Tags:
Node Thumbnail

เมื่อคืนนี้กูเกิลเปิดตัว Android 15 Beta 2 ที่เพิ่มฟีเจอร์ใหม่เข้ามาหลายอย่าง และเป็นรุ่น Beta ท้ายๆ ที่มีฟีเจอร์ใหม่แล้ว ก่อนเข้าช่วง Platform Stability เน้นแก้บั๊กและเพิ่มเสถียรภาพ เพื่อออกเวอร์ชันสมบูรณ์ในช่วงไตรมาส 3 ของปี

Android 15 Beta 2 ยังเปิดให้ทดสอบกับมือถือของพาร์ทเนอร์หลายยี่ห้อ เช่น iQoo, Nothing, OnePlus, Lenovo, Sharp, Oppo, Realme, Techno, Vivo, Xiaomi, Honor รายชื่อทั้งหมด

Tags:
Node Thumbnail

กูเกิลประกาศเพิ่มฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยให้กับระบบปฏิบัติการ Android โดยไม่ได้จำกัดเฉพาะ Android 15 ที่เพิ่งออกอัปเดต Beta 2 เป้าหมายเพื่อปกป้องอุปกรณ์กรณีที่ถูกขโมย

Tags:
Node Thumbnail

ในงาน Keynote หลักของ Google I/O 2024 เมื่อคืนนี้เป็นเรื่อง AI ล้วนๆ ทำให้กูเกิลเลิกธรรมเนียมการประกาศข่าวเกี่ยวกับของใหม่ใน Android 15 บนเวทีหลักของงาน มีสไลด์โชว์เพียงหน้าเดียวว่า Android 15 Beta 2 จะเปิดให้ดาวน์โหลดกันในวันพรุ่งนี้

กูเกิลยังมีประกาศของใหม่ของ Android 15 และเครื่องมือพัฒนาในเวทีรองอื่นๆ ของ Google I/O รวมถึงประกาศบนหน้าเว็บและช่องทางโซเชียล (เดี๋ยวรายงานเป็นข่าวแยกกันต่อไป) ส่วนเวทีหลักมีเฉพาะฟีเจอร์ AI ของ Android เท่านั้น แต่ไม่มีเรื่องของระบบปฏิบัติการเลย

Tags:
Node Thumbnail

Android 15 ออกรุ่นทดสอบ Beta 1 มีการเปลี่ยนแปลงดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

กูเกิลออก Android 15 Developer Preview 1 ตามรอบปกติที่ออกในช่วงต้นปี (คราวนี้โค้ดเนมขึ้นต้นด้วยตัวอักษร V ซึ่งคาดว่าจะเป็น Vanilla Ice Cream) ของใหม่ในเวอร์ชันนี้ยังเน้นไปที่ตัวแกนของระบบปฏิบัติการเช่นเคย หลังจากกูเกิลพยายามแยกส่วน Android ให้อัพเดตแยกจาก OS ได้ง่ายขึ้นแล้ว

Tags:
Node Thumbnail

Android 14 เพิ่งออก Preview 1 แต่ล่าสุดมีข่าวโค้ดเนมของ Android 15 รุ่นของปี 2024 ออกมาแล้ว โดยทีมของกูเกิลใช้โค้ดเนมนี้ในซอร์สโค้ดของ Android คือ "Vanilla Ice Cream" ตามคิวตัว V

ส่วนโค้ดเนมของ Android 14 ตัวอักษร U ที่เผยออกมาเมื่อปีที่แล้วคือ Upside Down Cake

ที่มา - Android Police