Tags:
Node Thumbnail

บริษัท OTV สตาร์ทอัพทำแพลตฟอร์มเผยแพร่คอนเทนต์ละครย้อนหลังและมิวสิควิดีโอ ร่วมมือกับ บริษัท GMM Grammy นำ MV เพลงในค่ายมาเผยแพร่ให้ดูฟรีผ่านแอพพลิเคชั่นใหม่ OMU และเพื่อดึงคนดูให้อยู่บนแพลตฟอร์มนานที่สุดทางบริษัท OTV และ GMM Grammy จึงใช้กลยุทธ์ยิ่งดูยิ่งได้มาก ผู้ใช้งานสามารถสะสมเวลาดู MV ผ่านแอพมาแลกแต้มสะสมเพื่อรับของรางวัล เช่นบัตรคอนเสิร์ต ส่วนลดอาหาร และสมาร์ทโฟนได้

No Description

นายณัฐพงศ์ ตังเดชะหิรัญ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท OTV เผยว่า พฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปดูคอนเทนต์ผ่านมือถือแทนทีวี ความสนใจของผู้ใช้งานกระจายกันบนโลกออนไลน์ OTV จึงร่วมมือกับ GMM Grammy ทำแอพพลิเคชั่น OMU ผู้ใช้สามารถเข้าไปดู MV กว่า 5,000 เพลงของค่ายแกรมมี่ฟรี มีฟีเจอร์สร้างเพลย์ลิสต์ ค้นหาตามแนวเพลงและอารมณ์ แสดงเนื้อร้อง แชร์เพลงให้เพื่อนผ่านโซเชียล และเพลงยังเล่นต่อไปเรื่อยๆ แม้สลับใช้งานกับแอพพลิเคชั่นอื่นบนมือถือ (มีโฆษณาคั่นระหว่างเพลย์ลิสต์)

OMU ยังทำโปรโมชั่นยิ่งดูยิ่งได้มาก สะสมเวลาดู MV แลกแต้มคะแนนมาแลกรางวัล เช่น มือถือรุ่นล่าสุด บัตรสตาร์บัคส์ ตั๋วหนังเครือเมเจอร์ บัตรคอนเสิร์ตต่างๆ เป็นกลยุทธ์ดึงคนดูให้อยู่บนแอพนานๆ คุณณัฐพงศ์บอกว่าจะระบุกติกาผ่านเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นภายหลังโดยยืนยันว่ากติกาตั้งอยู่บนความเป็นไปได้ ไม่ยากเกินไป แอพพลืเคชั่น OMU ฟีเจอร์แลกแต้มคะแนนจะเริ่มเปิดให้สะสมต้นเดือนธันวาคม 2017 เป็นต้นไป

นายภาวิต จิตรกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายธุรกิจ GMM Music บอกว่า ปัจจุบันโลกไปทางสตรีมมิ่ง บริษัทต้องคิดว่าทำอย่างไรจะทำให้เพลงไทยเข้าถึงคนดูให้มากที่สุด แกรมมี่ในปัจจุบันไม่ใช่การแข่งขันดนตรี แต่เป็นความร่วมมือกระหว่างค่ายเพลงและแพลตฟอร์มต่างๆ

No Descriptionณดล ธัญญากรดิลก กรรมการผู้จัดการ OTV, ณัฐพงศ์ ตังเดชะหิรัญ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท OTV และ ภาวิต จิตรกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายธุรกิจ GMM Music

Get latest news from Blognone

Comments

By: -Rookies-
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 7 November 2017 - 17:59 #1017609

ลงแอพ --> ปรับให้เครื่องไม่ปิดหน้าจออัตโนมัติ --> เสียบชาร์จ --> ปิดเสียง --> ต่อไวไฟ --> เปิดแอบค้างไว้ทั้งวัน --> รับของ

น่าสนใจเลยทีเดียว


เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!

By: FutureLifePlus
iPhoneAndroid
on 7 November 2017 - 21:14 #1017657

เท่าที่สังเกต บริการดิจิทัลอันไหนที่ GMM ทำ (และร่วมทำ) มักจะไม่รอด อันล่าสุดก็ G-World

By: games2532
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 8 November 2017 - 10:41 #1017813

ต้องมาดูว่าเว็บจะรับ Performance ได้ขนาดไหนกัน