ความเห็นของ Vern Unsworth ต่อ Elon Musk กลายเป็นประเด็นที่ถูกวิจารณ์กว้างขวาง ว่าเสนอแนวทางที่ยังไม่แน่ชัดว่าใช้ได้หรือไม่ในการกู้ภัยที่ทีมงานกำลังทำงานกันอยู่ วันนี้ Musk ก็ประกาศว่าเขาจะนำเรือดำน้ำจิ๋วเข้าไปยังถ้ำหลวงโถง 5
การโต้ตอบจาก Musk ครั้งนี้เป็นการตอบ Zeynep Tufekci ที่เขียนบทความวิจารณ์การกระทำของเขาในหนังสือพิมพ์ The New York Times
ข้อความของ Musk ยังยืนยันว่าเขาไม่ได้ถูกขอให้ออกจากถ้ำ, ไม่พบ Unsworth ในถ้ำ และผู้ที่นำเขาเข้าไปคือหน่วยซีลของกองทัพเรือ พร้อมกับระบุว่าช่วงที่นำตัวเด็กออกมานั้นระดับน้ำในถ้ำต่ำลงแล้ว การเข้าไปยังโถง 5 สามารถว่ายน้ำเข้าไปได้เลย
นอกจากนี้เขายังระบุว่าถูกติดต่อขอความช่วยเหลือมาแล้วหลายครั้งและปฎิเสธไปตลอด จนกระทั่งจ.อ.สมาน กุนัน เสียชีวิตจึงเข้ามาช่วย และตัวเรือดำน้ำก็ออกแบบตามสเปคของ Richard Stanton ที่ร่วมอยู่ในการกู้ภัยครั้งนี้
ที่มา - @elonmusk 1, 2, 3, 4, 5, 6

Never saw this British expat guy who lives in Thailand (sus) at any point when we were in the caves. Only people in sight were the Thai navy/army guys, who were great. Thai navy seals escorted us in — total opposite of wanting us to leave.
— Elon Musk (@elonmusk) July 15, 2018
You know what, don’t bother showing the video. We will make one of the mini-sub/pod going all the way to Cave 5 no problemo. Sorry pedo guy, you really did ask for it.
— Elon Musk (@elonmusk) July 15, 2018
on
อะไหนๆก็จะบ่นจะด่าละเอาของจริ
Hadakung Sun, 15/07/2018 - 23:48
อะไหนๆก็จะบ่นจะด่าละเอาของจริงมาเลยถ้ามันใช้ไม่ได้จะได้ด่าสบายใจกันไป ถ้าใช้ไม่ได้ก็จบเรื่องนี้แล้วอยากลืมขอโทษที่ด่าเขาด้วยหละ...
คือเฮียแกยอมเสียหน้าไม่ได้
OXYGEN2 Sun, 15/07/2018 - 23:55
เสียเงินไม่ว่า เสียหน้าไม่ยอม
ก็ดีจะได้พิสูจน์กันไปเลย
วันนั้นยังไงก็ต้องมีคนพาเข้าไ
poa Sun, 15/07/2018 - 23:56
วันนั้นยังไงก็ต้องมีคนพาเข้าไป เพราะตรวจคนกันเข้มงวดแน่นอน ขนาดนักข่าวยังอยู่รอบๆไม่ได้เลย
และมาถึงขั้นนี้แล้วก็เอาให้สุดทางไปเลย จะได้รู้ด้วยว่าใช้งานจริงได้หรือไม่
แน่นอนว่าต้องมีคนพาเข้า
tfctaf Mon, 16/07/2018 - 05:46
