แอปเปิลขายแยก อะแดปเตอร์แปลงไฟ USB-C ที่มีจุดขายคือรองรับพอร์ตคู่ขนาด 35 วัตต์ เป็นครั้งแรก โดยมีให้เลือกสองแบบคือแบบมาตรฐาน และแบบกะทัดรัด (compact) ราคา 1,890 บาท สินค้ายังไม่มีขาย แต่ขึ้นสถานะว่าเร็ว ๆ นี้
อะแดปเตอร์ USB-C พอร์ตคู่นี้ สามารถเลือกเปลี่ยนได้จากแบบพอร์ตเดี่ยวที่ให้มาเมื่อซื้อ MacBook Air รุ่นใหม่ ชิป M2 โดยเพิ่มเงินอีก 700 บาท หรือเลือกเป็นแบบ 67 วัตต์ ที่รองรับการชาร์จเร็ว ก็เพิ่ม 700 บาทเช่นกัน
ในหน้ารายละเอียดสินค้า แอปเปิลแนะนำให้ใช้อะแดปเตอร์รุ่นนี้กับ MacBook Air แต่ก็สามารถใช้กับ iPhone, iPad, Apple Watch และ AirPods ได้ด้วย
ที่มา: MacRumors

on
ราคานี้ได้ GaN ดีๆ ไปแล้วแท้ๆ
Noblesse Tue, 07/06/2022 - 13:01
ราคานี้ได้ GaN ดีๆ ไปแล้วแท้ๆ
จริง ได้ 100-120W เลยนะ
iDan Tue, 07/06/2022 - 13:05
In reply to ราคานี้ได้ GaN ดีๆ ไปแล้วแท้ๆ by Noblesse
จริง ได้ 100-120W เลยนะ พกตัวเดียวเที่ยวรอบโลก
แต่ไม่ได้โลโก้ Apple
KuLiKo Tue, 07/06/2022 - 13:13
In reply to ราคานี้ได้ GaN ดีๆ ไปแล้วแท้ๆ by Noblesse
แต่ไม่ได้โลโก้ Apple ติดมานะครับ...
เอาสติกเกอร์ของแท้จาก Apple
osmiumwo1f Tue, 07/06/2022 - 13:25
In reply to แต่ไม่ได้โลโก้ Apple by KuLiKo
เอาสติกเกอร์ของแท้จาก Apple มาติดสิครับ
ไม่ต้องติดหรอกครับ เกะกะ
ata3182257 Tue, 07/06/2022 - 18:28
In reply to เอาสติกเกอร์ของแท้จาก Apple by osmiumwo1f
ไม่ต้องติดหรอกครับ เกะกะ
ทำไมพูดจาไม่รักษาน้ำใจแอปเปิล
whitebigbird Tue, 07/06/2022 - 19:15
In reply to ไม่ต้องติดหรอกครับ เกะกะ by ata3182257
ทำไมพูดจาไม่รักษาน้ำใจแอปเปิลเบย ซิกซิก
บร๊ะ... GaN ดีๆ? ไหน..
carrot Tue, 07/06/2022 - 14:39
In reply to ราคานี้ได้ GaN ดีๆ ไปแล้วแท้ๆ by Noblesse
บร๊ะ... GaN ดีๆ? ไหน...ของเจ้าไหน?
ยังไม่เห็น GaN Charger เจ้าไหน ที่ใช้อุปกรณ์ premium, ออกแบบวงจร และงานประกอบดีเท่า Charger ห่วยๆของ Apple เลยสักเจ้า
ที่เห็นมีแต่วงจร ref. มาโมโน่นนี่นั่นนิดหน่อย อัดกาว แปะสติกเกอร์ งานปริ้นท์ งานบัดกรีลวกๆ แคปเล็กๆ ยี่ห้อคอมโพเน้นท์ห่วยๆ-กลางๆ
ช่วยยกตัวอย่างที่ว่า GaN ดีๆที่หาซื้อได้มาสัก 2-3 ตัวหน่อย
ไม่เอาพวก delta หรือที่แถมมากับเครื่องแบรนด์นะ เพราะราคามันน่าจะเท่ากัน
น่าจะของ ZMI กับ Belkin
NoppawanConan Tue, 07/06/2022 - 14:39
In reply to บร๊ะ... GaN ดีๆ? ไหน.. by carrot
น่าจะของ ZMI กับ Belkin มั้งครับ
ส่วนตัวผมเล็ง Innergie ไว้
mr_tawan Tue, 07/06/2022 - 18:11
In reply to น่าจะของ ZMI กับ Belkin by NoppawanConan
ส่วนตัวผมเล็ง Innergie ไว้ (เพราะเป็นแบรนด์ของ Delta) แล้วเท่าที่เคยใช้ยังไม่มีปัญหาอะไร
Ugreen ไม่โอเคเลยหรอครับ
tg-thaigamer Sat, 11/06/2022 - 14:04
In reply to น่าจะของ ZMI กับ Belkin by NoppawanConan
Ugreen ไม่โอเคเลยหรอครับ ใช้มาตลอด T_T
Educate yourself for free
Noblesse Tue, 07/06/2022 - 15:22
In reply to บร๊ะ... GaN ดีๆ? ไหน.. by carrot
Educate yourself for free right here.
แหม่… เอา link มาให้ชาวบ้าน
carrot Tue, 07/06/2022 - 16:01
In reply to Educate yourself for free by Noblesse
แหม่… เอา link มาให้ชาวบ้าน educate นี่ คุณพรี่เองดูไปกี่ตัวแล้วหรือคะ?
