Tags:
Node Thumbnail

Uber ได้เข้าร่วม International Association of Public Transportation (UITP) ซึ่งเป็นองค์กรสมาคมที่มีผู้ให้บริการขนส่งสาธารณะเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก เพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับเหล่าผู้ให้บริการท้องถิ่น รวมถึงเจ้าหน้าที่ผู้มีอำนาจในพื้นที่ที่ Uber ให้บริการ ต่างจากก่อนหน้านี้ที่ Uber มักทำตัวเป็นปรปักษ์จนเกิดการฟ้องร้องกันมาตลอด ซึ่งการเข้าร่วม UITP เป็นหนึ่งในวิธีการปรับตัวของบริษัทหลังจากที่เจอปัญหารุมเร้ามากมาย

ในการเข้าร่วมกับ UITP นี้ Uber จะช่วยในเซสชั่นต่าง ๆ ที่จัดขึ้นโดย UITP เพื่อช่วยในการเชื่อมต่อผู้คนเข้าด้วยกันด้วยการขนส่งสาธารณะ โดย Andrew Salzberg หัวหน้าฝ่ายนโยบายการขนส่งและการวิจัยกล่าวว่า Uber ต้องการลดความแออัดบนท้องถนนโดยการสนับสนุนให้มาใช้โหมดการขนส่งแบบแบ่งปันกัน

Alain Flausch เลขาธิการใหญ่ของ UITP กล่าวว่าการตัดสินใจเข้าร่วมองค์กรของ Uber เป็นสัญญาณว่าบริษัทต้องการสร้างสัมพันธ์ที่ดีกับผู้มีอำนาจ ถือเป็นสัญญาณที่ดี Uber ยังคงสามารถที่จะใช้โมเดลธุรกิจแบบเดิมได้ แต่ต้องมีความยืดหยุ่นและเปิดรับการพูดคุยให้มากกว่านี้

อย่างไรก็ดี ฝ่าย Amalgamated Transit Union (ATU) องค์กรซึ่งเป็นตัวแทนพนักงานด้านการเดินทางสาธารณะในสหรัฐฯ และแคนาดา โดยประธาน Larry Hanley กลับให้ความเห็นว่า Uber ควรเริ่มต้นการเป็นพาร์ทเนอร์กับเมืองโดยการจ่ายเงินให้เพียงพอกับการดำรงชีพสำหรับคนขับรถที่เรียกเมืองเหล่านั้นว่าบ้านเสียก่อน ระบบการขนส่งสาธารณะนั้นควรจะบริการสาธารณะ และตอนนี้ Uber ก็แสดงให้เห็นว่าบริษัทไม่มีธุรกิจที่เป็นส่วนหนึ่งของ UITP เลย

ที่มา - Reuters

No Description

ภาพจาก Uber

Get latest news from Blognone

Comments

By: nessuchan
iPhoneAndroidWindows
on 5 December 2017 - 08:40 #1022221
nessuchan's picture

จากสายมืด สู่ด้านสว่าง