Tags:
Node Thumbnail

MallBee เป็นแอปที่รวบรวมข้อมูลร้านอาหารและร้านค้าทุกประเภทที่อยู่ในห้างแต่ละห้าง โดยรายชื่อร้านสามารถเรียงตามชั้นหรือเรียงตามตัวอักษร โดยมี Filter แยกประเภทของร้านอย่างชัดเจนทั้งหมด 15 หมวด มีหมวดร้านอาหาร, คาเฟ่, ซูเปอร์มาร์เก็ต, แฟชั่น, เวชภัณฑ์/เครื่องสำอางค์, แว่นตา/นาฬิกา/จิวเวอรี่, ไอที/เครื่องใช้ไฟฟ้า, สินค้าไลฟ์สไตล์, ของตกแต่งบ้าน/รถ, ธนาคาร/การเงิน, คลินิก/ซาลอน/สปา, โรงเรียน, โรงหนัง/บันเทิง/ฟิตเนส, บริการจิปาถะ และสัตว์เลี้ยง

ในแอปประกอบด้วย 3 แท็ปหลักดังนี้

  1. เดินห้าง : สำหรับค้นหาห้าง เพื่อดูข้อมูลเบื้องต้นอย่างเวลาเปิดปิด เงื่อนไขค่าจอดรถ และดูรายชื่อร้านทั้งหมด โดยบอกว่าแต่ละร้านอยู่ชั้นไหนโซนไหน

  2. ร้านในห้าง : สำหรับหาแบรนด์ที่ต้องการทราบว่ามีสาขาอยู่ที่ห้างไหนบ้าง และมีโปรโมชั่นอะไรอยู่ในขณะนี้บ้าง (ข้อมูลรวมโปรโมชั่นจะอยู่ในเฟสถัดไป)

  3. แวะห้าง : แผนที่รวมตำแหน่งห้างต่างๆ ทั่วประเทศ พร้อมกดนำทางด้วย Google Maps หรือ Apple Maps

alt="MallBee"alt="MallBee"alt="MallBee"alt="MallBee"

ข้อมูลและรายชื่อร้านในแต่ละห้างมีความน่าเชื่อถือแค่ไหน? รายชื่อร้านในแอปได้มาจากการเดินเก็บข้อมูลด้วยตัวเองทั้งหมด 100% โดยผู้ที่รักการเดินห้างและเชี่ยวชาญในแวดวงค้าปลีก ทีมงานได้รวบรวมข้อมูลมาตั้งแต่ปี 2016 เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน และยังมีการกลับไปอัปเดตข้อมูลใหม่อยู่ตลอดโดยเฉลียครึ่งปีต่อครั้ง จึงมั่นใจได้พอสมควรว่าข้อมูลร้านในแอปจะไม่เก่าเป็นปีๆ แบบป้ายไดเร็กทอรี่ของห้างเก่าแก่บางห้าง

MallBee เป็น Startup ไทยน้องใหม่ที่เกิดจากการรวมตัวกันของบริษัทผู้พัฒนาแอปพลิเคชันมือถือให้กับธุรกิจค้าปลีกมากมายมานานกว่า 5 ปี กับอดีตผู้บริหารในองค์กรมหาชนรายใหญ่แห่งหนึ่งของไทย โดยมีพันธกิจหลักคือสร้างแพล็ทฟอร์มที่ช่วยให้ชีวิตคนไทยใช้ชีวิตได้สะดวก ฉลาด และประหยัดเวลามากขึ้น

ปัจจุบัน MallBee มีข้อมูลร้านในห้างอยู่ประมาณ 300 ห้าง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นห้างในกรุงเทพฯและปริมณฑล โดยมีแผนจะเพิ่มห้างตามเมืองท่องเที่ยวและหัวเมืองใหญ่เพิ่มมากขึ้นในอนาคต

ดาวน์โหลดแอปได้ที่

App Store

Google Play

แนะนำติชมแอป และติดตามข่าวสารวงการห้างไทยได้ที่

FacebookPage ชีวิตติดห้าง

Website

Get latest news from Blognone

Comments

By: gondolaz
AndroidUbuntuWindows
on 7 February 2018 - 12:40 #1032578
gondolaz's picture

ดีงาม ไม่ต้อง งง อีกต่อไปเวลาเดินห้าง ว่าแต่ในแอพมีแบบแปลนแสดงตำแหน่งของร้านรึเปล่า ถ้าไม่มีนี่ก็ต้องไปงมกันเหมือนเดิม :p

By: boonthana on 7 February 2018 - 13:55 #1032589 Reply to:1032578

ขอบคุณครับ สำหรับ Floor Plan จะอยู่ในเฟสถัดไปนะครับ

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 8 February 2018 - 11:00 #1032697 Reply to:1032578
hisoft's picture

HERE We Go มีมาหลายปีแล้วครับ ช่วยผมได้เยอะเลยเลิกเดินวนหาร้านมานานแล้ว ?

No Description

หลังจากโดนแบนตอนพลาดแปะรูปใหญ่ไปนี่ผมระแวงจะแปะเลยแฮะ เลี่ยงๆ ไปใช้ทวีตรูปแล้วเอาทวีตมาแปะเอาแลดูปลอดภัยกว่า ?

By: ปาโมกข์
iPhoneAndroidWindows
on 7 February 2018 - 19:25 #1032636
ปาโมกข์'s picture

เมื่อไรห้างติด ibecon จะนำทางได้แม่นยำมากขึ้น

By: akira on 10 February 2018 - 22:18 #1032946

ห้างเขาจงใจวาง Plan ให้เราเดินวนอยู่แล้ว โดยเฉพาะพวก Lotus, Big C จะมีการโยกหมวดบ่อยๆ เพื่อให้เราเดินชมสินค้าอื่นๆ ไปด้วย ดังนั้นถ้ายังนำทางเพื่อหาสินค้า ่หรือร้านค้าที่ต้องการไม่ได้ก็ยังไม่มีจุดเด่นชัดเจน ส่วนเรื่อง floor plan ปรกติแล้วห้างก็จะไม่ค่อย่ให้ง่ายๆ นอกจากเราสนิทกับคนใน เพราะ floor plan ของห้างส่วนใหญ๋จะเป็นแบบละเอียด ไม่มี Draft แบบแสดงเฉพาะร้าน ดังนั้นเขาเลยไม่ค่อยอยากให้ คงต้องไปเดินสำรวจทำ floor plan เองซะมากกว่า แต่ถ้านำทางได้ รู้พิกัดร้าน ที่แม่นยำ รวมถึงถ้าจะให้ดีรู้ว่ามีที่จอดรถว่างหรือเปล่า จะมีประโยชน์ต่อผู้บริโภคมาก แต่ห้างคงไม่ค่อยจะชอบเท่าไหร่ เพราะที่กล่าวมาทั้งหมดห้างเขาจงใจให้เราไม่รู้อยู่แล้ว เพื่อให้เราเข้าไปก่อน แล้วก็เดินหา รวมถึงนาฬิกา สังเกตุไหม ห้างจะไม่ค่อยเห็นนาฬิกา ทั้งหมดเขาออกแบบมาเพื่อให้ผู้บริโภคใช้เวลาในห้างนานๆ คงต้อง Balance ด้วยว่าผู้บริโภคอยากให้มีอะไร แล้วห้างอยากได้อะไร ถึงจะได้ความร่วมมือจากทางห้าง เพราะถ้าได้ความร่วมมือจากห้างคุณจะได้ต่อยอดทางธุรกิจได้อีกเยอะ มากกว่าฝั่ง Consumer ที่อย่างมากก็ได้โฆษณา