In reply to วันนั้นยังไงก็ต้องมีคนพาเข้าไ by poa
แน่นอนว่าต้องมีคนพาเข้า แต่ก็ไม่ได้แปลว่าไม่มีคนขอให้ออก หรือคนเชิญออก
พูดถึงตอนช่วยเอาตัวออกมา ถ้าวางยาสลบแล้วผูิกติดใต้ตัวออกมา
อย่างที่เชื่อว่าได้ทำ ยังไงก็ง่ายกว่าเคลื่อนย้ายแท่งนี้เข้าออกแน่นอน
ผมเห็นด้วยครับ
poa Mon, 16/07/2018 - 11:55
In reply to แน่นอนว่าต้องมีคนพาเข้า by tfctaf
ผมเห็นด้วยครับ แค่น้ำหนักแท่งนี้ก็ 40 กก.เข้าไปแล้ว การขนย้ายลำบากแน่นอน ยิ่งสภาพน้ำตอนนั้นเป็นแบบครึ่งบกครึ่งน้ำยิ่งลำบาก ถ้าเป็นน้ำทั้งหมดอาจจะง่ายกว่า แต่ประเด็นที่อยากรู้คือมันใช้งานได้จริงหรือไม่(ถึงจะลำบากก็เถอะ) จะได้รู้ถึงข้อจำกัดการใช้งานไปเลย คราวหน้าจะได้ประเมินได้ถูกว่าเจ้าแท่งนี้เหมาะกับสถานการณ์แบบใดบ้าง เพราะถ้าเจอผู้ประสบภัยที่มีข้อจำกัดเรื่องการใช้ยา เช่นแพ้ยา หรือมีครรภ์แล้วยาจะมีผลต่อลูก การใช้แท่งนี้ก็อาจจะเหมาะสมกว่า
ผมนั่งนึกเรื่องนี้อยู่ว่าถ้าม
lew Mon, 16/07/2018 - 12:02
In reply to แน่นอนว่าต้องมีคนพาเข้า by tfctaf
ผมนั่งนึกเรื่องนี้อยู่ว่าถ้ามันแคบอย่างที่ว่าจริงๆ (ต้องผลักเด็กไปข้างหน้า) ถ้าไม่ใช่ tube แบบนี้ หากพลาดขึ้นมาหน้ากากเด็กหลุดระหว่างดำน้ำนี่เสี่ยงมากนะครับ
ถ้าท่อเหล็กแบบนี้ใช้งานได้จริง ผ่านมุมโค้งต่างๆ ได้ ต่อให้หนักก็อาจจะคุ้มความเสี่ยงที่ลดลง
+1
hisoft Mon, 16/07/2018 - 18:12
In reply to ผมนั่งนึกเรื่องนี้อยู่ว่าถ้าม by lew
+1 ผมก็นึกอยู่ว่าต้องรัดหน้ากากออกมายังไงบ้างถึงมั่นใจได้ขนาดว่าไม่หลุดนี่
ตามวีดีโอที่แจกมานี่
Jessy Mon, 16/07/2018 - 20:06
In reply to ผมนั่งนึกเรื่องนี้อยู่ว่าถ้าม by lew
ตามวีดีโอที่แจกมานี่ เขาขึ้นเปลห่อตัวมาเลยครับ น่าจะปิดมิด ซึ่งน้ำหนักน่าจะน้อยสุด และคงไม่ต่างจากแคปซูลเท่าไหร่
กระแทกนอกเปลก็ยังมีความเสี่ยง
hisoft Mon, 16/07/2018 - 20:15
In reply to ตามวีดีโอที่แจกมานี่ by Jessy
กระแทกนอกเปลก็ยังมีความเสี่ยงมั้งครับ คงต้องมีเพิ่มเติมการยึดด้วย
ตัวเปลน่าจะเบากว่าเยอะครับ
lew Mon, 16/07/2018 - 20:23
In reply to ตามวีดีโอที่แจกมานี่ by Jessy
