Tags:
Node Thumbnail

Internet Archive โครงการสร้างห้องสมุดอินเทอร์เน็ต ได้รับบริจาคจาก Pineapple Fund กองทุนซึ่งจัดตั้งโดยเศรษฐีบิตคอยน์ผู้ไม่เปิดเผยตัวตนเป็นบิตคอยน์ซึ่งคิดเป็นมูลค่ากว่า 1 ล้านดอลลาร์

กองทุน Pineapple Fund เป็นโครงการที่จัดตั้งขึ้นโดยมีจุดประสงค์เพื่อการบริจาคบิตคอยน์ โดยทางกองทุนสัญญาว่าจะบริจาคเงินเป็นบิตคอยน์มูลค่ากว่า 86 ล้านดอลลาร์ ซึ่งจนถึงวันนี้กองทุนได้บริจาคบิตคอยน์ไปแล้วคิดเป็นมูลค่ากว่า 18 ล้านดอลลาร์ให้กับองค์กร 13 แห่ง เช่น Charity Water, Electronic Frontier Foundation (EFF), Green Steps และอื่น ๆ ซึ่งนอกจาก Pineapple Fund แล้ว ก็ยังมีองค์กรอื่นที่บริจาคบิตคอยน์เพื่อทำการกุศลอีก อย่างเช่น BitGive Foundation

ผู้ก่อตั้ง Pineapple Fund ได้กล่าวว่า คุณจะทำอะไรเมื่อคุณมีเงินมากกว่ารายจ่ายของคุณ การบริจาคเงินส่วนมากนี้เพื่อเป็นการกุศลคือสิ่งที่ผมทำ

Internet Archive นั้นเกิดขึ้นในปี 1996 มีจุดประสงค์เพื่อการบันทึกข้อมูลต่าง ๆ เก็บไว้เป็นห้องสมุดบนอินเทอร์เน็ตที่ทุกคนสามารถดาวน์โหลดไปศึกษาได้ โดยโครงการสำคัญของ Internet Archive เช่น Wayback Machine เครื่องมือเก็บประวัติหน้าเว็บ

Katie Barrett ผู้จัดการการพัฒนาของ Internet Archive กล่าวว่า เราขอนับถือผู้บริจาคที่ใช้บิตคอยน์เพื่อการให้ และยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับของขวัญนี้ การเข้าถึงเว็บไซต์, ซอฟต์แวร์, หนังสือ, เพลง และอื่น ๆ ถือเป็นภารกิจของเรา ของขวัญเหล่านี้จะช่วยให้มันเกิดขึ้นได้จริง

ที่มา - VentureBeat

No Description

ที่ตั้งสำนักงานใหญ่ Internet Archive ที่ 300 Funston Avenue in San Francisco ภาพจาก Wikipedia (Public Domain)

Get latest news from Blognone

Comments

By: topty
Contributor
on 28 December 2017 - 16:15 #1025700

กล่าววว่า --> กล่าวว่า