Tags:
Node Thumbnail

ดีแทคร่วมกับมูลนิธิกองทุนไทยและ meefund.com เว็บไซต์ระดมทุนออนไลน์เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน ทำโครงการ "พลิกไทย" เปิดให้บุคคลหรือกลุ่มบุคคลที่ใส่ใจกับปัญหาหรืออยากพัฒนาสังคม ส่งแนวคิด โครงการที่จะร่วมกัน "พลิก" เพื่อพัฒนาสังคมไทยให้ดีขึ้น

ดีแทคและคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากภาคส่วนต่างๆ ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาสังคม จะคัดเลือกแนวคิด 10 แนวคิดที่สามารถปฏิบัติได้จริง และสร้างประโยชน์แก่สมาชิกส่วนใหญ่ในชุมชน ทั้งในระยะสั้นและระยะยาวในเชิงเศรษฐกิจ สังคมหรือสิ่งแวดล้อม

โดยดีแทคจะมอบเงินทุนสนับสนุนเบื้องต้นเพื่อให้โครงการสามารถดำเนินการได้ จากนั้นจะช่วยเหลือ ประสานงาน และเป็นสื่อกลางในการระดมทุนสนับสนุนให้แก่โครงการ รวมไปถึงการเป็นสื่อกลางในการหาอาสาสมัครที่ต้องการมีส่วนร่วมกับโครงการ เพื่อให้โครงการสามารถดำเนินการและพัฒนาได้อย่างต่อเนื่อง

นายณัฐวุฒิ เผ่าปรีชา ผู้ก่อตั้งแพลตฟอร์มระดมทุน meefund.com กล่าวว่า การระดมทุนเพื่อประโยชน์สาธารณะหรือไม่แสวงหากำไรมีแนวโน้มเติบโตขึ้น จากการเปิดดำเนินการมา 2 ปี มีโครงการเข้ามาระดมทุนทั้งสิ้น 26 โครงการ เป็นโครงการเพื่อประโยชน์สาธารณะหรือไม่แสวงหากำไรถึง 9 โครงการ หรือคิดเป็น 20% ของโครงการทั้งหมด

alt="upic.me"

ที่มา - ข่าวประชาสัมพันธ์

Get latest news from Blognone