่นเกมส์คุ้มไหม แล้วจอมัน เอา PC มาต่อได้ไหม หรือจะซื้อ mac mini+ จอยี่ห้ออื่นดี

By: kowito
Android
on 22 October 2010 - 09:06 #223470 Reply to:223465

ผมว่าจอมันใหญ่ไป เล่นเกมส์แล้วไม่ถนัดเลย กว่าจะหันจากด้านซ้ายไปขวา บนลงล่าง เมื่อยคอมากๆ สัก 23-24 นิ้วกำลังดีนะ

By: DoraeMew
AndroidSymbianUbuntuWindows
on 22 October 2010 - 13:13 #223604 Reply to:223151

เอ่อ... ถ้าในบรรดา touchpad ผมให้ของ Elantech ดีเท่า Apple ได้เลยนะ
ใช้ gesture เหมือนกันเป๊ะ ใครลอกใครไม่รู้ละ :P
แต่ Elantech ทำ driver ออกมาดี ใช้ง่าย เข้าใจง่าย สบายใจเหมือนใช้ Apple Trackpad :D

ห่วยๆ นี่ยกให้ Synaptics เลย ใช้แล้วขัดใจมากกก
ห่วยแต่ไม่รู้ทำไมพวกบริษัท notebook นิยมใช้กันนัก
EeePC แรกๆ ก็ใช้ Elantech อยู่ดีๆ ตอนนี้มาใช้ของห่วยนี่เฉยเลย

By: lancaster
Contributor
on 21 October 2010 - 18:38 #223137 Reply to:223096

มาแนะนำเพิ่มเติมเรื่อง thinkpad ครับ หวังว่าจะมีประโยชน์บ้าง

  • BSOD นี่ลองตรวจสอบ hw/driver หน่อย น่าจะแก้ได้นะครับ
  • ปุ่มแดง ถ้าลง driver แล้วมันจะมีให้ปรับใน control panel ครับ ผมเร่งเร็วสุดเลย
  • WWAN นี่มากับเครื่องหรือใส่เองแล้วแฟลชไบออสครับ ถ้าแบบแรกน่าจะ hw มีปัญหาแล้วนะครับ ส่วนของผมใช้แบบหลังปัญหาเยอะเหมือนกัน
  • FingerPrint ลองลง driver ของ windows ดูครับ )AuthenTec Driver for Windows Biometric Framework) แล้วไป register จาก control panel > biometric ได้เลย
By: mementototem
ContributorJusci&#039;s WriterAndroidWindows
on 21 October 2010 - 21:44 #223209 Reply to:223137
mementototem's picture
  • Finger Print ของผมรู้สึกจะลงไดรเวอร์ผ่าน Windows Update ไม่มีปัญหาอะไร แต่ผมใช้เฉพาะ login เข้า Windows
  • Track Point สำหรับผมแล้วใช้ง่ายกว่า Track Pad เยอะเลย จับลากซ้ายลากขวาได้ดั่งใจ ไม่ต้องกลัวชนขอบ

ปล. มันเป็นเพราะโชคชะตา และความเคยชิน


Jusci - Google Plus - Twitter

By: kowito
Android
on 21 October 2010 - 20:53 #223191 Reply to:223058

osx มี spotlight search หาได้เลย ไม่ต้อง locate หรอก

By: cloverink
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 21 October 2010 - 23:05 #223246 Reply to:223191
cloverink's picture

ผมไม่เคยหาอะไรเจอน่ะสิครับ มันหาได้แต่ program ง่ายๆครับ

By: Lightwave
iPhoneAndroidWindows
on 23 October 2010 - 11:25 #223909 Reply to:223058

ผมว่านะวินโดวสน์ไม่ได้ผิดหรอกครับ อยู่ที่คนมากกว่า

By: Rine
iPhoneAndroidBlackberrySymbian
on 28 October 2010 - 22:41 #226366 Reply to:223058

(พี่เวย์หรือ? ถ้าใช่จริงหนะ - - คงบังเอิญมาก) เห็นด้วยครับ เราก็ต้องยอมรับสิ่งใหม่ๆและเรียนรู้สิ่งใหม่ และต้องรู้จักเลือกสิ่งที่เหมาะกับตัวเองด้วยไม่อย่างงั้นก็จะเกิดอาการอึดอัด เสียดาย ฯลฯ --- ผมเป็นคนหนึ่งที่ไม่ค่อยกดปุ่ม function เลย พอกดแล้วมันก็ไม่ค่อยชินกับต่ำแหน่งการวาง เนื่องจากต้องใช้คอมฯ หลายเครื่องทั้ง แมค วินโดว์ เพราะจำเป็นต้องใช้ฟอร์แมต office --

By: way_cs16
ContributorWindows PhoneAndroidBlackberry
on 28 October 2010 - 23:16 #226382 Reply to:226366
way_cs16's picture

แม่นแล้ว ใครเนี่ย แล้วเวย์เดียวกันปะ

By: Rine
iPhoneAndroidBlackberrySymbian
on 1 December 2010 - 19:57 #236878 Reply to:226382

หมายถึงที่คุณ cloverink ครับ ถ้าเป็นคนเดียวกันคนพูดจะชื่อเมย์ มีพี่ชื่อเวย์

By: nhongcm77 on 21 October 2010 - 18:26 #223131

ผมใช้มา 2 ปีแล้ว ตอนแรก ๆ ก็ยังไปไม่ถูก ปรับตัวอีกนิดหน่อย อาทิตย์กว่า ๆ ก็คล่อง ติดมาจนทุกวันนี้เลยครับ อีกอย่างคือไม่เคยเจอปัญหาอะไร นอกจาก HDD ค้าง สงสัยที่ผมอยู่ไฟดับบ่อย เอาไปซ่อมก็ไม่เสียค่าใช้จ่าย เพราะมี Apple Care ที่ซื้อมาพร้อมเครื่่อง แถมยังได้ความจุสูงขึ้นอีก Apple ใจดีมาก ไวรัสก็ไม่มี ไม่เคยลงโปรแกรมใหม่เลยครับ