ตัวเปลน่าจะเบากว่าเยอะครับ แต่ผมมองว่ามันไม่ได้ air-tight ส่วนที่ทำให้หายใจได้มีแค่หน้ากาก full mask เท่านั้นเอง คือผมเองไปดำน้ำ ดำๆ ไปมันก็มีน้ำรั่วเข้ามาอยู่แล้ว ในแง่ความเสี่ยงน้ำเข้าหน้ากาก (และทำให้เด็กขาดอากาศ) โดยความคิดผมเลยมองว่ามันเสี่ยงกว่าแพ็กในท่อแบบ Elon อยู่
ยังพอไล่น้ำออกจากหน้ากากได้คร
aeksael Tue, 17/07/2018 - 01:29
In reply to ตัวเปลน่าจะเบากว่าเยอะครับ by lew
ยังพอไล่น้ำออกจากหน้ากากได้ครับ
แต่ผมก็เข้าใจความเสี่ยงในการดำน้ำมืดๆ แถมเด็กเพิ่งเรียนดำน้ำกันสดๆร้อนๆไม่มีประสบการณ์
เห็นว่าใช้ทรานควิลฯ
whitebigbird Tue, 17/07/2018 - 07:44
In reply to ยังพอไล่น้ำออกจากหน้ากากได้คร by aeksael
เห็นว่าใช้ทรานควิลฯ กับเด็กด้วยนะครับ เด็กไม่น่าจะอยู่ในสภาวะไล่น้ำออกจากหน้ากากได้
เรื่องที่บอกว่าว่ายน้ำไปโถง 5
AK Mon, 16/07/2018 - 00:05
จาก tweet นี้ https://twitter.com/elonmusk/status/1018496446415306752?s=21
ที่บอกว่าว่ายน้ำไปโถง 5 ได้เลย โดยไม่ต้องดำผมว่ามั่วอ่ะ
ข่าวทุกทางก็บอกว่าจากโถง 3 ไปโถง 5 (เนินนมสาว) ต้องดำน้ำออกมา หากมันว่ายออกมาง่ายๆก็ไม่ต้องมาเตรียมถังออกซิเจนเป็นระยะกันวุ่นวายแบบนี้แล้วมั้ย
วันนั้นตัวเองก็บอกเองว่าเข้าไปถึงแค่โถง 3 ไม่รู้เอาเรื่องโถง 5 มาจากไหน
คนจริงต้องงี้ครับถ้าทำได้สื่อ
S38593 Mon, 16/07/2018 - 00:07
คนจริงต้องงี้ครับถ้าทำได้สื่อจะได้หยุดพูดสักที
Link ที่มาเบอร์ 2,3
TeamKiller Mon, 16/07/2018 - 00:19
Link ที่มาเบอร์ 2,3 ไปที่เดียวกันนะครับ
[url=https://www.uppic.org/share-E884_5B4B81F9.html][img]https://www.uppic.org/image-E884_5B4B81F9.jpg[/img][/url]
จนกระทั่งจ.อ.สมาน กุนัน
panurat2000 Mon, 16/07/2018 - 06:15
In reply to Link ที่มาเบอร์ 2,3 by TeamKiller
จึง และ ?
ใครมันจะให้เอาเข้าไปครับ ...
mr_tawan Mon, 16/07/2018 - 00:21
ใครมันจะให้เอาเข้าไปครับ ...
เรียก pedo
pote2639 Mon, 16/07/2018 - 00:31
เรียก pedo ผมว่าต่ำไปนะครับคุณ musk
+1 ดูไร้วุฒิภาวะไปเลย
benwrk Mon, 16/07/2018 - 02:05
In reply to เรียก pedo by pote2639
+1 ดูไร้วุฒิภาวะไปเลย
เหมือนแอบว่าประเทศไทย
lullabye Mon, 16/07/2018 - 03:57
In reply to เรียก pedo by pote2639
เหมือนแอบว่าประเทศไทย ว่าเป็นที่สำหรับฝรั่งที่ชอบมามีเซ็กส์กับเด็กๆ (นี่เราคิดมากไปหรือเปล่า?)
