ASUS เปิดตัวมือถือหลายรุ่นที่งาน MWC 2018 แต่ที่น่าจับตาที่สุดหนีไม่พ้นเรือธง ASUS ZenFone 5Z ที่ใช้หน้าจอเกือบไร้ขอบ และมี "ร่อง" (notch) แบบเดียวกับ iPhone X พร้อมกล้องคู่ด้านหลัง เรียงกล้องในแนวตั้ง และระบบอีโมจิเคลื่อนไหวตามใบหน้า เรียกได้ว่าเก็บครบทุกแรงบันดาลใจ ในราคาเริ่มต้นประมาณ 18,500 บาท


จุดที่น่าสนใจคือร่องของ ZenFone 5Z คุยว่ามีขนาดเล็กกว่าของ iPhone X ด้วยซ้ำ และปรับแต่ง UI ของระบบมารองรับร่องอันนี้เป็นอย่างดี



ZenFone 5Z ใช้หน้าจอขนาด 6.2" สัดส่วน 19:9 กินพื้นที่ 90% ของด้านหน้าเครื่อง ทำให้ขนาดเครื่องเท่ากับมือถือจอ 5.5" ทั่วไป



สเปกคร่าวๆ คือหน่วยประมวลผล Snapdragon 845 รุ่นใหม่ล่าสุด, อัดแรมมาให้สูงสุด 8GB, สตอเรจ 256GB, แบตเตอรี่ 3300mAh, รองรับสองซิมที่เป็น VoLTE ทั้งคู่

ASUS ยังเปิดตัว ZenFone 5 ที่ใช้ดีไซน์ชุดเดียวกัน แต่ลดสเปกลงเป็น Snapdragon 636 ด้วย

ระบบเสียงสเตอริโอและรองรับ Hi-Res Audio

ด้านหลังมีตัวสแกนลายนิ้วมือ และรองรับการสแกนใบหน้าด้วยเช่นกัน

กล้องของ ZenFone 5Z เรียกตัวเองว่าเป็น intelligent dual-camera เป็นกล้องคู่ เรียงกล้องแนวตั้งแบบ iPhone X

สเปกคือใช้เซ็นเซอร์ Sony IMX363 ตัวใหม่ล่าสุด ขนาดพิกเซล 1.4µm f/1.8 เลนส์ตัวที่สองเป็นมุมกว้าง 120 องศา มีฟีเจอร์ด้าน AI ช่วยในการถ่ายภาพหลายอย่าง เช่น ปรับค่าให้เหมาะกับซีนที่ถ่ายอัตโนมัติ, โหมดถ่ายภาพพอร์เทรต หลังเบลออัตโนมัติ และมีโหมดถ่ายภาพแบบโปรที่รองรับไฟล์ RAW

ฟีเจอร์อื่นฝั่งซอฟต์แวร์คือ ZeniMoji อีโมจิเคลื่อนไหวตามใบหน้า ที่ปีนี้ทำกันแทบทุกเจ้า


จุดขายที่น่าสนใจของ ZenFone 5Z คือเรื่องราคา ที่ตั้งราคาเริ่มต้นไว้เพียง 479 ยูโร (ประมาณ 18,500 บาท) ถือว่าถูกกว่ามือถือเรือธงคู่แข่งมาก (รุ่นเริ่มต้นให้แรม 4GB สตอเรจ 64GB) โดย ZenFone 5Z จะเริ่มขายในเดือนมิถุนายน 2018

on
ว่าจะไม่พูดถึง Iphone ละ
armulletz Wed, 28/02/2018 - 09:51
ว่าจะไม่พูดถึง Iphone ละ แต่เห็นแบบนี้ก็คงหนีไม่พ้นว่าอะไรที่ Iphone มีเจ้าอื่นทำไมต้องเอียงไปตามด้วย
กลายเป็นเทรนไปจนได้
1 กล้องแนวตั้งแบบคู่
2 E moji
3 รอยแหว่งที่กลางจอ
ดีอย่างที่ไม่เอาราคามาด้วย
ใครใช้บ้างครับยี่ห้อนี้
sukjai Wed, 28/02/2018 - 09:53
ใครใช้บ้างครับยี่ห้อนี้ update ระบบดีไหม แพเยอะรึเปล่า
ผมใช้ Zenfone 3 อยู่
padasama Wed, 28/02/2018 - 11:18
In reply to ใครใช้บ้างครับยี่ห้อนี้ by sukjai
ผมใช้ Zenfone 3 อยู่ ระบบลื่นมาก แถมเพิ่งได้ได้อัพเดทเป็น android 8.0 แล้วด้วย
ถ้าไม่นับเรื่องบล็อทแวร์
ash_to_ash Wed, 28/02/2018 - 18:09
In reply to ใครใช้บ้างครับยี่ห้อนี้ by sukjai
ถ้าไม่นับเรื่องบล็อทแวร์ กับกล้อง เสียงผมว่าโอเคนะ......