อาตี๋ ChargerLAB นี่ดูแทบจะทั้งหมดแล้วคร่ะ เค้าชมของ Apple ไม่ขาดปากเลยคร่ะ
ยังไม่รวมเว็บวิเคราะห์อื่นๆอีกนะ ไม่เคยเห็นที่ไหนบอกว่าของ Apple นี่เกินราคาเลย มีแต่บอกสมราคา
มีแค่อีพวกที่ไม่รู้เรื่องนี่แหละ ที่ชอบบอกว่า ที่ชาร์จ Apple แพงเกินราคา
อ้อ…อยากให้คุณพรี่แนะนำตัวเจ๋งๆราคา ”ถูกๆ” แต่ใช้ component ระดับเดียวกับ Apple มาสัก 2-3 ตัวนะคะ คุณพรี่ยังไม่ตอบเลยคร่ะ
เดี๊ยนมี list อยู่แล้วคร่ะว่าตัวไหนคุณภาพพอใข้ในราคาไม่แพง(แน่นอน ไม่ดีเท่า Apple) จะรอจากฝั่งคุณพรี่นะคร๊ะ
ถ้ายัง F5 อยู่ก็รอต่อไปนะครับ
Noblesse Thu, 09/06/2022 - 11:48
In reply to แหม่… เอา link มาให้ชาวบ้าน by carrot
ถ้ายัง F5 อยู่ก็รอต่อไปนะครับ เพราะคอมเมนต์ในนี้ก็ให้คำตอบหมดแล้ว จริงๆ ทาง ChargerLAB ก็อธิบายไว้ชัดเจนแล้ว ผมก็คงไม่มาแปลอังกฤษให้อีกที ก็หวังว่าตอนคุณดูเองก็ช่วยปิดฟิลเตอร์อคติด้วย แล้วก็ไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมไม่มีใครอยากเสวนาด้วยในนี้ เพราะทุกคนในนี้ก็รู้อยู่แล้วว่าเถียงกับคนที่มีคำตอบเดียวอยู่ในใจไม่ว่ามันจะขัดกับตรรกะหรือความเป็นจริงยังไงก็ตาม มันไม่มีค่าพอให้เสียเวลาด้วย อ่านคอมเมนต์ดูก็น่าจะรู้ คอมเมนต์นี้ก็หวังว่าคุณจะหลุดพ้นวงจรอุบาทในชีวิตนะครับ
แล้วเจอกันตอนที่ Apple ออก AirPower นะครับ ผมคาดหวังไว้มากจริงๆ เพราะทุกวันนี้ผมก็ใช้สินค้า Apple อยู่ เฉพาะสินค้าที่มันสมเหตุสมผลตามตรรกะและความเป็นจริง ถ้าสินค้าตัวไหนไม่ตอบโจทย์ในสิ่งเหล่านี้มันก็มีคนอื่นมาเติมเต็มในตลาดเป็นเรื่องปกติ ทุกวันนี้เราก็จ่ายเงินให้เขาไม่จำเป็นต้องมาเป็น Brand Ambassador ให้เขาหรอก ถ้าถาม Apple เองก็คงไม่อยากได้คุณมาเป็น Brand Ambassador ให้แน่นอนครับ
แนะนำหน่อยสิ นะ นะ น๊า…
carrot Thu, 09/06/2022 - 13:09
In reply to ถ้ายัง F5 อยู่ก็รอต่อไปนะครับ by Noblesse
แนะนำหน่อยสิ นะ นะ น๊า… ทำไมล่ะ เลือกมาสัก 1-2 ตัวพร้อมบอกเหตุผลสักนิดมันยากนักหรือไง
หรือมีตรงไหนที่ผมพูดไม่จริงก็เอาข้อมูลมาสู้สิ พวกที่สู้ด้วยข้อมูลไม่ได้ก็มักจะเฉไฉไปเรื่อย ไปเรื่องไสตล์การพูดบ้างล่ะ เรื่องติ่งบ้างล่ะ
โถ…ใครน่ะอคติ ง่ายๆ แค่เอาข้อมูลมายันเดะ ว่าสิ่งที่ผมพูด มันขี้โม้ นั่งเทียน ผมจะเงียบเลยสิเอ้า… เพราะความจริงมันมีอยู่คำตอบเดียวไง ว่าไม่มี
ไม่ต้องมาทำเป็นฟิลตงฟิลเตอร์จริยธรรมอะไร ของดีคือของดี ของธรรมดาคือของธรรมดา ของห่วยคือของห่วย
จะมาบอกว่าของธรรมดาราคาถูกแล้วดีเท่าของดี อย่างนี้ไม่ได้
ส่วนเรื่องใครอยากจะใช้แค่ของธรรมดาราคากลางๆ หรือใครอยากจะใช้ของดีแต่แพง มันก็เป็นอีกเรื่อง ไม่เกี่ยวกัน
แล้วตูก็ไม่ได้ปลาบปลื้ม Apple อะไรเล้ยให้ตายสิ ถ้าการบอกว่าของดีตามหลักความจริง มันทำให้กลายเป็นติ่งมั่ง อยากเป็น brand am. มั่ง ก็ปล่อยให้สังคมนี้มันโง่งมโข่งกันต่อไปละกัน
