Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

เว็บเบราว์เซอร์ Opera ออกอัพเดตเวอร์ชัน 48 ซึ่งมากับของใหม่อย่าง ตัวช่วยจับภาพสกรีนช็อต ตัวช่วยแปลงหน่วยวัด/โซนเวลา และยังได้ปรับปรุงตัวเบราว์เซอร์ไปหลายอย่างทั้งด้านการใช้งานจนไปถึงหน้า UI รายละเอียดทั้งหมดพอสรุปได้ดังนี้

  • ตัวช่วยจับภาพสกรีนช็อต ฟีเจอร์ที่ถูกหยิบมาจาก Opera Neon เรียกใช้ได้ผ่านเมนู, ไอคอนรูปกล้องบน sidebar หรือคีย์ลัด Ctrl + Shift + 5 โดยผู้ใช้จะสามารถกำหนดบริเวณที่ต้องการจับภาพได้ด้วยการลากกรอบของเฟรมไปยังตำแหน่งที่ต้องการ และระหว่างนั้นก็ยังสามารถเลื่อนหน้าเว็บเพื่อกำหนดเฟรมให้ครอบคลุมบริเวณที่เคยลากไปไม่ถึงได้ด้วย หรือจะจับภาพทั้งหน้าจอเฉยๆ ก็ทำได้เช่นกัน

No Description

  • เพิ่มตัวแปลงหน่วยวัดและโซนเวลา เข้ามาภายใต้เมนู pop up เดิมที่สามารถใช้ค้นหาข้อความหรือแปลงหน่วยเงินได้อยู่แล้วในเวอร์ชันก่อนๆ ทำให้เมื่อใช้เมาส์ลากคลุมหน่วยวัด Opera จะช่วยแปลงหน่วยจากมาตราเมตริกให้เป็นอิมพีเรียลหรือกลับกันให้ทันที, และเมื่อลากเมาส์คลุมโซนเวลาก็จะช่วยแปลงเวลาให้เป็นเวลาท้องถิ่น (ตามการตั้งค่าของเครื่อง) ให้อัตโนมัติ และยังสามารถก็อปปี้ตัวเลขที่ได้จากการแปลงเข้าคลิปบอร์ดได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย
  • เพิ่มปุ่มลบให้กับ suggestion ที่ท้ายสุดของช่องกรอก URL เพื่อเปิดให้ผู้ใช้ลบลิงก์ที่ไม่ต้องการให้ Opera ช่วย autocomplete อีกต่อไป
  • จัดเรียงหมวดหมู่ใน O-Menu ใหม่ เพิ่มการจัดกลุ่มเมนู Bookmarks, History และ Extensions
  • เพิ่มเบราว์เซอร์ที่รองรับการนำเข้าบุ๊คมาร์ค สามารถนำเข้าบุ๊คมาร์คจาก Microsoft Edge และ Yandex ได้
  • ปรับปรุง UI สำหรับจอ HiDPI ปรับอินเตอร์เฟส, ปุ่มและไอคอนในหลายๆ จุดให้คมชัดขึ้นเมื่อใช้งานกับหน้าจอความละเอียดสูง
  • อัพเดตเอนจิน Chromium เป็นเวอร์ชัน 61 เพื่อรองรับความสามารถใหม่ๆ ของตัวเอนจิน

ดาวน์โหลด Opera Desktop เวอร์ชันล่าสุดได้ที่นี่ สำหรับผู้ที่ติดตั้งไว้แล้วก็สามารถกดเช็กอัพเดตจากตัวโปรแกรมได้ครับ

ที่มา - Opera blog

Get latest news from Blognone

Comments

By: blueskyrun
AndroidUbuntuWindows
on 12 October 2017 - 03:52 #1012910
blueskyrun's picture

ชอบเลย