Tags:
Node Thumbnail

อเมซอนลดราคาค่าสมาชิกแบบ Prime สำหรับลูกค้าที่มีฐานะยากจนถึงระดับที่ต้องพึ่งสวัสดิการรัฐ โดยดูจากผู้ถือบัตร electronic benefit transfer (EBT) จากโครงการความช่วยเหลือต่างๆ ของรัฐ

ผู้ที่เข้าข่ายจะสามารถสมัครบริการ Prime ได้ในราคาเพียง 5.99 ดอลลาร์ต่อเดือน หรือ 71.88 ดอลลาร์ต่อปี เทียบกับลูกค้าปกติที่จ่าย 99 ดอลลาร์ต่อปี หรือหากแบ่งจ่ายรายเดือนจะราคาถึง 10.99 ดอลลาร์ต่อเดือน โดยลูกค้าที่สมัครบริการนี้จะได้รับสิทธิ์เช่นเดียวกับลูกค้า Prime ทุกประการ ทั้งบริการส่งสินค้าฟรีและบริการ Prime Video

ปกติแล้ว Amazon Prime ได้รับความนิยมในหมู่ลูกค้าฐานะดี เคยมีรายงานว่าครอบครัวที่มีรายได้เกินปีละ 112,000 ดอลลาร์สมัคร Prime กันถึง 70%

ที่มา - Fortune

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: whitebigbird
Contributor
on 9 June 2017 - 19:56 #991765
whitebigbird's picture

ก็น่ารักดีครับ มองได้หลายแง่ดีนะ

By: nicnep
Android
on 9 June 2017 - 19:07 #992034

หัวใจ? ก็ price discrimination/elasticity ธรรมดาหนิครับ ในเมื่อมีเครื่องมือช่วยแบ่งกลุ่มลูกค้าอย่างบัตรสวัสดิการรัฐอยู่แล้ว ก็ใช้ให้เป็นประโยชน์ แทนที่จะฟันกำไรเยอะจากไม่กี่ % ของคนกลุ่มนี้ ก็ฟันน้อยลงจาก % เยอะขึ้นแทนขอแค่ net profit เพิ่มก็พอ

ส่วนการจัดโปรส่งเสริมให้คนที่รายได้ไม่เพียงพอจนต้องรับเงินอุดหนุนจากรัฐ(ภาษีคนอื่น) มานั่งดูรายการทีวี premium นั้นมันดี/ไม่ดีก็คงเป็นอีกเรื่อง