ผมว่าเขาด่า unsworth
tfctaf Mon, 16/07/2018 - 05:54
In reply to เหมือนแอบว่าประเทศไทย by lullabye
ผมว่าเขาด่า unsworth เนี่ยแหละ เพราะเมียไทย ปากเสียไปเรื่อยน่ะ
ด่านาย unsworth ฮะ
badboyz08 Mon, 16/07/2018 - 10:10
In reply to ผมว่าเขาด่า unsworth by tfctaf
ด่านาย unsworth ฮะ แต่คำด่าชิ่งมาที่ประเทศเราด้วย
เหมือนกับเป็นเรื่องแรกทีคิดได้ในหัวว่าคนขาวจะไปทำไมที่ประเทศไทย
ผมว่าแกควบคุมอารมณ์ตัวเองมาไม
tfctaf Mon, 16/07/2018 - 05:48
In reply to เรียก pedo by pote2639
ผมว่าแกควบคุมอารมณ์ตัวเองมาไม่ได้พักใหญ่ๆ แล้วครับ งงอย่างเดียวว่าไม่มีที่ปรึกษาคอยเตือนสติบ้างเหรอ เช่นทนาย หรือฝ่าย pr หรือว่าไม่ฟัง
อีกฝ่ายใช้คำไม่สุภาพแบบ
Fourpoint Mon, 16/07/2018 - 09:00
In reply to เรียก pedo by pote2639
อีกฝ่ายใช้คำไม่สุภาพแบบ "เอาเรือดำน้ำเสียบตูด"
ผมว่ามันก็สาสมกัน แต่ไม่ได้บอกว่าควรจะพูดนะ คือมันก็พอๆกันแรงมาก็แรงกลับ สุดท้ายเสียกันหมด
ดูท่าจะมีเบื้องลึกเบื้องหลังอะไรสนุกๆอีกเพียบ
ดูจากที่แกลบเสียเอง
api Mon, 16/07/2018 - 09:20
In reply to อีกฝ่ายใช้คำไม่สุภาพแบบ by Fourpoint
ดูจากที่แกลบเสียเอง คงรู้ตัวว่าแรงไป เพราะไม่ได้ด่าแค่เฒ่าตันหากลับ แต่มันเหมือนกระทบด่าคนไทยที่เป็นเมียแกด้วย Racist สองเด้ง
บอร์ดนอกที่อวยแกยังส่ายหน้าเลย
stick it to where it hurts...
hail_to_the_thief Mon, 16/07/2018 - 15:30
In reply to อีกฝ่ายใช้คำไม่สุภาพแบบ by Fourpoint
stick it to where it hurts... มันแค่คำกว้างๆนะครับ ไม่ใช่ว่าต้องเสียบ “ตูด” เสมอไป (ในไทยผมเพิ่งเห็นแค่จ่าฯ คนเดียวที่พูดชัดว่าเสียบตูด)
เมื่อคืน ตอนมีเรื่อง elon ด่าคำว่า pedo ออกมา สื่อต่างชาติก็ไม่มีเจ้าไหนโยงกับเรื่อง stick it to where it hurts ด้วยนะครับ ทุกเจ้าก็บอกว่า baseless accusation ทั้งนั้น
สื่อต่างชาติก็ไม่มีเจ้าไหนโยง
whitebigbird Mon, 16/07/2018 - 15:37
In reply to stick it to where it hurts... by hail_to_the_thief
สื่อต่างชาติก็ไม่มีเจ้าไหนโยงกับเรื่อง stick it to where it hurts ด้วยนะครับ
น่าจะเป็นคำที่อนุมานได้ว่า
badboyz08 Mon, 16/07/2018 - 15:41
In reply to stick it to where it hurts... by hail_to_the_thief
น่าจะเป็นคำที่อนุมานได้ว่า ตูด ครับ