การอัพเดทนี่ครึ่งปีสักหนอัพทีพวก X.1 หรือ X.0 (ข้ามรุ่น)
Memory 8G/256G บ้าพลังมาก
toooooooon Wed, 28/02/2018 - 09:57
Memory 8G/256G บ้าพลังมาก
เจอแบบนี้ผมขอบายเลย
impascetic Wed, 28/02/2018 - 10:00
เจอแบบนี้ผมขอบายเลย บ่งบอกถึงวิสัยทัศน์มากๆ ทั้งๆที่แบรนด์ตัวเองก็ไม่ใช่กระจอกๆนะ
+1
Jai_Magical Wed, 28/02/2018 - 11:20
In reply to เจอแบบนี้ผมขอบายเลย by impascetic
+1
คิดเหมือนกันเลย มันเป้ะเกิน
PsFreedom Thu, 01/03/2018 - 02:41
In reply to เจอแบบนี้ผมขอบายเลย by impascetic
คิดเหมือนกันเลย มันเป้ะเกิน Asus ก็ค่ายใหญ่ทำแบบนี้เหมือนพวกค่ายจีนหัดเดิน
แต่ถ้าเอามาใช้ขำๆ เป็นเครื่องเล่นเกม CPU แรง แรมเยอะ ราคาไม่แพง(มาก)ก็ดีนะ แต่ถ้าใช้ออกงานเป็นหลักผมใช้ Sony ดีกว่าถึงจะหน้าตาเก่าๆ แต่ก็มีแนวทาง คือการเลือกใช้แบรนด์มือถือมันก็เป็นบุคลิกภาพอย่างนึงเหมือนกัน (ส่วนนึงของเครื่องประดับร่างกาย)
ดูจุดยืนค่อนข้างชัดนะ
ตะโร่งโต้ง Wed, 28/02/2018 - 10:03
ดูจุดยืนค่อนข้างชัดนะ
"เหมือนกันแต่ถูกกว่า"
ไม่เข้าใจอยู่ดีกว่าหน้าจอแหว่
time3957 Wed, 28/02/2018 - 10:06
ไม่เข้าใจอยู่ดีกว่าหน้าจอแหว่งมันดีตรงไหนถึงต้องทำตาม
อาจจะไม่ได้ดีอะไรในการใช้งาน
langisser Wed, 28/02/2018 - 10:26
In reply to ไม่เข้าใจอยู่ดีกว่าหน้าจอแหว่ by time3957
อาจจะไม่ได้ดีอะไรในการใช้งาน
แต่ดีในการใช้เป็นจุดขาย ทำแบบนี้แล้วคน/สื่อโปรโมทให้ฟรีๆ
มีอะไรใหม่สื่อต้องลงอยู่แล้วค
gosol Thu, 01/03/2018 - 00:57
In reply to อาจจะไม่ได้ดีอะไรในการใช้งาน by langisser
มีอะไรใหม่สื่อต้องลงอยู่แล้วครับไม่ต้องลงทุนถึงขนาดทำสินค้าตัวเองเพื่อให้มีโฆษณา หรือถ้าเขาอยากได้พื้นที่สื่อเยอะๆเขาซื้อเพิ่มเอาก็ได้ไม่ต้องทำสินค้าเพื่อเรื่องแค่นี้ เลิกเหอะครับไอ้ความคิดเห็นอะไรแปลกๆแล้วไม่รู้จะตอบอะไรก็บอกได้พื้นที่สื่อๆ
เรื่องชิงพื้นที่สื่อมันคนละเร
nrml Thu, 01/03/2018 - 14:27
In reply to มีอะไรใหม่สื่อต้องลงอยู่แล้วค by gosol
