iPhone X เปิดตัวออกมาพร้อมกับกระแสหลายด้าน หนึ่งในนั้นหนีไม่พ้นเรื่องราคาที่พุ่งทะลุเพดานถึง 1,000 ดอลลาร์ ซึ่งสำหรับคนกลุ่มหนึ่งเรื่องราคาคงไม่เป็นปัญหา อย่างที่ RBC Capital Market บริษัทด้านการเงินได้เผยผลสำรวจออกมา
RBC ระบุว่าในกลุ่มผู้ตอบแบบสำรวจที่ตั้งใจจะซื้อ iPhone รุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัว มีถึง 43% ที่ตั้งใจจะซื้อ iPhone X ขณะที่ iPhone 8 Plus และ iPhone 8 อยู่ที่ 32% และ 25% ตามลำดับ โดยในส่วนของผู้ที่จะซื้อ iPhone X กว่า 57% ระบุว่าไม่หวั่นเรื่องราคาแพงละตั้งใจจะซื้อรุ่นความจุ 256GB ซึ่งนักวิเคราะห์ของ RBC ชี้ว่าเพราะการที่แอปเปิลนำความจุระดับกลางออกไป ทำให้ผู้ที่ต้องการความจุมากกว่า 64GB ไม่มีตัวเลือก
ขณะที่เมื่อถามความเห็นว่าเทคโนโลยีใดใน iPhone X ที่ว้าวที่สุด (most attractive) กว่า 46% จาก 4,196 คน (คนละกลุ่มกับผู้ตอบแบบสอบถามเรื่องความสนใจที่จะซื้อ iPhone ข้างบน) ระบุว่าชาร์จไร้สายว้าวที่สุด ตามมาด้วย Facial Recognition ที่ 24% และดีไซน์ที่ 14%
ที่มา - MacRumors
on



ว้าวตรงราคาที่สุด
errin Mon, 02/10/2017 - 22:00
ว้าวตรงราคาที่สุด
จะแพงยังไงก็ยังมีกลุ่มลูกค้า
Sephanov Mon, 02/10/2017 - 22:19
จะแพงยังไงก็ยังมีกลุ่มลูกค้า
การตลาดเค้าทำ segmentation มาดีแฮะ
ซื้อเหมือนกัน แต่เป็น 64GB
john dick Tue, 03/10/2017 - 14:33
ซื้อเหมือนกัน แต่เป็น 64GB เพราะ iPhone 8 กับ X จะเข้าไทยพร้อมกันเลย
เป็นข่าวจริงนะ รู้แล้วเหยียบไว้ในนี้
ทึ่งตรงผลสำรวจนี่แหละ
TheOne Mon, 02/10/2017 - 22:29
ทึ่งตรงผลสำรวจนี่แหละ เป็นเทคโนโลยีที่ว้าวมากกกก
แต่มาคิดดูดี ๆ สายชาร์ตไอโฟนก็แย่จริง ๆ นั่นแหละ
มันจึงเป็นฟีเจอร์ที่คนทั้งโลกรอคอย!!
ตอนสาธิตนี่ผู้คนคงกู่ร้องปรบมือกันลั่นฮอลเลยทีเดียว
หรือนั่นเป็นสัญญาณที่สายชาร์ต
Auftrag Tue, 03/10/2017 - 08:52
In reply to ทึ่งตรงผลสำรวจนี่แหละ by TheOne
หรือนั่นเป็นสัญญาณที่สายชาร์ตไอโฟนพังง่าย....
หัวข้อข่าว จาก "เกิด" ->
nofear232 Mon, 02/10/2017 - 22:29
หัวข้อข่าว จาก "เกิด" -> "เกิน" ครับ
การตลาดของฝั่ง Android ที่ทำเกี่ยวกับการชาร์จไร้สายคงคอตกเมื่อเห็นข่าวนี้
อยากรู้ prospective buyers เลยว่าเป็นกลุ่มไหน
ผมว่าคงมีเยอะหลากหลายกลุ่ม
Lenkzler Mon, 02/10/2017 - 22:35
In reply to หัวข้อข่าว จาก "เกิด" -> by nofear232
ผมว่าคงมีเยอะหลากหลายกลุ่ม ซึ่งแน่ๆ ก็เป็น ลค. ไม่มีปัญหาเรื่องเงิน apple คงไม่กังวลเรื่องนี้หรอกครับ เพราะเค้าก็ยังทำ ip8/8+ มารองรับอยู่แล้ว ถ้า ipX วางขายจริง ผู้ถือหุ้น apple คงเตรียมรับทรัพย์กันเละ เพราะหุ้นคงขึ้นแน่นอน
ระบุว่าไม่หวั่นเรื่องราคาแพงล
panurat2000 Tue, 03/10/2017 - 11:23
In reply to หัวข้อข่าว จาก "เกิด" -> by nofear232
ละ ?
