กองอำนวยการร่วมแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง (กอร.ฉ.) ออกคำสั่งให้กสทช. และกระทรวงดิจิทัลตรวจสอบและระงับการออกรายการของสื่อออนไลน์หลายแห่ง ได้แก่ Voice TV, ประชาไท, The Reporters, The Standard, และเพจเยาวชนปลดแอก
คำสั่งฉบับนี้ลงวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา แต่เพิ่งมีการเผยแพร่ผ่านเพจจุลสารราชดำเนินของสมาคมนักข่าวในเช้าวันนี้ และทางเพจได้ลบเอกสารออกไปภายหลัง อย่างไรก็ดีคุณฐปณีย์ เอียดศรีไชย นักข่าวของ The Reporters ยืนยันว่าเป็นเอกสารจริง และทางกอร.ฉ. จะแถลงข่าวในวันนี้
กอร.ฉ. เพิ่งตั้งขึ้นตามพ.ร.ก.ฉุกเฉินเมื่อวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยวันที่ตั้งขึ้นนั้น ทั้งกสทช.และกระทรวงดิจิทัลก็จัดประชุมร่วมกับผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องเพื่อเตรียมการปิดกั้นข้อมูลตามพ.ร.ก.ฉุกเฉินทันที
ที่มา - @thapanee3miti
on
ได้ list สื่อเอาไว้ติดตามแล้ว
rattananen Mon, 19/10/2020 - 09:52
ได้ list สื่อเอาไว้ติดตามแล้ว
เช็คหน่อยครับ
Aoun Mon, 19/10/2020 - 10:00
.
twitter ยังไม่โดนแฮะ
PandaBaka Mon, 19/10/2020 - 09:59
twitter ยังไม่โดนแฮะ
สั่ง กสทช. ได้เลยหรอ
Tenzen Mon, 19/10/2020 - 10:00
สั่ง กสทช. ได้เลยหรอ ไม่ต้องมีหมายศาลหรอครับ อยากทราบ
แถมลงชื่อ ผบช. ตำรวจ
พ.ร.ก.ฉุกเฉินทำได้ครับ
PandaBaka Mon, 19/10/2020 - 10:02
In reply to สั่ง กสทช. ได้เลยหรอ by Tenzen
พ.ร.ก.ฉุกเฉินทำได้ครับ
พ ร ก ฉุก
toooooooon Mon, 19/10/2020 - 12:39
In reply to สั่ง กสทช. ได้เลยหรอ by Tenzen
พ ร ก ฉุก เฉินให้อำนาจโดยไม่ต้องถามศาลก่อน ครับ
ความมั่นคงของใครกันแน่
chettaphong Mon, 19/10/2020 - 10:02
ความมั่นคงของใครกันแน่
สรุปที่เค้าพูดๆ กันว่าออกพรก
whitebigbird Mon, 19/10/2020 - 10:08
สรุปที่เค้าพูดๆ กันว่าออกพรก.ฉุกเฉินก่อนหลายเดือนก่อนหน้านี้เพราะกลัวประท้วง แต่อ้างโควิดก็มีส่วนจริงสินะ เพราะดูแล้วไม่เหมาะสมแก่เหตุเท่าไร
ปล. แม้นี่จะเป็นงูเขียวไม่มีพิษ ไม่ได้ทำอันตรายแก่ใคร แต่ถ้าเราอยากกำจัดงูเขียวอย่างถูกต้องตามกฎหมาย เราก็แค่ประกาศว่างูเขียวตัวนี้มีพิษ และเป็นอันตรายเสียก็จบเรื่อง มันปรากฎตัวเมื่อไร ให้ถือว่ามันผิดกฎหมายได้เลย
เหมือนจะเป็น พรก ฉุกเฉิน
0FFiiz Mon, 19/10/2020 - 10:14
In reply to สรุปที่เค้าพูดๆ กันว่าออกพรก by whitebigbird
เหมือนจะเป็น พรก ฉุกเฉิน ที่ออกล่าสุดนะครับ ที่เขาใช้อำนาจมาทำเรื่องนี้