เพราะมันไปพ้องกับคำว่า butthurt ที่หมายถึง อาการของการโดนหยาม พอดี
pedo guy แปลว่าไรครับ
maxmin Mon, 16/07/2018 - 10:54
In reply to เรียก pedo by pote2639
pedo guy แปลว่าไรครับ
pedo มาจาก pedophile
IDCET Mon, 16/07/2018 - 11:00
In reply to pedo guy แปลว่าไรครับ by maxmin
pedo มาจาก pedophile ที่แปลว่า "เฒ่าหัวงู" หรือคนใคร่เด็กนะครับ ใช้ด่าพวกขมขืนเด็กหญิงหรือคนที่คลั่งใคล้ในตัวเด็กหรือผู้หญิงอายุน้อยครับ ใช้กับคนที่คลั่งเด็กชายได้ด้วย ค่อนข้างหยาบพอสมควร แต่ก็มีใช้เป็นคำล้อเล่นด้วย
ตอนนี้เสี่ยงเกินไปที่คนจะเข้า
karyonix Mon, 16/07/2018 - 00:48
ตอนนี้เสี่ยงเกินไปที่คนจะเข้าไป ถ้าอยากพิสูจน์น่าจะรอให้หมดฤดูฝนและน้ำแห้งก่อนค่อยเข้าไปทดสอบก็ได้
ถ้าต้องดำจากโถง 1 ไปโถง 3
Jessy Mon, 16/07/2018 - 01:28
ถ้าต้องดำจากโถง 1 ไปเนินนมสาว คนเข้าไปคงไม่ได้ออกมานะครับ เพราะ Oxygen คงไม่พอ
อย่ายุๆ เดี๋ยวแกทำถัง
tfctaf Mon, 16/07/2018 - 05:51
In reply to ถ้าต้องดำจากโถง 1 ไปโถง 3 by Jessy
อย่ายุๆ เดี๋ยวแกทำถัง (ประกาศสเป็ค) ออกซิเจนแบบ physic-defying ขึ้นมาเดี๋ยวโดนพวกบริษัทน้ำมันก็ผู้ผลิตรถใช้น้ำมันโจมตีอีก อุๆ
แล้วจะเอาเอาไปได้ยังไงเนี่ยเพ
PandaBaka Mon, 16/07/2018 - 02:43
แล้วจะเอาเอาไปได้ยังไงหว่าเพราะล่าสุดน้ำมันท่วมถ้ำไปหมดแล้วไม่ใช่เหรอ เครื่องสูบก็กู้ออกไม่ทันด้วย - -"
อย่าเถียงมัสก์ จบมั้ยครับ
tfctaf Mon, 16/07/2018 - 05:52
In reply to แล้วจะเอาเอาไปได้ยังไงเนี่ยเพ by PandaBaka
อย่าเถียงมัสก์ จบมั้ยครับ เดี๋ยวโดนเรียกว่า pedo อีก
ไอเดียคือจะให้นำทีมหมูป่ากลับ
lullabye Mon, 16/07/2018 - 04:02
ไอเดียคือจะให้นำทีมหมูป่ากลับเข้าถ้ำอีกรอบ เพื่อพิสูจน์ว่าเรือดำน้ำใช้ช่วยชีวิตได้จริง? เป็นไอเดียที่ไม่เลวนะ ฮ่าๆๆ :)
โห
MuanN Mon, 16/07/2018 - 05:30
In reply to ไอเดียคือจะให้นำทีมหมูป่ากลับ by lullabye
โห อ่านยังไงถึงตีความเป็นแบบนั้นได้ครับ
หืม
Pingz Mon, 16/07/2018 - 05:47
หืม กดลิงค์ไปไม่เจอโพสต์แล้วแฮะ ลบไปแล้วเหรอเนี่ย
โดนลบ ตามหาคนหายครับ
kajokman Mon, 16/07/2018 - 06:58
โดนลบ ตามหาคนหายครับ
ตั้งแต่แยกทางกับเมียคนแรกไปอะ
Hs3RBD Mon, 16/07/2018 - 08:10
ตั้งแต่แยกทางกับเมียคนแรกไปอะไรก้ฉุดไว้ไม่อยู่แล้วคน คนนี้
"... Sorry, pedo guy ..."