ที่ทำงานก็ใช้ Windows เป็นหลัก คอมพ์ที่ใช้สเปคสูงกว่าเครื่องแมคผมอีก ก็ยังเจอปัญหา ค้าง ช้า ไวรัส และอีก ๆ หลาย ๆ อย่าง แต่ผมก็ใช้ได้ เอาไปเอามา ตอนนี้เก่งทั้ง Mac และ Windows แล้วมั๊ง อิอิ

เอาเป็นว่า ใครที่กำลังปรับตัว Apple ก็มีแนวทางแนะนำมากมาย ตามนี้ครับ http://www.apple.com/support/switch101/

By: way_cs16
ContributorWindows PhoneAndroidBlackberry
on 21 October 2010 - 18:44 #223145 Reply to:223131
way_cs16's picture

นี่สิถึงจะเป็นคอมเมนต์ที่ดี ขอบคุณครับที่ให้ข้อมูลการปรับตัว เดี๋ยวเข้าไปอ่านซะหน่อย

By: champjss
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 21 October 2010 - 22:44 #223240 Reply to:223145
champjss's picture

หลังจากกด page down มา 59 ครั้ง ในที่สุดเจ้าของกระทู้ก็ได้คำตอบแล้ววววว

By: way_cs16
ContributorWindows PhoneAndroidBlackberry
on 22 October 2010 - 08:30 #223463 Reply to:223240
way_cs16's picture

ว้าววว เพื่อน ช่วยเราแล้วววววววว (20th century boy)

ปล. ผมนับดูแล้วกด 56 ครั้งเองนะ คุณอย่ามามั่วสิ 5555 ทำอะไรเราต้องมีหลักฐานพิสูจน์ได้นะเดี๋ยวสาวกหาว่าโง่อีก

By: NUTKABPOM
AndroidWindowsIn Love
on 22 October 2010 - 10:34 #223523 Reply to:223240

ของผม 60 ครั้งแฮะ ฮาๆๆ

By: way_cs16
ContributorWindows PhoneAndroidBlackberry
on 22 October 2010 - 11:09 #223540 Reply to:223523
way_cs16's picture

ทำไมนับได้เยอะจังอะ Pg Up เราไม่เท่ากันเหรอ

ว่าแต่ ใครทะลึ่งพานับเนี่ย

By: mementototem
ContributorJusci&#039;s WriterAndroidWindows
on 22 October 2010 - 12:09 #223563 Reply to:223540
mementototem's picture

ของผมอาจจะไม่ถึง 56 ครั้งถ้าผมปรับขนาดฟอนท์ให้เล็กลง เปลี่ยนเป็น Full Screen แบบไม่มี toolbar นะครับ

แต่ถ้ายังยาวต่อไปเรื่อย ๆ แบบนี้ก็ไม่แน่หรอก


Jusci - Google Plus - Twitter

By: criminals
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 23 October 2010 - 20:34 #224013 Reply to:223540

ผม 50 ครั้งเอง.. resolution หน้าจอต่างกันละมั้ง - -'

By: Lightwave
iPhoneAndroidWindows
on 23 October 2010 - 11:33 #223914 Reply to:223240

ของผม 119 เลยนะ

แต่ซูมที่ 172%

By: vaLVE
iPhoneWindowsIn Love
on 24 October 2010 - 20:09 #224334 Reply to:223240
vaLVE's picture

ผมกด 54 แฮะ

By: 17November
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 25 October 2010 - 01:13 #224395 Reply to:223240
17November's picture

60 ครั้งพอดี

chrome (+ bookmark bar) + 1024*768 + tahoma 12

By: kasidit_future
SymbianUbuntuWindowsIn Love
on 25 October 2010 - 02:29 #224411 Reply to:223240
kasidit_future's picture

45 ครั้งแฮะ
Fullscreen สูง 900px นะ - -"

By: champjss
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 25 October 2010 - 22:19 #224686 Reply to:223240
champjss's picture

เฮ่ย มีคนมานั่งนับเยอะขนาดนี้เลยเรอะ 555

By: Lightwave
iPhoneAndroidWindows
on 25 October 2010 - 23:32 #224727 Reply to:224686

พอดีมีคนแถวนี้เริ่มอะครับ อิอิ

By: DoraeMew
AndroidSymbianUbuntuWindows
on 26 October 2010 - 01:30 #224781 Reply to:223240

70 ครั้ง - -"
จอ 1366*768 Chrome 7
วิว 100% ไม่ fullscreen

By: bankkung
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
on 21 October 2010 - 23:25 #223258 Reply to:223131

ความเห็นอาจจะ Anti-Zealot ไปบ้างแต่อยากบอกว่า
"วินโดวส์ไม่เคยลงโปรแกรมใหม่ก็เร็วครับ"
ยืนยันจากฝรั่งที่เคยไปดูคอมให้ นึกว่าเพิ่งลงวินโดวส์ใหม่ ความจริงใช้มาแล้วสองปี (แต่ไม่เคยทำอะไรนอกจากเข้า facebook กับดูรูปลูกๆ)

By: DoraeMew
AndroidSymbianUbuntuWindows
on 22 October 2010 - 13:09 #223603 Reply to:223258

Windows ยิ่งอัพเดท ยิ่งช้าครัฟ -*-

Pages