Tags:
Node Thumbnail

Twitter คือแพลตฟอร์มที่มีการคุกคามและมีคอนเทนต์รุนแรงมากที่สุดแห่งหนึ่ง โดยเฉพาะการกลั่นแกล้งทางออนไลน์ และบัญชีแอคเคาต์ปลอมหรือ troll ทาง Twitter จึงพยายามปรับแพลตฟอร์มเพิ่มฟีเจอร์เพื่อแก้ไข เช่น เพิ่มคุณสมบัติควบคุมการแสดงผลบน Timeline ให้ผู้ใช้ซ่อนคำหยาบและบัญชีอวตารจากไทม์ไลน์ ล่าสุด Ed Ho ผู้จัดการทั่วไปและวิศวกรรมของ Twitter ออกมาเปิดเผยว่าการข่มขู่คุกคามบน Twitter ลดลง และกำลังดำเนินการไปได้ด้วยดี แต่ไม่ได้บอกว่าลดลงเท่าไร

Ho ระบุว่า บริษัทได้ดำเนินการกับบัญชีผู้ใช้ที่มีพฤติกรรมบนโซเชียลไม่เหมาะสมมากเป็นสิบเท่า เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ช่วยยับยั้งบัญชีลักษณะดังกล่าวได้วันละเป็นพันบัญชีในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมา

แต่ Twitter ไม่เปิดเผยตัวเลขในภาพรวมเป็นรายปี ทำให้ยากจะตัดสินได้ว่าการคุกคามบน Twitter ลดลงจริงหรือไม่ มีการแสดงความเห็นจาก James Grimmelmann ศาสตราจารย์กฎหมายที่ศึกษาโซเชียลมีเดียที่มหาวิทยาลัย Cornell บอกว่า สถิติดังกล่าวไม่มีความหมายในตัวมันเอง ถ้าอยากหาคำตอบเรื่องการคุกคาม Twitter ควรถามจากผู้ใช้โดยตรง ทำการสำรวจความคิดเห็นประสบการณ์การใช้งาน Twitter จากผู้ใช้จะดีกว่า

No Description
ภาพจาก Pixabay

ที่มา - WIRED

Get latest news from Blognone