คุณ Jan Detlefsen ผู้ก่อตั้งกลุ่ม Bangkok Hackerspace วานมาถามไอเดียจากคนแถวๆ นี้ครับ Hackerspace คือการเช่าสถานที่สำหรับนั่งทำงานหรือนั่งประชุม โดยมีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับคนไอทีให้ครบครัน เช่น Wi-Fi, โปรเจคเตอร์, ปลั๊กที่เยอะพอ ฯลฯ ซึ่งค่าสถานที่เหล่านี้มีราคาแพงถ้าไปเช่าตรงๆ แนวทางของ Hackerspace คือนำไปให้สมาชิกเช่าต่ออีกครั้ง (ถือเป็น time-sharing) ในราคาที่ถูกลง
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมอ่านได้จาก
คำถามที่น่าถาม
- อยากให้มีอะไรใน Hackerspace บ้าง เช่น มีแอร์ตลอด 24 ชม., มีโต๊ะปิงปอง ฯลฯ
- ค่าสมาชิกที่ยินดีจะจ่าย ควรเป็นสักเท่าไร (ราคาที่คุณ Jan เสนอคือ 500 บาทต่อคนต่อเดือน)
- มีใครมีสถานที่แนะนำหรือเปล่า จำพวกเดินทางสะดวก ค่าเช่าถูก
ใครสนใจอาจลองตอบแบบสอบถาม Hackerspace Survey จะได้มีข้อมูลไปหาสถานที่ให้ตรงกับความต้องการครับ
on
มีทีวีดาว
magicbank Wed, 27/05/2009 - 11:06
มีทีวีดาวเทียม ไว้ดูความเคลื่อนไหวของโลก
มีเครื่องเกม console ไว้เล่นแก้เครียด
มี coffee bar ไว้หาอะไรรองท้อง
มี board game เช่น หมากรุก, เกมเศรษฐี ไว้ให้เล่นกับสมาชิกท่านอื่น
เรื่องแอร์ ต้องมีอยู่แล้วครับ แต่จะให้เปิดตลอด 24 ชม. ก็ไม่ไหวน่ะ
ส่วนที่นอนนี้ จะดูโอเวอร์ไปไหมครับ
ค่าสมาชิก 200-500 บาท เป็นราคาที่เหมาะสมกับสถานะภาพในตอนนี้ครับ
ไม่มีความเห็นในเรื่องสถานที่ครับ เพราะไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ผมเดินทางได้ลำบากทุกที่ >.<
เห็นด้วยเ
winggundamth Wed, 27/05/2009 - 11:16
เห็นด้วยเรื่องราคา และยินดีสนับสนุนเต็มที่ครับ :)
I will change the world, to the better day.
Net
BonBon Wed, 27/05/2009 - 12:07
Net แรงๆไปมาสะดวก มีร้านกาแฟ
พอดีเห็นป
tewson Wed, 27/05/2009 - 12:13
พอดีเห็นประกาศอันนี้ใน Craigslist
http://bangkok.craigslist.co.th/web/1187816913.html
เขานัดกันที่ Bug & Bee ทุกวันเสาร์ ไม่รู้เกี่ยวกับกลุ่มที่จัด BarCamp หรือเปล่าน่ะครับ
เห็นหลาย ๆ คนก็ชอบไปทำงาน/ประชุม ที่ Bug & Bee กันอยู่แล้ว ผมว่ารวมตังกัน take over ร้านนี้ไปเลยดีกว่า ก๊าก (ว่าเข้านั่น!)