ราคาแบบนี้ ความจุควรเริ่มที่
Perl Mon, 02/10/2017 - 22:49
ราคาแบบนี้ ความจุควรเริ่มที่ 128 ด้วยซ้ำ
ส่วนชาร์ตไร้สาย iPhone 8 ก็มี
Face recognition ก็ด้วยนะครับ
Lenkzler Tue, 03/10/2017 - 01:00
In reply to ราคาแบบนี้ ความจุควรเริ่มที่ by Perl
Face recognition ก็ด้วยนะครับ ซึ่งถ้าสามารถ transfer ไปทำงานต่อที่ application อื่นๆ ได้ จะถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่ราคาถูกและดีมากสำหรับการทำ facial tracking ของคนทำงานสาย cgi/vfx เพราะแต่ก่อนกว่าจะทำแบบนี้ได้ใช้เวลาและเงินสูงมาก
แปลกใจนะ คนใช้ Android
checkmate95 Mon, 02/10/2017 - 23:11
แปลกใจนะ คนใช้ Android นี่ปัญหาด้านสายชาร์จน่าจะเยอะเพราะหัว micro มันเสียบได้ด้านเดียว ไม่นับรุ่นหลังๆที่เป็น type c แต่พอมีชาร์จไร้สายคนใช้แอนดรอยก็ดูจะเฉยๆมีไม่มีก็ได้ แต่คนใช้ iphone สายชาร์จก็เสียบง่ายอยู่แล้วทำไมถึงมาว้าวอะไรแบบนี้ แต่ถ้านับแค่ฟีเจอร์ที่มีมาให้ มันก็คงว้าวสุดจริงๆแหละ
เสียบง่ายเป็นข้อดีครับ แต่
loptar Tue, 03/10/2017 - 10:46
In reply to แปลกใจนะ คนใช้ Android by checkmate95
เสียบง่ายเป็นข้อดีครับ แต่ Apple เค้ามี feature สายเปื่อยง่ายให้ด้วย พอมีชาร์จไร้สาย คนเลยว้าวไง
จากประสบการณ์ตรง ที่มี
ekaphop Tue, 03/10/2017 - 15:39
In reply to แปลกใจนะ คนใช้ Android by checkmate95
จากประสบการณ์ตรง ที่มี Android ทั้ง 2 สาย
กับคนที่บ้านมี iPhone
สายชาจน์ iPhone เปื่อยและกรอบเร็วมาก
ส่วนของ Android แค่สายเปลี่ยนเป็นสีเหลือง
ส่วน microUSB ที่เสียบได้ด้านเดียว มันก็จะงงๆแค่ช่วงแรกเองครับ พอใช้ไปสักพักก็ไม่เสียบผิดหล่ะ
คนที่ใช้ไอโฟนส่วนใหญ่
john dick Mon, 02/10/2017 - 23:23
คนที่ใช้ไอโฟนส่วนใหญ่ คนทั่วไปไม่สนใจข่าวไอทีนะ เขาจะไม่สนใจเรื่องมือถือรุ่นอื่นเลย พอไอโฟนมีอะไรใหม่มันเลยน่าสนใจ ทั้งที่บางอย่างแอนดรอยด์ทำมาก่อนแล้ว
แต่ก็อย่างที่บอก เขาใช้แต่ไอโฟนไง จนไม่จำเป็นต้องไปสนยี่ห้ออื่นเลย เครื่องพังหรืออยากเปลี่ยนก็ซื้อเปลี่ยนได้เลย เงินไม่ใช่ปัญหา ยิ่งเดี๋ยวนี้มีผ่อน สบายเลย
ผมว้าวแค่จอเอง
TeamKiller Mon, 02/10/2017 - 23:23
ผมว้าวแค่จอเอง ทำให้รู้สึกเหมือนจอมันเต็มจริงๆ ไม่เหมือน Android หลายๆ รุ่นที่พยายามจอไร้ขอบแต่ยังเหลือที่เยอะ
การชาร์จไร้สายนี่จะช่วยเรื่อง
eiken Tue, 03/10/2017 - 00:04
การชาร์จไร้สายนี่จะช่วยเรื่องมือถือพังเพราะสายชาร์จของปลอมได้รึเปล่าเนี่ย?