ถ้าเรื่อง กอร.ฉ. ใช่ครับ
whitebigbird Mon, 19/10/2020 - 10:54
In reply to เหมือนจะเป็น พรก ฉุกเฉิน by 0FFiiz
ถ้าเรื่อง กอร.ฉ. ใช่ครับ เพิ่งใช้อำนาจพรก.ฉุกเฉินฉบับล่าสุดมาทำ
อันล่าสุดคือ พรก
iamfalan Mon, 19/10/2020 - 10:57
In reply to สรุปที่เค้าพูดๆ กันว่าออกพรก by whitebigbird
อันล่าสุดคือ พรก ฉุกเฉินในสถานการณ์ร้ายแรงครับ
คือสุดแล้วอันนี้
ที่ผ่านมาแค่ พรก ฉุกเฉินเฉยๆ
ที่เขาแขวะว่ากลัวม็อบ เพราะมันมี พรก โรคระบาดร้ายแรงอย ที่ให้อำนาจคล้ายๆกัน แต่ไม่สุดโต่งแบบพรกฉุกเฉิน
ไม่มี Nation ?
NiNeMarK Mon, 19/10/2020 - 10:15
ไม่มี Nation ?
ใครบอกเนชั่นปลุกปั่น
CrazyPower Mon, 19/10/2020 - 11:13
In reply to ไม่มี Nation ? by NiNeMarK
ใครบอกเนชั่นปลุกปั่น ไม่จริ๊งงงง ปรี๊ดๆๆ เพราะไม่ได้กระทบความมั่นคงรัฐ แต่ทำตัวเป็นประโยชน์กับรัฐต่างหากเลยรอด
ทำไมไม่มีเนชั่น...?
jaideejung007 Mon, 19/10/2020 - 13:43
In reply to ไม่มี Nation ? by NiNeMarK
ทำไมไม่มีเนชั่น...?
เมื่อคุณกลัวว่าม็อบจะเบื่อและ
popwow Mon, 19/10/2020 - 10:17
เมื่อคุณกลัวว่าม็อบจะเบื่อและไม่มีอะไรน่าดึงดูด :D
ยิ่งปิด
tg-thaigamer Mon, 19/10/2020 - 10:23
ยิ่งปิด ยิ่งอยากรู้มากขึ้นป่าว
The STD ไปแบนเค้าทำไมครับ
Architec Mon, 19/10/2020 - 10:24
The STD ไปแบนเค้าทำไมครับ คราวก่อนก็เอารูปถูกใจฝั่งคุณพี่ซะจนโดนแห่แบนมารอบนึงละ
อีกอย่าง เจ้าของก็รู้ๆกันอยู่นิว่าใคร "xxx is watching you" ไง (ตัวพ่อเลยนะ จำไม่ได้จริงๆนิ?)
จะปิดสื่อก็ต้องปิดหมดสิคร๊าฟ
Neroroms Mon, 19/10/2020 - 10:26
จะปิดสื่อก็ต้องปิดหมดสิคร๊าฟ สื่อเชียร์ตัวเองไม่ปิดเหยอ
เอามือปิดฟ้า
shikima Mon, 19/10/2020 - 10:28
เอามือปิดฟ้า ยังไงก็ไม่มิดหรอก
เรื่องแบบนี้ละเก่งงง
mac_incircle Mon, 19/10/2020 - 10:32
เรื่องแบบนี้ละเก่งงง
ปิดไป
IDCET Mon, 19/10/2020 - 10:32
ปิดไป ก็มีเพจอื่นเปิดขึ้นมาทดแทนอยู่ดี
ปัญหาคือเค้าไม่ได้ปิดสื่อ
whitebigbird Mon, 19/10/2020 - 10:56
In reply to ปิดไป by IDCET
ปัญหาคือเค้าไม่ได้ปิดสื่อ แต่เค้าจะเล่นคนทำสื่อ
ใครบอกว่าประเทศไทยเป็นประเทศป
DeziNnoS Mon, 19/10/2020 - 10:35
ใครบอกว่าประเทศไทยเป็นประเทศประชาธิปไตยจะตบปากให้
ประเทศไทยเป็นประเทศประชาธิปไต
plen007 Mon, 19/10/2020 - 15:51
In reply to ใครบอกว่าประเทศไทยเป็นประเทศป by DeziNnoS
ประเทศไทยเป็นประเทศประชาธิปไตยครับ
ปิดเพื่อที่จะลดกระแสม็อบ?