ให้เหลือแค่พวกคุยกันหวานๆนุ้งนิ้งๆ จ๊ะจ๋า มารยาทดีงาม แต่ไร้ซึ่งข้อมูลที่ถูกต้อง หรือข้อมูล backup ที่น่าเชื่อถือ อ่านคอมเม้นคนทั่วๆไป ที่ซื้อมาใช้อันสองอัน แค่ไม่ระเบิด แล้วก็บอกว่าดี แนะนำชาวบ้านต่อไป สาธุ
แน่นอน ผมไม่ได้เก่งทุกเรื่อง แต่เรื่องที่มั่นใจว่าเก่ง ถึงจะกล้าพิมพ์ กล้าเถียง ไม่ใช่พวกทำรู้ไปทุกเรื่องคอมเม้นเหมือนรู้ไปทุกเรื่อง แต่หาแก่นสารไม่ได้
บรัยยย์
กลับไปอ่านที่ตัวเองพิมพ์อีกรอ
Noblesse Thu, 09/06/2022 - 21:56
In reply to แนะนำหน่อยสิ นะ นะ น๊า… by carrot
กลับไปอ่านที่ตัวเองพิมพ์อีกรอบครับ มีข้อมูลอะไรบ้าง คือคุณตอบอันแรกมาทุกคนเขาก็รู้เจตนาอยู่แล้วละครับ ข้อมูลก็ไม่มีพิมพ์แต่ละอันนี่เน้นอวัจนภาษามาเต็มๆ ใครๆ ก็รู้ว่าเถียงกับคนแบบนี้ต่อให้ยกตำรามากี่เล่มก็แถไปได้ตลอดละครับ ล่าสุดก็เปลี่ยนคาแรคเตอร์อีก เอาสักอย่างครับ ผมนั่งอ่านแล้วก็ขำไม่หยุดแต่ขอบคุณที่เป็นเอนเตอร์เทนเนอร์ให้นะครับ ตอบกลับมาอีกเอาให้โควตาหมด 😂
ด้วยความสงสัยก็เลยไปหาคลิปที่
je901 Tue, 07/06/2022 - 15:42
In reply to บร๊ะ... GaN ดีๆ? ไหน.. by carrot
ด้วยความสงสัยก็เลยไปหาคลิปที่เค้าแกะออกมาดู
อันนี้ apple https://youtu.be/Q_J43qEdqSM
อันนี้ baeseus https://youtu.be/LErxpoPQ8YA
ด้วยความที่ไม่มี background ด้านนี้เลยแยกไม่ออกว่าอะไรดีไม่ดี
พอจะบอกจุดสังเกตหน่อยได้มั้ยครับ จะได้เอาไว้ตัดสินใจซื้อในอนาคต
สังเกตุที่ cap
PandaBaka Tue, 07/06/2022 - 17:59
In reply to ด้วยความสงสัยก็เลยไปหาคลิปที่ by je901
ผมขอตอบแทนให้ครับ พวกนี้สังเกตุเอาที่ cap อย่างเดียวก็ได้ครับ cap voltage สูง ทนกว่า cap voltage ต่ำครับ GaN Charger จีนถูกๆ มักเอา Cap voltage ตำ่มาต่อหลอกขาย ซึ่งใช้แรกๆ มันก็ไม่เป็นไรหรอกครับ แต่พวก cap voltage ต่ำมันเสื่อมไว ถ้าเสื่อมเมื่อไหร่อุปกรณ์ที่เราเอามาต่อก็เสี่ยงพังแค่นั้นเอง
ถ้าอุปกรณ์ของเราที่เอามาต่อราคาแพงก็เสียตังค์ซื้อแท้ชัวร์ไปเลยดีกว่าครับ ถ้าไม่กี่พันอะไรก็ช่างมันแต่อย่าให้ถูกมากเกินไปแบบวงจร r+c ธรรมดา อันนั้นไม่ใช่เสี่ยงพังอย่างเดียว แต่เสี่ยงไฟดูดตายด้วย
เข้าใจว่า Cap voltage สูง ๆ
mr_tawan Tue, 07/06/2022 - 18:06
In reply to สังเกตุที่ cap by PandaBaka
เข้าใจว่า Cap voltage สูง ๆ มันก็ทนกว่า (ผมก็เคยเอา Cap 600V มาใช้ในโปรเจคบ้าง) แต่ว่าจริง ๆ แล้วถ้า Cap มันมี Voltage เท่ากับหรือสูงกว่าที่เรทไว้ก็ปรกติไม่ใช่เหรอครับ ?
แล้วการพ่วง Cap มันไม่น่าจะช่วยเรื่อง Voltage นี่นา ?
ผมว่าเรื่องความทนสุดท้ายแล้วขึ้นกับคุณภาพของตัว Cap มากกว่าหรือเปล่า แบบ Nichicon ที่ Voltage ต่ำกว่า อาจจะทนกว่าของจีนที่เรทสูงกว่าก็ได้มั้ง ??