เรื่องชิงพื้นที่สื่อมันคนละเรื่องกับการซื้อสื่อเพื่อหว่านโฆษณาครับ ชิงพื้นที่สื่อมันจะออกแนว talk of the town หรือ viral เพื่อให้มีคนพูดถึงเยอะๆ ไม่ใช่แค่ว่าลงเม็ดเงินหว่านโฆษณาเพื่อให้คนเห็นเยอะๆ อย่างเดียว ซึ่งตรงนั้นส่วนใหญ่คนก็จะมองผ่านๆ ไป การชิงพื้นที่สื่อนั้นแม้แต่บริษัทใหญ่ๆ มีเงินเยอะๆ ก็ยังมีการทำกันอยู่ แต่ก็เห็นด้วยว่าไม่น่าจะใช่กับกรณีนี้
ขอตอบในฐานะใช้ iPhoneX
mr.steam Wed, 28/02/2018 - 11:06
In reply to ไม่เข้าใจอยู่ดีกว่าหน้าจอแหว่ by time3957
ขอตอบในฐานะใช้ iPhoneX ประโยชน์ของการแหว่ง คือ icon status ต่างๆจะไปอยู่ในมุมบนไม่มากินพื้นที่
คือ ถ้าไม่แหว่ง ก็จะเสียพื้นที่ตรงนั้นไปเปล่าๆ และเท่าที่ใช้มาก็ไม่ได้รู้สึกเกะกะอะไรเลยครับ
Noti. ผมเยอะ
Aoun Wed, 28/02/2018 - 16:51
In reply to ขอตอบในฐานะใช้ iPhoneX by mr.steam
Noti. ผมเยอะ ประชุมทีมาเต็มแถบ ใช้พื้นที่คุ้ม
อยากรุ้ครับ iPx แจ้งเตือนเยอะๆแบบไหน ในพื้นที่แคบๆ
ไอคอน น่าจะหมายถึงสเตตัส
por311 Wed, 28/02/2018 - 18:23
In reply to Noti. ผมเยอะ by Aoun
ไอคอน น่าจะหมายถึงสเตตัส เช่นเวลา, gps, data, batt อ่ะครับ เพราะ ios Notification มันไม่โชว์ที่แถบด้านบน
ส่วน android มันโชว์ noti ด้านบน ค่ายไหนจะแหว่งก็ต้องดูแล้วล่ะครับ ว่าจะจัดการยังไง ใช้ประโยชน์คุ้มใหม หรือแค่จะแหว่งตามกระแสไปงั้น
ภาพที่ 3
zartre Wed, 28/02/2018 - 10:11
ภาพที่ 3
ยังอุตส่าห์เอาไปเปรียบเทียบกันใกล้ๆ อีกนะ 555555
5 กับ 5z
NiNeMarK Wed, 28/02/2018 - 10:11
5 กับ 5z อันไหนแหว่งอันไหนไม่แหว่ง
ทำจอแหว่งๆก๊อปๆกันมา
redondo16 Wed, 28/02/2018 - 10:15
ทำจอแหว่งๆก๊อปๆกันมา ยังอุตสาห์บอกว่าตัวเองแหว่งน้อยกว่าของต้นแบบอีก 55
ถ้าจะทำเต็มจอ ผมว่า vivo apex ตัวต้นแบบน่าสนใจมาก เต็มจอจริงๆแบบไม่คว้านไม่แหว่ง
https://droidsans.com/vivos-apex-concept-phone-has-a-half-screen-fingerprint-scanner-and-a-hidden-front-camera/
ขำตรง Fruit Phone X ใน Slide
Niiskandar Wed, 28/02/2018 - 10:18
ขำตรง Fruit Phone X ใน Slide 555
+555
lllNoaHlll Wed, 28/02/2018 - 11:49
In reply to ขำตรง Fruit Phone X ใน Slide by Niiskandar
+555
รู้สึกแบบ เอ่อ
PsFreedom Thu, 01/03/2018 - 02:45
In reply to ขำตรง Fruit Phone X ใน Slide by Niiskandar
รู้สึกแบบ เอ่อ ไม่ต้องข่มเขาก็ได้มั้งงง
ASUS