Be1con Mon, 19/10/2020 - 10:35
ปิดเพื่อที่จะลดกระแสม็อบ? คิดว่าปิดหูปิดตาประชาชนแล้วมันจะได้ผลงั้นหรอ? คิดผิดแล้วล่ะ
ปิดเพื่อแสดงให้เห็นว่ารัฐบาลม
whitebigbird Mon, 19/10/2020 - 10:58
In reply to ปิดเพื่อที่จะลดกระแสม็อบ? by Be1con
ปิดเพื่อแสดงให้เห็นว่ารัฐบาลมีปัญหาพยายามปิดหูปิดตาไงครับ คือรัฐบาลเค้าพยายามทำให้ทุกคนเห็นว่าที่คนออกมาชุมนุมก็เพราะรัฐบาลมีปัญหาจริงๆ นะ เค้าไม่ได้ออกกันมาเล่นๆ
มันยังได้ผลอยู่
big50000 Mon, 19/10/2020 - 10:59
In reply to ปิดเพื่อที่จะลดกระแสม็อบ? by Be1con
มันยังได้ผลอยู่ อย่าลืมว่ายังมีคนที่โดนรัฐบาลปั่นมาก่อน ยังมีชีวิตอยู่จำนวนมากพอสมควร รัฐพยายามรักษาฐานเสียงตรงนี้ไว้ ถ้าให้เดา อย่างน้อย ๆ ก็อยู่ไปได้อีก 20 ปี ก่อนประเทศจะเจริญจริง ๆ แต่ก็ขอให้เดาผิด
ผมเชื่อว่ากลยุทธ์ของทุกฝั่งคล
whitebigbird Mon, 19/10/2020 - 11:24
In reply to มันยังได้ผลอยู่ by big50000
ผมเชื่อว่ากลยุทธ์ของทุกฝั่งคล้ายๆ กัน
ฐานเสียงที่ชัดเจน: ไม่ต้องทำไรมาก ต่อให้เอียงกะเท่เร่ก็ไม่เปลี่ยนข้าง ต่อให้ผิดแค่ไหนก็ช่วยหาข้ออ้างให้ได้
ฐานเสียงตรงข้าม: ไม่ต้องทำไรมาก ต่อให้มีข้อดีก็มองไม่เห็น ต่อให้ถูกก็ช่วยหาช่องบอกว่าผิดได้
ฐานเสียงกลางๆ: อันนี้อ่ะที่ควรพยายามรักษาให้มาก เพราะพร้อมเปลี่ยนตลอดเวลา แต่ส่วนมากของกลุ่มนี้จะเงียบๆ
ในความเห็นผม ถ้าการชุมนุมยังดำเนินไปด้วย dynamic เท่าเดิมแบบนี้เรื่อยๆ รัฐบาลไม่เห็นจะต้องแคร์เลยด้วยซ้ำ ก็ทำเหมือนที่เคยทำตลอดมาคือเอาหูไปนาเอาตาไปไร่ ใช้งบไปเที่ยวฮาวาย, นาฬิกาเพื่อน, สส.ที่ต้องคดียาเสพติด ฯลฯ
เหตุผลเดียวที่รัฐบาลพยายามปิดหูปิดตาคือกลัวคนกลุ่มกลางๆ จะเอนไปทางกลุ่มผู้ชุมนุมนี่แหละ
ทองแท้ไม่กลัวไฟฉันใด คนดีจะกลัวความจริงทำไมก็ฉันนั้น
เรื่องความจริงนี่
0FFiiz Mon, 19/10/2020 - 11:31
In reply to ผมเชื่อว่ากลยุทธ์ของทุกฝั่งคล by whitebigbird
เรื่องความจริงนี่ เราจะสามารถมั่นใจได้ยังไงว่า เรื่องไหนคือเรื่องจริงเหรอครับ นี่พยายามอ่าน ฟัง จากสื่อของทุกฝ่าย แต่สุดท้าย ได้ข้อสรุปแค่ สิ่งที่เราอยากจะเชื่อ นั่นจะเป็นความจริงที่เราคิด เพราะพอเอาเหตุผลของอีกทางมาคิด มันก็จะเกิดความขัดแย้งขึ้นอยู่ดี
