Tags:
Node Thumbnail

เทคโนโลยีการแสดงผลที่มาแรงที่สุดในช่วงนี้ คงหนีไม่พ้น 4K (หรือ Ultra-high Definition: UHD) ทั้งวงการคอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์พกพาก็เริ่มหันมาผลิตอุปกรณ์ที่รองรับเทคโนโลยีนี้ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างสรรค์ หรือแสดงผลสื่อ 4K สิ่งที่น่าสนใจในตอนนี้คือเริ่มมีผู้ผลิตอุปกรณ์ 4K อยู่ในระดับราคาที่จับต้องได้ (Budget range)
โดยในวันนี้เราจะมาพูดถึงจอมอนิเตอร์ความละเอียด 4K (หรือ Ultra-high Definition: UHD) ราคาประหยัดจาก Samsung ที่เปิดตัวไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

No Description

Tags:

ขอแนะนำ 2 แอพพลิเคชันใหม่ สำหรับ Nokia X จาก Volevi ผู้สร้าง Ciel และ Sozoom บน Windows Phone
หลายท่านที่เคยใช้ Windows Phone อาจจะเคยเห็นหรือได้ใช้แอพพลิเคชัน Ciel ของเราไปแล้ว โดยแอพ Ciel เป็นแอพที่นำข้อมูลสถานที่และข้อมูลพยากรณ์อากาศมาแปะไว้บนรูปภาพเพื่อแชร์ไปยังสังคมออนไลน์ต่างๆ

แอพพลิเคชันที่เรามาแนะนำกันในวันนี้คือ Ciel สำหรับ Nokia X โดยนำคุณสมบัติของแอพ Ciel บน Windows Phone มา ทำให้ผู้ใช้สามารถบันทึกหรือแชร์รูปบรรยากาศที่มีข้อมูลพยากรณ์อากาศและสถานที่ได้อย่างสะดวก โดยมีเทมเพลตกว่า 10 แบบให้เลือกใช้

Tags:
Node Thumbnail

BlackBerry แถลงข่าวผลประกอบการไตรมาสที่สองล่วงหน้าประมาณหนึ่งอาทิตย์ โดยขาดทุนเกือบพันล้านเหรียญในไตรมาสที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังเตรียมปลดพนักงานประมาณ 4,500 คน และจะเปลี่ยนทิศทางของบริษัท โดยเน้นไปยังตลาดระดับองค์กรและโปรซูเมอร์ ซึ่งคือกลุ่มลูกค้าที่เคยเป็นหัวใจหลักของ BlackBerry

โดยรายละเอียดคร่าวๆมีดังนี้ครับ

Tags:
Node Thumbnail

จาก ข่าวก่อนหน้านี้ ที่อัพเดตไว้ว่า Instance แอพสำหรับอัพโหลดภาพลง Instagram บน Windows Phone ได้กลับมาใช้งานได้ตามปกติแล้ว แท้ที่จริงแล้ว รูปภาพที่โพสต์ด้วย Instance นั้น จะถูกบล็อคไว้ไม่ให้คนอื่นนอกจากตัวผู้อัพโหลดเองเห็นได้ เปรียบเสมือนการอัพเดตบน Facebook โดยตั้งค่าเป็น Only Me

ณ เวลาที่เขียนข่าวนี้ ทางผู้พัฒนา Instance (Daniel Gary) ยังหาทางแก้ไขไม่สำเร็จ แต่ทางผู้พัฒนาแอพ 6tagram (Rudy Huyn) ออกมาบอกว่าได้ค้นพบช่องโหว่แล้ว โดยต้องเพิ่มข้อมูลอีกอย่างหนึ่งเข้าไปในภาพที่อัพโหลด โดยจะมาพร้อมกับแอพ 6tagram สำหรับ Windows Phone ที่อยู่ในระหว่างการพัฒนา

Tags:
Node Thumbnail

ตั้งแต่ Microsoft และ Twitter ได้ออกแอพพลิเคชัน Facebook Beta และ Twitter เวอร์ชันใหม่ ที่มีการออกแบบแตกต่างไปจากสิ่งที่คนใช้ Windows Phone คุ้นเคยอย่างหน้าแอพพลิเคชันแบบ panorama หรือ pivot ที่มีหัวข้อเป็นข้อความขนาดใหญ่ ที่ผู้ใช้ต้องสไลด์ซ้ายขวา กลับกลายมามีหน้าตาคล้ายคลึงกับแอพพลิเคชันเดียวกันในแพลตฟอร์มอื่นๆ แต่รู้หรือไม่ว่า Facebook Beta และ Twitter บน Windows Phone นั้น แท้ที่จริงแล้วยังคงสิ่งที่เราเรียกว่า Metro UI ไว้อย่างสมบูรณ์แบบ