สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (สลน.) เผยแพร่หนังสือสัญญาซื้อขายเป็นโทรศัพท์มือถือจำนวน 111 เครื่อง โดยแบ่งเป็น iPhone 12 ความจุ 128GB จำนวน 23 เครื่อง, iPhone 12 64GB จำนวน 88 เครื่อง เป็นมูลค่ารวม 2,681,355.80 บาท เป็นราคารวมภาษีมูลค่าเพิ่ม และค่าใช้จ่ายอื่นๆ แล้ว
ตัวหนังสือสัญญา จัดทำขึ้นเมื่อวันที่ 15 พ.ย. โดยบริษัทคู่สัญญาคือ บริษัท สหธุรกิจ จำกัด ในสัญญาไม่ได้ระบุวัตถุประสงค์การใช้งาน ระบุเพียงรายละเอียดเกี่ยวกับสัญญาซื้อขาย การส่งสินค้า และการส่งมอบสินค้า

ที่มา - สัญญาซื้อขาย, ผู้จัดการ
on
เห็นคำว่า Iphone แล้วขัดใจ
gooGof Tue, 23/11/2021 - 15:16
เห็นคำว่า Iphone แล้วขัดใจ
ไอโฟ้ง 12 ซื้อไปทำไร ไอโฟ้ง
Mr.EYE Tue, 23/11/2021 - 15:27
ไอโฟ้ง 12 ซื้อไปทำไร ไอโฟ้ง ซื้อกันเองไม่ได้รึไง 5555
ถัวเฉลี่ยเครื่องละ 24xxx บาท
Ximenez Tue, 23/11/2021 - 15:29
ถัวเฉลี่ยเครื่องละ 24xxx บาท ถือว่าราคาถูกนะครับ
เฉยๆนะ
deaknaew Tue, 23/11/2021 - 15:33
เฉยๆนะ ซื้อถูกแถมไม่ใช่รุ่นใหม่หรือตัวท๊อปอะไร น่าจะมีเหตุผลการใช้แหละ (เช่นระบบจัดการภายใน) ถ้าซื้อแจกใคร ไม่น่าเอารุ่นพวกนี้หรอก
ถ้าใช้คุ้มค่าเหมาะสมกับราคาก็
whitebigbird Tue, 23/11/2021 - 15:33
ถ้าใช้คุ้มค่าเหมาะสมกับราคาก็เอาไปเหอะครับ กลัวจะเอาไปใช้แต่แอพที่สามารถใช้บนโทรศัพท์ราคาต่ำหมื่นก็ได้
ภรรยาเพื่อนก็ใช้ iphone
panther Tue, 23/11/2021 - 15:39
ภรรยาเพื่อนก็ใช้ iphone ของหลวงอยู่
แม่เค้ารับราชการได้เครื่องฟรีมาใช้ แต่ใช้ไม่เป็น
ลูกสาวเลยซื้อโทรศัพท์อื่นให้ใช้แทน(แอนดรอย)แล้วเค้าใช้ iphone ของแม่
เค้าให้แม่ของเพื่อนยืมใช้
osmiumwo1f Tue, 23/11/2021 - 15:53
In reply to ภรรยาเพื่อนก็ใช้ iphone by panther
เค้าให้แม่ของเพื่อนยืมใช้ แต่เพื่อนเอามาใช้แบบนี้เกรงว่าหากโดนตรวจสอบ แม่เพื่อนจะเดือดร้อนเอานะครับ
ผมขอถามเป็นความรู้หน่อยครับ
mrkad Tue, 23/11/2021 - 17:58
In reply to ภรรยาเพื่อนก็ใช้ iphone by panther
ผมขอถามเป็นความรู้หน่อยครับ พอดีเห็นคำว่า "ของหลวง" เมื่อใช้แล้วต้องคืนไหมครับ
ต้องคืนครับ
panther Tue, 23/11/2021 - 19:17
In reply to ผมขอถามเป็นความรู้หน่อยครับ by mrkad
ต้องคืนครับ
แต่เคสนี้มันประหลาดตรงมีให้ใช้ แต่ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับงานครับ(คือเอามาแล้วให้คนอื่นใช้แทนก็ได้)
เหมือนเอางบหลวงมาซื้อให้ใช้เฉยๆ ถึงเวลาก็เอาไปคืน
แล้วเป็นมานานแล้ว ไม่ใช่พึ่งมีแล้วเป็นข่าว
เป็นมานานแล้ว
whitebigbird Wed, 24/11/2021 - 09:57
In reply to ต้องคืนครับ by panther
เป็นมานานแล้ว และไม่ใช่แค่กรณีไอโฟน
จริงๆไม่ติดประเด็นนะครับ
fullstepmixsong Tue, 23/11/2021 - 15:42
จริงๆไม่ติดประเด็นนะครับ เพราะ iOS ทำ Sideload App ไม่ได้
อย่างน้อยถ้าหน่วยงานราชการนำไปใช้ก็ปลอดภัยในระดับนึง
ทำได้นะครับ ผมก็ทำอยู่
errin Tue, 23/11/2021 - 16:15
In reply to จริงๆไม่ติดประเด็นนะครับ by fullstepmixsong
ทำได้นะครับ ผมก็ทำอยู่
ประเด็นคือ
iDan Tue, 23/11/2021 - 16:03
ประเด็นคือ จัดซื้อเครื่องละเท่าไหร่??