fact
whitebigbird Mon, 19/10/2020 - 12:04
In reply to เรื่องความจริงนี่ by 0FFiiz
fact หรือข้อมูลที่ไม่ใช่คำบอกเล่าหรือข่าวจำพวก "วงในบอกมา" พวกนี้เป็นข้อเท็จจริงครับ จะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยก็เป็นอีกเรื่อง ประเด็นไม่ใช่การหลีกเลี่ยงความขัดแย้งหรอกครับ เพราะมันเลี่ยงไม่ได้แน่นอน
ความถูกต้องเหมาะสมและเป็นสากลคือสิ่งที่ควรทำ (เช่น ความโปร่งใส วิจารณ์ได้) ไม่ใช่อ้างว่าไทยมีบริบทของตัวเองตลอดแบบที่เป็นอยู่
ถ้าไม่โปร่งใส วิจารณ์ไม่ได้ ตรวจสอบไม่ได้ ก็ยากที่จะมี fact ให้มาคุยกัน กลายเป็นขัดแย้งกันเพราะไม่มี fact น่าจะแย่กว่าอีกนะครับ
อนึ่ง ความเห็นผมคิดว่า ความโปร่งใสไม่ใช่สิ่งที่จะช่วยลดความขัดแย้งครับ ความโปร่งใสมีไว้เพื่อการตัดสินใจว่าจะเลือกเห็นด้วยกับใคร
เห็นด้วยทุกข้อครับ
impascetic Mon, 19/10/2020 - 13:46
In reply to fact by whitebigbird
เห็นด้วยทุกข้อครับ เรื่องความขัดแย้งมันเป็นเรื่องปกติ เราหลีกเลี่ยงไม่ได้ ยิ่งประชาธิปไตยเต็มใบยิ่งเปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถขัดแย้งกันได้ แต่เราขัดแย้งกันด้วยข้อมูลซึ่งมันจะต้องโปร่งใส ตรวจสอบได้ โดยเฉพาะข้อมูลจากหน่วยงานรัฐ
ส่วนเรื่องข้อมูล หลายๆส่วนมีเอกสารยืนยัน หลายๆส่วนเล่าต่อๆกันมา ผมว่าถ้าอ่านข้อมูลทั้งหมดเท่าที่หาได้แล้วมันก็เพียงพอต่อการตัดสินใจแล้วว่าข้อมูลไหนจริงหรือเท็จ อันไหนไม่แน่ใจก็ไม่ต้องไปเชื่อแค่นั้นเอง บางทีไม่ต้องเห็นความจริงทั้งหมดแต่การพยายามปิดบังความจริงมันก็แสดงให้เห็นเหมือนกันว่าข้อมูลชุดไหนมีความถูกต้องกว่ากัน
อันนี้ไม่ได้แย้งนะ
whitebigbird Mon, 19/10/2020 - 13:52
In reply to เห็นด้วยทุกข้อครับ by impascetic
อันนี้ไม่ได้แย้งนะ แต่ส่วนของผมคิดว่าความไม่โปร่งใส ก็ไม่สามารถบอกได้ว่าอันไหนถูกต้องกว่ากัน เพราะความจริงอาจดีกว่านั้น, อาจตรงข้าม หรือในทางเลวร้ายคือความจริงแย่กว่าที่เราคิดกันไว้ก็เป็นได้
ทำเอานึกถึงคำพูดบิ๊กบัง "คำถามบางประการ ตายแล้วก็ตอบไม่ได้" ตีความได้หลายแบบเลย
ใช่ครับ
impascetic Mon, 19/10/2020 - 13:59