ผมน่าจะเบลอไปหน่อยครับ แต่ใน
PandaBaka Tue, 07/06/2022 - 18:47
In reply to เข้าใจว่า Cap voltage สูง ๆ by mr_tawan
ผมน่าจะเบลอไปหน่อยครับ แต่ใน video คือน่าจะเอา Cap มาต่อขนานกันเพื่อเพิ่มความจุ 4 ตัว ส่วนที่ชาร์จ apple ใช้ Cap ตัวเดียวความจุสูงไปเลย
ส่วน Cap ตัวใหญ่ๆ ของจีนผมเคยเจอโดนหลอกนะเบาแปลกๆ แงะแล้วมีแต่ปลอกเจอ Cap ตัวนิดเดียวอยู่ด้านใน - -"
ผมเข้าใจว่าในกรณีที่มีความจุโ
McKay Tue, 07/06/2022 - 19:07
In reply to ผมน่าจะเบลอไปหน่อยครับ แต่ใน by PandaBaka
ผมเข้าใจว่าในกรณีที่มีความจุโดยรวมเท่ากัน multiple capacitor ดีกว่า single capacitor ในเกือบ(?)ทุกด้านนี่ครับ? (ถ้าเกรดเดียวกันนะ)
ตอนนั้นผมใช้ Cap 600V ของ
mr_tawan Tue, 07/06/2022 - 22:00
In reply to ผมน่าจะเบลอไปหน่อยครับ แต่ใน by PandaBaka
ตอนนั้นผมใช้ Cap 600V ของ Panasonic ครับ
ซ่อมพาวเวอร์ PS1 Cap ตัวใหญ่มาก เกือบปิดฝากเคสไม่ได้ 555
เห็นเจ้าไหนก็เจ้านั้นแหละ
ata3182257 Tue, 07/06/2022 - 18:59
In reply to บร๊ะ... GaN ดีๆ? ไหน.. by carrot
เห็นเจ้าไหนก็เจ้านั้นแหละ ดีหมด รวยนักก็ไปกวาดซื้อมาลองสิ เดี๋ยวก็รู้ นอกซะจากรวยไม่จริงแต่ฝืนใช้ของคนรวย
มียี่ห้อไหนแนะนำไหมครับ
TeamKiller Tue, 07/06/2022 - 22:52
In reply to บร๊ะ... GaN ดีๆ? ไหน.. by carrot
มียี่ห้อไหนแนะนำไหมครับ ผมใช้มาหลายตัวละตั้งแต่เห็น GaN ขายใหม่ๆ
พวก baseus เคยแนะนำคนรุ้จักซื้อไป เห็นใช้บางทีก็แอบร้อน ไม่รู้วัสดุนำความร้อนดีหรือ lost ไฟเยอะ , ugreen ก็สั่งมาให้คนอื่นแต่ไม่ได้ลองเองเลยไม่รู้เป็นไง
ของเพื่อนมี Mopoint อีก หลังๆ OEM เป็นหลายยี่ห้อ อันนี้ดูเล็ก สุดในรุ่น 100w อยากซื้ออยู่แต่แอบแพง มี OEM ถูกๆ แพงๆ สลับกัน ติดยี่ออื่นบ้าง no name บ้าง
Ugreen GaN 65W
powerpat Tue, 07/06/2022 - 23:20
In reply to มียี่ห้อไหนแนะนำไหมครับ by TeamKiller
Ugreen GaN 65W
https://youtu.be/Lp3Rlgc9fMY
ผมใช้อยู่
ขนาดพกพาง่าย วัสดุ/งานประกอบแน่นดูดี ชาร์จไฟนิ่ง
รอ shop mall ลด จะอยู่แถวๆ700บาท
มีversion 100Wด้วย แต่ใหญ่อ่ะ เลยไม่เคยลองใช้
ปล. ผมใช้ชาร์จiPad Pro11 กับ iPhone13 ชาร์จพร้อมกัน ได้ชาร์จเต็มไวทั้งคู่
จริง 65w
TeamKiller Tue, 07/06/2022 - 23:38
In reply to Ugreen GaN 65W by powerpat
จริง 65w ตัวนี้ซื้อมาแล้วครับกำลังเดินทาง ฮ่าๆ ในคลิปนั้นผมก็ดูแล้ววันนี้ที่ปล่อยมาแล้วเย็นๆ พอดีมันลดก็ซื้อเลย แต่ผมดูไม่ออกว่าที่เขาอธิบายมันดีหรือไม่ดีนะครับ
แต่กะให้คนอื่นใช้ อ่านใน spec เสียบส่อง ของ C มันดันกลายเป็น 30w + 30w ถ้า 45w + 20w (หรือ 18w) งี้ ผมกะใช้เอง 30w ไม่พอใช้กับ notebook นะครับ ถ้าแมค M1 คงไม่เท่าไร พอดีใช้ x86 อยู่ กินไฟเยอะอยู่ ฮ่าๆ
Spec usb c 2ช่อง 45w+20w
powerpat Wed, 08/06/2022 - 00:44
In reply to จริง 65w by TeamKiller
Spec usb c 2ช่อง 45w+20w
แต่ลองใช้จริง usb c 2ช่อง จะเป็น 42wนิดๆ กับ 20w ครับ
ชอบตรงไม่ต้องจำช่อง บางยี่ห้อจะจ่ายเยอะเฉพาะช่อง1
ของอันนี้ เหมือนชิปจะฉลาดพอว่าควรจ่ายwatt ช่องusb c1หรือusb c2 มากกว่าเอง (45+20 หรือ 20+45)
โอเคครับ
