Tags:
Node Thumbnail

การทำนายเทรนด์ต่างๆ อาจดูเหมือนเป็นไปไม่ได้ก็จริง แต่ในวันนี้คณาจารย์และนักศึกษาจาก MIT ทำสำเร็จแล้ว โดยการใช้อัลกอริทึมในการทำนายเทรนด์ของ Twitter ใน 1 ชั่วโมงถึง 1 ชั่วโมง 30 นาทีต่อมาโดยมีอัตราความแม่นยำถึง 95 เปอร์เซนต์ และยังพบว่าสามารถทำนายเทรนด์ได้ถึง 4-5 ชั่วโมงต่อมาโดยที่มีอัตราความแม่นยำใกล้เคียงกัน

ประโยชน์การใช้งานของอัลกอริทึมนี้ อาจไม่ได้มีแค่เอาไว้อวดเพื่อนเท่ๆ เพียงอย่างเดียว แต่ยังเป็นประโยชน์กับทาง Twitter ในด้านของการโฆษณา คือ โฆษณาให้ตรงกับเทรนด์ของทวิตเตอร์ในเวลานั้นๆ อีกด้วย โดยอัลกอริทึมนี้จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในสัปดาห์หน้า ณ Workshop ที่เกี่ยวกับ Social Network ของทาง MIT ครับ

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ท่ามกลางเสียงฮือฮาจากการเปิดตัว iPad Mini ในสัปดาห์นี้แอปเปิลเองก็ได้เปิดตัว Mac ใหม่เช่นกัน ทำให้รายได้ของทางแอปเปิลเพิ่มขึ้นถึง 14 เปอร์เซ็นต์ เป็นที่อิจฉาของ PC โดยเมื่อวันอังคารที่ผ่านมานั้นแอปเปิลได้เปิดตัว MacBook Pro ที่บางลง ด้วยขนาดหน้าจอ 13 นิ้ว ที่พัฒนาในระบบจอแสดงผลขึ้นอย่างมาก เพื่อฟื้นฟูศักยภาพการขาย ในขณะที่ทาง HP และ Dell เพียงแค่คงระดับไว้เท่านั้น ในต้นปีที่ผ่านมาแอปเปิลได้ส่งผลิตภัณฑ์ MacBook Air ที่ถูกปรับปรุงใหม่ออกมา ซึ่งนักวิจัยผลิตภัณฑ์ได้ออกมาเผยว่ามันทำให้เกิดผลิตภัณฑ์จากคู่แข่งคือ "Ultrabook" ที่บรรจุ Windows 8 มาด้วย

Tags:
Node Thumbnail

กระดาษแข็งทำให้เราทึ่งได้อีกครั้ง หลังจากการนำไปผลิตเป็นเครื่องเล่นแผ่นเสียง ลำโพงสเตอริโอ แม้กระทั่งกล้องดิจิตอล หนึ่งในผู้คิดค้นคิดว่ามันคงสามารถนำไปทำเป็นจักรยานได้เช่นกัน Izhar Gafni ชาวอิสราเอล ใช้เวลา 18 เดือนในการทดลองพับกระดาษให้ได้รูปแบบที่แข็งแรงพอจะทำเป็นจักรยานได้และเขาได้จดทะเบียนเทคนิคที่เกือบสมบูรณ์สำหรับการผลิตเป็นจำนวนมากแล้ว โดยจักรยานที่ไม่ต้องดูแลนี้ ใช้วัสดุที่ย่อยสลายได้ผสมกันในวิธีลับเฉพาะของเขา จนสามารถกันน้ำและกันไฟได้ จากนั้นก็เคลือบแลคเกอร์อีกชั้นหนึ่งเพื่อความสวยงาม