In reply to อันนี้ไม่ได้แย้งนะ by whitebigbird
ใช่ครับ ไม่โปร่งใสมันก็บอกไม่ได้ว่าอันไหนถูก แต่มันสามารถนำมาประกอบการตัดสินใจได้ การพยายามปิดบังข้อมูลที่ควรจะเปิดเผยมันยืนยันในตัวมันเองว่ามีเรื่องที่ไม่ถูกต้องอยู่ในนั้น เราไม่ได้มองหาระดับความดีความแย่ เรามองหาความจริงหรือ fact ซึ่งมันควรจะมีแค่หนึ่งเดียว
ของบิ๊กบังนั่นก็แค่ความเป็นทหารที่รับคำสั่งมาให้ปกป้องเรื่องบางเรื่องไปจนวันตายแค่นั้นแหละครับ
อ่อ
0FFiiz Mon, 19/10/2020 - 13:55
In reply to fact by whitebigbird
อ่อ ผมหมายถึงความขัดแย้งของข้อมูลน่ะครับ ไม่ใช่ขัดแย้งของผู้คน
เอาเข้าจริงข่าว ที่ไม่ใช่ วงในบอกมา อันนี้จะจริงหรือไม่จริง มันก็ยืนยันไม่ได้อยู่ดีนะครับ
นอกจากบางอย่างที่เราเห็นเป็นที่ประจัก เช่น บอก ยืมนาฬิกาเพื่อนมาแล้วมันดัน ไม่ผิด ทั้งที่มันควรผิด แถมฝ่ายค้านเป็นคนดึงเช็งไม่ให้ไปอภิปรายไม่ไว้วางใจซะงั้น
ตามนั้นนั่นแหละครับ
whitebigbird Mon, 19/10/2020 - 14:07
In reply to อ่อ by 0FFiiz
ตามนั้นนั่นแหละครับ
fact ในมุมของผมไม่ใช่การที่บอกว่าอะไรผิดหรือถูก แต่เป็นตัวบอกว่าเหตุการณ์ไหนเกิดขึ้นจริงหรือไม่จริงอ่ะแหละ เพราะความผิดถูกเหมาะสมที่ไม่มีเครื่องชี้วัด (เช่น กฎหมาย) มันล้วนแล้วเป็น subjective อ่ะครับ
อย่างเรื่องนาฬิกาที่คุณพูดคือตัวชี้วัดอย่างดีเลย แต่ fact ที่เราไม่มีก็คือมันเป็นนาฬิกายืมเพื่อนมาจริงหรือไม่
ความจริงก็คือความจริงครับ
wichate Mon, 19/10/2020 - 13:46
In reply to เรื่องความจริงนี่ by 0FFiiz
ความจริงก็คือความจริงครับ (เช่น นายกตู่ไม่ต้องแจ้งบัญชีทรัพย์สิน เป็นต้น)
Voice TV
animateex Mon, 19/10/2020 - 11:12
Voice TV โดนบีบไปตั้งแต่สัปดาห์ก่อนแล้ว...ช่องทางดูเหลือแค่ออนไลน์ล้วนๆ รอบนี้ไม่แน่ใจว่าจะสั่งให้ลบหรือบล็อคกันแน่ !?
ควรจะปิด nation ด้วยน่ะ
GroundVader Mon, 19/10/2020 - 11:05
ควรจะปิด nation ด้วยน่ะ เพราะสื่อที่เลือกข้างก็ไม่ต่างกับสื่อขยะ ดูTNN16 ยาวไป
nation
whitebigbird Mon, 19/10/2020 - 11:25
In reply to ควรจะปิด nation ด้วยน่ะ by GroundVader
nation เนชั่นเหมือนทำงานประชาสัมพันธ์ให้รัฐมากกว่ารึเปล่า?
