Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ช่วงนี้ข่าวไม่ดีของ GoPro ยังปรากฏออกมาเรื่อย ๆ หลังจากที่ปลดพนักงานไปแล้ว ล่าสุดก็เป็นเรื่องของการขายบริษัท โดย CNBC รายงานว่า บริษัท GoPro ได้จ้างบริษัท JPMorgan Chase เป็นที่ปรึกษามาหลายเดือนเพื่อหาโอกาสในการขายบริษัท

JPMorgan Chase นั้นเป็นกลุ่มธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกา ซึ่งก่อนหน้านี้ GoPro เคยจ้างให้ JPMorgan ช่วยในการทำไอพีโอของบริษัทตั้งแต่ปี 2014 ซึ่งการจ้าง JPMorgan ในครั้งนี้คือการหาโอกาสการขายบริษัทเท่านั้น ซึ่งแหล่งข่าวของ CNBC เผยว่าตอนนี้ยังไม่มีการรับประกันว่าจะขายบริษัทจริง และดีลนี้ถือเป็นความลับ และ GoPro ยังไม่ได้เริ่มกระบวนการพูดคุยเพื่อหาผู้ซื้อบริษัทอย่างจริงจัง

GoPro ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นในเรื่องดังกล่าว

ปัจจุบัน GoPro ยังคงตกที่นั่งลำบาก เพราะว่ากล้องแอคชั่นแคมซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ทำเงินหลักของบริษัทนั้นมีคู่แข่งเกิดขึ้นจำนวนมาก และธุรกิจหนึ่งที่ GoPro สนใจคือโดรน แต่จากการปลดพนักงานครั้งล่าสุด GoPro ก็ได้ถอนตัวจากธุรกิจโดรนอย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่า GoPro จะเดินไปในทิศทางไหน และหากดีลขายบริษัทเกิดขึ้นจริงใครจะเป็นผู้เข้ามาซื้อ GoPro

ที่มา - CNBC

No Description

ภาพจาก GoPro

Get latest news from Blognone

Comments

By: Bluetus
iPhone
on 10 January 2018 - 03:22 #1027707
Bluetus's picture

ตอนแรกอ่านเป็นขยายบริษัทก็เลย.... อืม ดีเหะ ยังไม่ยอมแพ้หาธุรกิจใหม่

พออ่านอีกที ขาย.. watttt

By: Myst
AndroidWindows
on 10 January 2018 - 11:04 #1027752 Reply to:1027707
Myst's picture

เหมือนผมเลย พออ่านระเอียดแล้ว What!!!!!? เลย

By: Fasndee
ContributorAndroidWindows
on 10 January 2018 - 11:09 #1027753
Fasndee's picture

เทคโนโลยีกล้องแนวนี้มันไปถึงบริษัทอื่นด้วยได้ไม่ยาก ทำออกมาเหมือนกันหมด แต่ราคาแพงกว่า เอาจริง ๆ คุณภาพของภาพก็ไม่ได้โดดเด่น และความสามารถเสริมบางอย่างก็สู้กล้องจากค่ายอื่นในราคาเท่ากัน หรือถูกกว่าไม่ได้ด้วยซ้ำ

ต้องสร้างจุดเด่น โดรนน่าสนใจ แม้ว่าจะแพ้เจ้าอื่นอยู่ แต่ตำแหน่งการตลาดของสินค้าตัวนี้มันมีคู่แข่งไม่มาก อีกอย่าง จุดแข็งของโดรนของ GoPro คือการใช้งานร่วมกับ GoPro นั้นแหละ (แม้ว่าจะใหญ่กว่าชาวบ้าน แต่อันนี้มันพัฒนาได้ในรุ่นต่อไปแน่)

พอตัดสินใจทิ้งโดรนแล้ว ข่าวลือนี้เลยดูน่าเชื่อถือขึ้นมากเลย


เพจตัวอย่างผลงานถ่ายภาพ / วีดีโอ