มีทีวี ติด
pittaya Wed, 27/05/2009 - 12:18
มีทีวี ติด TrueSport ด้วย
pittaya.com
นึกถึง Akiba
KnightBaron Wed, 27/05/2009 - 12:57
นึกถึง Akiba Kiss เลย แต่กลุ่มเป้าหมายต่างกันเยอะ - -"
Yume Nikki
concept เหมือน
revolution Wed, 27/05/2009 - 13:37
concept เหมือน third place ที่ทองหล่อเลย แต่ที่นั้นค่อนข้างแพง
มีที่ The Third
pawoot.com Wed, 27/05/2009 - 13:50
มีที่ The Third Place Thonglor (กลางซอยทองหล่อ อยู่ตรงข้ามโออิชิ) ก็ใช้ได้เลยครับ รถไฟฟ้าหน้าซอยทองหล่อ มีห้องประชุมหลายขนาด, มีที่นั่งทำงาน คุยงานได้, กระดาน White Board , Projector, ปลักเยอะ, ร้านกาแฟ เค๊ก สถานที่สวยมาก chill chill style ราคาก็ไม่แพงมากครับ หากสมัครเป็นสมาชิก จ่ายไม่เท่าไรมั้ง
ผมเคยไปจัดงาน #TNOC (Thailand National Online Campaign) ครั้งแรกที่นั้น Work มากครับ
ลองดูเพิ่มได้ที่ www.thirdplacebangkok.com
หรือโทร 0-2714-7929 ext.202
หรืออีกที่ๆ ผมไปใช้บ่อยๆ ก็ บ้านไร่กาแฟ เอกมัย เปิด 24 ชั่วโมงมีห้องให้ แต่ต้องไปกั้นเอาเอง เมื่อก่อนจัด "จิบกาแฟคนทำเว็บบ่อยครับ"
ใครมีที่อื่นแนะนำบอกหน่อยครับ จะได้ไปใช้ได้ในโอกาสต่อไปครับ
เข้าไปแนะนำใน Facebook แ้้ล้วครับ
Pawoot.com
น่าจะเอาไ
toandthen Wed, 27/05/2009 - 13:43
น่าจะเอาไอเดียนี้ไปถามที่เขาก่อสร้าง IT Mall อะไรซักอย่างตรงสยามเซ็นเตอร์นะครับ เขาอาจจะสนใจก็ได้
ถ้าอยากเจาะตลาด Geeky ต้องทำให้ตัวเอง Geeky Friendly ก่อน (อันนี้สำหรับคนสร้าง IT Mall)
แถวนั้นที
godzilla Thu, 28/05/2009 - 00:13
In reply to น่าจะเอาไ by toandthen
แถวนั้นที่ค่าเช่าแพงถึงแพงมาก เห็นว่าจะทำเป็นที่ขายของคล้ายๆ พันธ์ทิพ
ยังคิดอยู่ว่าก็คงจะ "เจ๊ง" เหมือน toyota อีกราย
มี Net
Dominixz.com Wed, 27/05/2009 - 13:43
มี Net ที่แรงพอควร มีแอร์เย็นๆ (แต่ไม่หนาว) มีโต๊ะัและเก้าอี้ให้นั่งสบายๆ มีหนังสือให้อ่าน มีน้ำชาและกาแฟขาย ฯลฯ
ราคาสมาชิกยินดีจ่าย 200-600 บาท
Dominixz.com Review เว็บทั่วไปรวมถึงอัพเดตข่าวสาร IT
Jersure.com ค้นหาเพลงฟัง หาเพลงโหลด ดูเนื้อร้อง หาคำศัพท์ ได้ง่ายๆที่นี้
ที่ Thoth
hoho Wed, 27/05/2009 - 18:43
In reply to มี Net by Dominixz.com
ที่ Thoth ใหม่ไง มีแอร์ เดินทางสะดวก มี WiFi มี 7-11 ขายน้ำและกาแฟ
เก็บตังน่าจะดีแฮะ อิอิ
http://www.duocore.tv
เคยไปใช้ท
zamplr Wed, 27/05/2009 - 14:15
เคยไปใช้ที่ The Third Place Thonglor เหมือนกันบรรยากาศดีนะ แต่เรื่องราคานี่ไม่ทราบครับ