ก็ทำหน้าที่แทน
ash_to_ash Mon, 19/10/2020 - 11:49
In reply to nation by whitebigbird
ที่จริงเนชั่น ก็ทำหน้าเสมือนหอยม่วงไปแล้วหนิครับ
เอาง่าย ๆ นะครับ connection
Be1con Mon, 19/10/2020 - 11:50
In reply to nation by whitebigbird
เอาง่าย ๆ นะครับ connection ระหว่างรัฐบาลกับ Nation ค่อนข้างชัดเจนมาก ประสานงานได้โดยตรง แถมตอนก่อนเลือกตั้งยังมีการใช้สตูดิโอเนชันในการทำวิดีโอหาเสียงให้อีก
นี่ไง ก็ไม่ถูกแบน
whitebigbird Mon, 19/10/2020 - 12:07
In reply to เอาง่าย ๆ นะครับ connection by Be1con
นี่ไง ก็ไม่ถูกแบน เพราะดูเหมือนจะเป็นหน่วยงานของรัฐ ? แม้จะไม่ได้เป็นจริงๆ ก็เหอะ
นั่นแหละฮะทั่นผู้ชม
Be1con Mon, 19/10/2020 - 12:28
In reply to นี่ไง ก็ไม่ถูกแบน by whitebigbird
นั่นแหละฮะทั่นผู้ชม นับตั้งแต่คุณสุทธิชัยออกไป ความเป็นสื่อก็ไม่เหลือแล้วสำหรับเจ้านี้
ไม่ใข้ค่อนข้างชัดเจนหรอกครับ
GyG Mon, 19/10/2020 - 13:50
In reply to เอาง่าย ๆ นะครับ connection by Be1con
ไม่ใข้ค่อนข้างชัดเจนหรอกครับ แต่ชัดเจนมากต่างหาก
ดูง่าย ๆ คือภรรยาของเจ้าของเนชั่นเป็นสส.พรรคไหนก็พอแล้ว
ใช่ครับ
Be1con Mon, 19/10/2020 - 14:25
In reply to ไม่ใข้ค่อนข้างชัดเจนหรอกครับ by GyG
ใช่ครับ มันชัดเจนอยู่แล้วในตัวของมัน
The Standard
Pichai_C Mon, 19/10/2020 - 11:07
The Standard นี่กลุ่มผู้ชุมนุมเรียก สื่อเxี้ย ไม่น่าไปปิดเขานะท่าน
//ประชด
,??
sakuraba Mon, 19/10/2020 - 12:46
In reply to The Standard by Pichai_C
,??
The Reporters
impascetic Mon, 19/10/2020 - 11:11
The Reporters นี่หลักๆเค้าก็เน้นรายงานเหตุการณ์ตามชื่อเค้าอ่ะนะ ก็ไม่รู้จะมีเหตุอะไรให้อ้างว่าเอาข้อมูลมาบิดเบือน
ก็รู้นะว่าซื่อบื๊อ
Adios2nd Mon, 19/10/2020 - 11:31
ก็รู้นะว่าซื่อบื๊อ
...แต่ไม่คิดว่าจะขนาดนี้
กลัวม็อบเหงา คนมาน้อย เลยช่วยออกประกาศเรียกแขก?
ปิดหูปิดตาสื่อ
sunVSmoon Mon, 19/10/2020 - 11:32
ปิดหูปิดตาสื่อ
ขั้นต่อไปก็เตรียมใช้ความรุนแรง
แล้วโยนบาปให้มือที่สาม
...มีอำนาจแต่ไม่มีความชอบธรรม...
