YouTube ประกาศผ่านช่อง Creator Insider บอกว่าจะมีการเปลี่ยนในโฆษณาที่แสดงบนวิดีโอของผู้ผลิตเนื้อหา โดยจากเดิมโฆษณาประเภทกดข้ามไม่ได้ จะมีให้เลือกเฉพาะผู้ที่เป็นระดับพาร์ทเนอร์เท่านั้น แต่จากนี้ YouTube จะเปิดให้ผู้ผลิตเนื้อหาทั้งหมด สามารถเลือกโฆษณาประเภทนี้ได้แล้ว
ในประกาศดังกล่าว YouTube บอกว่าผู้ลงโฆษณาต้องจ่ายเงินสูงกว่า หากลงโฆษณาแบบกดข้ามไม่ได้ ซึ่งแปลว่าผู้ผลิตเนื้อหาก็จะได้ส่วนแบ่งเงินที่มากขึ้นจากการเลือกโฆษณาประเภทนี้ แต่ในทางกลับกัน ก็หมายความว่าผู้ชม YouTube ก็น่าจะเห็นโฆษณาแบบนี้มากขึ้นด้วย
ทั้งนี้โฆษณาแบบกดข้ามไม่ได้ YouTube กำหนดความยาวเอาไว้ไม่เกิน 15-20 วินาที ส่วนโฆษณาแบบกดข้ามได้นั้น จะสามารถกดข้ามได้เมื่อเล่นไปแล้ว 5 วินาที
ที่มา: Mashable

on
Youtube Premium มาไทยเหอะ
IDCET Sat, 25/08/2018 - 20:09
Youtube Premium มาไทยเหอะ ผมพร้อมจ่าย ไม่อยากดูโฆษณา แถมเจอหลายตัวด้วย
AdBlock
terdsak.s Sat, 25/08/2018 - 20:12
In reply to Youtube Premium มาไทยเหอะ by IDCET
AdBlocker
vpn
pongmile Sat, 25/08/2018 - 20:12
In reply to Youtube Premium มาไทยเหอะ by IDCET
vpn ไปเมกาแล้วใช้บัตรไทยจ่ายได้เลยครับ ผมสมัครอยู่
อยากทราบว่าสามารถใช้ฟีเจอร์ใน
sudoku144 Sat, 25/08/2018 - 23:43
In reply to vpn by pongmile
อยากทราบว่าสามารถใช้ฟีเจอร์ในแอปได้ด้วยมั้ยครับ หรือได้แค่เบราว์เซอร์
ฟีเจอร์เช่น เล่นเพลงพื้นหลัง
pongmile Sun, 26/08/2018 - 02:54
In reply to อยากทราบว่าสามารถใช้ฟีเจอร์ใน by sudoku144
ฟีเจอร์เช่น เล่นเพลงพื้นหลัง ไม่ได้ครับ ต้องอยู่ในประเทศที่รองรับ
แต่พวกไม่มี ads และสามารถดู youtube premium ดูได้ปกติครับ
สวนด้วย adBlock ละกัน ถ้า 5
shikima Sat, 25/08/2018 - 21:15
สวนด้วย adBlock ละกัน ถ้า 5 วิแล้วกดข้ามได้ ผมยอมรับได้อยู่นะ
F5 ช่วยได้ (บ้าง)
chalearn Sat, 25/08/2018 - 21:23
F5 ช่วยได้
(บ้าง)
ผมโอเคนะมันก็แค่กลายเป็นทีวี
ash_to_ash Sat, 25/08/2018 - 21:49
ผมโอเคนะมันก็แค่กลายเป็นทีวี on demand ไป
คือมันมีโอกาสที่ Content เฉพาะ ตปท. จะเข้ามาได้มากขึ้น
คนที่ควรจะเริ่มกลัวคือ netflix iflix ว่าจะยังไง
ผมว่าดีกว่าวิดีโอโฮสต์เจ้าอื่
zyzzyva Sat, 25/08/2018 - 23:08
ผมว่าดีกว่าวิดีโอโฮสต์เจ้าอื่นเยอะ โดยเฉพาะของจีนนี่ผมรับไม่ได้เลย มีป็อปอัพรัวๆ คลิปก็ส่วนใหญ่ดูดมาจากยูทูป(แต่ติดลิขสิทธิ์)
Adblock ถาวรเลยแบบนี้
By_Myself Sun, 26/08/2018 - 00:06
Adblock ถาวรเลยแบบนี้
ผมว่าผมเคยเจอแบบข้ามไม่ได้เป็
iStyle Sun, 26/08/2018 - 02:01
ผมว่าผมเคยเจอแบบข้ามไม่ได้เป็นนาทีเลยนะ
ไม่ลง adblock
Auftrag Sun, 26/08/2018 - 02:09
ไม่ลง adblock เพื่อสนับสนุนโฆษณาสักหน่อย เจอแบบนี้ไป คงต้องเริ่มพิจารณาบ้างละ
ผมเจอโฆษณา ยา D contact
