Tags:
Node Thumbnail

Microsoft ออกแอพใหม่สำหรับการเรียนภาษาจีนในชื่อว่า Learn Chinese โดยเปิดให้ดาวน์โหลดแล้วบน iOS โดยมีระบบ AI เพื่อช่วยในการเรียนรู้ภาษา และแก้ปัญหาด้านเวลาเรียนรู้ที่จำกัดในห้องเรียน รวมถึงปัญหาเรื่องการออกเสียงจากการเรียนที่บ้านด้วยหนังสือหรือวิดีโอที่ไม่มีผู้ให้คะแนนว่าการออกเสียงว่าถูกต้องหรือไม่

Frank Soong นักวิจัยที่พัฒนาระบบโมเดล machine learning ที่ใช้ในแอพกล่าวว่า แอพนี้ไม่ได้ตั้งใจจะเอาไว้ใช้แทนอาจารย์ที่เป็นมนุษย์ แต่จะเป็นผู้ช่วยให้ผู้เรียนสามารถเรียนรู้ได้ตลอดเวลาที่ต้องการ เพราะอาจารย์ที่เป็นคนมีเวลาเสริมทักษะให้ผู้เรียนจำกัดแม้ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ที่ดีอย่างเช่นการเรียนแบบตัวต่อตัว แอพนี้จะช่วยให้ผู้เรียนดำเนินการเรียนต่อไปได้แม้ว่าจะไม่มีอาจารย์ที่เป็นคนอยู่ก็ตาม (Soong ยังเคยทำ Xiaoying แชทบอทเรียนภาษาอังกฤษบนแพลตฟอร์ม WeChat อีกด้วย)

เทคโนโลยีเบื้องหลังของแอพนี้ มีทั้ง AI และ deep neural network ที่ถูกปรับแต่งโดยทีมพัฒนา เพื่อระบุว่าผู้เรียนกำลังพูดอะไรและประเมินการออกเสียง โดยใช้โมเดลที่ถูกเทรนจากข้อมูลจากเจ้าของภาษา และใช้เทคโนโลยี text-to-speech โดยผู้ใช้จะได้รับคะแนนประเมินการออกเสียงและรวมถึงไฮไลต์คำเพื่อบอกว่าคำไหนควรปรับปรุงบ้าง พร้อมมีเสียงตัวอย่างให้เพื่อเรียนวิธีการพูดที่ถูกต้อง

ภายในแอพ มีสองโหมด คือระดับเริ่มต้น และระดับกลาง โดยระดับเริ่มต้นจะช่วยให้ผู้ใช้เรียนคำและประโยคสั้น ๆ ก่อน จากนั้นก็จะใช้วิธีฝึกแบบ read-after-me และบทสนทนาเพื่อฝึกสิ่งที่เพิ่งจะเรียนมา ส่วนระดับกลางจะให้ผู้เรียนจะเป็นการเรียนรู้แบบ interactive เพื่อช่วยให้ผู้ใช้ดำเนินเรื่องไปยังสถานการณ์เสมือนจริง อย่างเช่นการเช่าอพาร์ทเมนต์ หรือสั่งอาหาร

สำหรับผู้ที่สนใจแอพสามารถดาวน์โหลดได้แล้วทาง App Store

ที่มา - Microsoft

No Description

ภาพโดย Microsoft

Get latest news from Blognone

Comments

By: menu_dot on 28 November 2017 - 20:05 #1021346

windows ไม่มี ดันไปทำให้คู่แข่งอีกแล้ว