Tags:
Node Thumbnail

ในการแข่งขัน MotoGP รายการ San Marino Grand Prix ระหว่างวันที่ 8-10 กันยายน 2017 ทีม Aprilia Racing Team Gresini เปิดตัว DAQRI Smart Helmet หมวกนิรภัยสำหรับช่างแมคคานิคซึ่งพัฒนาโดย Realmore และนำเทคโนโลยี Augmented Reality (AR) มาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเตรียมและซ่อมบำรุงรถในรอบการฝึกซ้อม (ก่อนการแข่งขันในวันอาทิตย์ จะมีการฝึกซ้อมทั้งหมด 3 รอบในวันศุกร์และวันเสาร์)

alt="alt text"

ช่างแมคคานิคของ Aprilia สามารถดูข้อมูลส่วนต่างๆ ของรถ ผ่านอินโฟกราฟิกแบบเรียลไทม์ ไม่ว่าจะเป็นสภาพการเชื่อมต่อของสายเคเบิล เนื่องจากปัจุบัน รถแข่ง MotoGP มีอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์จำนวนมากถูกติดตั้งอยู่ ระบบจะช่วยตรวจสอบและป้องกันความผิดพลาดในการเชื่อมต่อสายจากตัวช่าง อีกทั้งยังสามารถดูภาพจำลองรถแข่งผ่านโฮโลแกรม 3 มิติ เพื่อตรวจเช็คอุณหภูมิของหม้อน้ำ น้ำมันเครื่องหรือยางผ่านกล้องตรวจจับความร้อนที่ติดอยู่ด้านหน้าของหมวก รวมไปถึงสามารถทำเช็คลิสต์ดูได้ว่าชิ้นส่วนแต่ละตัวมีอายุการใช้งานแค่ไหนแล้ว ถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนแล้วรึยัง

alt="alt text"

นอกจากนี้ หัวหน้าช่างยังสามารถติดต่อสื่อสารกับทีมช่างเกี่ยวกับแผนการทดสอบรถ โดยใช้กระจกด้านหน้าของหมวกเป็นจอแสดงผล เช่นประเภทของยางที่จะใช้ ปริมาณน้ำมันที่ต้องเติมหรือจำนวนรอบที่จะออกไปวิ่งในครั้งหน้า

ที่มา - Aprilia, MotoGP™

Get latest news from Blognone