Tags:
Node Thumbnail

การคุกคามทางเพศในซิลิคอนวัลเล่ย์เป็นประเด็นร้อนแรงในช่วงระยะหลังนี้ โดยมีผู้หญิงที่ได้รับผลกระทบกล้าออกมาเปิดเผยความจริงมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ยังมีผู้หญิงอีกมากไม่กล้าออกมาเปิดเผยความจริงเพราะกลัวจะเสียตำแหน่งงานไป

ผู้ประกอบการหญิงบางส่วนในซิลิคอนวัลเล่ย์จึงร่วมมือกันสร้างเว็บไซต์ BetterBrave ที่ระบุข้อมูลทางกฎหมายหากเจอเหตุการณ์คุกคามทางเพศ ระบุสิ่งที่ต้องทำ know-how เพื่อแก้ไขปัญหา หลักการของแพลตฟอร์มคือทำเนื้อหากฎหมายให้อ่านง่าย รวมทั้งวิธีรับมือหากถูกขู่กรรโชก และมีเครื่องมือให้ติดต่อทนายความผ่านเว็บไซต์ได้ด้วย

No Description
ภาพจาก BetterBrave

หัวหอกก่อตั้งเว็บไซต์คือ Grace Choi, Tammy Cho, และ Annie Shin พวกเธอเริ่มทำเว็บมาตั้งแต่คดี Susan Fowler ฟ้องร้องผู้บริหารอูเบอร์เรื่องถุกคุกคามทางเพศ ช่วงก่อนก่อตั้งเว็บไซต์ ทั้งสามได้พุดคุยกับผู้เชี่ยวชาญเป็นร้อยๆคน รวมทั้งกลุ่มที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เช่น เจ้าหน้าที่ HR, บรรดาซีอีโอ เพื่อทำความเข้าใจปัญหาและกำหนดแนวทางแก้ปัญหาอย่างครอบคลุม

ข้อมูลจาก National Women's Law Center ระบุว่า 1 ใน 4 ของผู้หญิงเจอเหตุการณ์ล่วงละเมิดในที่ทำงาน และ 70-90% ไม่เปิดเผยเพราะกลัวกระทบหน้าที่การงาน

ที่มา - Venture Beat

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 25 July 2017 - 14:03 #999521
panurat2000's picture

หากเจอเหตุการณ์คุมามทางเพศ

คุมาม => คุกคาม

ภาพจาก BetterBrave](https://www.betterbrave.com/)

BetterBrave](https://www.betterbrave.com/) => BetterBrave

1 ใน 4 ของผู้หยิงเจอเหตุการณ์ล่วงละเมิด

ผู้หยิง => ผู้หญิง

By: topty
Contributor
on 26 July 2017 - 07:38 #999630 Reply to:999521

Susan Fowler ฟ้องร้องผู้บริหารอูเบอร์เรื่องถุกคุกคามทางเพศ

ถุก => ถูก

ทั้งสามได้พุดคุยกับผู้เชี่ยวชาญเป็นร้อยๆคน

พุด => พูด

By: -Rookies-
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 25 July 2017 - 21:34 #999608

อื้อหือ ผู้ก่อตั้งน่ารักทุกคนเลย ไม่แปลกใจเลยที่โดนคุกคาม (ไม่ได้หมายวามว่าคุกคามเป็นเรื่องถูกต้องนะ) จะว่าไปก็แปลก บังเอิญรึเปล่าที่เป็นคนเอเชียหรือมีเชื้อสายเอเชียทั้งหมด?


เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!