สถานทูตจีนในแคนาดาออกแถลงการณ์ประท้วงการจับตัว Wanzhou Meng รองประธานหัวเหว่ย หลังถูกทางการแคนาดาจับกุมตัวตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา
ในแถลงการณ์ของสถานทูตระบุว่า Wanzhou ไม่ได้ทำผิดกฎหมายทั้งของสหรัฐฯ และแคนาดา การจับกุมเช่นนี้เป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างร้ายแรง และขอให้ปล่อยตัวทันที
ทาง CNBC ระบุว่า Wanzhou ถูกจับด้วยข้อหาหัวเหว่ยละเมิดการคว่ำบาตรอิหร่าน
ทางด้านบริษัทหัวเหว่ยเองส่งแถลงถึงสื่อ ระบุว่ารู้เพียงว่า Wanzhou ถูกจับระหว่างการต่อเครื่องบินในแคนาดาและยังไม่ได้รับข้อมูลว่าเธอถูกแจ้งข้อหาอะไร และยืนยันว่าบริษัททำตามกฎหมายแต่ละประเทศที่ดำเนินกิจการ รวมถึงกฎหมายควบคุมการส่งออกสินค้าและการคว่ำบาตรจากสหรัฐฯ, สหภาพยุโรป, และสหประชาชาติ
ที่มา - CNBC, สถานทูตจีนในแคนาดา
on
ละเมิดคว่ำบาตรนี่ได้เหรอครับ
hisoft Thu, 06/12/2018 - 08:16
ละเมิดคว่ำบาตรนี่ได้เหรอครับ - -
ก็คือเอาสินค้าที่ประกาศห้ามขา
lew Thu, 06/12/2018 - 08:18
In reply to ละเมิดคว่ำบาตรนี่ได้เหรอครับ by hisoft
ก็คือเอาสินค้าที่ประกาศห้ามขายให้ประเทศต้องห้ามไปขายน่ะครับ
ขอโทษทีครับพอดีสั้นจนใจความหา
hisoft Thu, 06/12/2018 - 08:33
In reply to ก็คือเอาสินค้าที่ประกาศห้ามขา by lew
ขอโทษทีครับพอดีสั้นจนใจความหาย ? คือสงสัยว่าคว่ำบาตรอิหร่านนี่คือสหรัฐฯ เป็นฝ่ายทำแล้วสามารถแจ้งข้อหาแก่ชาวต่างชาติหรือบริษัทต่างชาติได้ด้วยน่ะเหรอครับ
ผมก็สงสัยด้วยคน
TW Thu, 06/12/2018 - 09:56
In reply to ขอโทษทีครับพอดีสั้นจนใจความหา by hisoft
ผมก็สงสัยด้วยคน เขาคว่ำบาตรกัน
เราก็ค้าขายไม่เกี่ยว จับคนขาย?
คว่ำบาตรนี่เป็นกฏหมาย?
ที่น่างงกว่านั้นคือ
put4558350 Thu, 06/12/2018 - 11:21
In reply to ผมก็สงสัยด้วยคน by TW
ที่น่างงกว่านั้นคือ เข้าไปจับในสนามบิน ???
สหรัฐมีกฎหมาย United States
tekkasit Thu, 06/12/2018 - 08:36
In reply to ละเมิดคว่ำบาตรนี่ได้เหรอครับ by hisoft
สหรัฐมีกฎหมาย United States Export Administration Regulations (EAR) ที่ห้ามคู่ค้าที่ซื้อสินค้าและบริการบางประเภท reexport ไปยังประเทศที่สหรัฐขึ้นบัญชีไว้ครับ ซึ่งเท่าที่รู้ก็มีประเทศอย่าง คิวบา อิหร่าน เกาหลีเหนือ ซูดาน ซีเรีย เป็นต้นครับ
อันนี้โดนจับที่แคนาดาครับ..