ส่วนตัวผม
tasanakorn Wed, 27/05/2009 - 16:01
ส่วนตัวผมแล้ว ผมเป็นโปรแกรมเมอร์ทั่วๆไป ที่ชอบเล่นด้าน Hardware นิดหน่อย
ทำให้ผมค่อนข้างสนใจใน Idea นี้มาก โดยเฉพาะการแชร์ Resource
เพราะในโลกของ Hardware ต้นทุนในการที่เราจะทำอะไรซักอย่างนั้นสูงมาก หลายๆสิ่งหลายๆอย่างผมต้องจัดหามาเองเพื่อที่จะได้ใช้งานเพียงแค่ 1-2 ครั้งเท่านั้น แล้วก็วางทิ้งไว้ ทำให้นักเล่น Hardware หลายๆท่าน กลายเป็นนักสะสมขยะเทคโนโลยี่กันไปหมด
ผมกำลังพูดถึงปัญหาของผมอย่างเช่น
ค่าใช้จ่าย
เรื่องค่าใช้จ่าย 500/เดือน ผมว่าน่าจะพอรับได้ แต่คงต้องเหนื่อยหน่อยตอนที่เริ่มดำเนินการแรกๆ ถ้าไม่มีแหล่งเงินทุนช่วยเหลือ ส่วนเมื่อผ่านไประยะหนึ่ง เมื่อมี สามาชิกมากขึ้น น่าจะ Re-write ค่าสมาชิกเป็นระยะๆ
Resource & Facilities
ที่น่าจะมีในช่วงเริ่มต้น
ถัดมาก็น่าจะ
จากนั้นก็
จะว่าไป Concept สถานที่นี้ผมยังไม่ค่อย Clear นะ ว่า Bangkok Hackerspaces ควรจะออกมาเป็นแบบ
http://www.thdiy.com
ที่งีบ ห้อ
oakyman Wed, 27/05/2009 - 16:58
Oakyman.com
จองที่ได้
khajochi Wed, 27/05/2009 - 17:06
---
Khajochi Blog : It's not a Bug ... It's a Feature
COOLEST!!! อยากได
latesleeper Wed, 27/05/2009 - 23:22
COOLEST!!!
อยากได้ความเป็นส่วนตัว และไม่เป็นส่วนตัวไปพร้อมๆ กันครับ
กล่าวคือ หลบมุมได้บ้าง (ไม่ต้องเข้ามุม แต่มุมการตั้งโต๊ะมันทำให้ได้ความเป็นส่วนตัว
ไม่ถูกแอบมองได้โดยง่าย (ชนิดที่เราไม่รู้)
ในขณะเดียวกันก็อยากรู้สึกว่าเพื่อนๆ อยู่แถวๆ นั้น สามารถเดินมาทักเราได้
โดยไม่ต้องตะขิดตะขวงใจว่าจะทำเราสะดุ้งหรือเปล่าครับ
ยังคิดไม่ออกว่าจะทำได้ยังไง แล้วถ้าทำจริงๆ ต้องใช้พื้นที่มากไหมเพื่อให้ได้อย่างนี้
+1
godzilla Thu, 28/05/2009 - 00:15
In reply to COOLEST!!! อยากได by latesleeper
+1 หลายครั้งก็ต้องการความเป็นส่วนตัว และหลายครั้งก็อยากนั่งกับคนในทีมครับ
แล้วสำหรั
fatgy Wed, 27/05/2009 - 17:56
แล้วสำหรับขาจรล่ะครับ จะเก็บเิงินอะไรยังไง
ผมเสนอที่
norasama Wed, 27/05/2009 - 18:52
ผมเสนอที่ตรง Big C รามคำแหงครับ ตอนนี้สถานที่ชั้น 5-6 กลายเป็นที่รกร้างและแทบไม่มีผู้เช่า ตอนนี้ชั้น 6 มีแค่ตู้คาราโอเกะกับตู้เกมของ Galaxy (สภาพข้างบนคือห้างเงียบนั่นแหละครับ) ถ้ามองในแง่ของการเสนอให้ Traffic เพิ่มขึ้นและสามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างชัดเจนก็น่าสนใจนะครับ
