Tags:
Node Thumbnail

Facebook ได้จัดงาน Facebook Communities Summit ในชิคาโก้ ซึ่งเป็นงานประชุมที่ Facebook เชิญผู้ดูแลกลุ่มใหญ่ ๆ นับร้อยมาเข้าร่วม หลังจากรับฟังเสียงตอบรับจากเหล่าผู้ดูแลกลุ่มที่ได้เข้าร่วมงาน Facebook ก็ได้เพิ่มเครื่องมือใหม่ในการจัดการกลุ่มที่กำลังเติบโตและมีขนาดใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ โดยในครั้งนี้ Facebook จะประกาศเพียงส่วนหนึ่งก่อน ดังนี้

  • โพสต์ต้อนรับ: ผู้ดูแลกลุ่มสามารถสร้างโพสต์สำหรับต้อนรับสมาชิกใหม่ของกลุ่ม โดยโพสต์นี้จะแท็กผู้เข้าร่วมกลุ่มคนใหม่ให้อัตโนมัติ
  • เพิ่มสัญลักษณ์สำหรับผู้ดูแลกลุ่ม ทั้งตำแหน่ง admin, moderator และสมาชิกใหม่ในกลุ่ม
  • โปรไฟล์สำหรับสมาชิก โดยสมาชิกกลุ่มสามารถสร้างโปรไฟล์ที่ใช้เฉพาะภายในกลุ่มได้ ใส่เรื่องที่ตนเองสนใจและมีประโยชน์เกี่ยวกับกลุ่มนั้น ๆ เมื่อคลิกที่ผู้ใช้ในกลุ่มแล้วจะรีไดเรคไปยังโปรไฟล์ที่สร้างขึ้นมาเฉพาะกลุ่ม ไม่ใช่โปรไฟล์หลัก
  • ฟีเจอร์เกี่ยวกับการควบคุมใหม่ เช่น Group Insights จะเพิ่มเครื่องมือในการโพสต์แบบตั้งเวลา, ผู้ดูแลกลุ่มสามารถสั่งปิดความสามารถในการคอมเมนต์หรือโพสต์ชั่วคราวได้หากสมาชิกทำผิดกฎ และลบผู้ใช้คนเดียวจากกลุ่มหลาย ๆ กลุ่มที่ผู้ดูแลกำลังดูแลอยู่ได้ภายในคลิกเดียว

Facebook จะเริ่มทำให้กลุ่มเป็นชุมชนมากยิ่งขึ้น ตอนนี้ทางบริษัทเตรียมทำกลุ่มแบบที่ให้ผู้ดูแลกลุ่มสามารถเข้ามาร่วมพูดคุยและติดต่อกับฝ่ายสนับสนุนจาก Facebook (เป็นกลุ่มแบบรับเชิญเท่านั้น) ซึ่งรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องนี้ Facebook จะอธิบายเพิ่มเติมในภายหลัง

ที่มา - Facebook

Get latest news from Blognone

Comments

By: apristtt
iPhoneAndroidSymbianUbuntu
on 28 October 2017 - 09:18 #1015586
apristtt's picture

โพสต์แบล > โพสต์แบบ

By: nutmos
WriteriPhoneUbuntuWindows
on 29 October 2017 - 09:34 #1015692 Reply to:1015586

แก้ตามนั้นครับ

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 28 October 2017 - 10:57 #1015599
Be1con's picture

อันที่ 3 นี่แหละที่ต้องการ


Coder | Designer | Thinker | Blogger