Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลังจากที่ได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก ถึงความอึดอัดใจจากการทำงานภายใต้ข้อตกลงฉบับนี้ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา Apple ได้ออกประกาศการยกเลิกข้อตกลงห้ามเปิดเผยข้อมูลซอฟต์แวร์ของ iPhone (ครอบคลุมถึงซอฟต์แวร์ที่ออกวางตลาดไปแล้ว) (iPhone Non-Disclosure Agreement for released software) โดยในฉบับเก่า หากเอาจริงกับข้อตกลงดังกล่าวจะหมายถึงแทบทุกอย่างที่เกี่ยวกับข้อมูลของซอฟต์แวร์บน iPhone และ การเขียนโปรแกรมบน iPhone นั้นห้ามทำในที่สาธารณะ เช่น บทความที่สอนการเขียนโปรแกรม, กระดานสนทนา, หนังสือ หรือแม้แต่"ซอฟท์แวร์เสรี" (open-sources)

Tags:
Node Thumbnail

หลายคนอาจจะคุ้นเคยการอัพโหลดไฟล์ที่เป็น ajax ตัวอย่างเช่น การอัพโหลดไฟล์บน Wordpress หรือ Flickr โดยเบื้องหลังความมหัศจรรย์นี้คือ Flash ที่ทำหน้าที่อยู่เบื้องหลัง โดยถูกเรียกใช้งานจาก JavaScript อีกต่อหนึ่ง ซึ่ง เทคนิคคล้ายกันนี้เป็นที่นิยมแพร่หลาย เพื่อทดแทนความสามารถที่จำกัดของมาตราฐานเว็บและ JavaScript แต่ยัง คงความง่ายในการพัฒนาของ HTML และ JavaScript แต่ทั้งนี้ Lee Brimelow นักพัฒนาจาก Adobe ได้เขียน blog อธิบายว่าความสามารถเหล่านี้จะไม่มีอยู่ใน Flash version 10 โดยให้เหตุผลเรื่องความปลอดภัย

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Maciej Stachowiak ทีมงานของ WebKit ได้รายงานว่า WebKit เบื้องหลังเว็บเบราว์เซอร์ชื่อดัง Safari สามารถผ่านเงื่อนไข ของ Acid3 (ข่าวเก่า) ในหัวข้อ "การแสดงภาพเคลื่อนไหวอย่างลื่นไหลบนเครื่องใดๆที่กำหนด(smooth animation on reference hardware)" ได้เป็นเจ้าแรก โดย Acid3 ได้กำหนดว่าต้อง แสดงภาพเคลื่อนไหวภายใน 3.3 วินาที และ WebKit ทำได้ 0.33 วินาที บนเครื่อง MacBook Pro 2.4 GHz(ใช้เวลา 1 ใน 10 ของที่กำหนด) โดยเบื้องหลังความสำเร็จนี้มาจาก DOM และ JavaScript ที่เร็วขึ้นของ WebKit นั่นเอง