Tags:
Node Thumbnail

Azure ขยายบริการด้านปัญญาประดิษฐ์ของตัวเอง โดยขยายภาษาที่รองรับสำหรับบริการแปลภาษา, แปลงเสียงเป็นข้อความ, และการวิเคราะห์ข้อความ

การอัพเดตแต่ละบริการมีดังนี้

  • Text Analytics API: API สำหรับหาข้อความสำคัญและอารมณ์ของข้อความ รองรับภาษาสวีเดน, อิตาลี, ฟินแลนด์, โปรตุเกส, โปแลนด์, เนเธอร์แลนด์ เพิ่มเติม พร้อมกับขยายศูนย์ข้อมูลที่ให้บริการ อย่างไรก็ดีบริการนี้ยังไม่รองรับภาษาไทย
  • Translator API: รองรับเพิ่มเติมอีก 10 ภาษา รวมเป็น 21 ภาษา และเปลี่ยนเอนจินใหม่เป็น Neural Machine Translation (NMT) ในบางภาษา เช่น จีน และฮินดี บริการนี้รองรับภาษาไทยมาระยะหนึ่งแล้ว ไมโครซอฟท์ระบุว่าหากภาษาใดรับ NMT เมื่อแปลภาษากับภาษาอื่นที่ไม่รองรับจะใช้โหมดไฮบริด ทำให้คุณภาพการแปลดีขึ้นเช่นกัน
  • Custom Vision API: บริการจัดหมวดหมู่ภาพแบบฝึกด้วยฐานข้อมูลของลูกค้าเองได้ บริการใหม่จะสามารถดึงโมเดลที่ฝึกจากบน Azure กลับไปใช้งานบนเครื่องของลูกค้าเองได้ โดยตอนแรกจะรับ CoreML ของ iOS ก่อนและจะรองรับแอนดรอยด์เร็วๆ นี้

ที่มา - Azure

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 18 November 2017 - 04:06 #1019834
hisoft's picture

ไมโครซอฟท์ระบุว่าหากภาษาใดรับ NMT เมื่อแปลภาษากับภาษาอื่นที่ไม่รองรับจะใช้โหมดไฮบริด ทำให้คุณภาพการแปลดีขึ้นเช่นกัน

ยังห่างไกล อย่างว่า จำนวนข้อมูลตัวอย่างมันห่างกันเยอะ

alt="Imgur"

By: mk
FounderAndroid
on 18 November 2017 - 09:53 #1019846 Reply to:1019834
mk's picture

แบนชั่วคราว 3 วัน เนื่องจากผิดเงื่อนไขแปะรูปใหญ่ที่เตือนไปแล้วหลายรอบนะครับ

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 20 November 2017 - 09:59 #1019980 Reply to:1019834
hisoft's picture

ฝากเตือนหลายๆ คนนะครับ เว็บ Imgur (เว็บอื่นไม่รู้) อัปรูปไป สั่งย่อ มันยังเก็บต้นฉบับไว้ แล้วกดรับลิงก์มามันไม่ได้ให้ลิงก์ที่ย่อมาด้วย
รวมถึงมากดดูพรีวิวในเว็บนี้ไม่ช่วยนะครับ เว็บนี้ย่อรูปให้อยู่ในพื้นที่เองโดยเฉพาะบนมือถือ ดูเล็กจนผมนึกว่ามันให้ลิงก์รูปที่ย่อมา ? ก่อนลงรูปนี้ผมก็ว่ารอดแล้ว ไม่รอดครับ orz