sialsialsial Sun, 26/08/2018 - 02:33
ผมเจอโฆษณา ยา D contact ที่เป็นข่าวเรื่องมีการแอบอ้างสรรพคุณยาวระดับ 10 นาที กดข้ามไม่ได้กับชาแนลสถานีข่าวชื่อดัง
ข้ามไม่ได้ไม่พอ ทั้งรีพอร์ท ทั้งแจ้งว่าไม่ต้องการดูโฆษณาชิ้นนี้อีกยังไง มันก็ขึ้นมาเรื่อยๆอยู่ดี
เดี๋ยวนี้บางทีเจอโฆษณา 2
ipats Sun, 26/08/2018 - 03:49
เดี๋ยวนี้บางทีเจอโฆษณา 2 ตัวเลยกว่าจะได้ดูคลิปจริง
อย่างน้อยโฆษณาบน YT
super_lw Sun, 26/08/2018 - 07:29
อย่างน้อยโฆษณาบน YT ก็สามารถเปลี่ยน tab ไปดูอย่างอื่นแล้วปล่อยโฆษณามันวิ่งได้ครับ
ไม่เหมือน FB เปลี่ยน tab ปุ๊บ โฆษณาหยุด ต้องดูจนจบจริงๆ
พวกใช้ adblock
phakphumi Sun, 26/08/2018 - 07:45
พวกใช้ adblock นี่โคตรจะเห็นแก่ตัว ใจคออยากใช้แต่ของฟรีจนตัวสั่น
ถ้าสังเกตุดีๆเรื่องนี้ไม่ใช่แค่ youtube ที่ได้ประโยชน์ แต่คนที่ได้เพิ่มคือคนผลิต content การที่คุณไปใช้ adblock ก็ไม่ต่างกับโหลดหนังจากเว็บบิทมาดู
ต่างสิครับ
GiggsWalk Sun, 26/08/2018 - 14:06
In reply to พวกใช้ adblock by phakphumi
ต่างสิครับ โหลดหนังเว็บบิทผิดลิขสิทธิ์ ลง Adblock ผิดลิขสิทธิ์เหรอครับ?
ถ้าผมดูทีวีช่อง 3
vevysang Sun, 26/08/2018 - 14:12
In reply to พวกใช้ adblock by phakphumi
ถ้าผมดูทีวีช่อง 3 โฆษณามาผมเปลี่ยนช่อง
นี่ผมก็ผิดรึเปล่าครับเนื่ย
ผิดจริงๆ หรอครับ
Auftrag Sun, 26/08/2018 - 16:03
In reply to พวกใช้ adblock by phakphumi
ผิดจริงๆ หรอครับ ถ้าผิดแล้วทำไม google ไม่ห้าม ไม่ฟ้องเลยล่ะครับ นี่แถมยังให้ลง ใน chrome store ด้วย คือถ้า คนผลิตคอนเท้น เอาโฆษณามาแต่พอดีๆ สร้างสรรค์ ไม่น่าเกลียด ผมก็พร้อมสนับสนุน แต่ถ้ามาน่าเกลียดเวอร์ๆ ขนาดนั้น เห็นแก่ได้ ก็สมควรแล้วที่จะโดนบล็อค ไม่ก็เลิกดูช่องนั้นครับ แฟร์ดี
มองในมุมคนทำ Content
akira Sun, 26/08/2018 - 08:04
มองในมุมคนทำ Content บ้างก็ดีนะครับ เอะอะอะไรก็จะเอาฟรีกันอย่างเดียว แล้วทำไมดู TV ถึงดูได้ล่ะครับ โฆษณามาก็ไปทำอย่างอื่นก็ได้นิ เดี๋ยวเหมือนวงการเพลงสุดท้ายก็ไม่มีใครอยากทำ Content ทำเสียตังค์ก็บ่น ทำให้ดูฟรีดูโฆษณาแทนก็บ่น งงดูฟรีอย่างเดี๋ยวแล้วคนทำจะเอารายได้ที่ไหน
TV
MaxxIE Sun, 26/08/2018 - 10:26
In reply to มองในมุมคนทำ Content by akira
TV นี่มันยังมีช่วงผ่อนก่อนจะโฆษณานะครับ (พักชมสิ่งที่น่าสนใจสักครู่)
แต่พวกโฆษณากลางคลิปของYoutube เนี่ยมันจะมามันก็เด้งขึ้นมาเลย แถมชอบทำเสียงดังกว่าปกติด้วย คนมันไม่ได้ตั้งตัวก็อารมย์เสียสิครับ ยิ่งพวกคลิปเพลงบางคลิป ใส่มากลางเพลงเลย ถ้าคนทำคลิปลง มีจังหวะผ่อนแบบในทีวีบ้างผมจะไม่ว่าสักคำเลย
ส่วนตัวผมตอนนี้ จากเมื่อก่อนเลิกดูทีวี มาดูYoutube
ตอนนี้ก็แทบจะเลิกดูYoutube แล้วครับ เหลือติดตามแค่ไม่กี่ช่อง ช่องไหนวางโฆษณาห่วยๆ ผมHideเหี้ยนอ่ะ
+1
AMp Sun, 26/08/2018 - 21:44
In reply to TV by MaxxIE