TeamKiller Wed, 08/06/2022 - 21:38
In reply to Spec usb c 2ช่อง 45w+20w by powerpat
โอเคครับ เดี่ยวของมาคงต้องลองสักหน่อย
เราใช้ตัว Ugreen GaN 100W
Yoshimura Wed, 08/06/2022 - 01:52
In reply to Ugreen GaN 65W by powerpat
เราใช้ตัว Ugreen GaN 100W อยู่ เอาไว้ชาร์ท Notebook, Smartphone, Smartwatch, และพัดลม สบายเลย รองรับหลาย Protocal แต่เวลาเสียบอุปกรณ์ที่ 2-3-4 มันจะเหมาตัดไฟไปแป๊บนึงแล้วก็จ่ายไฟใหม่ เหมือนว่าวงจรมันคำนวณไฟแต่ละช่องใหม่แล้วจ่ายไฟใหม่อีกที ตัวชาร์ทไม่ค่อยร้อนด้วย เราชอบมาก ตอนนี้มีอยู่สองตัว เอาไว้ที่ทำงานตัวนึง กับที่บ้านตัวนึง ซื้อช่วงโปรกับส่วนลดดีๆได้มาประมาณ 9xx ทั้งคู่ อายุการใช้งานตัวแรกครบ 1 ปี ที่เดือนนี้พอดี ยังไม่มีปัญหาใดๆ :)
น่าสนใจมากครับ หนักไหมครับ
Pinery Wed, 08/06/2022 - 10:11
In reply to เราใช้ตัว Ugreen GaN 100W by Yoshimura
น่าสนใจมากครับ
หนักไหมครับ
ไม่หนักนะ เบาดี
Yoshimura Wed, 08/06/2022 - 13:43
In reply to น่าสนใจมากครับ หนักไหมครับ by Pinery
ไม่หนักนะ เบาดี
ใช้ Baseus GaN2 Pro 65W อยู่
BlackMiracle Wed, 08/06/2022 - 16:34
In reply to เราใช้ตัว Ugreen GaN 100W by Yoshimura
ใช้ Baseus GaN2 Pro 65W อยู่ มันตัดไฟแล้วจ่ายใหม่ตอนเสียบอุปกรณ์เพิ่มเหมือนกัน อยากรู้ว่าของแอปเปิลที่ข้างบนบอกว่าเทพนี่มันคำนวณไฟใหม่แล้วชาร์จได้แบบ uninterrupted เลยไหม
ละก็เห็นมี GaN3 Pro ออกมาแล้ว ไม่รู้ต่างกันยังไง
สอบถามครับ อยากทราบว่า GaN
United Wed, 08/06/2022 - 18:06
In reply to ใช้ Baseus GaN2 Pro 65W อยู่ by BlackMiracle
สอบถามครับ อยากทราบว่า GaN กับ GaN2 มันต่างกัน หรือดีกว่ากันยังไงครับ
ของ Baseus ผมมีทั้ง GaN และ
BlackMiracle Wed, 08/06/2022 - 21:12
In reply to สอบถามครับ อยากทราบว่า GaN by United
ของ Baseus ผมมีทั้ง GaN และ GaN2 ความต่างเดียวคือ GaN2 มันสั้นลงนิดนึงครับ ขนาดกะทัดรัดขึ้น แต่ไม่มากจนรู้สึกได้ การใช้งานไม่รู้สึกว่าต่างนะ ส่วน GaN3 ไม่รู้เหมือนกันครับว่าปรับปรุงอะไร
ขอบคุณครับ
United Thu, 09/06/2022 - 15:54
In reply to ของ Baseus ผมมีทั้ง GaN และ by BlackMiracle
ขอบคุณครับ
ผมใช้ Choetech GaN Dual USB-C
darkmaster Fri, 10/06/2022 - 14:18
In reply to มียี่ห้อไหนแนะนำไหมครับ by TeamKiller
ผมใช้ Choetech GaN Dual USB-C US Charger PD100W จ่ายได้ 45w + 45w นะ
เคย Charge MacBook Pro 15", 13" สองเครื่องพร้อมกัน พอไปไหวได้ ไม่เร็ว แต่ไม่ Drain
แต่จะมีปัญหาไฟมันไม่พอบ้าง เพราะทั้ง 2 เครื่องต่อ จอนอก 24" ถ้าเครื่อง 13" ดึงสายออก เครื่อง 15" จอนอกจะดับไปวูบนึง
แต่ ราคาไอ้รุ่นนี้มันไปไกลเกินไปหล่ะ ปัจจุบันราคา *2 เลย
ขอบคุณครับ ไปส่องมา
TeamKiller Fri, 10/06/2022 - 21:19
In reply to ผมใช้ Choetech GaN Dual USB-C by darkmaster
ขอบคุณครับ ไปส่องมา ขนาดแอบใหญ่กว่า 100w ที่ผมเคยเจออยู่ แถมรูชาร์ทแอบน้อย ฮ่าๆ พึ่งได้ Ugreen 65w มา ลองเสียบหมดได้ 45w + ชาร์ทไอโฟน + ชาร์ทหูฟัง แบบนี้ผมก็รับได้แล้วครับ
อยากได้ความเห็นยี่ห้อ Anker
xyz123 Wed, 08/06/2022 - 09:46
