Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Facebook เผยว่าที่อินเดีย ในแต่ละสัปดาห์ มีคนหลายพันคนร้องขอการรับบริจาคเลือดผ่าน Facebook และจากการวิจัยพบว่าคนอินเดียสามารถเพิ่มการบริจาคเลือดได้ ถ้ามีเครื่องมือและข้อมูลที่ดีพอ ทาง Facebook จึงทำงานร่วมกับองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร ผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุข ผู้บริจาคที่มีศักยภาพมากพอที่จะบริจาคเลือดได้ และผู้ที่ใช้ Facebook เพื่อหาผู้บริจาคโลหิต เปิดช่องทางให้ลงทะเบียนเพื่อบริจาคเลือดผ่าน Facebook

ผู้ใช้จะเห็นข้อความแสดงบน News Feed ให้เข้าไปลงทะเบียนเป็นหนึ่งในผู้บริจาคเลือด ระบุกรุ๊ปเลือดของตน และแบ่งปันให้ผู้อื่นรู้หรือจะตั้งค่าเป็น Only Me ก็ได้ ฟีเจอร์นี้เริ่มเปิดใช้วันที่ 1 คุลาคมที่จะถึงนี้ เนื่องจากเป็นวันบริจาคเลือดสากล ฟีเจอร์นี้มีเฉพาะแอนดรอยด์เพราะเป็นอุปกรณ์ที่คนอินเดียใช้กันอย่างแพร่หลาย

alt="upic.me"

ในอีกสองสามสัปดาห์ข้างหน้า Facebook บอกว่าจะช่วยให้ผู้คนและองค์กรต่างๆ เช่น ธนาคารเลือดและโรงพยาบาลสามารถติดต่อกับผู้บริจาคโลหิตใน Facebook ได้ง่ายขึ้น โดยองค์กรหรือคนที่ต้องการรับบริจาคเลือด สร้างคำขอรับบริจาคเลือดผ่าน Facebook ระบบจะแจ้งผู้ที่มาลงทะเบียนบริจาคเลือดไว้เพื่อติดต่อขอบริจาคโดยตรง หรือให้ช่วยกระจายข่าวให้ กรณีที่ไม่ตรงกับกรุ๊ปเลือดของตน

alt="upic.me"

ที่มา - Facebook Newsroom

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 29 September 2017 - 18:27 #1010542
panurat2000's picture

บริจาคเลือด / บริจาคโลหิต

  • ต้องมีความสม่ำเสมอ (consistency) สะกดชื่อคำใดไปแล้ว ต้องเขียนให้เหมือนกันทุกครั้ง

ฟีเจอร์นี้เริ่มเปิดใช้วันที่ 1 คุลาคม

คุลาคม => ตุลาคม