TW Thu, 06/12/2018 - 09:58
In reply to สหรัฐมีกฎหมาย United States by tekkasit
อันนี้โดนจับที่แคนาดาครับ..
edit: ตามไปอ่านข่าวเก่า อ้อ พี่กันขอนี่เอง
ถ้า USA มีหลักฐานพอก็ทำได้
McKay Thu, 06/12/2018 - 10:01
In reply to อันนี้โดนจับที่แคนาดาครับ.. by TW
ถ้า USA มีหลักฐานพอก็ทำได้ ตามกฎ extradition ครับ
ผมก็อยากรู้นะว่าเป็นยังไงมายังไง คงต้องรอข่าวเพิ่มเติม
จีนอย่ายอมเป็นอันขาด.
winit_a Thu, 06/12/2018 - 08:41
จีนอย่ายอมเป็นอันขาด.
ต้องมีมตราการตอบโต้ อย่างดุดันและรวดเร็ว
สวยแฮะ อย่างกับดารา
errin Thu, 06/12/2018 - 09:01
สวยแฮะ อย่างกับดารา
เห็นด้วยเลยครับ
zerost Thu, 06/12/2018 - 09:17
In reply to สวยแฮะ อย่างกับดารา by errin
เห็นด้วยเลยครับ ระดับเป็นรองปธ.ได้นี่แสดงว่าต้องเก่งพอตัวด้วยแหง
เป็นลูกสาวประธานหัวเว่ยด้วยนะ
mk- Thu, 06/12/2018 - 16:43
In reply to สวยแฮะ อย่างกับดารา by errin
...
เป็นลูกสาวผู้ก่อตั้ง
Ii'8N Thu, 06/12/2018 - 18:20
In reply to สวยแฮะ อย่างกับดารา by errin
เป็นลูกสาวผู้ก่อตั้ง
มีน้องสาวอีกคนก็สวยนะ
https://www.scmp.com/lifestyle/article/2176660/why-two-daughters-huawei-founder-have-different-names-and-not-their
กฏหมายตัวเองก็ใช้กับคนในประเท
Gored Thu, 06/12/2018 - 09:15
กฏหมายตัวเองก็ใช้กับคนในประเทศตัวเองสิ ทุกคนในโลกต้องทำตามกฏหมายคุณสินะ ต้นแบบประชาธิปไตยจริงๆ
เฮ้อ
whitebigbird Thu, 06/12/2018 - 11:51
In reply to กฏหมายตัวเองก็ใช้กับคนในประเท by Gored
เฮ้อ ยังไม่เลิกใช้ความเห็นส่วนตัวแบบส่วนตั๊วส่วนตัวอีกเหรอครับ
ยังไงครับ
Gored Thu, 06/12/2018 - 12:52
In reply to เฮ้อ by whitebigbird
ยังไงครับ กฏหมายอเมริกาใช้กับทุกคนบนโลกได้เหรอ วันหลังจีนจับคนอเมริกันที่สนับสนุนดาไลลามะบ้างก็ได้สิ ความเห็นส่วนตัวผมไม่ถูกใจคุณก็เรื่องคุณสิ ทำไมผมจะออกความเห็นไม่ได้ ไม่เห็นด้วยกับผมก็ลองบอกมาสิไม่ถูกตรงไหน อย่ามาว่าเขางอแงอีกละ
ไม่ได้จับใครก็ได้ครับ
McKay Thu, 06/12/2018 - 13:09
In reply to ยังไงครับ by Gored
ไม่ได้จับใครก็ได้ครับ กรณีนี้คือจับ deputy chairman ซึ่งถือเป็น representative หลักของ Huawei
ผมไม่รู้ว่าจับข้อหาอะไร แต่ถ้าตามข่าวลือคือขายของให้ Iran นั้น หลังจากผ่านศาลแล้วถ้าหากถูกตัดสินว่าผิด คนที่โดนลงโทษก็ไม่ใช่ Meng ที่เป็น representative ครับ แต่เป็น Huawei ซึ่งน่าจะถูก sanction จากการค้าขายกับ USA
ขอบคุณครับ
Gored Thu, 06/12/2018 - 13:15
In reply to ไม่ได้จับใครก็ได้ครับ by McKay
ขอบคุณครับ
ทีนี้ถ้าคนทำผิดคือนิติบุคคล
YF-01 Thu, 06/12/2018 - 18:37
In reply to ไม่ได้จับใครก็ได้ครับ by McKay
ทีนี้ถ้าคนทำผิดคือนิติบุคคล แต่จับตัวผู้แทนนิติบุคคลไปแบบนี้ จะจัดการกับโทษเชิงกายภาพเช่นการขังคุกยังไงเหรอครับ
แปลว่าตัวผู้แทนนิติบุคคลต้องถูกคุมขังจนกว่าศาลจะตัดสิน/ประกันตัวรึเปล่า หรือแค่จับไปรับทราบข้อกล่าวหาเท่านั้น
ทำไมถึงถามเรื่องที่ผมไม่รู้หล
McKay Thu, 06/12/2018 - 19:25
In reply to ทีนี้ถ้าคนทำผิดคือนิติบุคคล by YF-01
ทำไมถึงถามเรื่องที่ผมไม่รู้หล่ะครับ - -?