In reply to บร๊ะ... GaN ดีๆ? ไหน.. by carrot
อยากได้ความเห็นยี่ห้อ Anker ครับ เห็นราคาแพงเหมือนกัน แต่ก็ได้ยินมาว่าคุณภาพดี แต่ผมไม่เคยศึกษาเลย
ใช้ anker
Pingz Wed, 08/06/2022 - 11:38
In reply to อยากได้ความเห็นยี่ห้อ Anker by xyz123
ใช้ anker มานานแล้วเหมือนกันครับ กี่ใช้ดีชาร์จไวมาตลอดนะครับ แต่ก็ลงรายละเอียดไม่เป็นเหมือนกัน
ผมซื้อตัวนี้มาแล้วครับ GaN
N Pack Tue, 07/06/2022 - 18:31
In reply to ราคานี้ได้ GaN ดีๆ ไปแล้วแท้ๆ by Noblesse
ผมซื้อตัวนี้มาแล้วครับ GaN mini USB-C to USB-C 33w
ชาจเร็วกว่าที่ของชัมชุงแถมมา 15w แค่ 7 นาทีเอง
เสียดายที่ผมเอา 15w ให้เขาไปแล้วจะเอาคืนก็น่าเกลียด
*มือถือผมรองรับ 25w
ถ้าใช้ซัมซุงรุ่นที่เป็น 25W
Ellze Tue, 07/06/2022 - 23:30
In reply to ผมซื้อตัวนี้มาแล้วครับ GaN by N Pack
ถ้าใช้ซัมซุงรุ่นที่เป็น 25W ควรซื้อหัวชาร์จที่มีเทคโนโลยี PPS ครับ ไม่งั้นมันจะไม่จ่ายไฟแบบ Super Fast Charging 25W ของซัมซุงเอง (เวลาเสียบจะขึ้นว่า "การชาร์จด่วนพิเศษ")
ซึ่งหัวชาร์จ GaN หลายๆตัว ไม่ค่อยจะมี PPS เท่าไร ถึงจะจ่ายไฟได้ 65W แต่พอมาเสียบกับซัมซุงคือไร้ค่าเลย อย่างมากก็ได้แค่ 15-18W (ขึ้นว่า "การชาร์จด่วน" เฉยๆ)
ส่วนตัวผมใช้ของ Baseus 65W ส่วนมือถือรองรับเป็น Super Fast Charging 2.0 เวลาชาร์จเลยได้ 45W (ขึ้น "การชาร์จด่วนพิเศษ 2.0) แต่พอเอาหัว 65W เจ้าอื่นมาลองชาร์จ ก็ได้แค่ 15W ซะงั้น 5555
ขอบคุณมากๆเลยครับ
N Pack Thu, 09/06/2022 - 09:50
In reply to ถ้าใช้ซัมซุงรุ่นที่เป็น 25W by Ellze
ขอบคุณมากๆเลยครับ พอจะแนะนำผมได้ไหมครับว่ามียี่ห้อไหนบ้าง ผมไม่ค่อยมีความรู้เรื่อง IT เท่าไรเล่นคอมยังเงอะๆเงะๆอยู่เลย
แนะนำให้อ่านบทความเอาเลยจะรู้
Ellze Fri, 10/06/2022 - 23:33
In reply to ขอบคุณมากๆเลยครับ by N Pack
แนะนำให้อ่านบทความเอาเลยจะรู้เรื่องกว่าครับ
https://www.mercular.com/review-article/top-fast-chargers-for-samsung-galaxy-s22
ปล.ผมไม่ได้โฆษณาให้ใครนะ อย่าแบน user เด้อ
อย่างว่าแหละ ใช้ ๆ
iDan Tue, 07/06/2022 - 13:31
อย่างว่าแหละ ใช้ ๆ ไปเดี๋ยวก็หลวม ส่งไฟติดบ้างไม่ติดบ้าง ราคานี้กำไรเบึ้ม ๆ
MacBook Air M2 ถ้าซื้อตัว GPU
United Tue, 07/06/2022 - 13:46
MacBook Air M2 ถ้าซื้อตัว GPU 10 Core กับ SSD ความจุตั้งแต่ 512GB ขึ้นไป Apple จะให้เลือกอัปเกรดระหว่าง อะแดปเตอร์พอร์ตคู่ 35 วัตต์ หรืออะแดปเตอร์ 67 วัตต์ จากที่แถมมา 30 วัตต์ (ตัว GPU 8 Core)
ขอบคุณสำหรับข้อมูลใหม่ครับ
Pinery Tue, 07/06/2022 - 14:55
In reply to MacBook Air M2 ถ้าซื้อตัว GPU by United
ขอบคุณสำหรับข้อมูลใหม่ครับ
แปลกใจถ้าตั้งใจให้ใช้กับ
the mee Tue, 07/06/2022 - 13:51
แปลกใจถ้าตั้งใจให้ใช้กับ Macbook Air ได้ทำให้ Watt น้อยจังนึกว่าต้องมีซัก 45W ซะอีก
ตัว Adaptor ที่แถมมากับ Air
carrot Tue, 07/06/2022 - 14:50
In reply to แปลกใจถ้าตั้งใจให้ใช้กับ by the mee
ตัว Adaptor ที่แถมมากับ Air ชิพ intel นี่ยังใช้แค่ 30W นี่ M2 ใช้งานทั่วไป ชิพกินน้อยกว่าเยอะ (แม้ full load จะใกล้กัน) 30W นี่เหลือเฟือ
