Tags:
Node Thumbnail

TechCrunch รายงานว่า GoPro เตรียมการปลดพนักงาน 200-300 คนในสัปดาห์นี้ โดยพนักงานส่วนใหญ่ที่ถูกปลดนั้นอยู่ในส่วนของอากาศยาน ซึ่งเป็นพนักงานที่รับผิดชอบเรื่องโดรน Karma โดยตรง ซึ่งการปลดพนักงานครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของการปรับโครงสร้างองค์กรเพื่อให้จัดการทรัพยากรกับความต้องการทางธุรกิจได้ดีขึ้น

แหล่งข่าวของ TechCrunch ให้ข้อมูลว่าพนักงานของ GoPro ที่จะถูกปลดตอนนี้รู้ตัวแล้ว แต่ว่าพนักงานเหล่านี้จะยังได้เงินเดือนต่อไปจนถึง 16 กุมภาพันธ์ ซึ่งคาดว่าทางบริษัทน่าจะพยายามปิดข่าวนี้ไว้ก่อนจนกว่าจะถึงช่วงประกาศผลประกอบการไตรมาสจึงจะรายงานข้อมูลออกมา

ในช่วงหลังนี้ ซีอีโอ Nick Woodman ของ GoPro มีนโยบายกระจายความเสี่ยงของบริษัทไปยังธุรกิจที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น เนื่องจากธุรกิจหลักของ GoPro คือกล้องแอคชั่นแคมนั้นทุกวันนี้มีคู่แข่งในตลาดเกิดขึ้นจำนวนมาก มีคู่แข่งที่ขายราคาถูกเยอะ ประกอบกับกล้องสมาร์ทโฟนที่ดียิ่งขึ้น จึงทำให้บริษัทต้องพยายามหารายได้จากแหล่งอื่น ๆ โดยตอนนี้ก็มีโดรนและ VR ที่กำลังสนใจอยู่ แต่ว่าการหาโอกาสจากธุรกิจอื่น ๆ ของ GoPro ก็ยังไม่ง่ายอยู่ดี เพราะว่าก่อนหน้านี้ทางบริษัทก็ได้ปิดแผนกบันเทิงมาแล้วเมื่อปลายปี 2016

ที่มา - TechCrunch

No Description

ภาพจาก GoPro

Get latest news from Blognone

Comments

By: Eka-X
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 5 January 2018 - 10:47 #1026962

gopro ควรลงทุนการฝั่งซอฟต์แวร์มากๆ เฟิร์มแวร์กับแอป (ที่ไม่ใช่ Quik) กากเหลือเกิน

By: sp on 5 January 2018 - 11:40 #1026981

โดรน Karma มันบินหนีไปก่อนพนักงานนานแล้ว แต่ว่าไป กล้อง GoPro 6 ก็งั้น ๆ น่าจะพัฒนาให้ดีกว่านี้ อย่างถ่ายในเวลาเย็น Noise เพียบ

By: platezero on 5 January 2018 - 13:11 #1027000

ทำไมผมรู้สึกว่ากล้อง GoPro ไม่มีอะไรเลย ยังแอบเชียร์ให้ DJI หันมาทำ Action Cam บ้าง