เจอพังเพราะแท่นชาร์จปลอมแทนไง
zerost Tue, 03/10/2017 - 00:31
In reply to การชาร์จไร้สายนี่จะช่วยเรื่อง by eiken
เจอพังเพราะแท่นชาร์จปลอมแทนไงครับ แต่เอาจริงๆพังเพราะสายไม่น่ามีนะครับเพราะมันอยู่บนสเปค usb2 ไฟมันจำกัดอยู่แล้ว มีแต่ชาร์จไม่เข้ากับชาร์จช้าแค่นั้นแหละครับ พังจริงๆมันเป็นที่ชาร์จเจอร์มากกว่า
ว้าว ไวเลสชาร์จ เหมือนกัน
AToMiX Tue, 03/10/2017 - 00:06
ว้าว ไวเลสชาร์จ เหมือนกัน
เพราะเมื่อไอโฟนรองรับ ตามร้านกาแฟน่าจะหาชาร์จได้ง่ายขึ้น
ก็ยังไม่รู้ว่าจอแหว่งจะมีผลต่
tg-thaigamer Tue, 03/10/2017 - 00:29
ก็ยังไม่รู้ว่าจอแหว่งจะมีผลต่อ. UX ขนาดไหน แต่รู้สึกได้ว่ามันจะไร้ขอบจริงๆ
ก็ยังไม่รู้ว่าจอแหว่งจะมีผลต่
tg-thaigamer Tue, 03/10/2017 - 00:31
//ซ้ำครับ
ผมว้าวตรงผลสำรวจนี่แหละ
zerocool Tue, 03/10/2017 - 01:57
ผมว้าวตรงผลสำรวจนี่แหละ คนมีเงินเหลือเยอะจริง ๆ แต่เดี๋ยวก็ต้องรอดูยอดขายจริง ๆ อีกทีเพราะผมยังเชื่อว่ารอบนี้ราคามันดีดเกินไปพอสมควร
ต่างประเทศเขาซื้อมือถือแบบติด
sakura Tue, 03/10/2017 - 05:43
ต่างประเทศเขาซื้อมือถือแบบติดสัญญาด้วยมั้งครับ (และราคา iPhone ในอเมริกาถูกกว่าในบ้านเรา)
บางโปรพอครบกำหนดก็จะเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ด้วยซ้ำ เลยไม่ได้แพงแบบบ้านเราครับ
ส่วนบ้านเรากฎหมายไม่เอื้อให้ทำโปรแบบนั้นเท่าไร
+1
secure Tue, 03/10/2017 - 08:01
In reply to ต่างประเทศเขาซื้อมือถือแบบติด by sakura
+1 คิดว่าราคาเครื่องแบบติดสัญญาน่าจะเกี่ยวกับผลสำรวจ แต่ไทยน่าจะลดลง
สินค้าไอทีถูกด้วยครับ
thanyadol Tue, 03/10/2017 - 08:36
In reply to ต่างประเทศเขาซื้อมือถือแบบติด by sakura
สินค้าไอทีถูกด้วยครับ เมื่อเทียบค่าครองชีพ
ชาร์จไร้สายนี่สงสัยมากว่ามันน
ไข่ม้วน Tue, 03/10/2017 - 09:04
ชาร์จไร้สายนี่สงสัยมากว่ามันน่าว้าวตรงไหน ถือใช้งานขณะชาร์จก็ไม่ได้ ภาพในหัวตอนได้ยินว่าชาร์จไร้สายครั้งแรกคือถือเครื่องในมือไปไหนก็ได้แล้วแบตก็เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ มากกว่าการที่ตั้งบนแท่นแต่แค่ไม่ต้องเสียบสายอ่ะ เทคฯ นี้ผมเลยเฉย ๆ กับมันมากเลยเวลาเอามาโปรโมท
ผมว่ามันก็ลดความ pain ที่ว่า
iamfalan Tue, 03/10/2017 - 09:54
In reply to ชาร์จไร้สายนี่สงสัยมากว่ามันน by ไข่ม้วน
ผมว่ามันก็ลดความ pain ที่ว่า
เทียบกับวางแปะไปเลย ถ้าอยากชาร์จไปใช้ไป ก็ค่อยไปหยิบสายมาเสียบ
คือมันมีทางเลือกอ่ะครับ ยังไงก็ดีกว่า ไม่ใช่ว่าตัดสายชาร์จทิ้งแบบช่องหูฟังซะที่ไหน