รอฟังข่าวต่อๆมาก็ได้ครับ ไม่ต้องรีบร้อนตัดสินใครถูกใครผิดเดี๋ยวนั้นเดี๋ยวนี้
อ่า ขอโทษด้วยครับ
YF-01 Thu, 06/12/2018 - 21:28
In reply to ทำไมถึงถามเรื่องที่ผมไม่รู้หล by McKay
อ่า ขอโทษด้วยครับ คือพอดีเห็นพูดเรื่องการโดนจับกับความเป็นตัวแทนก็เลยนึกว่ารู้ในส่วนนี้ด้วย
ผมยังไม่ได้ตัดสินใครผิดใครถูกเลยครับ แต่สนใจว่าถ้าโดนจับเพราะอยู่ในฐานะตัวแทนนิติบุคคล แปลว่ากฏหมายสหรัฐ/แคนาดา มีบทลงโทษเชิงกายภาพกับนิติบุคคลด้วย (ตามที่คุณว่า Meng อยู่ในฐานะตัวแทนของหัวเหว่ย แปลว่าความผิดนี้ต้องมีผลให้จับกุมนิติบุคคลได้ตั้งแต่แรก Meng ถึงโดนจับได้)
ถ้าเป็นตามนี้ นี่เป็นความรู้ใหม่ของผมเลย
แต่ถ้าไปทำผิดเรื่องส่วนตัว หรือฉ้อโกงในแบบบุคคล อันนี้ก็คงว่าไปตามกระบวนการปกติล่ะ
ลองคิดถึงกรณีง่ายๆ
whitebigbird Thu, 06/12/2018 - 14:09
In reply to ยังไงครับ by Gored
ลองคิดถึงกรณีง่ายๆ แบบขอให้ส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนก็ได้ครับ ประเทศไหนก็ขอให้ส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนได้ โดยเฉพาะถ้าเป็นพันธมิตรกันยิ่งง่าย
คุณเล่นใช้เฟรมเวิร์คของตัวเองแทนที่จะใช้หลักปฏิบัติสากล คือของพวกนี้มีให้อ่านนะครับ แล้วไม่ได้เพิ่งมาใช้กันเมื่อสองชั่วโมงที่แล้ว ฉะนั้นมันมีให้ศึกษาตลอดมาตั้งแต่ก่อนคุณเกิดอีกมั้งครับ
ผมจะบอกว่าข้อมูลและข่าวมันมีอยู่ทั่วไป แต่คุณไม่รับมัน และเลือกใช้แต่ความรู้สีกส่วนตัวโดยไม่ได้มีมาตรฐานหรือแนวทางหลักการอะไรเลย
ผมขอแก้ไขเพิ่มข้อมูลให้ครับ ว่าทำไมถึงถูกจับ แม้จะไม่ใช่ประชาชนของ USA
ผมเข้าใจว่าการส่งผู้ร้ายข้ามแ
lew Fri, 07/12/2018 - 05:57
In reply to ยังไงครับ by Gored
ผมเข้าใจว่าการส่งผู้ร้ายข้ามแดนนี่มันต้องตกลงกันก่อนนะครับ (โดยทั่วไปเท่าที่รู้ก็ต้องเป็นความผิดที่มีเหมือนกันทั้งสองที่) ในกรณีนี้ถ้าแคนาดาตกลงไว้แล้ว ก็ขอส่งตัวได้จริงๆ อย่างที่เห็นก็คือต้องขึ้นศาลแคนาดาก่อน (ขึ้นเพื่อพิจารณาคดีขอส่งตัว, ความคืบหน้าคือตอนนี้รอขอประกันระหว่างพิจารณา) ถ้าแพ้ในกรณีนี้ก็ไปขึ้นศาลสหรัฐฯ
ตอนนี้ต้องชัดก่อนว่าเราไม่รู้ว่าข้อหาอะไร ที่พูดๆ กันนี่เดาทั้งหมด อ้างแหล่งข่าวไม่เปิดเผยตัวบ้าง
ประเทศอื่นๆ ในโลกก็มีข้อตกลงกันเยอะครับ แต่ความผิดที่ประเทศปลายทางไม่รับรู้ เช่น สนับสนุนดาไลลามะอย่างคุณว่า ประเทศปลายทางเขาก็ไม่ส่งให้