ราคาผมโอเค แต่ทำไมต้อง iPhone
chettaphong Tue, 23/11/2021 - 16:29
In reply to ประเด็นคือ by iDan
ราคาผมโอเค แต่ทำไมต้อง iPhone มากกว่าครับ
เปลี่ยนคำพูดเป็นทำไมต้อง iOS
Bigkung Tue, 23/11/2021 - 21:45
In reply to ราคาผมโอเค แต่ทำไมต้อง iPhone by chettaphong
เปลี่ยนคำพูดเป็นทำไมต้อง iOS ดีกว่าครับ เพราะตอนนี้ มีแค่ iOS VS Android
ส่วนผมถ้าให้เดาก็คงเป็นเรื่องดีลบริการหลังการขาย สำหรับพวก องค์กร ถ้าพวกจำไม่ผิดเขามีแพคเกจบริการ เพิ่มเติมให้นะครับ ผมพอเข้าใจถ้าถ้าไม่อยากวุ่นวายอะไรมาก เรื่องการบริหารจัดการอุปกรร์นั้นๆ และเน้นแค่ใช้งานอย่างเดียว
คอมเมนต์ผิดคาดแฮะ
gosol Tue, 23/11/2021 - 16:08
คอมเมนต์ผิดคาดแฮะ
ดีกว่าซื้อตัวท็อปของซัมซุง
luna777 Tue, 23/11/2021 - 16:39
In reply to คอมเมนต์ผิดคาดแฮะ by gosol
ดีกว่าซื้อตัวท็อปของซัมซุง
มันก็สมเหตุสมผลนะ
notnull Tue, 23/11/2021 - 19:54
In reply to คอมเมนต์ผิดคาดแฮะ by gosol
มันก็สมเหตุสมผลนะ เหมือนบริษัทเอกชนซื้อให้พนักงานใช้ทำงาน ไม่ใช่รุ่นใหม่ล่าสุดอะไร ราคาก็โอเค ที่เห็นคนแถวนี้ด่ารัฐบาลไปซะทุกเรื่อง มันอาจจะเป็นเพราะเกือบทุกเรื่องที่รัฐทำนั้นมันไม่สมเหตุสมผลมากกว่า
ปัญหามันคือ
chettaphong Wed, 24/11/2021 - 08:26
In reply to มันก็สมเหตุสมผลนะ by notnull
ปัญหามันคือ บริษัทมันคือเงินบริษัท แต่ ราชการมันคือเงินภาษีครับ
ถ้าเศรฐกิจดีจะไม่ว่าแต่นี่ทำเหมือนไม่เห็นหัวประชาชนที่ยังลำบาก
มันเป็นเครื่องมือในการทำงานน่
whitebigbird Wed, 24/11/2021 - 10:24
In reply to ปัญหามันคือ by chettaphong
มันเป็นเครื่องมือในการทำงานน่ะครับ ยังไงๆ ก็ต้องซื้อ ปัญหาอยู่ที่ว่า overspec รึเปล่า
ผมสนับสนุนให้ข้าราชการทุกคนได้อุปกรณ์ดีๆ ใช้นะครับ ดีที่ว่าคือทำงานได้ดั่งใจ ไม่พังบ่อย ไม่มีปัญหาจุกจิก หาคนปรึกษาง่าย ได้มาตรฐานเดียวกันทุกเครื่อง
ราคาคงปกติ ไม่เกินจริง เพราะ
horakung Tue, 23/11/2021 - 16:12
ราคาคงปกติ ไม่เกินจริง เพราะ ราคาถูกกว่าหน้าเว็บ Apple ราวๆ 8%
แค่จุดประสงค์การใช้งานไม่ระบุ
เครื่องละ 24,000 นิดๆ เกือบ
Jeratang Tue, 23/11/2021 - 16:13