ที่แน่ ๆ ไม่อดกินอะไรแน่นอนครับ ข้างล่างเป็น Superstore 5555+
จะว่าไป
ipats Wed, 27/05/2009 - 22:57
In reply to ผมเสนอที่ by norasama
จะว่าไป ยูเนี่ยนมอลล์ข้างบนๆ มันก็เงียบเชียบมากๆ
iPAtS
ประตูน้ำพ
mk Wed, 27/05/2009 - 23:17
In reply to จะว่าไป by ipats
ประตูน้ำพลาซ่านี่ เดินๆ อยู่อาจโดนปล้นได้
เอ้อ
norasama Thu, 28/05/2009 - 06:04
In reply to จะว่าไป by ipats
เอ้อ จริงด้วยเนาะ ลืมไปได้ยังไงเนี่ย แถมที่สะดวกกว่าด้วย รถไฟฟ้าพหลโยธินถึงด้านหน้าเลย ข้างล่างก็มี Tops Supermarket + ศูนย์อาหาร ชั้น 1-3 มีร้านอาหาร ร้านกาแฟ มี MK มีธนาคารอีกหลายที่ มีทางเชื่อมไปเซ็นทรัล ลาดพร้าวอีกต่างหาก (แถมเป็นแหล่ง Shopping เสื้อผ้าด้วย)
แถมข้อมูลอีกนิดครับ ชั้น 4-5 แต่ก่อนเคยเป็นแบบชั้น 1-3 คือการกั้น Particle สำเร็จรูปไว้ให้ร้านค้าเสื้อผ้าและเครื่องสำอางค์ต่าง ๆ ให้เช่า แต่ว่าในช่วงนั้นไม่ประสบความสำเร็จเลยปิดโซนไป ไม่แน่ใจว่า Particle ที่ไว้ใช้กั้นจะยังมีอยู่หรือเปล่า
พูดถึงจริง ๆ ข้างบนก็น่าจะ Work นะครับ เพราะว่าของสำเร็จรูปก็มีอยู่แล้ว แถมยังมีพื้นที่เดิมที่จัดการไว้เป็นลานกว้างเพื่อการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ที่รับคนได้ประมาณ 200 คนแบบสบาย ๆ ด้วย
ถ้าเอา Project นั้นไปลงนี่น่าสนใจจริง ๆ ครับ แถมสมประโยชน์กับเจ้าของอาคารด้วย [น่าจะเจรจาได้ในราคา พิเศษ แบบสุดๆ ครับ ขีดเส้นใต้แถม 3 ทีแบบบอกใบ้ด้วย :P]
ปัญหาคือไ
molek Thu, 28/05/2009 - 09:17
In reply to เอ้อ by norasama
ปัญหาคือไม่ได้เปิด 24 ชั่วโมงครับ
molecularck โม-เล-กุล่า-ซี-เค
sci news on foosci.com
ถ้ายูเนีย
meawwat Thu, 28/05/2009 - 23:24
In reply to จะว่าไป by ipats
ถ้ายูเนียนมอลจะเวิร์กมากๆครับ ใกล้บ้านผม :P
500
notarry Wed, 27/05/2009 - 21:13
500 แพงไปมั้งครับ ถ้าจะให้จ่ายต่อเดือนน่ะ
ต้องลองโอนแบบ pretest ไม่จำกัดวงเงินดู
500
molek Thu, 28/05/2009 - 09:19
In reply to 500 by notarry
500 นี้ผมว่าถูกมากครับ เมื่อเทียบกับสิ่งต่าง ๆ ที่เตรียมไว้ให้ ก็คิดซะว่า ไปดูหนัง 4-5 ครั้ง
molecularck โม-เล-กุล่า-ซี-เค
sci news on foosci.com
หรือคิดซะ
tasanakorn Thu, 28/05/2009 - 17:21
In reply to 500 by molek
หรือคิดซะว่า ปิด ADSL ที่บ้าน แล้วไปนั้งเล่นเน็ตในห้องแอร์ที่นี้แทน
http://www.thdiy.com
มีรายเดือ
BonBon Thu, 28/05/2009 - 00:56
มีรายเดือนอาจจะไม่เหมาะเจ๊งแน่ๆ