เท่าที่ผมทราบ
whitebigbird Fri, 07/12/2018 - 12:03
In reply to ผมเข้าใจว่าการส่งผู้ร้ายข้ามแ by lew
เท่าที่ผมทราบ คดีที่ไม่เป็นสากลและโลกตะวันตกไม่ยอมรับ ก็ไม่ส่งนะครับ
ถ้าเอาความรู้สึกส่วนตัว
illusion Thu, 06/12/2018 - 23:18
In reply to กฏหมายตัวเองก็ใช้กับคนในประเท by Gored
ถ้าเอาความรู้สึกส่วนตัว ผมเองก็คิดแบบคุณนะ
บางคนตรรกะเยอะๆ เนี่ย ถามเอาตาม common sense จับด้วยข้อหาแบบนี้มันสมควรไหม
นิติบุคคลที่โดนกล่าวหาว่าผิด คือถ้าเป็นเรื่องฉ้อโกงอะไรอย่างนี้มันก็เอาผิดกับบุคคลที่เป็นหัวหลักของบริษัทได้
แต่สำหรับเรื่องการคว่ำบาตร ผมไม่เห็นด้วย
ปล.ผมใช้ความเห็นส่วนตัวแสดงออกมาเนี่ยแหละครับ ไม่สนใจครับทุกคนแสดงความคิดเห็นได้
ถ้าจับด้วยข้อหาว่า Huawei
McKay Fri, 07/12/2018 - 00:36
In reply to ถ้าเอาความรู้สึกส่วนตัว by illusion
ถ้าจับด้วยข้อหาว่า Huawei ไปขายของของตัวเองให้ Iran เฉยๆนั้นผมก็ไม่เห็นด้วยครับ
แต่ถ้าจับข้อหา reselling สินค้าของ USA ที่ถือว่าเป็นอาชญากรรมอย่างนึง ผมว่าการจับ deputy chairman ก็เป็นเรื่องเหมาะสมแล้วครับ
ความเป็นไปได้ยังมีเรื่อง espionage อีกเรื่องนึงด้วยครับ ดังนั้นรอทาง USA ประกาศข้อกล่าวหาดีกว่า
เดี๋ยวนะแล้วเรื่องนี้เกี่ยวกั
cero5558 Thu, 06/12/2018 - 09:36
เดี๋ยวนะแล้วเรื่องนี้เกี่ยวกับรองประธานหัวเหว่ยอย่างไร หรือว่าที่จับๆไปเนี้ยเป็นใครก็ได้ขอแค่เป็นคนของหัวเหว่ย ? พักนี้ท่าทีฝั่งยุโรป-อเมริกาดูแปลกๆนะกับสินค้าฝั่งเอเชียหรือลึกๆแล้วกลัวสินค้าจากฝั่งเอเชียจะมีบทบาทและมีขั้วอำนาจมากเกินไปจนต้องควบคุมด้วยวิธีต่างๆ *ผมเพ้อครับ
นางสาวเมิ่ง ว่านโจว
panurat2000 Thu, 06/12/2018 - 10:14
In reply to เดี๋ยวนะแล้วเรื่องนี้เกี่ยวกั by cero5558
Reuters in 2013 reported that Meng was linked to Skycom Tech, a Kong Kong-based company which in late 2010 offered to sell HP equipment worth at least $1.3 million euros to Iran-based Mobile Telecommunication Co. A proposal for the sale of the HP equipment to Iran contained at least 13 pages marked "Huawei confidential" and included the Huawei logo, Reuters said.
