Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ macOS Sierra ได้ออกอัพเดตครั้งใหญ่ (1G กว่าๆ) โปรแกรม Transmit ซึ่งเป็นโปรแกรมเชื่อมต่อ FTP แบบเสียเงินของทางฝั่ง macOS ก็ได้ออกอัพเดตเพื่อแก้ปัญหาการใช้งานและรองรับการทำงานให้ดียิ่งขึ้นใน macOS 10.12.4 เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดนี้

รายละเอียดการอัพเดตมีดังนี้

Tags:

ช่วงนี้มีกระแสข่าวเรื่อง ครม. เตรียมยุบ TCDC และมิวเซียมสยาม ถึงจะไม่ใช่กระแสข่าวที่ดังเมื่อเทียบกับข่าวอื่นๆ ในขณะนี้ แต่สำหรับนักออกแบบ และผู้ที่เล็งเห็นถึงผลประโยชน์ทางปัญญาย่อมต้องเป็นเรื่องที่ให้ความสนใจในอันดับต้นๆ ในตอนนี้

ผมเองก็ยังไม่ทราบถึงเหตุผลที่จะยุบ TCDC และมิวเซียมสยาม (รวมถึง TK Park) แต่ในขณะนี้ก็ได้รับการยืนยันผ่านทางหน้า facebook ของนายดวงฤทธิ์ บุนนาค นักออกแบบและสถาปนิกชื่อดัง โดยได้โพสต์ข้อความระบุว่า "ยืนยันข่าวแล้วนะครับ รัฐบาลทหารของเราจะนำเรื่องเสนอเข้าคณะรัฐมนตรีวันพรุ่งนี้ เพื่อยุบหน่วยงานศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) และ OKMD องค์การมหาชนที่ดูแล TCDC อยู่ รอลุ้นอย่างเดียวว่าใน ครม.จะมีใครที่มีวิสัยทัศน์พอจะช่วยเราได้บ้าง #‎สวัสดีประเทศไทย‬"

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ในที่สุดวันนี้ก็ถึงคิวของกลุ่มผู้ใช้แมคกันแล้วครับ ที่จะได้อัพเดตโปรแกรมแชทยอดฮิตอย่าง Line ซึ่งได้มีการออกอัพเดตไปก่อนหน้านี้แล้วบนระบบปฏิบัติการ Windows

เรื่อง UI มีการเปลี่ยนแปลงเยอะพอควร ขนาดของฟอนต์ภาษาไทยก็ถือว่าค่อนข้างเล็กลงมาก (ส่วนตัวผมปรับใช้แบบ Extra Large ครับ)

What’s news in version 4.0.0

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Apple ออกอัพเดต iOS 7.0.5 สำหรับเครื่อง iPhone 5s, 5c

มีขนาดของไฟล์อัพเดทเพียง 35.4 MB

คาดว่าจะแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับเครือข่ายในประเทศจีนโดยเฉพาะ

ที่มา : iOS - Software update