คงรักษาอำนาจไว้ก่อนแล้วค่อยสร
ravipon Mon, 19/10/2020 - 11:45
In reply to ปิดหูปิดตาสื่อ by sunVSmoon
คงรักษาอำนาจไว้ก่อนแล้วค่อยสร้างความชอบธรรมทีหลัง
ไม่เข้าใจทีมกลยุทธ์ของรัฐบาลจ
YF-01 Mon, 19/10/2020 - 11:42
ไม่เข้าใจทีมกลยุทธ์ของรัฐบาลจริงๆ การแสดงอำนาจทื่อๆแบบนี้ในยุคนี้ มันไม่ได้ทำให้คนกลัวแต่จะโกรธแทนซะมากกว่า แล้วสื่อแบบอื่นๆยังมาทดแทนได้ด้วย เสียกับเสีย
ความชอบธรรมที่ไม่เคยมี ยิ่งติดลบหายสาปสูญไปเรื่อยๆแล้วแบบนี้
จากที่พอจะรู้จักมาเขาเชื่อว่า
Fourpoint Mon, 19/10/2020 - 11:59
In reply to ไม่เข้าใจทีมกลยุทธ์ของรัฐบาลจ by YF-01
จากที่พอจะรู้จักมาเขาเชื่อว่าคนอื่นทำอะไรไม่ได้ไงครับ จัดฉากแบบทื่อๆก็ไม่สน ขอให้มีเครือข่ายลูกคู่สนับสนุนก็พอ ด่าไปตะโกนไปแล้วไง เขาชี้หน้าได้ว่าจะให้ใครผิด คนที่สามารถตรวจสอบการใช้อำนาจได้ ก็ตั้งมาเองกับมือ ลงเรือลำเดียวกันไม่มีแตกแถวครับ
ก็พอเข้าใจแหละครับว่าอำนาจอยู
YF-01 Mon, 19/10/2020 - 14:09
In reply to จากที่พอจะรู้จักมาเขาเชื่อว่า by Fourpoint
ก็พอเข้าใจแหละครับว่าอำนาจอยู่ในมือทั้งหมด คุมได้หัวยันท้าย
แต่ก็....เป็นวิธีที่ไม่ฉลาดเอามากๆ มันผลักให้คนที่อยู่ตรงกลางรังเกียจด้วยความชัดเจนที่มากเกินไป ทั้งที่มันมีวิธีที่เนียนกว่าและพอจะรักษาสมดุลได้อยู่
คนที่ผมรู้จัก ที่รู้ว่าเป็นกลางแท้ๆไม่ได้เชียร์ฝั่งไหนหรือไม่สนใจการเมืองเลยด้วยซ้ำ รอบนี้พร้อมใจกันส่ายหน้าให้รัฐบาลหมด นี่ผมว่าสัญญาณอันตรายมากเลยนะ
ลองดูพม่าโมเดลครับ ปี1988 น.ศ
Fourpoint Mon, 19/10/2020 - 14:38
In reply to ก็พอเข้าใจแหละครับว่าอำนาจอยู by YF-01
ลองดูพม่าโมเดลครับ ปี1988 น.ศ. จบเห่ แบบหมดกำลังโดยสิ้นเชิง รบ. ทหารอยู่ต่อยาวสามสิบปีโดยไร้แรงต้าน อย่าคิดว่าขุนศึกบ้านเราจะไม่กล้า เพราะเขาไม่เดือดร้อน
เรื่องไม่เนียนเหมือนเดิม อย่างนึงคือเปลี่ยนทีมงานด้วย และการเข้ามาของsnsแบบแพร่หลายสุดๆ
สื่อบางพวกก็ไม่เคยแสดงออกถึงค
low_budget_photo Mon, 19/10/2020 - 11:50
สื่อบางพวกก็ไม่เคยแสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์ ได้แต่ลงเนื้อหาเหยียดหยาม ดูถูก ดูหมิ่น ไม่รู้ว่าจะทำให้ประเทศก้าวหน้าได้อย่างไรกับข้อมูลพวกนี้
สื่อสมัยนี้ซื้อได้ด้วยเงิน
GroundVader Mon, 19/10/2020 - 12:11
In reply to สื่อบางพวกก็ไม่เคยแสดงออกถึงค by low_budget_photo
สื่อสมัยนี้ซื้อได้ด้วยเงิน สื่อตีกันเอง แล้วข่าวที่ออกมาอันไหนมันผิดอันไหนมันถูก
นั่นสิ แล้วใครตัดสิน?