ghostcat Wed, 28/02/2018 - 10:42
ASUS ไม่ต้องแรงบันดาลใจขนาดนั้นแค่สเปคกับราคาก็น่าดึงดูดให้ซื้อแล้วนะครับ
คิดเหมือนผมเลย
PsFreedom Thu, 01/03/2018 - 02:48
In reply to ASUS by ghostcat
คิดเหมือนผมเลย เพราะกำลังหาไม่แพงมากเป็นเครื่องรอง เน้นเล่นเกม แรงๆ ลื่นๆ แรมเยอะ สลับ App ไม่โดน Kill อยู่เหมือนกันจะได้ไม่กินแบตเครื่องหลัก
ส่วน Design ก็ทำตามสมัยนิยมก็พอแล้วไม่ต้อง "ลอกหมด" เพราะจุดเด่น Asus ก็ไม่ใช่ Design เลิศล้ำนำเทรนด์อะไรอยู่แล้ว พอมันเหมือนมากเกินไปกลายเป็นติดลบเสียอีก
เลียนแบบเค้าแล้วยังอุตส่าห์เป
255BB Wed, 28/02/2018 - 10:44
เลียนแบบเค้าแล้วยังอุตส่าห์เปรียบเทียบอีกว่า screen ratio มากกว่า -_-')
ไม่เข้าใจว่าจะแหว่งบนทำไม
Zatang Wed, 28/02/2018 - 10:52
ไม่เข้าใจว่าจะแหว่งบนทำไม อย่างแอปเปิลเค้าแหว่ง แต่ด้านล่างเค้าไม่เว้น นี่ด้านล่างก็เว้นไว้ แล้วด้านบนแหว่ง ไม่ balance
เว้นน้อยๆ เท่ากันสองด้านแบบ SS ดูดีกว่าเยอะเลย
ผมว่ามัน Balance ดีนะ
MrKomNTK Wed, 28/02/2018 - 10:58
In reply to ไม่เข้าใจว่าจะแหว่งบนทำไม by Zatang
ผมว่ามัน Balance ดีนะ
ix แห่วงบน แต่ล่างดันเต็มจอชะงั้น
+1 เห็นด้วยว่าเป็นแถบบางๆ
PsFreedom Thu, 01/03/2018 - 02:50
In reply to ไม่เข้าใจว่าจะแหว่งบนทำไม by Zatang
+1 เห็นด้วยว่าเป็นแถบบางๆ บนล่างไปเลยก็ได้
ยังไงเวลาเล่นแนวนอนก็ต้องมีพื้นที่วางมืออยู่แล้ว จะทั้งแหว่งทั้งเว้นอีก =_=
เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ
Be1con Thu, 01/03/2018 - 22:36
In reply to ไม่เข้าใจว่าจะแหว่งบนทำไม by Zatang
เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ ผมว่าไว้สวย ๆ ไม่ก็ซ่อนแบบ Vivo Apex Concept Phone ไปเลย
ผมบอกได้เลย zanfone
gotobanana Wed, 28/02/2018 - 10:54
ผมบอกได้เลย zanfone ตัวนี้กลับมาเกิดอีกแน่นอน สำหรับคนมองหาความคุ้ม
ที่สำคัญราคาไม่แพง มีตั้งแต่รุ่น zen 5 ถึง 5z rangราคากว้างให้คนเลือกเอาว่าจะเอา specไหน ในหน้าที่เหมือนกัน ต่างกันที่ chip +ram
ผมมองว่า zenfone ตัวนี้ ไม่ใช้เคื่องที่ออกแบบใหม่ มีเทคโนโลยีใหม่ๆ แต่เป็นการรวมขอดีของทุก brands มารวมกันไว้ในเครื่องเดียว ในราคาที่สามารถตัดสินใจซื้อได้ไม่ยาก