เครื่องละ 24,000 นิดๆ เกือบ 25,000 แต่เพิ่งจัดซื้อ แล้วมี vat อีก ส่วนต่างเท่าไหร่น้า
ราคาหน้าเวป (รวม VAT แล้ว)
arth Tue, 23/11/2021 - 17:58
In reply to เครื่องละ 24,000 นิดๆ เกือบ by Jeratang
ขอพูดแค่เรื่องราคานะครับ ส่วนจุดประสงค์ทำไมต้องซื้อ อันนี้ไม่ขอออกความเห็น
ราคาหน้าเวป (รวม VAT แล้ว)
iPhone 12 รุ่น 128GB ราคา 27,900 *23 เครื่อง = 641,700
iPhone 12 รุ่น 64GB ราคา 25,900 *88 เครื่อง = 2,279,200
รวม 2,920,900
จัดซื้อที่ราคา 2,681,355.80 ถูกกว่าราคาหน้าเวปอยู่ที่ประมาณ 8.2% ครับ
ราคาที่จัดซื้อก็มีลงไว้อยู่นะ
whitebigbird Wed, 24/11/2021 - 09:58
In reply to เครื่องละ 24,000 นิดๆ เกือบ by Jeratang
ราคาที่จัดซื้อก็มีลงไว้อยู่นะครับ
ก็โอเค ราคาพอได้
winit_a Tue, 23/11/2021 - 16:15
ก็โอเค ราคาพอได้ เอาไปใช้งานจริงก็ถือว่ารับได้
แต่ที่รับไม่ได้เลย รัฐสภาใหม่ ที่สร้างให้คนทำงานไม่ได้เรื่องทั้งหลายทั้งปวง โคตรไร้สาระ สิ้นเปลืองงบ โคตรไม่คุ้มค่าเงิน
สำคัญคือควรล็อคให้ลงได้แต่แอพ
KuLiKo Tue, 23/11/2021 - 16:28
สำคัญคือควรล็อคให้ลงได้แต่แอพทำงานนะ ใช้งานไม่เป็นเดี๋ยวเที่ยวไปแคสภาพโป๊ในสภากันอีก
อาจจะต้องดูการใช้งานอีกทีครับ
Perl Tue, 23/11/2021 - 17:00
อาจจะต้องดูการใช้งานอีกทีครับ ว่าซื้อมาใช้งานหรือไม่
อย่างพวกธนาคาร รัฐวิสาหกิจ ก็มีการก็จัดซื้อ iPad เพื่อใช้งานกับ App ในองค์กรครับ
ซึ่งราคาที่จัดซื้อครั้งนี้ ก็ดูไม่สุดโต่งแต่อย่างใด
แต่อย่างว่า การจัดซื้อที่เคยผ่านมา หลายอย่างมีคำถามมากมาย พอจัดซื้อครั้งนี้ คงก็ต้องมีคำถามเป็นธรรมดา
“เพื่อให้การบริหารราชการแผ่นด
mbaextra Tue, 23/11/2021 - 17:08
“เพื่อให้การบริหารราชการแผ่นดินเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ รวดเร็ว ทันเหตุการณ์ มุ่งผลสัมฤทธิ์และเป็นไปตามหลักการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี และเพื่อใช้ไนราชการเพื่อทดแทนของเดิม ซึ่งได้จัดหาเมื่อปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 ที่ปัจจุบันเสื่อมสภาพตามอายุการใช้งาน”
ราชการใช้มือถือทำอะไรให้มีประสิทธิภาพเหรอครับ? แล้วใช้ตอบไลน์ส่วนตัว เอากลับบ้าน เอาไปเที่ยวถ่ายรูป ฯลฯ ได้ด้วยมั้ยครับ?