+1
จริง โคตระน่าเบื่อเลย
readonly Mon, 27/08/2018 - 09:27
In reply to TV by MaxxIE
จริง โคตระน่าเบื่อเลย โผล่มากลางคลิปเนี่ย กดข้ามก็ไม่ได้
เดี๋ยวนี้ถ้าไม่จำเป็นผมก็ไม่เปิดหรอก youtube
ทีวีเรารู้ว่ามันกำลังจะโฆษณา
GiggsWalk Sun, 26/08/2018 - 14:05
In reply to มองในมุมคนทำ Content by akira
ทีวีเรารู้ว่ามันกำลังจะโฆษณา วิทยุมันโฆษณาตอนจบเพลงครับ
Youtube ตัดไปดื้อๆ มันน่ารำคาญกว่าทีวี วิทยุ ซะอีก
เป็นเหมือนกันครับคือ
gondolaz Sun, 26/08/2018 - 18:53
In reply to ทีวีเรารู้ว่ามันกำลังจะโฆษณา by GiggsWalk
เป็นเหมือนกันครับคือ เพิ่งเปิดมา จะฟังเพลงคลิปนั้น 5นาทีได้ แต่มีโฆษณามา แบบจบอันแรกฟังได้ซัก 10 วิ มีโผล่มาอีก มาอันที่ 3 นี่ ปิดหน้า youtube ไปเลยวันนั้นไม่ดูอีกเลย
คือไม่ใช้พวกบล็อกโฆษณานะ แต่เลือกเอาว่าไม่พอใจจะดูก็เลิกดูดีกว่า กลับไปฟังไฟล์ที่ซื้อเก็บไว้เหมือนเดิมก็ได้ ไม่ก็ spotify ที่ชัดเจนว่าจะโฆษณาตอนไหน
เจอพวกยัดโฆษณามาทุก 5 นาที
platalay Sun, 26/08/2018 - 23:03
In reply to มองในมุมคนทำ Content by akira
เจอพวกยัดโฆษณามาทุก 5 นาที นี่มันน่าดูมั๊ยละ ผมบล็อคเรียบพวกช่องคอนเทนห่วยๆแล้วยัดโฆษณาเยอะๆ
อันนี้นี่ถูกต้องแล้วครับ
hisoft Sun, 26/08/2018 - 23:29
In reply to เจอพวกยัดโฆษณามาทุก 5 นาที by platalay
อันนี้นี่ถูกต้องแล้วครับ ไม่ชอบก็บล็อคทิ้งได้ ไม่ดูได้ ผมเห็นด้วย
ผมก็ว่าโฆษณาบน Youtube
Huntz Sun, 26/08/2018 - 09:38
ผมก็ว่าโฆษณาบน Youtube นี่ไม่ค่อย force กับเยอะเท่าไหร่แล้วนะครับถ้าเทียบกับ platform อื่น
เคยไปดูของ Daily Motion นี่คือโฆษณาทุกๆ 5 นาที แถมบางอันกดข้ามไม่ได้ ยาวอย่างน้อย 30 วินาที
ยังไม่พอเจอ สอง-สาม โฆษณา ติดๆอีก ไม่รู้ว่าเป็นที่เจ้าของคลิปเป็นคนตั้งหรือเป็นปรกติของระบบ
แต่ทำเอาพาลไม่อยากดู video ของเจ้านี้ไปเลยจริงๆ โฆษณาบังคับดูเยอะและถี่เกิน พอมาเทียบกับ
ของ Youtube นี่ดูเด็กๆไปเลย
พวกเจอโฆษณากดข้ามไม่ได้
hisoft Sun, 26/08/2018 - 10:01
พวกเจอโฆษณากดข้ามไม่ได้แบบยาวๆ ยินดีด้วยครับ YouTube เค้าเลือกคุณเป็นพิเศษเลยนะครับ เค้าทำแบบนั้นกับเฉพาะเครื่องที่มีความพยายามบล็อคโฆษณาเท่านั้นครับ คนทั่วไปจะไม่เจอ
พอเค้าจะใส่โฆษณาข้ามไม่ได้สั้นๆ มาจริงจังแล้วก็จะบล็อคโฆษณาทิ้งนี่ได้แรงบันดาลใจมาจากโรบินฮูดเหรอครับ
โฆษณาแบบข้ามไม่ได้สั้นๆ
readonly Mon, 27/08/2018 - 09:28
In reply to พวกเจอโฆษณากดข้ามไม่ได้ by hisoft
โฆษณาแบบข้ามไม่ได้สั้นๆ แต่มาถี่ๆ นี่ก็น่าเบื่อไม่แพ้กันหรอกครับ
ps. ผมไม่เคยใช้ adblock เดี๋ยวจะหาว่าเลือกเป็นพิเศษ
adblock
poliopakung Sun, 26/08/2018 - 13:08
adblock มันดันบล็อกโฆษณาหมดทุกเว็บเลย แต่บางเว็บถ้าไม่ดูโฆษณามันไม่ให้เข้า ต้องมานั่งกดว่า
บล็อกอันนี้ ไม่บล็อกอันนี้ กลัวว่า youtube จะหาวิธีกัน adblock ไปอีก ยากกว่าเดิมอีก