ผมนี่แหละครับกำลังมองหาแบบที่
PsFreedom Thu, 01/03/2018 - 02:52
In reply to ผมบอกได้เลย zanfone by gotobanana
ผมนี่แหละครับกำลังมองหาแบบที่ท่านว่าเลย แล้วก็ค่อนข้างถูกใจนะ อาจจะไม่ใช่เครื่องหลัก แต่มันคุ้มค่าดี
เจาะตลาดคนจนอยากไฮโซ
poa Wed, 28/02/2018 - 10:54
เจาะตลาดคนจนอยากไฮโซ คงคิดว่าถ้าคนอื่นมองมาเห็นจอแหว่งๆ แล้วจะคิดว่าเป็น iPhone X
นี่คุณมีทัศนคติแบบนี้จริงๆรึค
jakapong Wed, 28/02/2018 - 11:01
In reply to เจาะตลาดคนจนอยากไฮโซ by poa
นี่คุณมีทัศนคติแบบนี้จริงๆรึครับ ราคามันก็ไม่ได้บาท2บาทนะครับ
อืม ... ใช้ iPhone X
originalBlueSin Wed, 28/02/2018 - 11:24
In reply to เจาะตลาดคนจนอยากไฮโซ by poa
อืม ... ใช้ iPhone X คือไฮโซสินะ เห็นความคิดแบบนี้แล้วก็ทำให้เข้าใจว่าคนที่เห็นโทรศัพท์เป็นเครื่องแสดงฐานะชนชั้นนี่มีจริง ๆ คำว่าคนจนอยากไฮโซนีผมไม่เห็นด้วยนะ คนจนคงซื้อไม่ไหวหรอก
เรื่องโทรศัพท์คือเครื่องแสดงฐ
impascetic Wed, 28/02/2018 - 11:59
In reply to อืม ... ใช้ iPhone X by originalBlueSin
เรื่องโทรศัพท์คือเครื่องแสดงฐานะนี่มันก็ตามนั้นแหละครับ เป็นอย่างนั้นจริงๆ บางคนต้องพยายามขวนขวายให้ได้มาเพื่อสร้างลุคให้ตัวเอง ต้องยอมรับ แต่ก็ไม่ใช่อะไรที่ควรจะเป็นน่ะนะ
ผมว่ามันก้อปกตินะ
thanyadol Wed, 28/02/2018 - 14:37
In reply to อืม ... ใช้ iPhone X by originalBlueSin
ผมว่ามันก้อปกตินะ ความคิดคนมันปัจเจก พวกเรามันกีกนี่
เหมือนเรื่องเรียนจบมหาลัยดัง เข้าทำงานแหละ
ส่วนตัวผมใช้ Sony ครับ
poa Wed, 28/02/2018 - 14:11
In reply to เจาะตลาดคนจนอยากไฮโซ by poa
คนที่คิดแบบนี้มีจริงๆ นะ ไม่งั้นคงไม่ได้เห็นมือถือจีนแดงก๊อปปี้หน้าตา iPhone
อย่างผมเองใช้ Sony ก็เพราะภาพลักษณ์แบรนด์เหมือนกัน แต่ไม่ได้มองว่า iPhone เป็นของดี
งั้นผมหามือถือจีนที่
PsFreedom Thu, 01/03/2018 - 02:55
In reply to เจาะตลาดคนจนอยากไฮโซ by poa
งั้นผมหามือถือจีนที่ "ลอกเหมือน" มากกว่า Asus 5Z ดีกว่าไหมอ่า
สเปคกลางๆ ก็พอ หมื่นนึงน่าจะได้แล้ว 5Z มันก็ไม่ได้ถูกขนาดนั้น
ถ้าจะขนาดนี้ตั้งชื่อรุ่นว่า
waroonh Wed, 28/02/2018 - 10:55