ถ้าจะช่วยเรื่องงบฯ
Aoun Tue, 23/11/2021 - 17:53
ถ้าจะช่วยเรื่องงบฯ และเพียงพอต่อการใช้งาน iPhone 11 ก็ได้ ทั้งคุณภาพและราคา
11 มันตกรุ่นไปสองรุ่นแล้ว
NoppawanConan Tue, 23/11/2021 - 18:45
In reply to ถ้าจะช่วยเรื่องงบฯ by Aoun
11 มันตกรุ่นไปสองรุ่นแล้ว และที่สำคัญ “ไม่มี 5G” ครับ ดีแค่ไหนแล้วที่ไม่เล่นซื้อ 12 Pro Max มา ไม่งั้นได้โดนด่าหนักกว่าเดิมแน่ครับ
ผมว่ามันก็เหมือนกับบริษัทซื้อ
7elven Tue, 23/11/2021 - 18:24
ผมว่ามันก็เหมือนกับบริษัทซื้อโทรศัพท์ให้พนักงานใช้นะครับ อีกทั้งราคาก็ไม่ได้แพงกว่าราคาตลาดด้วย แถม iOS มีการ support ที่ยาวนานกว่า Android ด้วย
ใกล้ปีใหมสินะเหมือนซื้อของขวั
peakna Tue, 23/11/2021 - 19:28
ใกล้ปีใหมสินะเหมือนซื้อของขวัญแจกกันเลยทีเดียวเชียวใช้งบหลวงซื้อแจกๆจะใช้งานอะไรคนได้ไปจะเป็นคนใช้ไม่ใช้ไม่เกี่ยวสินะเดียวก็อ้างความลับ
ผมไม่ได้ขัดข้องใจอะไร
legnoi Tue, 23/11/2021 - 19:32
ผมไม่ได้ขัดข้องใจอะไร จะข้าราชการ หรือพนักงาน ล้วนควรได้รับเครื่องมือที่ใช้ทำงานที่มันทำงานได้มีความสุข มากกว่าต้องไปก่อหนี้สินเพื่อหาซื้อกันเอง(ลองนึกถึงตัวเอง ถ้าต้องทำงานกับคอมเก่าๆ คือใช่แหละ มันทำงานได้ แต่มันจะดีจริงหรือ ทั้งต่อตัวเอง และองค์กร), ประเด็นเรื่องยี่ห้อ ผมว่าเรื่องรอง เพราะยี่ห้ออะไรก็ดราม่าได้ทั้งนั้น ขอแค่ใช้จนคุ้มราคาก็พอ
ตามข่าว
mbaextra Tue, 23/11/2021 - 20:36
In reply to ผมไม่ได้ขัดข้องใจอะไร by legnoi
ตามข่าว เค้าแจกเฉพาะราชการระดับสูงด้วยเนี่ยสิ ซึ่งแปลว่าเงินเดือนก็สูงนะ คำถามคือทำไมต้องซื้อมือถือแจกด้วย?
ที่แจก ให้ ใช้ คือ เฉพาะ ขรก
mikemmz Tue, 23/11/2021 - 22:08
In reply to ผมไม่ได้ขัดข้องใจอะไร by legnoi
ที่แจก ให้ ใช้ คือ เฉพาะ ขรก ในสำนักนายก แล้วก็ ขั้นต่ำ คือระดับสูงๆ กันทั้ง นั้นครับ บางคนรับรวมๆ + รวมกัน เกือบแสน บางคนก็เป็นแสน ผมว่า ซื้อมือถือใช้ส่วนตัวได้สบายๆ ไม่ใช่ ขรก เพิ่งเข้าใหม่ เงินเดือนน้อยๆครับ ระดับ ขรก ที่ซื้อให้ ผมว่าซื้อเองได้สบายๆ แถมบางตำแหน่ง มีรถให้ใช้ฟรีอีก
ผมไม่ได้ติดใจเรื่องที่ต้องเป็
mr_tawan Tue, 23/11/2021 - 19:53
ผมไม่ได้ติดใจเรื่องที่ต้องเป็นไอโฟน แต่ติดใจตรงที่ทำไมมีผู้บริหารเยอะจัง ? หรือว่ารวมพวกหน่วยงานในสังกัดอื่น ๆ เข้ามาด้วย ?
เงินเดือนก็เยอะคือชีวิตนี้พวก
tgtong44 Tue, 23/11/2021 - 19:57
เงินเดือนก็เยอะคือชีวิตนี้พวกนี้ออกตังซื้อเองไม่เป็นรึไง หรือรับเป็นแต่ของฟรีตลอดชีวิต แล้วมีหน้ามาสั่งสอนชาวบ้านให้ใช่ชีวิตแบบโน้นแบบนี้ ทั้งที่ตัวเองรับแต่ของฟรี
ดีกว่าเอางบไปดูงานต่างประเทศ
api Tue, 23/11/2021 - 19:58
ดีกว่าเอางบไปดูงานต่างประเทศ (มั้ง?)