ผมใช้ adBlock ครับ
GiggsWalk Sun, 26/08/2018 - 14:04
ผมใช้ adBlock ครับ สิทธิ์ของผม เรื่องของผม คนอื่นไม่มีสิทธิ์ก้าวก่าย
(เกลียดคนที่บอกว่าลง Adblock เห็นแก่ตัว)
ไม่ได้ไปโกงใคร ไม่ได้แฮกอะไรซะหน่อย
เกลียดคนที่ใช้ AdBlock
witoong623 Sun, 26/08/2018 - 14:34
In reply to ผมใช้ adBlock ครับ by GiggsWalk
เกลียดคนที่ใช้ AdBlock แล้วมาเถียงข้างๆ คูๆ คนผลิตคอนเทนต์มาเพื่อหาเงินผ่านโฆษณา แต่คนเอาแต่ได้ก็จะไม่ยอมเสียอะไรเลย จะดูฟรีอย่างเดียวแถมไม่ให้เงินค่าเขาซักนิดนึงด้วย แบบนี้ถ้าไม่เรียกเห็นแก่ตัวให้เรียกอะไร
เรื่องว่า "เรื่องส่วนตัว" ถ้า
GiggsWalk Sun, 26/08/2018 - 14:59
In reply to เกลียดคนที่ใช้ AdBlock by witoong623
เรียกว่า "เรื่องส่วนตัว" ถ้า Adblock เป็นของผิดกฏหมาย คุณค่อยมาใช้คำพูดคำจาแบบนั้น
นี่อะไร พูดเหมือนข่มคนอื่น เหมือนตัวเองยอมดูโฆษณาแล้วเหนือคนอื่นนัก
ผมไม่ได้มีเจตนายกตนข่มท่านหรอ
witoong623 Sun, 26/08/2018 - 16:02
In reply to เรื่องว่า "เรื่องส่วนตัว" ถ้า by GiggsWalk
ผมไม่ได้มีเจตนายกตนข่มท่านหรอกนะ ปกติข่าวเกี่ยวกับ AdBlock ผมก็ไม่ได้แสดงความคิดเห็นตอบกลับใครอยู่แล้ว ใครจะใช้ก็เรื่องส่วนตัวเขานั้นแหละ แต่ถ้าเจอความพยาหาเหตุผลมาทำให้การใช้ AdBlock ให้มันถูกต้องแบบคุณ ผมก็จะตอบกลับแบบนี้
กรณีคุณยกข้ออ้างว่าไม่ผิดกฎหมายมาใช้ ผมก็สงสัยเหมือนกันนะว่าถ้าทุกคนทำอะไรก็ได้ตามใจตัวเองที่มันไม่ผิดกฎหมาย สังคมมันจะเป็นอย่างไร
ไม่อยากจะเชื่อว่ามีคนคิดว่าลง
zerocool Sun, 26/08/2018 - 14:49
ไม่อยากจะเชื่อว่ามีคนคิดว่าลง adblock ไม่ได้โกงใคร
อันดับแรกเลยคุณโกง Youtube ผิดเงื่อนไขการใช้งานที่กำหนดไว้โดยผู้ให้บริการชัดเจน และในทางอ้อมคุณก็กำลังโกงผู้ผลิต content ที่ต้องทั้งลงทุนลงแรงและเวลาไปเพื่อผลิต video นั้น ๆ ออกมาเพื่อหาเงินผ่านทางโฆษณาบน Youtube
คุณต้องกินข้าว คนอื่นก็ต้องกินข้าว คุณมีเวลาวันละ 24 ชั่วโมง คนอื่นก็มีเวลาวันละ 24 ชั่วโมง
อยากจะใช้อยากจะลงก็ทำไปเถอะ แต่ช่วยสำนึกตัวสักนิดว่าตัวเองเป็นคนเห็นแก่ตัว มันไม่ใช่เรื่องยากเลยที่จะเข้าใจอะไรง่าย ๆ แบบนี้ ไม่รู้ว่าระดับการศึกษาของประเทศไทยตกต่ำเกินไปหรืออย่างไร ถึงได้ไม่สามารถสอนให้คนเข้าใจอะไรง่าย ๆ แบบนี้ได้
คุณไม่พอใจโฆษณาบน Youtube คุณก็ไม่ต้องดู Youtube ไม่ต้องใช้บริการของ Youtube ไม่ใช่มาหาทางโกง Youtube แล้วบอกว่าฉันชอบแบบนี้ แบบนั้นมันน่ารำคาญเกินไป ฉันไม่ผิด ฉันเก่ง ฉันเป็นศูนย์กลางแห่งจักรวาล
มันไม่เกี่ยวเลยว่า ใครกินข้าว
GiggsWalk Sun, 26/08/2018 - 14:58
มันไม่เกี่ยวเลยว่า ใครกินข้าว หรือ ไม่กินข้าว
การที่เราไม่ดูโฆษณา ไม่ได้ไปโหลดหนังละเมิดลิขสิทธิ์มาดูซะหน่อย
ถ้างั้นประเด็นก็อยู่ที่ adblock ผิดกฏหมายหรือไม่ คลิกไปดูเอาเองล่ะกัน