อาจจะเป็นค่าทำสมาชิกรายปี + เปิดร้านกาแฟ คล้ายๆกับ TK park บรรยากาศดีๆ น่าจะเหมาะ
update นิส
tr Thu, 28/05/2009 - 05:52
update นิส @baramunchies เปลี่ยนชื่อเป็น @bm_ แล้วนะครับ เดี๋ยวจะหาตัวติดต่อไม่เจอ
เดือนละ 500
thangman22 Thu, 28/05/2009 - 09:06
เดือนละ 500 ไม่มากไปนะครับ พอไหวๆ
สิ่งอำนวยความสะดวกขอแค่ ปลั๊ก wi-fi แล้วก็ กาแฟ ก็พอครับ
เรื่องความเป็นส่วนตัวเห็นด้วยครับ บางที เราก็อยากทำงานส่วนตัวบ้าง
ผมชอบ The Third Place Thonglor ครับน่านั่งมาก แต่กลัวคนเยอะจะอัดกันไม่ไหว
อืมม
risc Thu, 28/05/2009 - 10:06
อืมม เดือนละ 500 ไม่แพง ไม่ถูก ปีละ 6000 อย่างท่าน BonBon บอกก็น่าสนใจครับเปิดร้านกาแฟ แต่ว่า อยากได้พนักงานขายสวยๆหน่อยนะครับ
แสวงหามิใช่เพราะรอคอย เชี่ยวชาญมิใช่เพราะโอกาส ชำนาญมิใช่เพราะโชคช่วย"ดังนี้แล้วลิขิตฟ้าหรือจะสู้มานะตน"chonlatee
เอาแถวเมื
mrfreeman Thu, 28/05/2009 - 10:16
เอาแถวเมืองทองธานีไหมครับ ได้เป็นตึกเลยครับ
เห็นราคาให้เช่าอยู่ที่ 150,000 บาทต่อเดือน ได้ 6 ชั้น
เนื้อที่ใช้งาน 1600 ตร.ม.
เวอร์ไปป้าวครับ
อย่าลืมฟิ
toandthen Thu, 28/05/2009 - 12:03
อย่าลืมฟิตเนส :P
มี hackerspace
zdk Thu, 28/05/2009 - 12:56
มี hackerspace ด้วย..แจ๋ม
มีคาราโอเ
opalism Thu, 28/05/2009 - 13:03
มีคาราโอเกะด้วยได้ไหม ร้องเพลงเพิ่มอัลฟ่าให้สมองจะได้ เกิดไอเดียบรรเจิดด
มีคาราโอเ
opalism Thu, 28/05/2009 - 13:03
มีคาราโอเกะด้วยได้ไหมคะ ร้องเพลงเพิ่มอัลฟ่าให้สมองจะได้ไอเดียบรรเจิด ^o^
โอ้
zeabtle Thu, 28/05/2009 - 16:03
โอ้ อยากมีที่แบบนี้มากครับ เดือนละ 500 บาทไม่แพงเลยครับ
Temkor.
น่าสนใจคร
soloman Thu, 28/05/2009 - 17:15
น่าสนใจครับ
ไอเดียดีม
fatro Fri, 29/05/2009 - 15:45
ไอเดียดีมากครับ Elec/Metal/Wood workshop เนี่ยโดนมาก
แต่ดูเหมือนหลายคนจะสน relaxingspace มากกว่า workspace
อยากให้ทำ
planktons Sun, 31/05/2009 - 14:22
อยากให้ทำเหมือน ที่ทำงานของกูเกิลอะครับ ผมว่าน่าอยู่ น่าทำงานดีนะครับ
ถ้ามีเงิน
Ford AntiTrust Sun, 31/05/2009 - 20:51
In reply to อยากให้ทำ by planktons
ถ้ามีเงินก็ทำได้ครับ ;P
Ford AntiTrust’s Blog | PHP Hoffman Framework
สนับสนุนค
trapongx Mon, 06/07/2009 - 02:47
สนับสนุนครับ อยากให้เกิดขึ้นเร็วๆ ผมคนนึงที่ต้องการใช้เป็นอย่างมาก คงใช้บริการสักเดือนละ 15 วันได้ เลยคิดว่า 500 นี่ถูกมาก 1000 นึงก็ยัง ok เลย