Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ ไอโฟน SDK ได้ล้าช้าจากเดือนนี้ แอปเปิลก็ได้เชิญสื่อมวลมาร่วมทำข่าวในงานที่จะเกิดขึ้นในวันพุธที่ 6 มีนา หัวข้อที่จะมีการบรรยายคือ iPhone software roadmap และเสนอฟีเจอร์ใหม่สำหรับลูกค้าระดับองค์กร งานจะจัดขึ้นที่ Cupertino Apple's campus ในเวลา 10 โมงเช้าของที่นั้น เมื่อตอนที่ ไอโฟนได้วางขายใหม่ๆ ก็ได้มีผู้ที่ทำการ jailbreak เพื่อที่จะติดตั้ง ซอฟต์แวร์จากผู้ผลิตอื่นๆ เมื่อ แอปเปิลได้ปล่อยไอโฟน SDK ออกมา ก็หวังว่าจะช่วยคนกลุ่มนี้พัฒนา แอพพลิเคชันสำหรับไอโฟนที่มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น

ว่าแต่ยังเขียน Objective-C บน Cocoa ไม่เป็นเลย SDK จะมาแล้ว

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

HP ได้เผยโฉม Smartphone ตัวแรกที่เป็น Phone จริงๆ ไม่ใช่ Pocket PC Phone ภายใต้ชื่อ "HP iPAQ 500 Series Smartphone Voice Messenger"(ชื่อยาวจัง) ซึ่ง iPAQ ได้ทำตลาด PPC ตั้งแต่ปี 2002 จนถึงทุกวันนี้ ก็คงพิสูจน์คุณภาพการใช้งานของ iPAQ ใน Series ต่างๆ ได้ดี

iPAQ 500 รองรับ VoIP, Push email และการสั่งงานด้วยเสียงมากกว่า 20 คำสั่ง รองรับระบบไร้้สาย GSM, GPRS, EDGE, Wi-Fi, Bluetooth มาพร้อมกับ OS ตัวล่าสุด Windows Mobile 6 (Crossbow) แต่ใช้ CPU Texas Instruments 200 MHz ซึ่งปกติ iPAQ ในจะทำ CPU แรงๆ ในรุ่น Pocket PC แทบทั้งนั้น แต่ก็เพียงพอสำหรับ Smartphone

Bonjour Service เป็นโปรแกรมค้นหา service ในระบบ Network ของ Apple Inc โดยไม่ต้องกำหนดค่า DNS ในขั้นสูง แต่มีคนสงสัยว่า Process ที่ชื่อ mDNSResponder.exe ซึ่งอธิบายใน File version ว่าเป็น Bonjour Service ของ Apple Inc. ที่มากับ Gizmo มันคืออะไร ซึ่งหลายคนสงสัยว่าอาจจะเป็น spyware ซึ่ง ทำใ้ห้มีการใ้ช้ CPU ถึง 100% และพยายาม ปิดระบบ Anti Virus จากคำกล่าวอ้าง

"It uses 100% CPU constantly... and it stops my protection (anti-virus/firewall) from starting correctly, or making it start late (got a message about an atempt to disable my protection)."

ส่วนตัว:เครื่องผมก็โดน Restart by RPC ไป 2 หนหลังจาก ลบ Process นี้ได้ ก็กลับมาปกติ