https://www.reddit.com/r/NoStupidQuestions/comments/58766o/is_adblock_illegal/
ทางออกมันอยุ่ที่ Youtube จะทำยังไงให้คนยอมดูโฆษณามากกว่า
ก็อย่างในข่าวนี้คือ กดข้ามไม่ได้ abblock ไม่สามารถสกัดกั้นได้
หรือผู้ผลิตคอนเทนต้องปรับปรุงตัวเอง มีการผ่อนเพื่อเข้าช่วงโฆษณา
ไม่ใช่แบบทุกวันนี้ อยู่ๆก็ตัดเข้าโฆษณาเสียงดังๆ มันสร้างความน่ารำคาญกว่าโฆษนาทีวีซะอีก
ก็ไม่มีใครว่าคุณผิดกฎหมายนะคร
zerocool Sun, 26/08/2018 - 15:13
In reply to มันไม่เกี่ยวเลยว่า ใครกินข้าว by GiggsWalk
ก็ไม่มีใครว่าเรื่องการผิด "กฎหมาย" นะครับ คนอื่นรวมถึงผมด้วยกำลังพูดถึงเรื่อง "ความเห็นแก่ตัว" ครับ
รำคาญโฆษณา ก็ไม่ต้องดู Youtube ครับ ไม่ต้องใช้บริการ ไม่ใช่หาทางซิกแซกจะเอาตัวเองได้ประโยชน์ สะดวกสบาย ตามใจที่ฉันต้องการอยู่ฝ่ายเดียว
เป็นเพราะคุณใช้ Adblock
akira Sun, 26/08/2018 - 16:41
In reply to มันไม่เกี่ยวเลยว่า ใครกินข้าว by GiggsWalk
เป็นเพราะคุณใช้ Adblock หรือเปล่า ฟีเจอร์ที่แจ้งเตือนก่อนโฆษณาขึ้นมันมีมาได้สักพักแล้วนะครับ มันจะแจ้งเตือนก่อนหน้าประมาณ 2-3 วินาทีก่อนเข้าโฆษณา ผมก็เดินไปทำกิจกรรมอื่นๆ ถ้าไม่อยากดู ถ้าจะดูต่อก็รอแค่ 5 วิ ก็กด Skip ได้ ไม่เคยโดนเกิน 5 วินาทีซักที
เจอตรรกะเห็นแก่ตัวแบบนี้
checkmate95 Sun, 26/08/2018 - 18:23
เจอตรรกะเห็นแก่ตัวแบบนี้ ว่าละเชียว ถึงไม่อยากพิมพ์อะไรพิมพ์ไปก็ไม่สำนึก
เข้ามาบอกว่า ผมชอบดู ads บน
McKay Sun, 26/08/2018 - 20:35
เข้ามาบอกว่า ผมชอบดู ads บน YouTube แฮะ อันไหนไม่ชอบหรือซ้ำก็แค่รอ 5 วิแล้วกดข้าม
โดยส่วนตัวไม่ค่อยเจอโฆษณาแบบกดข้ามไม่ได้เท่าไหร่ อาจเป็นเพราะคนลงโฆษณาไม่ลงแบบข้ามไม่ได้ หรือไม่โดยอัลกอริทึมไม่รู้
เข้ามาสมเพช...
Sxton Sun, 26/08/2018 - 21:02
เข้ามาสมเพช...
Youtube เขาคงไม่แบนคนใช้
akira Sun, 26/08/2018 - 22:15
Youtube เขาคงไม่แบนคนใช้ Adblock หรอกครับ Model ธุรกิจของเขาเน้นจำนวนคนอยู่แล้ว เพียงแต่คงเจออะไรแปลกขึ้นเรื่อยๆ แต่บางทีเราก็ต้องทำความเข้าใจเหมือนกันนะครับว่าโลกนี้มีทั้งหลักศิลธรรม จริธรรม สามัญสำนึก ส่วนกฎหมายเราจะใช้เมื่อถึงจุดนึงเท่านั้น มันก็เหมือนคนจอดรถที่จอดรถคนพิการนั้นแหล่ะครับ ถามว่าจอดแล้วผิดกฎหมายไหม ก็คงไม่ผิด แต่ถามว่ามันถูกหลักสามัญสำนักของคนส่วนใหญ่หรือเปล่า ? เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า
ผมว่าการที่Googleไม่แบนAdbloc
MaxxIE Sun, 26/08/2018 - 23:31
ผมว่าการที่Googleไม่แบนAdblock
ส่วนนึงก็คงรู้ดีอยู่แล้วละครับ ว่าโฆษณาบนPlatformตัวเองมันก็ไม่ได้ดีเด่ไปหมดทุกตัว
เผลอๆGoogleใช้ข้อมูลสถิติการบล๊อก ในการช่วยกำจัดพวกโฆษณาห่วยๆที่แอบแฝงมา และยังใช้ในการหาจุดเหมาะสมระหว่างโฆษณาและคนดูด้วย
