Tags:
Node Thumbnail

ในที่สุด ประเทศยักษ์ใหญ่ด้าน eSports อย่างเยอรมันก็ได้ผลักดันการยอมรับ eSports ให้เป็นกีฬาอย่างเป็นทางการได้สำเร็จ โดยเกิดขึ้นจากการร่วมมือบรรลุข้อตกลงระหว่างพรรค CDU/CSU และ SPD ของเยอรมัน การตัดสินใจครั้งนี้จะช่วยพัฒนาด้านต่างๆ ของ eSports ภายในประเทศ และ ช่วยผลักดันการนำ eSports บรรจุลงการแข่งขันกีฬาโอลิมปิค

ข้อตกลงดังกล่าวสำเร็จขึ้นในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากมีการจัดตั้งสมาคม eSports แห่งเยอรมันไป หรือ the eSport-Bund Deutschland (ESBD)ในช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

สิทธิประโยชน์สำคัญจากข้อตกลงในครั้งนี้คือ ต้นสังกัดหรือทีม eSports สามารถยื่นเรื่องเพื่อรับสถานะเป็นองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรได้ ซึ่งจะได้รับสิทธิ์การลดหย่อนภาษีบริษัทและภาษีทางการค้า รวมถึงสามารถนำเงินบริจาคมาลดหย่อนภาษีได้ รวมถึง สถานะการเป็นกีฬาอย่างเป็นทางการของ eSports จะช่วยให้กระบวนการขอวีซ่าสำหรับนักกีฬาต่างชาติที่จะเข้ามาแข่งขันในเยอรมันนั้นง่ายขึ้น ซึ่งเป็นผลดีอย่างมาก เพราะมีทัวร์นาเมนต์ eSports ใหญ่ๆ จำนวนมากที่จัดขึ้นที่ประเทศเยอรมนี

Hans Jagnow ประธานของ German eSports umbrella group หรือ ESBD ให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า การพิจารณาในครั้งนี้ ไม่ได้มอง eSports ในมุมด้านเศรษฐกิจเพียงอย่างเดียว แต่ยังมองว่าเป็นเครื่องมือสร้างองค์ประกอบของสังคม (Social Component) อีกด้วย เพราะ eSports ช่วยเชื่อมผู้คนเข้าด้วยกัน พบปะกัน เล่น และซ้อมไปด้วยกัน เช่นเดียวกับกีฬาทั่วไป และ ข้อตกลงนี้จะช่วยเปิดทางในการลงทุนด้านอุปกรณ์ และการช่วยเหลือทีมท้องถิ่นระดับชุมชนได้อีกด้วย

alt="a"

ที่มา: DW

Get latest news from Blognone

Comments

By: pepporony
ContributorAndroid
on 11 February 2018 - 17:53 #1033028

กว่าจะได้ หลายๆคนกลับไปแข่งประเทศตัวเองแล้ว