ถ้าจะขนาดนี้ตั้งชื่อรุ่นว่า ZenPone X เถอะครับ
จะแหว่งตามเขาเพื่อ
K_AViar Wed, 28/02/2018 - 10:56
จะแหว่งตามเขาเพื่อ
ฮาตรงทำเอาเค้าเป็นแรงบันดาลใจ
por311 Wed, 28/02/2018 - 11:40
ฮาตรงทำเอาเค้าเป็นแรงบันดาลใจ แล้วไปเปรียบเทียบกะเค้าอีกว่าน้อยกว่า sensor การทำงานเหมือน หรือเยอะเท่าเค้าหรือเปล่า 555555
ชาวบ้านเปิดตัวสินค้าใหม่ไม่เก
allzero Wed, 28/02/2018 - 11:43
ชาวบ้านเปิดตัวสินค้าใหม่ไม่เกิน 2 อาทิตย์ก็เอามาขายกันแล้ว เจ้านี้ต้องรออีก 4 เดือนโคตรอินดี้เลย...
iPhone ก็เปิดตัวเดือนมิถุนายน
Krit04 Wed, 28/02/2018 - 12:37
In reply to ชาวบ้านเปิดตัวสินค้าใหม่ไม่เก by allzero
iPhone ก็เปิดตัวเดือนมิถุนายน ขายในไทยต้นพฤศจิกานะครับ (5 เดือน สำหรับประเทศ tier 3 อย่างเรา) เขาเดินตามแบบแรงบันดาลใจเขานั่นแหละ
ปกติไอโฟนเปิดตัวกันยาไม่ใช่หร
255BB Wed, 28/02/2018 - 12:53
In reply to iPhone ก็เปิดตัวเดือนมิถุนายน by Krit04
ปกติไอโฟนเปิดตัวกันยาไม่ใช่หรือ?
เออ จริงครับ จำสับสนกับ WWDC
Krit04 Wed, 28/02/2018 - 13:41
In reply to ปกติไอโฟนเปิดตัวกันยาไม่ใช่หร by 255BB
เออ จริงครับ จำสับสนกับ WWDC #กราบขออภัยอย่างสูง
ตลกเปรียบเทียบกับ ipx
tg-thaigamer Wed, 28/02/2018 - 12:00
ตลกเปรียบเทียบกับ ipx ตอนแรกเห็นปุ๊ปน่าสนใจมากกก พอการนำเสนอเอามาเปรียบเทียบแบบนี้ แบรนด์ดูไม่แพงเลยนะครับ =^=
มี 2 อย่างที่ไม่ทำตาม
Be1con Wed, 28/02/2018 - 12:19
มี 2 อย่างที่ไม่ทำตาม (มีทั้งดีและแย่) คือ ชาร์จไร้สายไม่ได้ กับไม่ตัดช่องเสียบหูฟัง
จากข่าวเปิดตัว VIVO
wichate Wed, 28/02/2018 - 12:34
จากข่าวเปิดตัว VIVO ก่อนหน้านี้ปัญหาที่ทำให้จอแหว่งคือกล้องหน้านี่แหละ (ถ้าไม่แหว่งก็ไม่รู้จะติดตั้งกล้องหน้าได้ยังไง)
ด่า iPhone X
Krit04 Wed, 28/02/2018 - 12:39
ด่า iPhone X กันเหลือเกินนะครับ แล้วก็ตามมากันใหญ่ แต่ยังไงได้ถือต้นฉบับก็สบายใจกว่าเห็นเห็นครับ ?(หมายถึงความแหว่งนะครับ 555)
ต้นฉบับจอแหว่งจริงๆมัน
Orion Wed, 28/02/2018 - 13:05
In reply to ด่า iPhone X by Krit04
ต้นฉบับจอแหว่งจริงๆมัน Essential Phone นะ
ผมก็เห็นตามไม่กี่เจ้าเองนะ
Aize Wed, 28/02/2018 - 13:09