tumsd923 Mon, 16/07/2018 - 08:43
"... Sorry, pedo guy ..." เหมือนคนน็อตหลุดเลยแบบนี้
ข่าวต่อไป Elon Musk
Sephanov Mon, 16/07/2018 - 08:50
ข่าวต่อไป Elon Musk ติดอยู่ในถ้ำ ต้องเริ่มการกู้ภัยใหม่อีกรอบ
เฮ้อ อ่านผ่านๆ
whitebigbird Mon, 16/07/2018 - 08:56
เฮ้อ อ่านผ่านๆ รู้สึดีใจที่จะได้พิสูจน์
มาเจอประโยค pedo guy ... เฮ้อ
ถ้าจะพิสูจน์ในถ้ำหลวง
phenocalypse Mon, 16/07/2018 - 09:07
ถ้าจะพิสูจน์ในถ้ำหลวง คงต้องรอถึงปีหน้าเลยครับ ซึ่งคิดว่าทั้งทางอุทยานและหน่วยซีลคงไม่ยอมให้มัสก์เข้าไปทดสอบในเร็วๆ นี้ แน่ๆ
เหมือนกันทั่วโลกเลยสินะ
waroonh Mon, 16/07/2018 - 09:10
เหมือนกันทั่วโลกเลยสินะ ที่ไม่ได้ดูการกระทำหรือเจตนา ดูแค่ คุณกราบนักข่าวไว้ดีแค่ใหน คุณสุภาพใส่นักข่าวมั้ย ? เหมือน PewDiePie vs WSJ เป๊ะเลย สื่อบางคนไม่ชอบใครบางคนเป็นการส่วนตัว มันก็เอาหน้าที่การงานใน นสพ. ไปออกข่าวให้เสียๆหายๆยังไงก็ได้ แล้วก็ใส่ประโยค "หรือไม่อย่างไร" ตามท้ายลงไป แล้วอ้างทับไปว่าเราเป็นสื่อคุณภาพนะ เราถามด้วยใจสุจริต สื่อคุณภาพจริงๆ
สื่อใหญ่ๆ
IDCET Mon, 16/07/2018 - 09:20
In reply to เหมือนกันทั่วโลกเลยสินะ by waroonh
สื่อใหญ่ๆ เดี๋ยวนี้เห็นแก่เงินครับ แถมอคติด้วย ไม่พอก็ยังมีสอดแทรกอารมณ์ส่วนตัวลงในข่าวอีก ไม่มีแล้วครับที่เน้นรายงานข่าวตรงไปตรงมาแบบไรอคติ แม้แต่ให้ AI รายงานข่าวก็ยังอคติได้เลยครับ
บางทีรายงานข่าวผิดก็มี เขียนขึ้นมาเองก็มี หาสาระอะไรไม่ได้ก็เยอะ ถ้าไม่ทำก็ไม่มีเงินเข้าบริษัท แต่ก็ได้ผลทางลบจากสังคม ผู้ตามข่าวสาร และผู้เกี่ยวข้องมาด้วย เขามองว่ามันคุ้มก็เลยทำกันแหลกลานอย่างที่เห็น
ไม่ต้องมองไปไกลครับ สำนักข่าวไทยนี้เป็นตัวอย่างที่ดีของการมีคุณภาพและจรรยาบรรณสื่อที่ต่ำและห่วยแตก ไม่มีการแก้ไขอะไรเลย
ตามอ่าน business insider
mkcd_toy Mon, 16/07/2018 - 13:08
In reply to เหมือนกันทั่วโลกเลยสินะ by waroonh
