Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ยังไม่มีผลการประชุมบอร์ดอูเบอร์ ออกมาอย่างเป็นทางการ แต่ Emil Michael รองประธานอาวุโสฝ่ายธุรกิจก็ลาออกจากอูเบอร์แล้ว หลังเป็นศูนย์กลางของข่าวฉาวอูเบอร์ทั้งปวง และติดโผรายชื่อที่บอร์ดอูเบอร์กำลังพิจารณาบทบาทด้วย โดยผู้ที่จะมาทำหน้าที่แทน Micheal คือ David Richter รองประธานฝ่ายกลยุทธ์ของอูเบอร์

Michael นอกจากเป็นคนสนิทของ Travis Kalanick แล้ว เขายังเป็นผู้บริหารอันดับสองของอูเบอร์ด้วย Michael ส่งอีเมลหาพนักงานทุกคนหลังจากบอร์ดอูเบอร์ประชุมพิจารณาบทบาทผู้บริหารร่วม 7 ชั่วโมง เนื้อหาอีเมลคร่าวๆ คือเขาลาออก คนที่จะมาแทนคือ David Richter เขามั่นใจมากว่า Richter จะนำบริษัทต่อไปได้อย่างดีเยี่ยม เขาภูมิใจที่ได้ร่วมระดมทุนซึ่งอูเบอร์ทำได้มากที่สุดอย่างที่บริษัทอื่นทำไม่ได้

Michael เป็นหนึ่งในรายชื่อที่คณะบอร์ดพิจารณา ยังมีคนอื่นในนาม A-Team ซึ่งเป็นชื่อเรียกของกลุ่มผู้ก่อตั้งและพัฒนาอูเบอร์มาด้วยกัน เช่น Eric Alexander ผู้บริหารระดับสูงเขตเอเชีย และ Thuan Pham หัวหน้า CTO ซึ่งยังไม่มีรายละเอียดออกมาว่าสถานการณ์คนอื่นๆ ใน A-Team จะเป็นอย่างไรต่อไป เช่นกันกับซีอีโอ Travis Kalanick

ด้าน David Richter มีแหล่งข่าววงในบอกเว็บไซต์ Recode ว่า Richter มีความเป็นผู้ใหญ่ (adult in the room) และเข้าใจการสื่อสารนโยบายองค์กรอย่างที่คนอื่นทำไม่ได้

ที่มา - Recode และ New York Times

Get latest news from Blognone

Comments

By: whitebigbird
Contributor
on 13 June 2017 - 12:09 #992648
whitebigbird's picture

เขายังดป็นผู้บริหาร > เขายังเป็นผู้บริหาร

By: terdsak.s on 14 June 2017 - 05:07 #992782

ผมไปสมัครเป็น CEO ได้ไหมนิ คนรวยนี่เขาเข้าๆออกๆตำแหน่งแบบนี้กันเล่นหรอ?