Tags:
Node Thumbnail

Infocomm Media Development Authority (IMDA) ของสิงคโปร์ประกาศแผนการสร้างตู้ล็อกเกอร์สำหรับส่งสินค้ากลางเพื่อให้บริษัทขนส่งต่างๆ สามารถเข้าใช้ตู้เหล่านี้ได้โดยไปตั้งตู้ของตัวเองตามสถานที่ต่างๆ โดยตั้งเป้าภายในกลางปี 2018 จะมีตู้ 75 ตู้ให้บริการ และคาดว่ารวมทั้งเกาะจะมี 760 ตู้ในระยะยาว

ตอนนี้บริษัทขนส่งต่างๆ พยายามตั้งตู้ล็อกเกอร์ส่งสินค้าของตัวเอง Singapore Post เป็นอันดับหนึ่ง มีตู้ POPStation ของตัวเอง 153 ตู้ ขณะที่บริษัทรองลงมาอย่าง bluPort ติดตั้งไปแล้ว 49 ตู้

แนวทางของ IMDA คือการวางระบบกลางให้ผู้ให้บริการทุกรายสามารถใช้งานข้ามกันได้ โดยในอนาคตเมื่อระบบพร้อม บริษัทขนส่งที่มีตู้ของตัวเองอยู่แล้วก็สามารถเข้าร่วมเครือข่ายไปให้บริการกับบริษัทขนส่งอื่นๆ ได้ด้วย แนวทางนี้คล้ายกับตู้เอทีเอ็มของบ้านเราที่สามารถใช้งานของธนาคารใดก็ได้ แต่ก่อนจะไปถึงจุดนั้น ทาง IMDA จะกำหนดมาตรฐานการใช้งานให้ตรงกัน แบบเดียวกับเครือข่าย Wireless@SG ที่มีผู้ให้บริการหลายราย แต่ผู้ใช้ล็อกอินในแบบเดียวกัน

ที่มา - Strait Times

No Description

ภาพ Amazon Locker โดย Adam Matan

Get latest news from Blognone

Comments

By: Holy
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 3 November 2017 - 19:38 #1016880
Holy's picture

แวบแรกก็คิดขึ้นมาว่า "ในไทยน่าจะมีบ้าง" แต่คิดไปคิดมา ด้วยสารพัดบริการส่งของตอนนี้ (ในกรุงเทพ) ใช้วิธีส่งถึงมือเลยน่าจะดีกว่าฝากในตู้ให้หยิบอยู่แล้วนะ

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 3 November 2017 - 19:43 #1016881 Reply to:1016880
lew's picture

ของเขาก็มีครับ เดินแถบที่อยู่อาศัยนี่ Foodpanda วิ่งกันว่อน

แต่พวกนั้นมันแพงมาก พวกของที่รอได้ ล็อกเกอร์แบบนี้ก็คุ้มกว่าอยู่ดี


lewcpe.com, @wasonliw