ตามอ่าน business insider มาระยะนึงนี่ก็เหมือนเจ้านี้จะไม่ชอบหน้าพี่แกนะครับ
เฉพาะเคสนี้ผมว่าสื่อ (CNN)
lew Mon, 16/07/2018 - 14:03
In reply to เหมือนกันทั่วโลกเลยสินะ by waroonh
เฉพาะเคสนี้ผมว่าสื่อ (CNN) ไม่ได้เล่นงานโดยตรงนะครับ จะมีบ้างคือตัดคลิปแยกออกมาซึ่งผมก็มองว่ามันเป็นหนึ่งประเด็นที่ตัดคลิปแยกได้
แต่การทำหน้าที่โดยรวม ถามผู้ที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับเหตุการณ์ว่ามองทางออกที่มีคนเสนอมาอย่างไร (และเป็นทางออกที่ได้รับความสนใจสูง) ผมว่าเป็นคำถามที่ควรถาม ไม่ได้ไปถามนักดำน้ำคนอื่นที่ไม่เกี่ยวกับเหตุการณ์ด้วย
ส่วนว่าคุณ Vern Unsworth ตอบแรงจนเป็นประเด็นและ Elon ก็แรงกลับ มันแรงโดยคำพูดเขาเองนี่ครับ ถ้าบอกว่าสื่อมีปัญหานี่คือมองว่าสื่อไปโน้มน้าวให้สองฝั่งพูดแรง?
สำหรับผม สมมติ อุปกรณ์ elon
badboyz08 Mon, 16/07/2018 - 11:03
สำหรับผม สมมติ อุปกรณ์ elon ใช้ได้ มันก็แค่ตอบเรื่อง practical ไม่ใช่หรอว่าใช้ได้จริง
อ่านทวีต elon แล้วเหมือนกับว่า ใช้ได้แล้ว จะ win argument หรือยังไง?
เรื่องที่น่าจะคาใจ น่าจะเป็นเรื่อง ทำดีเอาหน้า มากกว่า ซึ่งเรื่องมันก็ค่องข้างนามธรรม จะพิสูจยังไง
ตอบโต้ตามข่าวไม่หยุด จะ win argument ได้จริงหรอ ? ทวีตนี้ก็ดันหลุด pedo อีก ด่าบุคคล แต่ดันชิ่งมาด่าประเทศ
อ่านแล้ว อืมมมม อย่างที่เม้นไปในข่าวแรกๆ โลกของ PR นี่ยุ่งชะมัด
จริงๆ มีพวกข้อสังเกตเล็กๆ
lew Mon, 16/07/2018 - 13:56
In reply to สำหรับผม สมมติ อุปกรณ์ elon by badboyz08
จริงๆ มีพวกข้อสังเกตเล็กๆ น้อยๆ (คงไม่ใส่ในข่าว) เช่น ตอนเขาเข้าไปมีคนถือกล้องตามเข้าไปด้วย กลายเป็นวิดีโอใน Instagram อะไรแบบนั้นครับ
แต่ก็อย่างที่คุณว่า สุดท้ายมันไม่มีอะไรตัดสินชัดเจน ต้องพิจารณากันเอา
เอาจริง ๆ ผมว่า
mr_tawan Mon, 16/07/2018 - 10:23
เอาจริง ๆ ผมว่า ถ้าเขาไม่มั่นใจว่าจะไม่มีใครยอมให้เขาทดลอง คงไม่ออกมาพูดในทำนองนี้ล่ะมั้ง ?
