Tags:
Node Thumbnail

Sundar Pichai ให้สัมภาษณ์รายการทีวีจัดโดย MSNBC และ Recode เว็บไซต์พี่น้องของ The Verge เขาพูดถึง AI ว่า เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดที่มนุษยชาติกำลังดำเนินการอยู่ และอาจมีความลึกซึ้งกว่าไฟและไฟฟ้าด้วยซ้ำ

Pichai กล่าวว่า คนเรียนรู้ที่จะใช้ไฟ-ไฟฟ้าเพื่อประโยชน์ต่อมนุษย์ ในขณะเดียวกันมันก็ฆ่าคนได้ ดังนั้นจึงต้องเอาชนะข้อเสียของมันให้ได้ด้วย AI ก็เช่นกัน

พิธีกรถามถึงบทบาท AI จะมาทดแทนแรงงานคน และข้อคิดเห็นที่ว่า บริษัทในซิลิคอนวัลเล่ย์มีอนาคตสดใสสำหรับการทำเทคโนโลยีมา disrupt ชีวิตคน Pichai ยอมรับว่าทุกคนมีสิทธิ์ที่จะกังวล แต่ก็ยังมีความจำเป็นที่จะยอมรับความก้าวหน้าของเทคโนโลยี AI ทำประโยชน์ได้หลากลาย เช่น แก้ปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศหรือรักษามะเร็งได้ Pichai บอกเพิ่มเติมว่า ประวัติศาสตร์สอนเราว่าประเทศที่ปิดกั้น จะทำได้ไม่ดีเมื่อมีโอกาสทางเทคโนโลยีมาถึง ดังนั้นจึงต้องยอมรับความเปลี่ยนแปลง

No Description
ภาพจาก Google

ที่มา - The Verge

Get latest news from Blognone

Comments

By: GodPapa
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 21 January 2018 - 15:39 #1029535
GodPapa's picture

เหมือนจะลึก

By: gololo
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 21 January 2018 - 17:24 #1029540

ปัญหาคือไฟฟ้ามันคิดเองไม่ได้ ถ้าวันนึงคอมพิวเตอร์มีแขนขาแบบ irobot ความฉลาดของ AI ที่มากเกินไปอาจเป็นภัยที่น่ากลัวที่สุด เพราะสิ่งที่ทำลายโลกนี้มากที่สุดก็คือมนุษและน่าจะเป็นสิ่งมีชีวิตที่เลวร้ายที่สุดด้วยถ้ามองย้อนไปในประวิติศาสตร์

By: Ford AntiTrust
ContributorAndroidBlackberryUbuntu
on 21 January 2018 - 18:19 #1029545
Ford AntiTrust's picture

บ. Google เป็น บ. ที่ใช้บอททำงานแทนคนเยอะมาก จากที่สัมผัสแผนก support มา ผมเหนื่อยใจและปวดหัวกับการหาช่องทางติดต่อมนุษย์มาก เพราะบางครั้งข้อมูลที่มีเพื่อแก้ไขปัญหามันใช้ไม่ได้ แล้วก็โดน wizard/link related มันวนไปวนมาจนท้อ

By: Architec
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 22 January 2018 - 06:24 #1029583 Reply to:1029545

มีพนักงานคนนึงเคยบอกโต้งๆว่า จะเอาคนที่ไหนมาคอย support ผู้ใช้เป็นนับพันล้าน

หลังจากนั้นมาก็ซบ Office 365 แม้จะแพงแต่ก็จบ (บางทีก็ไม่จบเพราะทะลึ่งโอนสายไปอินเดียก็มี)