เอาล่ะ ได้เครื่องมือกันแล้ว
suriyan2538 Tue, 23/11/2021 - 20:13
เอาล่ะ ได้เครื่องมือกันแล้ว IO ลุยต่อได้
ไม่แปลกใจกับการจัดซื้อและราคา
IDCET Tue, 23/11/2021 - 20:51
ไม่แปลกใจกับการจัดซื้อและราคาที่สมเหตุสมผลอยู่ แต่ทำไมต้องให้กับเจ้าหน้าที่ระดับสูง มันควรจะให้กับเจ้าหน้าที่ระดับล่าง ทั้งภาคสนามและภาคปฎิบัติการ มากกว่านะครับ
อีกส่วนคือซื้อมาแล้ว จะมีการทำ Policy ล็อคหรือห้ามลงแอพนอกจากที่ได้รับอนุญาตจากทางรัฐ เหมือนนโยบายบริษัทที่เขาเคร่งครัดเรื่องความปลอดภัยไหม
สัสเอ้ย เงินเดือนตั้งเยอะ
maxmin Tue, 23/11/2021 - 21:44
ไม่จำเป็นเลย เงินเดือนตั้งเยอะ ทำไมไม่ให้ซื้อเอง ถ้าจะจัดซื้อซื้อแอนดรอยด์ 7-8 พันก็พอแล้ว ตามรอย ศ.พอเพียง ถถถ
จากที่มา
xyz123 Tue, 23/11/2021 - 21:38
จากที่มา
มีใครพอทราบไหมครับว่าปี 2560 ได้งบเป็นมือถืออะไร
ปี 2555 เห็นมีการซื้อ iPAD
miyano2005 Tue, 23/11/2021 - 22:34
ปี 2555 เห็นมีการซื้อ iPAD แจก สส กับข้าราชการเหมือนกัน สงสัยก๊อบนโยบายกันมา
การเมืองไม่ได้เปลี่ยนไปเลย จะสิบปีแล้ว
https://www.magawn19.com/2012/10/05-2555-1-50-700.html
ต้องดู TOR ว่า
TeamKiller Tue, 23/11/2021 - 23:32
ต้องดู TOR ว่า ระบุเลยไหมนี่ต้อง iOS แต่ถ้าจริงๆ ต้องถามถึงว่าเอามาใช้ทำไร ใช้แอพไร ถึงต้อง iOS เจาะจงเลย จะได้รู้จุดประสงค์ที่ต้องจัดซื้อ ถ้าใช้ทั่วไป Android ถูกกว่านี้ก็ทำได้เหมือนกัน
เคยเป็นกรรมการจัดซื้อของประมา
Yoshimura Wed, 24/11/2021 - 16:13
In reply to ต้องดู TOR ว่า by TeamKiller
เคยเป็นกรรมการจัดซื้อของประมาณนี้อยู่ พอถามไปว่าเอาไปทำอะไร ทำไมกำหนด OS เจาะจง ก็โดนสวนว่าถ้าไม่มีรายละเอียดเขียนใน TOR เขาไม่สนใจเรื่องหยุมหยิมแบบนี้หรอก เราหน้าตึงไปเลย :'(
ios
luna777 Wed, 24/11/2021 - 21:05
In reply to ต้องดู TOR ว่า by TeamKiller
ios มันมีมูลค่าเพราะมีใช้แค่ไอโฟน ไอแพด ถึงไม่จำเป็นต้องใช้แอพเฉพาะ ios ผมก็มองว่ามันแพงเพราะไอค่อนสวยกว่า ดูมูลค่าของโอเอสได้วย ไม่ใช่ดูแต่ราคา hardware
แพงเพราะไอค่อนสวยกว่าก็มา 555
KuLiKo Wed, 24/11/2021 - 23:23
In reply to ios by luna777
แพงเพราะไอค่อนสวยกว่าก็มา 555
แล้วมันจริงไหม
luna777 Wed, 24/11/2021 - 23:30
In reply to แพงเพราะไอค่อนสวยกว่าก็มา 555 by KuLiKo
แล้วมันจริงไหม
ไม่จริงครับ
nessuchan Thu, 25/11/2021 - 07:40
In reply to แล้วมันจริงไหม by luna777
ไม่จริงครับ
จริงครับ
bellpocket Thu, 25/11/2021 - 11:26
In reply to แล้วมันจริงไหม by luna777
จริงครับ
ผมสงสัยว่าอะไรคือ ios
whitebigbird Fri, 26/11/2021 - 10:48
