Tags:
Node Thumbnail

Facebook ทดลองสร้าง section ใหม่สำหรับข่าวสารและประกาศอีเวนท์ท้องถิ่นโดยเฉพาะ ชื่อว่า Today In ทดลองใช้ใน 6 เมืองสหรัฐฯ เป็นหนึ่งในความพยายามลบล้างคำครหาว่า Facebook มีแต่ข่าวปลอมและข้อมูลผิดๆ

โฆษก Facebook ระบุว่า Today In ใช้ machine learning ในการแสดงเนื้อหา ส่วนข่าวท้องถิ่นจากสำนักข่าวจะได้รับการอนุมัติและตรวจสอบเนื้อหาจากบริษัทข่าวที่เป็นพาร์ทเนอร์ในโปรแกรม News Partnerships ซึ่งกำกับดูแลโดย Campbell Brown อดีตผู้ประกาศข่าวของ NBC โดย Today In เป็นหนึ่งในโครงการ Facebook Journalism Project ที่เปิดตัวหลังเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ

มีการตั้งคำถามว่า Today In จะช่วยสร้างยอดการเข้าถึงไปยังสำนักข่าวรายย่อยและเพจเล็กๆ หรือไม่ และก่อนหน้านี้ Facebook ก็ทดลองแยกโพสต์เพื่อนและโพสต์ข่าวออกจากกัน เพจที่ได้รับผลกระทบเจอยอด engagement เป็นศูนย์จนเป็นที่วิจารณ์มากมาย

ในช่วงแรกที่ทดลองฟีเจอร์ใหม่ Facebook จะแจ้งเตือนก่อนว่ามี section Today In เพิ่มขึ้นมา จากนั้นจะย้ายไปอยู่ตรงปุ่มขวาบนของหน้าจอที่เป็นขีดสามขีด สำหรับ 6 เมืองที่ทำการทดลองได้แก่ New Orleans, Little Rock, Billings, Olympia, Binghamton, Peoria

No Description
ภาพจาก Pexels

ที่มา - Recode

Get latest news from Blognone