Kong Kong -> Hong kong
whitebigbird Thu, 06/12/2018 - 13:55
In reply to นางสาวเมิ่ง ว่านโจว by panurat2000
Kong Kong -> Hong kong
ผิดจากต้นทางครับ แหะแหะ
ผมอ่านนี่ก๊งก๊งเลยครับ ?
hisoft Thu, 06/12/2018 - 21:42
In reply to Kong Kong -> Hong kong by whitebigbird
ผมอ่านนี่ก๊งก๊งเลยครับ ?
รอเจ๊กแก้เกมด้วยการจับ CEO
ChingChingChing999 Thu, 06/12/2018 - 09:34
รอเจ๊กแก้เกมด้วยการจับ CEO มะกันที่ขายของให้ไต้หวัน
ลาก่อย press F รอเลย
dtobelisk Thu, 06/12/2018 - 11:20
In reply to รอเจ๊กแก้เกมด้วยการจับ CEO by ChingChingChing999
ลาก่อย
press F รอเลย
ทำไมต้องใช้คำว่า "เจ๊ก"
-Rookies- Thu, 06/12/2018 - 11:22
In reply to รอเจ๊กแก้เกมด้วยการจับ CEO by ChingChingChing999
ทำไมต้องใช้คำว่า "เจ๊ก" แทนคว่า "จีน" ครับ?
เค้าสมัครมาใหม่เพื่อการนี้อ่ะ
whitebigbird Thu, 06/12/2018 - 11:52
In reply to ทำไมต้องใช้คำว่า "เจ๊ก" by -Rookies-
เค้าสมัครมาใหม่เพื่อการนี้อ่ะครับ ดูจากชื่อก็รู้ว่าต้องการมาป่วนโดยเฉพาะ
น่าเบื่อทั้งคู่เลย
IDCET Thu, 06/12/2018 - 09:47
น่าเบื่อทั้งคู่เลย ถ้าให้ล่มสลายหายไปทั้งจีนและสหรัฐฯ น่าจะสบายขึ้นกว่านี้เยอะเลย
ผมว่าน่าจะเกิดกลียุคเลยนะครับ
zerost Thu, 06/12/2018 - 13:15
In reply to น่าเบื่อทั้งคู่เลย by IDCET
ผมว่าน่าจะเกิดกลียุคเลยนะครับถ้าเกิดขึ้นจริง น่ากลัวมากๆ เพราะทั้ง2ชาตินี่ระดับ Too Big To Fail ทั้งนั้น คือไม่ว่าใครจะตายจากไปคนที่ล้มละลายตามนี่จะเกิดขึ้นทั่วโลกแน่นอน น่าจะมีชาติอื่นที่ต้องล่มสลายตามไปอีกเยอะด้วย ง่ายที่สุดก็ลองนึกถึงคนที่เป็นเจ้าหนี้คนพวกนี้ดูครับ