เช่น IPนี้เข้ามาดูคลิปแล้วกดปิดไป ไม่กี่นาทีถัดมา IPเดิมเข้ามาดูคลิปเดิม แต่โฆษณาโดนบล๊อก ถ้ามีเหตุแบบนี้บ่อยๆ Googleก็จะลองเข้ามาตรวจสอบตัวคลิปดูว่าทำไมถึงเกิดเหตุเช่นนั้น
อย่าลืมว่าคนทำคอนเทนต์ที่ชอบยัดโฆษณาแบบแย่ๆ ก็เป็นส่วนนึงที่ทำให้Adblockเจริญเติบโตด้วยเช่นกัน
อันนี้ผิดหลายอย่างแหะผมว่า @_
nessuchan Mon, 27/08/2018 - 09:10
In reply to ผมว่าการที่Googleไม่แบนAdbloc by MaxxIE
อันนี้ผิดหลายอย่างแหะผมว่า @_@
คนใช้ Adblock มันบล๊อกหมดทุกคลิป ทุกโฆษณา มันเลือกบล๊อกไม่ได้ครับว่าจะบล๊อกตัวไหน แล้วคลิปโฆษนามันก็ไม่ได้มาตัวเดิมตลอด มันสุ่ม (ตามความสนใจของเราที่กูเกิ้ลมันเก็บข้อมูลมา) เปิดคลิปเดิมสามคลิป โฆษณาก็มาสามตัว ไม่ซ้ำอยู่แล้ว
แล้วคนทำคอนเท้นเค้าเลือกโฆษณาไม่ได้ครับ Google เค้าเลือกให้ คนทำคอนเท้นทำได้แค่มีหรือไม่มี โฆษณา หรือเลือกประเภทว่า ข้ามได้ข้ามไม่ได้ กี่วิอะไรว่าไปเท่านั้นครับ เว้นแต่ว่าคนทำคอนเท้นจะยัดโฆษณามาในคลิปเลยแบบสปอนเซอร์อะไรแบบนั้น แต่นั้นก็ใช้ Adblock ไม่ได้อยู่แล้ว
เค้าก็อาจจะไปเช็คดูLogว่าโฆษณ
MaxxIE Mon, 27/08/2018 - 13:43
In reply to อันนี้ผิดหลายอย่างแหะผมว่า @_ by nessuchan
เค้าก็อาจจะไปเช็คดูLogว่าโฆษณาตัวไหนเป็นต้นเหตุไงครับ
พอเอามาเช็คดู ถ้าปรากฏว่า โฆษณาตัวนั้น ทำเสียงมาดังเกินไป อาจจะให้เจ้าของผลิตภัณฑ์ที่โฆษณา ไปทำโฆษณามาใหม่ ให้เสียงเบาลง
และไม่แน่ ในอนาคตYoutubeอาจจะมีช่วงเวลาที่แนะนำให้เอาโฆษณาลงกลางคลิป ให้คนทำคอนเทนต์เลือกก็ได้ครับ จะได้ลดปัญหาโฆษณากระชากอารมย์คนดูเกินไป
ปล.ไม่ใช่ว่าAdblock มันบล๊อกแต่พวกโฆษณาที่วางแบบน่าเกลียดๆเหรอครับ ผมเห็นพวกโฆษณาตามเว็บดีๆ หลายๆเว็บมันก็ยังขึ้นอยู่ปกตินะ
ปล2.ผมใช้Adguardนะ หลักๆก็เอามาบล๊อคพวกขอใช้คุ๊กกี้เนี่ยแหละ
ซื้อ GOOGL
Iterator Mon, 27/08/2018 - 08:32
ซื้อ GOOGL
ผมว่าคนที่คิดว่าการใช้
phakphumi Mon, 27/08/2018 - 08:49
ผมว่าคนที่คิดว่าการใช้ adblock ไม่ผิดกฎหมายอาจจะต้องไปศึกษาข้อกฎหมายมาใหม่นะครับ
ประเทศไทยมี พรบ.คอมฯ และหนึ่งในบัญญัติก็มีระบุเรื่องการห้ามทำซ้ำหรือดัดแปลงข้อมูลบนระบบคอมพิวเตอร์ของบุคคลอื่น
คุณผิดเต็มๆเลยครับ
แต่ผมก็กล้าเดิมพันเลยว่าต่อให้คุณรู้ว่ามันผิดกฎหมายคุณก็จะทำต่อไป เพราะสิ่งที่คุณยกมาพูดมันแค่การทำให้การกระทำของตนเองดูมีน้ำหนักมากขึ้นเท่านั้น
ประเทศไทยมีกฎหมายจราจร แต่คนก็ยังทำผิดกฎจราจรกันอยู่ ส่งใหญ่ก็เป็นเพราะ”ความเห็นแก่ตัว”นี่แหละครับ
ประเด็นนี้น่าสนใจครับ
nessuchan Mon, 27/08/2018 - 09:18
In reply to ผมว่าคนที่คิดว่าการใช้ by phakphumi