In reply to ด่า iPhone X by Krit04
ผมก็เห็นตามไม่กี่เจ้าเองนะ ส่วนตัวก็ยังไม่ชอบไอ้แหว่งๆ อยู่ดี และโดยส่วนตัวคนด่าคือ user คนตามคือผู้ผลิตมือถือ มันก็ไม่น่าจะเอามาเกี่ยวกันได้นะครับ แปลกที่เอามาพูดเหมือนเป็นกลุ่มเดียวกัน
มันแค่เป็นการแสดงออกถึงความ
wichate Wed, 28/02/2018 - 14:02
In reply to ด่า iPhone X by Krit04
มันแค่เป็นการแสดงออกถึงความ "หมดหนทาง หรือจนปัญญา" ในการคิดหาวิธีติดกล้องหน้าน่ะครับ ก็เลยต้องแหว่งตามๆ กันไปเพราะไม่รู้จะทำยังไงจริงๆ
โควต้าคอมเม้นน้อยมาก
Krit04 Thu, 01/03/2018 - 11:51
In reply to ด่า iPhone X by Krit04
โควต้าคอมเม้นน้อยมาก ตอบรวมเลยละกันนะครับ
ชาวบ้านเค้าพยายามดันราคาให้สู
chekalzz Wed, 28/02/2018 - 13:30
ชาวบ้านเค้าพยายามดันราคาให้สูงๆ
หมอนี่ ขายตัดราคาเฉยเลย
ปีแห่ง animoji รึไง Samsung
Sephanov Wed, 28/02/2018 - 13:44
ปีแห่ง animoji รึไง Samsung ก็พึ่งโชว์ไป
ถ้าไม่แหว่งตรงกลางก็จะเหมือน
gotodo Wed, 28/02/2018 - 14:02
ถ้าไม่แหว่งตรงกลางก็จะเหมือน G6 เลยเลือกทำแหว่งให้เหมือนทั้งคู่ไปเลย แต่ดูสวยกว่าที่คิดนะ คงเพราะขอบบางกว่านั่นแหละ
ทำไมในงานเปิดตัวไม่ค่อยพูดถึง
pit Wed, 28/02/2018 - 14:27
ทำไมในงานเปิดตัวไม่ค่อยพูดถึงเรื่อง LTE Cat. กับความถี่ที่รองรับกันเลย.
X low cost
nrml Wed, 28/02/2018 - 14:27
X low cost
สวยนะผมว่า
thanyadol Wed, 28/02/2018 - 14:40
สวยนะผมว่า แต่ความโค้งตรงรอยบากยังไม่ใช่อ่ะ ไปคิดสมการมาไหม่นะ
ลอกอย่างภาคภูมิใจสินะ
zerocool Wed, 28/02/2018 - 14:52
ลอกอย่างภาคภูมิใจสินะ
เรื่องการออกแบบก็ละไว้ตรงนั้น
PowerBerry Wed, 28/02/2018 - 16:02
เรื่องการออกแบบก็ละไว้ตรงนั้น แต่สเปกกับราคาถ้ามาหมื่นปลายนี้น่าสนใจมาก รอลดราคาหรือมีโปรดีๆ ได้สักหมื่นกลางนี้อย่างคุ้ม
ตลกตรง Sensor น้อยกว่า
Bluetus Wed, 28/02/2018 - 16:24
ตลกตรง Sensor น้อยกว่า แต่โฆษณาว่าติ่งเล็กว่าได้ พท. เยอะกว่า เอากะเค้าสิ 55555
ว่าแต่สรุปไอ้ Animoji มันเกิดจริงๆใช่มะ Samsung ก็เพิ่งตามไป
ต้องรีบทำไม่งั้นเดี๋ยวตกขบวน
nrml Wed, 28/02/2018 - 16:27
In reply to ตลกตรง Sensor น้อยกว่า by Bluetus
ต้องรีบทำไม่งั้นเดี๋ยวตกขบวน