สุดท้ายมันต้องเกิดขึ้นอยู๋ดีค
Onewings Thu, 06/12/2018 - 18:59
In reply to ผมว่าน่าจะเกิดกลียุคเลยนะครับ by zerost
สุดท้ายมันต้องเกิดขึ้นอยู่ดีครับเพียงแต่จะได้เห็นในช่วงชีวิตเรารึเปล่าเท่านั้น แถมมันอาจจะไม่ได้Fail ไปเลยแต่อาจจะค่อยๆลดความสำคัญลงเรื่อยๆจนถึงขั้นFail ไปก็ไม่กระทบรุนแรงก็ได้หนิครับ
ประเทศที่ไม่เกี่ยวข้องทั้วไปไ
put4558350 Thu, 06/12/2018 - 23:30
In reply to สุดท้ายมันต้องเกิดขึ้นอยู๋ดีค by Onewings
ประเทศที่ไม่เกี่ยวข้องทั้วไปไม่อยากให้สงครามภาษีจบเร็วเพราะใด้ประโยชน์ครับ
อย่างจีนซื้ออาหารสัตว์จาก usa ไม่ใด้ คนจีนก็ย้ายไปซื้อกับบลาซิล บ้านเราก็มีหลายอย่าง อย่างกุ้งที่ usa ขึ้นภาษีบ้านเราเหมือนกัน ก็น่าจะขายไปจีนใด้มากขึ้น ในแบบสินค้าทดแทนเนื้อวัว usa
อันนี้งงๆว่ากฎหมายคว่ำบาตรมีอ
chunbogbog Thu, 06/12/2018 - 10:09
อันนี้งงๆว่ากฎหมายคว่ำบาตรมีอำนาจจับ คนอื่นที่ไม่ใช่ us citizen แถมยังอยู่ในประเทศอื่นที่ไม่ใช่อเมริกาอีกได้ด้วยเหรอ
ถ้าพบว่าละเมิดคว่ำบาตร ก็แบนการทำธุรกิจทั้งบริษัท แบบกรณี ZTE หรือจะมีมาตรการกับประเทศจีนอะไรก็ว่าไปสิ
ผมว่ามันอย่างนี้ครับ สหรัฐ
sp Thu, 06/12/2018 - 11:58
In reply to อันนี้งงๆว่ากฎหมายคว่ำบาตรมีอ by chunbogbog
ผมว่ามันอย่างนี้ครับ สหรัฐ มีกฏหมายห้ามส่งออก/จำหน่ายสินค้าบางประเภทที่เป็นผลิตภัณฑ์ของบริษัทอเมริกา ไม่ว่าจะผลิตที่ไหนก็ตาม ไปยังบางประเทศ ในกรณีนี้ คุณคนนี้เขาละเมิดกฏหมายอันนี้ ซึ่งเป็นกฏหมายอาญา เลยโดนจับ
แล้ว หัวเหว่ย
TW Thu, 06/12/2018 - 12:59
In reply to ผมว่ามันอย่างนี้ครับ สหรัฐ by sp
แล้ว หัวเหว่ย เป็นผลิตภัณฑ์ของบริษัทอเมริกา?