Air M2 ทำงานทั่วไปกินไม่เกิน 10-15W หรอก เพราะขนาด Pro16 เปิด youtube 4k 8k ความสว่างครึ่ง ยังกินแค่ 10 กว่าวัตต์
ทุกวันนี้บางทียังใช้ adaptor 20w ชาร์จ Pro16 อยู่เลย
หน้าตาดูดีขึ้น
wegang Tue, 07/06/2022 - 15:27
หน้าตาดูดีขึ้น อยากเห็นที่ชาร์จแบบใหม่สำหรับ Pro 14"/16" จัง
เค้าเพิ่ง redesign
carrot Tue, 07/06/2022 - 16:43
In reply to หน้าตาดูดีขึ้น by wegang
เค้าเพิ่ง redesign ที่ชาร์จไปพร้อมกับตัวเครื่องนี่เอง เป็น 14”-96W กับ 16”-140W(GaN) ที่เบาพอๆกับตัว 96W
ไม่กล้าเม้นท์ไรมาก
zaithstery Tue, 07/06/2022 - 17:49
ไม่กล้าเม้นท์ไรมาก ติ่งดิ้นแรง 55 ไม่แตะอะไรละกันข่าวนี้
พอมันมี 2 ช่องแล้ว
mr_tawan Tue, 07/06/2022 - 18:02
พอมันมี 2 ช่องแล้ว แอบดูตลกแฮะ
หรือว่าเพราะว่าชินกับที่ชาร์ตเก่าๆ ก็ไม่รู้เหมือนกัน (ใช้มาตั้งแต่ Firewire)
ตอนแรกอยากเอาข้อมูลมาแชร์
ZeaBiscuit Tue, 07/06/2022 - 20:23
ตอนแรกอยากเอาข้อมูลมาแชร์ แต่เห็นติ่งดิ้นแล้วไม่เอาดีกว่า
มีคนทั่วไปรออ่านอยู่เยอะนะครั
orbitalz Wed, 08/06/2022 - 16:40
In reply to ตอนแรกอยากเอาข้อมูลมาแชร์ by ZeaBiscuit
มีคนทั่วไปรออ่านอยู่เยอะนะครับ
แชร์สิ
carrot Thu, 09/06/2022 - 13:26
In reply to ตอนแรกอยากเอาข้อมูลมาแชร์ by ZeaBiscuit
แชร์สิ ติ่งดิ้นๆรออ่านอยู่นะจ๊ะ ไม่งั้นจะกลายเป็นว่าพูดเอาเท่ห์ไปงั้นๆ
ไม่อ่ะ ไม่ใช่หน้าที่ต้องมา
ZeaBiscuit Thu, 09/06/2022 - 13:53
In reply to แชร์สิ by carrot
ไม่อ่ะ ไม่ใช่หน้าที่ต้องมา educate คนอื่น โดยเฉพาะพวกน้ำเต็มแก้ว
แหม ติ่งคนเดียวมี power
carrot Thu, 09/06/2022 - 14:54
In reply to ไม่อ่ะ ไม่ใช่หน้าที่ต้องมา by ZeaBiscuit
แหม ติ่งคนเดียวมี power ขนาดนั้นเล้ยยย
นึกว่าจะมีข้อมูล top secret อะไรมาแชร์ให้ผมหน้าหงายไปซะอีก
ท่าจะต้องหัวเราะจนหงายหลังแทน
ถ้าทำแล้วมีความสุขก็ทำไปเลยฮะ
ZeaBiscuit Thu, 09/06/2022 - 15:20
In reply to แหม ติ่งคนเดียวมี power by carrot
ถ้าทำแล้วมีความสุขก็ทำไปเลยฮะ อย่าเอาขี้ปากคนอื่นมาใส่ใจเลย
ข้อมูลของพวกนีัมันก็คือพื้นฐาน electronic ธรรมดา คนที่ไม่มีอคติบังตา หาอ่าน หาดูเองได้อยู่แล้ว โลกเรามีวงจรแปลง AC/DC มาเกือบร้อยปีแล้ว ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่อะไร
พอร์ตคู่เหมือนกัน
นักเรียน Tue, 07/06/2022 - 23:33
พอร์ตคู่เหมือนกัน วัตต์เท่ากัน ใครจะอยากได้ขนาดใหญ่เหรอครับ
ไม่เข้าใจวัตถุประสงค์เท่าไหร่ใครรู้ช่วยบอกที
และผมสนับสนุนติ่งแอปเปิลนะ อ่านๆดูแล้วเขาก็คงข้อมูลแน่นอยู่
ส่วนอีกคนคือหายไปเลย ก็มองได้ทั้งด้านบวกและลบนั้นแหละว่าทำไมไม่ตอบกลับ
อยากให้ Xperia มีสาวกตอบโต้กันไปมาบ้างจังได้ความรู้ดี
ทุกวันนี้คือไม่รู้เขาไปเถียงกันที่ไหนเงียบบบจัด
ถ้าดูจาก adaptor เดิมๆ
TeamKiller Tue, 07/06/2022 - 23:51
In reply to พอร์ตคู่เหมือนกัน by นักเรียน
ถ้าดูจาก adaptor เดิมๆ ตัวขนาดปกติสองหัว เหมือนจะถอดขั้วไฟเข้าออกได้ แล้วหาหัวแปลงเป็นหัวแต่ละประเทศได้ไรงี้ กับใช้สายต่อความยาวได้
เปลี่ยนหัวใช้กับอันนี้ครับ ส่วนสายคงไม่มีแล้วมั้ง ถ้าสมัยก่อนสายมันรวมมากับเครื่องและ adaptor