ข้อเสียอย่างนึง คือ Qi ก็ยังต้องเล็งวางให้ตรงตำแหน่งอยู่ แต่ก็ดีกว่าเอาหัว lightning หรือ usb-c เสียบรูปก็ตาม
แอบเห็นด้วยครับ
PsFreedom Tue, 03/10/2017 - 10:50
In reply to ชาร์จไร้สายนี่สงสัยมากว่ามันน by ไข่ม้วน
แอบเห็นด้วยครับ
ผมเป็นประเภทชาร์จไปด้วยเล่นไปด้วยบ่อยมาก แล้วก็ไม่ค่อยมีปัญหาในการเสียบสายเท่าไหร่ เลยรู้สึกเฉยๆ เหมือนกัน
ลองใช้ แล้วจะรู้ครับ
0FFiiz Tue, 03/10/2017 - 11:32
In reply to ชาร์จไร้สายนี่สงสัยมากว่ามันน by ไข่ม้วน
ลองใช้ แล้วจะรู้ครับ วางไว้โต๊ะคอมจะดีสุด เพราะตรงที่นอน เราชอบยกมาเล่น ใช้แบบสายจะดีกว่า
ผมชอบนะครับ แบบวางบนโต๊ะทำงาน
TeamKiller Tue, 03/10/2017 - 12:48
In reply to ชาร์จไร้สายนี่สงสัยมากว่ามันน by ไข่ม้วน
ผมชอบนะครับ แบบวางบนโต๊ะทำงาน ก็ชาร์ทได้เลย กลับบ้าน เปิดคอมก็วางที่เดิมชาร์ทต่อ ไม่ต้องกลัวแบตหมด
คงแล้วแต่พฤติกรรมคนใช้ครับ
Holy Tue, 03/10/2017 - 13:45
In reply to ชาร์จไร้สายนี่สงสัยมากว่ามันน by ไข่ม้วน
คงแล้วแต่พฤติกรรมคนใช้ครับ
ช่วงที่ผมใช้มือถือบ่อยๆ คือระหว่างเดินทาง (นั่งรถสาธารณะ) ไป-กลับที่ทำงาน กับช่วงกินข้าว ส่วนระหว่างนั่งทำงานที่โต๊ะผมก็วางแปะไว้บนแท่นชาร์จ (มีทั้งที่บ้าน/ที่ทำงาน) นานๆ หยิบขึ้นมาเช็คที แบตก็จะเต็มอยู่ตลอด กลับถึงบ้านวางไว้เดี๋ยวก็เต็ม เสียบสายแค่ตอนก่อนนอนเพราะมีแท่นแค่สองอัน
แท่นชาร์จก็ซื้อจาก Aliexpress อันนึงแบบธรรมดาอันละ 5 USD อีกอันแบบ Quickcharge อันละ 13 USD ใช้มาเกินปีก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไร
เมื่อไหร่จะมี kinetic charge
neonicus Tue, 03/10/2017 - 09:57
เมื่อไหร่จะมี kinetic charge
เมื่อบันไดราคาของ iPhone
darkfaty Tue, 03/10/2017 - 14:26
เมื่อบันไดราคาของ iPhone มาถึงจุดที่จะใส่ของ ว๊าว ๆ ของ Android เมื่อหลายปีก่อนโดยที่ยังมีกำไรเยอะอยู่เหมือนเดิม ก็น่ายินดีด้วยกับชาว Apple จะได้ ว๊าว ตามชาว Android แต่อย่างไรก็ดีถ้า Apple ไม่ตาม ความสะดวกคงเกิดยาก เพราะฐานผู้ใช้ iPhone เยอะมาก ที่นี้พวกเหล่า Starbucks สนามบิน โรงแรม คงมีบริการชาร์จไร้สายเพิ่มเข้ามา น่ายินดีกับการเลิกเป็นจระเข้กลับมาเป็นผลไม้เหมือนเดิม
คนที่ซื้อ iphone เพราะมันคือ
thanyadol Tue, 03/10/2017 - 14:29
คนที่ซื้อ iphone เพราะมันคือ iphone ครับ ถึงไม่มีชาาร์จไร้สาย คนก็ยังซื้อ (ผมพูดถึงคนทั่วไปนะ ไม่ไช่สังคมกีก)
+1
iamjav Tue, 03/10/2017 - 18:33
In reply to คนที่ซื้อ iphone เพราะมันคือ by thanyadol
+1