ประเด็นนี้น่าสนใจครับ แต่ผมก็ยังไม่เข้าใจว่ามันผิดยังไง รบกวนขยายความหน่อยได้มั้ยครับ คือ "ห้ามทำซ้ำหรือดัดแปลงข้อมูลบนระบบคอมพิวเตอร์ของบุคคลอื่น" นี่มันเกี่ยวข้องกับ Adblock ยังไง เพราะ มันไม่ได้ทำซ้ำ หรือดัดแปลงข้อมูลอะไรเลย มันแค่ตัดโฆษณาออกเฉย ๆ และ คอมพิวเตอร์ของบุคคลอื่นนี่ก็ไม่ใช่ เพราะมันเป็นคอมของผู้ใช้ Adblock เอง ผมเลยสงสัยว่า ผิดเต็ม ๆ นี่ คือยังไง? และที่ผ่านมายังไม่เคยปรากฏว่ามีคนถูกจับหรือถูกฟ้องร้องเพราะใช้ Adblock ขนาดคนทำ Adblock ยังไม่เคยถูกฟ้องเลย หรือกฏหมายบ้านเรามันแรงกว่าชาวโลกเขา? หรือมันมีข้อกฏหมายอะไรที่ผม(ที่ไม่ใช่ทนายและไม่รู้เรื่องกฏหมาย)และทนายหลาย ๆ คนไม่ทราบว่ามันผิดกฏหมายและสามารถฟ้องร้องได้ (ถ้าฟ้องได้นี่ฟ้องกันเพลินเงินเข้ากระเป๋ารวยเละ)
น่าจะไม่เข้านะครับ
akira Mon, 27/08/2018 - 09:50
In reply to ผมว่าคนที่คิดว่าการใช้ by phakphumi
น่าจะไม่เข้านะครับ ขัอนี้น่าจะหมายถึงการเข้าไปแก้ที่เครื่องแม่ข่ายเพราะระบุว่าเป็นบุคคลอื่น ส่วน Adblock เนี่ยเดาว่ามันมาจัดการที่เรื่องผู้ใช้เพราะปรกติ Browser จะต้องโหลดมาก่อนมันก็ไปดักเพื่อ Scrap หาโฆษณาแล้วตัดออกก่อนส่งไป Render
เห็นกระทู้นี้แล้วง่วง นอนจัง
artzaok Mon, 27/08/2018 - 09:14
เห็นกระทู้นี้แล้วง่วง นอนจัง ดีนะไม่ได้ใช้ adblock ใช้ u origin
ไม่เข้าใจ ว่าจะดราม่าอะไรกัน… youtuber หลายเจ้า ซับเกินแสน ก็ได้เงินกันหลาย…. ละ อย่าบอกว่าไม่จริง หึ
เอาเถอะ ยังดีไม่เจอพวกอวดตัวเลข เงินใน youtube ใน blognone ไปละ ผมง่วง
ไม่เกี่ยวไรกัน แต่ผมอยากแชร์
https://youtu.be/gwTRbnfaI8o
ชอบดูมิวสิควีดีโอมาก
hearnfar Mon, 27/08/2018 - 09:25
ชอบดูมิวสิควีดีโอมาก และชอบโฆษณาแบบไม่เกิน 7 วิมากเพราะไม่ชอบมาคอยกดข้าม แต่ส่วนใหญ่โฆษณาจะประมาณ20-30 วินาทีต่อเพลง3-5นาที ผมว่ามันเยอะไป บางทีเจอโฆษณาชั่วโมงกว่า มันก็เกินไป ต้องมาหารีโมทมากดข้าม
ถ้าให้พอดีผมว่าคอนเทนต์ที่มีโฆษณาประมาณ5%ก็รับได้นะ เช่นยาว300วิก็มีโฆษณา15วิ คอนเทนต์60นาทีก็มีโฆษณา3นาทีจะแบ่งทีละ20-30วิแล้วแทรกหลายช่วงก็ได้ มันก็รับได้ แต่ชั่วโมงกว่ารับไม่ได้จริงๆแม้จะกดข้ามได้ก็เถอะ
ผมว่าโมเดลให้บริการฟรีแลกกับโ
IDCET Mon, 27/08/2018 - 09:55
ผมว่าโมเดลให้บริการฟรีแลกกับโฆษณาและข้อมูลการใช้งาน มันก็เป็นดาบสองคมอยู่แล้ว
Google ก็ได้ข้อมูลไปพัฒนาผลิตภัณฑ์และทำเงินจากมัน
User ก็ต้องการใช้บริการ แต่เกลียดและรำคาญโฆษณา รวมถึงเกลียดการละเมิดสิทธิสุวนบุคคล
ส่วนตัวผมมองว่า Google ควรเปลี่ยนโมเดลการทำเงินจาก Ads ไปเป็น Subscription แทนน่าจะดีกว่า
ถ้ารับโฆษณาได้ก็ใช้ของฟรีไป แต่หาต้องการความเป็นส่วนตัวและหน้าเว็บโล่ง ไม่รำคาญก็สมัครบริการปลอดโฆษณารายเดือนอย่าง Youtube Premium แต่จะดีกว่านี้ถ้า Google เปิดให้บริการพร้อมกันทั่วโลกตั้งแต่วันที่เปิดตัว ไม่ใช่เปิดแบบกระจุกและไม่ไปไหนเลยแบบนี้ และถ้าสามารถขยายมาบริการนอกจาก Youtube มันจะดีกับ Google และผู้ใช้งานเอง
♥
artzaok Mon, 27/08/2018 - 10:31
In reply to ผมว่าโมเดลให้บริการฟรีแลกกับโ by IDCET
♥
ตอนแรกก็ไม่ได้แอนตี้ Adblock