สายเดี๋ยวนี้ไม่แถมแล้ว
PiPU Thu, 09/06/2022 - 00:48
In reply to ถ้าดูจาก adaptor เดิมๆ by TeamKiller
สายเดี๋ยวนี้ไม่แถมแล้ว แต่ยังมีขายแยกอยู่ครับ รู้สึกจะ 690 บาท
อีกเหตุผลที่ทำออกมา 2 แบบ ผมว่าเป็นเรื่องต้นทุน ภาพลักษณ์ และการตลาดด้วยแหละ
เพราะประเทศที่ได้แถมหัวแบบเล็กมีแค่ไม่กี่ประเทศที่ใช้หัวปลั๊ก 2 ขาแบน ซึ่งก็เป็นตลาดใหญ่ของแอปเปิลไปหลายประเทศเลย
จะผลิตแบบพับได้อีกหลายๆ หัวปลั๊กตามพื้นที่ก็น่าจะต้นทุนสูง เลยเลือกผลิต 2 แบบ แล้วใช้ทั่วโลกดีกว่า ผมว่านะ
เอามาจากเว็บแอปเปิลในหน้านี้ครับ
https://www.apple.com/th/newsroom/2022/06/apple-unveils-all-new-macbook-air-supercharged-by-the-new-m2-chip/
"อะแดปเตอร์แปลงไฟ USB-C ขนาดกะทัดรัดแบบพอร์ตคู่ขนาด 35 วัตต์วางจำหน่ายสำหรับลูกค้าในประเทศแคนาดา, จีน, ญี่ปุ่น, เม็กซิโก, ฟิลิปปินส์, ไต้หวัน, ไทย และสหรัฐอเมริกา"
ส่วนประเทศอื่นที่ไม่ได้ใช้ 2 ขาแบน เวลาซื้อ MacBook Air ใหม่ จะให้หัวปลั๊กเป็นอันใหญ่แทนครับ
ผมแอบสงสัยนิดนึงเหมือนกันว่าท
hisoft Thu, 09/06/2022 - 13:28
In reply to สายเดี๋ยวนี้ไม่แถมแล้ว by PiPU
ผมแอบสงสัยนิดนึงเหมือนกันว่าทำไมของไทยนี่ Apple ขายปลั๊กแบนได้
ยอดแถวนี้ไม่ได้มั้งครับ
N Pack Thu, 09/06/2022 - 15:37
In reply to ผมแอบสงสัยนิดนึงเหมือนกันว่าท by hisoft
ยอดแถวนี้ไม่ได้มั้งครับ เขาเลยขายๆไปงั้น
ไม่ได้หมายถึงมือถือนะครับ
เหตุผลเดียวที่พอจะนึกออกคือตั
rerngrit Wed, 08/06/2022 - 12:08
In reply to พอร์ตคู่เหมือนกัน by นักเรียน
ตัวใหญ่เปลี่ยนตรงที่เสียบได้
เหตุผลอีกอันที่พอจะนึกออกคือตัวเล็กกะทัดรัดอะพกง่ายจริงแต่เสียบปลั๊กแล้วกินพื้นที่บนรางปลั๊กกว่าตัวใหญ่นะครับ
หัดหาอะไรเองบ้างครับ ถถถ
Noblesse Sat, 11/06/2022 - 04:56
In reply to พอร์ตคู่เหมือนกัน by นักเรียน
หัดหาอะไรเองบ้างครับ ลิงก์ผมก็ลงไว้แล้วไม่น่าต้องเสียเวลามาคอมเมนต์ ถถถ
ผมผู้ซึ่ง
TheOrbital Wed, 08/06/2022 - 12:38
ผมผู้ซึ่ง แอบมาปักเม้นเพื่ออ่าน รีวิว GaN ^_^"
Power Adapter ของ Apple รุ่น
quake_the_rock Wed, 08/06/2022 - 16:46
Power Adapter ของ Apple รุ่น Standard อย่างนึงที่ชอบคือมีสายดิน ไฟไม่ดูด (แต่ต้องเปลี่ยนปลั๊กเป็นแบบสามขา)
แต่ผมซื้อ Anker กับ Aukey เพิ่มทิ้งไว้แต่ละห้อง ใช้กับ Air M1 ปกติสุขอยู่ครับ (ยกเว้นเรื่องไฟดูดเบาๆ)
เห็นราคานี้แล้วงงเลย ผมมี ESR
Alios Wed, 08/06/2022 - 21:25
เห็นราคานี้แล้วงงเลย ผมมี ESR 36Watt พอร์ตคู่ ใช้มานานมากแล้ว ใช้ดี ใช้นิ่งมาก อันเล็กๆ สามร้อยกว่าบาทเอง
สำหรับ charger ณ เวลานี้
carrot Thu, 09/06/2022 - 14:49
จ่ายเท่าไหน ก็ได้เท่านั้น แค่นั้นแหละ
GT200 ล่ะครับ? คำว่า
Noblesse Thu, 09/06/2022 - 17:15
In reply to สำหรับ charger ณ เวลานี้ by carrot
GT200 ล่ะครับ? คำว่า "จ่ายเท่าไหน ก็ได้เท่านั้น" นี่เขา debunk มานานแล้วครับ
ตรวจพบโทรทัศน์แอลจี
Ellze Thu, 09/06/2022 - 16:10
ตรวจพบโทรทัศน์แอลจี
ถ้าอันนี้มันดีกว่าทำไม
N Pack Thu, 09/06/2022 - 20:13
ถ้าอันนี้มันดีกว่าทำไม ไม่เลือกใช้กัน
ทำไมต้องอยู่ฝั่งจ๋าขนาดนั้นด้วย ผมไม่เข้าใจ