ดูจากคำที่แรงเกินเหตุ
lew Mon, 16/07/2018 - 13:55
In reply to เอาจริง ๆ ผมว่า by mr_tawan
ดูจากคำที่แรงเกินเหตุ และลบไปแล้ว ผมว่าอาจจะสติหลุดเฉยๆ ครับ
ฝรั่งด่ากันเอง
maxmin Mon, 16/07/2018 - 10:52
ฝรั่งด่ากันเอง
คนไทยขอดูห่างๆ ฮ่าๆๆ
แฉลากใส้
thanyadol Mon, 16/07/2018 - 11:21
แฉลากใส้
คุณ Musk
HMage Mon, 16/07/2018 - 11:49
คุณ Musk มาไทยแป๊บเดียวพูดไทยได้แล้วหรอครับ
"... who lives in Thailand (สัส) at any point ..."
อ่อๆ ไม่ใช่หรอ :P
อ่านแวบแรกผมก็นึกครับ ?
hisoft Mon, 16/07/2018 - 18:11
In reply to คุณ Musk by HMage
อ่านแวบแรกผมก็นึกครับ ?
ด่ากระทบประเทศไทยเต็ม ๆ
zerocool Mon, 16/07/2018 - 15:41
ด่ากระทบประเทศไทยเต็ม ๆ
pedo guy
ล่าสุด ลบ ทวีตทิ้งเกลี้ยงเลย
uthan Mon, 16/07/2018 - 15:50
ล่าสุด ลบ ทวีตทิ้งเกลี้ยงเลย
ปฏิเสธหลายครั้งงั้นเรอะ
aeksael Mon, 16/07/2018 - 17:22
ปฏิเสธหลายครั้งงั้นเรอะ
คือไม่อยากช่วยแต่แรกหรอ หรือประเมินแล้วว่ารัฐบาลมีศักยภาพพอ
ถ้าประเมินว่าพอแล้วทำไมยังต้องส่งแท่งหรรษามาอีกหว่า
ไม่เห็นหน้างาน
whitebigbird Mon, 16/07/2018 - 17:29
In reply to ปฏิเสธหลายครั้งงั้นเรอะ by aeksael
ไม่เห็นหน้างาน ไม่ใช่ฟิลด์ที่ถนัด ทำดีเสมอตัว ทำไม่ได้ก็แบบที่เป็นอยู่ตอนนี้
นี่ขนาดโดนเรียกมายังถูกมองว่ามาเอาหน้า คิดดูละกันครับ
ตามเข้าไปอ่านในที่มาสิครับ
Catzilla Mon, 16/07/2018 - 18:57
In reply to ปฏิเสธหลายครั้งงั้นเรอะ by aeksael
ตามเข้าไปอ่านในที่มาสิครับ ไม่ได้ยากเย็นอะไรเลยถ้าอยากจะรู้จริง ไม่ใช่ว่าจะแขวะ
ข่าวนี้ก็เขียนไว้แล้วนะครับ
Zatang Mon, 16/07/2018 - 19:48
In reply to ปฏิเสธหลายครั้งงั้นเรอะ by aeksael
ข่าวนี้ก็เขียนไว้แล้วนะครับ ตอนแรกเค้าปฏิเสธ ถ้าตามข่าวเก่าก็จะมีคำที่เค้าพูดว่าคิดว่ารัฐบาลจัดการได้ แต่นั่นคือก่อนมีคนเสียชีวิต
ล่าสุด นักสำรวจถ้ำชาวอังกฤษ
john dick Mon, 16/07/2018 - 17:54
ล่าสุด นักสำรวจถ้ำชาวอังกฤษ อาจจะฟ้อง อีลอน หลังถูกกล่าวหาว่าเป็น “พวกรักเด็ก”
ผมเลือกไม่เขียนข่าวนี้นะครับ
lew Mon, 16/07/2018 - 19:40
In reply to ล่าสุด นักสำรวจถ้ำชาวอังกฤษ by john dick
ผมเลือกไม่เขียนข่าวนี้นะครับ คือคำมันแรง (และเป็นการกล่าวหาว่าทำผิดกฎหมาย) ก็คงมีความเป็นไปได้
นักข่าวไปถามเขาก็บอกว่าคิดก่อน