impascetic Mon, 27/08/2018 - 11:00
ตอนแรกก็ไม่ได้แอนตี้ Adblock อะไรนะ แต่เจอบาง User ตอบคำถามแล้วแบบ... รับไม่ได้กับตรรกะและการพิมพ์ตัวใหญ่เหมือนต้องการจะตะโกนใส่หูคนอ่าน มารยาทแย่จัง
+1
sunVSmoon Mon, 27/08/2018 - 11:58
In reply to ตอนแรกก็ไม่ได้แอนตี้ Adblock by impascetic
+1
ขนาดสื่อสารผ่านการพิมพ์...ก็ยังปกปิดมารยาทแย่ ๆ ไม่ได้
เข้ามาสารภาพว่าเคยใช้ adblock
Architec Mon, 27/08/2018 - 11:33
เข้ามาสารภาพว่าเคยใช้ adblock ครับ ตอนที่มาดูจริงๆจังก็คิดได้ว่า youtuber ก็ต้องกินต้องใช้ google ก็มีค่าใช้จ่าย ก็ต้องปิดมันไป
Blognone น่าจะมีระบบ hashtag
l2aelba Mon, 27/08/2018 - 16:58
สาย Cast เข้า TV อย่างผมก็ต้องยอมรับชะตากรรม
รอ Youtube Music มีเพลงเยอะๆดีๆมากกว่านี้ก่อนจะตัดพวก Spotify หรือ Apple Music แล้วมาจ่าย Youtube Premium
โดยส่วนตัวชอบโฆษณาที่ Skip ไม่ได้มากกว่า เพราะมันสั้นดี :)
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
ปล. Blognone น่าจะมีระบบ hashtag แทนที่จะกลายเป็นตัวใหญ่ จะได้ไม่ต้องพิมพ์ตัวใหญ่กันพร่ำเพรื่อ
#ของฟรีไม่มีในโลก
ตอนนี้อยากแบนโฆษณาบน facebook
bodinmon Tue, 28/08/2018 - 01:12
ตอนนี้อยากแบนโฆษณาบน facebook มากกว่า
ขายของหลอกลวง ของปลอม ยา/เครื่องสำอางค์อวดอ้างสรรพคุณเกินจริงกันรัวๆ ก็ยังปล่อยให้โฆษณากันอยู่ได้โดยไม่มีการควบคุม ในฐานะสื่อแล้ว ไร้จรรยาบรรณมาก ใครจ่ายตังค์ก็ลงให้โดยไม่สนใจเรื่องอื่นเลย
มี ads block สำหรับรถไฟฟ้า
pepporony Thu, 30/08/2018 - 07:13
มี ads block สำหรับรถไฟฟ้า BTS มั้ยครับ
เข้ามาดูศูนย์กลางจักรวาล
nrml Thu, 30/08/2018 - 08:15
เข้ามาดูศูนย์กลางจักรวาล เพิ่งรู้ว่าศูนย์กลางจักรวาลนั้นหน้าตาเป็นอย่างไร ขอบคุณครับ
ก็แล้วแต่คนจะมอง
nattapong.top Thu, 30/08/2018 - 21:37
ก็แล้วแต่คนจะมอง สำหรับผมกลับคิดว่า adblock มันเป็น tool เอาไว้ใช้สำหรับเอานวยความสะดวก เฉยๆนะ
แต่กินแรมซิบ
ยังหัวร้อนไม่เลิก ถถถถถถถถ
impascetic Mon, 03/09/2018 - 11:32
ยังหัวร้อนไม่เลิก ถถถถถถถถ
ไม่มีใครเขิลหรอกครับ
impascetic Wed, 05/09/2018 - 10:54
ไม่มีใครเขิลหรอกครับ มีแต่คนเอือม
ปล่อยเค้าเถอะครับ
McKay Wed, 05/09/2018 - 12:02
In reply to ไม่มีใครเขิลหรอกครับ by impascetic
ปล่อยเค้าเถอะครับ ผมมองว่าเค้าเป็นคนน่าสงสารคนนึงนะครับ
คือ..
iStyle Wed, 05/09/2018 - 14:52
คือ.. ทำให้ข้อความของตัวเองน่าอ่านไม่ได้ เลยต้องเรียกร้องความสนใจด้วยการโพสตัวใหญ่งี้อะนะ น่าสงสารเค้านะครับ
น้องเอ๊ย เบาๆ บ้างก็ได้
akira Thu, 06/09/2018 - 07:20
น้องเอ๊ย เบาๆ บ้างก็ได้ คนในนี้ทำงานสายคอมพิวเตอร์ก็เยอะ สายวิศวกรรมก็แยะ สายโทรคมนาคมอีกเพียบ วงการนี้มันแคบ วันนึงคุณอาจจะไปเจอพวกเขาในฐานะต่างๆ กัน มันจะลำบากเอานา