Fourpoint Mon, 19/10/2020 - 12:42
In reply to สื่อสมัยนี้ซื้อได้ด้วยเงิน by GroundVader
นั่นสิ แล้วใครตัดสิน?
แต่ตอนนี้รัฐชี้หน้าแล้วว่าใครผิดได้ตามอำนาจพรก.ฉุกเฉินโดยไม่ต้องสอบสวน
คงได้แต่คาดหวังเนชั่นแหละครับ
errin Mon, 19/10/2020 - 13:33
In reply to สื่อบางพวกก็ไม่เคยแสดงออกถึงค by low_budget_photo
คงได้แต่คาดหวังเนชั่นแหละครับ ไม่เคยเหยียดหยาม ดูถูก ดูหมิ่น มีแต่ข่าวจริง ที่สำคัญไม่โดนปิดแน่ๆ
ชั่ยยๆ สื่อน้ามดีย์ต้องเนชั่น
TNkyo Mon, 19/10/2020 - 14:02
In reply to คงได้แต่คาดหวังเนชั่นแหละครับ by errin
ชั่ยยๆ สื่อน้ามดีย์ต้องเนชั่น
กะจะยั่วให้ม๊อบออกมาเยอะขึ้นๆ
7 Mon, 19/10/2020 - 13:18
กะจะยั่วให้ม๊อบออกมาเยอะขึ้นๆ จะได้หาเรื่องใช้อาวุธที่ซื้อมาหรือเปล่า
สอบถามหน่อยครับ
gosol Mon, 19/10/2020 - 13:24
สอบถามหน่อยครับ ตอนนี้มีสื่อช่องไหนในไทยที่เป็นกลางจริงๆให้ผมติดตามได้บ้างครับ (ถามจริงจัง)บางสื่อที่ดังๆบางช่องก็ออกแนวเนียนๆ เหมือนจะเปนกลางแต่ก็นำเสนอแต่มุมที่ดีของกลุ่มหนึ่ง แต่ถ้าเปนข้อเสียก็พูดนิดเดียวหรือไม่พูดถึงเลย หรือผมต้องไปติดตามข่าวของต่างชาติที่พูดถึงประเทศตัวเองไปเลยถึงจะดีที่สุดครับ
Thai PBS แฟร์ที่สุด
big50000 Mon, 19/10/2020 - 13:31
In reply to สอบถามหน่อยครับ by gosol
Thai PBS แฟร์ที่สุด รายงานเฉพาะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เสียหน่อยสลิ่มชุกชุม
ล่าสุด เห็นตามไปปิด telegram
TeamKiller Mon, 19/10/2020 - 13:38
ล่าสุด เห็นตามไปปิด telegram อีก จริงไหมเนี่ย
มีคำสั่งปิด Telegram
oop Mon, 19/10/2020 - 13:45
มีคำสั่งปิด Telegram แล้วนิครับ
ตาสว่างกันถ้วนหน้า
EwwGirlYoureSoToxic Mon, 19/10/2020 - 14:09
ตาสว่างกันถ้วนหน้า
สุดยอดจริงๆ
ที่ยังไม่ยอมรับคือกลุ่มคนจำนวนมาก พวกวัย baby boomer ขึ้นไป
ที่โดน propaganda อย่างหนักหน่วง
มีชิฟฝังไว้
ห้ามถาม ห้ามสงสัย ห้ามเปลี่ยนแปลง
ศรัทธาและจ่ายภาษีให้เขาถลุงได้เท่านั้น
อิอิ
i hear too
Pakorn269 Mon, 19/10/2020 - 16:48
i hear too