หัวเหว่ยไม่ใช่ แต่ HP ใช่ครับ
Holy Thu, 06/12/2018 - 13:03
In reply to แล้ว หัวเหว่ย by TW
หัวเหว่ยไม่ใช่ แต่ HP ใช่ครับ
Ok! เข้าใจแล้วครับ~
TW Thu, 06/12/2018 - 14:05
In reply to หัวเหว่ยไม่ใช่ แต่ HP ใช่ครับ by Holy
Ok! เข้าใจแล้วครับ~
ถ้าพี่จีนคว่ำบาตรสหรัฐประเทศเ
narongworlds Thu, 06/12/2018 - 10:15
ถ้าพี่จีนคว่ำบาตรสหรัฐประเทศเดียวคืน ได้เดือนร้อนกันทั้งโลก
ผมว่าทำแบบนั้นมีเดินเครื่องเร
Holy Thu, 06/12/2018 - 10:48
In reply to ถ้าพี่จีนคว่ำบาตรสหรัฐประเทศเ by narongworlds
ผมว่าทำแบบนั้นมีเดินเครื่องเรือรบกันแน่นอน
รวมๆทุกอย่างที่เกิดขึ้นช่วงนี
KuLiKo Thu, 06/12/2018 - 11:10
รวมๆทุกอย่างที่เกิดขึ้นช่วงนี้ ได้กลิ่น WW3 นิดๆ
ผมว่าน่าจะเป็น Cold war
Neroroms Thu, 06/12/2018 - 12:00
In reply to รวมๆทุกอย่างที่เกิดขึ้นช่วงนี by KuLiKo
ผมว่าน่าจะเป็น Cold war มากกว่าครับหรือเป็นสงครามเศรษฐกิจเต็มรูปแบบคว่ำบาตรใส่กันไปเลย
ไม่อยากให้เกิดเลย
ไม่ถึงขนาดนั้นครับ
Architec Thu, 06/12/2018 - 12:08
In reply to รวมๆทุกอย่างที่เกิดขึ้นช่วงนี by KuLiKo
ไม่ถึงขนาดนั้นครับ ถ้ากลัวมากก็หาทำเลดีๆขุด Vault ไว้รอเลย
งั้นผมขออยู่ใน Vault 81
osmiumwo1f Thu, 06/12/2018 - 13:15
In reply to ไม่ถึงขนาดนั้นครับ by Architec
งั้นผมขออยู่ใน Vault 81 ดีกว่า
ผมก็มองว่าช่วงนี้มันเหมือนกำล
Onewings Thu, 06/12/2018 - 19:00
In reply to รวมๆทุกอย่างที่เกิดขึ้นช่วงนี by KuLiKo
ผมก็มองว่าช่วงนี้มันเหมือนกำลังพายุตั้งเค้า อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงหลายๆอย่างระดับโลกตามมาไงไม่รุ้คับ
สินค้าที่หัวเว่ยส่งไปขายอิหร่
moonoiz Thu, 06/12/2018 - 13:44
สินค้าที่หัวเว่ยส่งไปขายอิหร่าน มีการคิดค้นในอเมริกาและจดสิทธิบัตรในอเมริกาด้วยนี่ครับ อเมริกาถึงไม่ยอม
ผมว่าได้มี Reverse
IDCET Thu, 06/12/2018 - 14:31
In reply to สินค้าที่หัวเว่ยส่งไปขายอิหร่ by moonoiz
ผมว่าได้มี Reverse Engineering เกิดขึ้นในจีนทดแทนสินค้าสหรัฐฯ แน่นอนครับ ถ้าต้องการขายกับประเทศเหล่านั้นหละนะ
สงครามเศษฐกิจ
sakura Thu, 06/12/2018 - 18:22
สงครามเศรษฐกิจการค้า ระหว่างจีนกับอเมริกาเพิ่งจะพักรบกันไป สงสัยจะรบกันรอบใหม่เร็วกว่าที่คิด
ถือเงินสดไว้แล้วกัน ลงทุนตอนนี้เสี่ยงมากครับ
ให้ประเทศที่ 3 จับ รองประธาน
Hoo Thu, 06/12/2018 - 18:20
ให้ประเทศที่ 3 จับ รองประธาน บ.คู่แข่ง???
ความผิดขายให้อิหร่านนี่ เป็นความผิดที่ บ.ที่เป็นนิติบุคคล ไม่ใช่เหรอ?
ถ้าวันดีคืนดี นักธุรกิจคนดังสหรัฐไปประเทศที่ 3 แล้วโดนจับส่งไปจีน บ้าง
สหรัฐคงอาละวาดหนักมาก
อันนี้ สหรัฐทุเรศเกิน และ แคนาดา ก็ดันบ้าจี้ตามอีก
ดูทรงแล้ว ถ้าโดนส่งไปสหรัฐจริง
เข้าข่ายจับตัวประกัน เพื่อใช้ต่อรองกับ รบ.จีน พอๆกับเรียกค่าไถ่ ก็ไม่ปาน
หรือไม่ก็จับ รีดข้อมูล