In reply to ios by luna777
ผมสงสัยว่าอะไรคือ ios มันมีมูลค่าเพราะมีใช้แค่ไอโฟน ไอแพด (ไอแพดใช้ ipadOS)
มูลค่าที่ว่า และวิธีคิดนี้มันมาจากไหนครับ
มูลค่าของ ios
luna777 Fri, 26/11/2021 - 15:00
In reply to ผมสงสัยว่าอะไรคือ ios by whitebigbird
มูลค่าของ ios คือคุณอยากใช้คุณต้องซื้อไอโฟน ราคาหลักหมื่น คุณซื้อมือยี่ห้ออื่นราคาตำ่กว่าหมื่นคุณจะไม่ได้ ios คนเขียนแอพถ้าจะเขียนลงแอนดรอยด์ด้วยเขาต้องลงทุนงบเขียนแอพเพิ่ม ถ้าเป็นผู้พัฒนาทุนไม่สูง เขาต้องเลือกเขียนแอพลงให้โอเอสเดียว ทำให้เกิดแอพที่มีเฉพาะ ios
อ่อ คุณใช้คำผิด
whitebigbird Fri, 26/11/2021 - 16:48
In reply to มูลค่าของ ios by luna777
อ่อ คุณใช้คำผิด มันไม่ใช่มูลค่า มันคือ requirement
มันตีค่าเป็นเงินได้
luna777 Fri, 26/11/2021 - 18:41
In reply to อ่อ คุณใช้คำผิด by whitebigbird
มันตีค่าเป็นเงินได้ ทำให้ขายของได้แพงขึ้น เรียกมูลค่าถูกแล้ว
แล้วแต่เลยครับ
whitebigbird Fri, 26/11/2021 - 23:23
In reply to มันตีค่าเป็นเงินได้ by luna777
แล้วแต่เลยครับ อยากเรียกอะไรก็ตามใจละกัน
มีข่าวว่า play store
bellpocket Sat, 27/11/2021 - 01:08
In reply to ผมสงสัยว่าอะไรคือ ios by whitebigbird
มีข่าวว่า play store เทสหน้าตาของระบบใหม่ https://www.xda-developers.com/google-play-store-website-redesign/ แต่มันคงเรื่องธรรมดาคงไม่สร้างมูลค่าอะไรอ่ะนะ
เขาเลือกไอโฟนอาจจะเพราะคำนึงถ
serenity337 Wed, 24/11/2021 - 08:39
เขาเลือกไอโฟนอาจจะเพราะคำนึงถึงความปลอดภัยของระบบที่สูงกว่าแอนดรอย มันก็สมเหตุสมผลแล้ว
เอาไปใช้ Line แหล่ะคิดอะไรมาก
akira Wed, 24/11/2021 - 10:44
เอาไปใช้ Line แหล่ะคิดอะไรมาก (อันนี้ล้อเล่น) 555 ส่วนตัวผม เดาว่าน่าจะเอาไปใช้โครงการพวก BI หรือพวกวิเคราะห์ข้อมูลอะไรซักอย่างแหล่ะ ดูจากกลุ่มเป้าหมายที่แจกจ่ายไป เพราะโปรแกรมพวกนี้เรื่องมาก ส่วนใหญ่จะแนะนำให้ใช้กับ iOS มากกว่า ไม่ใช่เพราะ Android ใช้ไม่ได้ หรือไม่ดี แต่มันจุกจิกน้อยกว่าเพราะมีรูปแบบเครื่องไม่หลากหลายเท่าแล้วโปรแกรมพวก BI นี่มันใช้กราฟฟิกเยอะ มันเลยลำบากตอน support ถ้า spec หลากหลายมากเกินไป
น่าแบ่งเอางบมาซื้อข้าวสารกิโล
bellpocket Wed, 24/11/2021 - 15:59
น่าแบ่งเอางบมาซื้อข้าวสารกิโลละร้อยสักหน่อยนะ
คำถามคือซื้อมาทำไม
sdc Thu, 25/11/2021 - 11:08
คำถามคือซื้อมาทำไม เปลืองงบประมาณหรือเปล่า ก่อนซื้อใช้รุ่นไหนอยู่ แล้วราคาที่บอกว่าต่ำกว่าราคากลาง ตอนเสนอใช้ราคาไหน ราคาที่ซื้อหรือราคากลาง ถ้าใช้ราคากลาง แสดงว่างบส่วนต่างคือเอาเข้ากระเป๋าใช่มั้ย