Tags:
Node Thumbnail

ในวันที่ 15 พฤษภาคม 2017 Alan Wake เกมแอคชันผจญภัยเขย่าขวัญ หนึ่งในเกมยอดฮิตประจำปี 2010 จะถูกถอดออกจากร้านค้าบนทุกแพลตฟอร์ม (Xbox, Windows 10 และ Steam) เนื่องจากลิขสิทธิ์เพลงประกอบเกมหมดอายุลง

เพื่อเป็นการชดเชยทางผู้พัฒนา Remedy Entertainment จึงได้จัดโปรโมชันลดราคาเกมลง 90% บน Steam เหลือ 56 บาท เริ่มตั้งแต่วันที่ 13 ถึง 15 พฤษภาคม 2017

การถอดเกมออกจากร้านค้าจะไม่ส่งผลกระทบใด ๆ ต่อเกมใน library ของเรา ดังนั้นถ้าเราซื้อเกมไว้แล้ว ก็สามารถมาดาวน์โหลดมาเล่นต่อในภายหลังได้เรื่อย ๆ ถึงแม้จะไม่มีเกมนั้นอยู่ในร้านแล้วก็ตาม

alt="Alan Wake"

Remedy Entertainment อธิบายเสริมว่า สาเหตุที่ทางสตูดิโอตัดสินใจถอดเกมออกจากร้านค้าไปเลยนั้น เป็นเพราะปัญหาทางเทคนิค ทำให้ไม่สามารถถอดเพลงดังกล่าวออกจากเกมได้ง่าย ๆ ทางสตูดิโอก็ได้พยายามต่อสัญญาลิขสิทธิ์เพลงอยู่ แต่ก็ยังไม่แน่ใจว่าจะสำเร็จหรือไม่และคงไม่ทันวันหมดอายุแน่นอน

สำหรับใครที่ไม่คุ้นเคยกับเกมนี้ Alan Wake เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับนักแต่งนวนิยายเขย่าขวัญนาม “Alan Wake” ผู้ออกตามหาภรรยาที่หายสาบสูญไปในระหว่างการพักร้อน ในระหว่างที่ Alan กำลังตามหาภรรยาของเขา Alan กลับต้องพบกับเหตุการณ์น่าเหลือเชื่อที่เกิดขึ้นตามที่เขียนไว้ในนิยายฉบับล่าสุดของเขาเป๊ะ ๆ สิ่งที่เป็นปริศนายิ่งกว่าก็คือ Alan มั่นใจว่าเขาไม่ใช่คนที่เขียนนิยายเล่มนั้นขึ้นมาแน่นอน

ที่มา – theverge

Get latest news from Blognone

Comments

By: thsalawad
AndroidUbuntuWindows
on 14 May 2017 - 08:21 #986579
thsalawad's picture

ซื้อมา เล่นไปได้แค่ช่วงแรกๆ มันน่ากลัวสำหรับผม

By: ween
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 14 May 2017 - 15:11 #986639
ween's picture

ถ้ายอมจ่ายแพงขึ้นอีกหน่อย ไปซื้อที่ Humblebundle.com จะได้ทั้ง code ให้ไป redeem ที่ steam และได้ตัวติดตั้งแบบ DRM Free ด้วยนะครับ

By: TheOne
iPhoneWindows Phone
on 16 May 2017 - 01:36 #986966
TheOne's picture

คุ้มเลย! ได้เกมที่อยากเล่นมานานในราคาที่ถูกมาก (เกือบซื้อไม่ทัน) ประทับใจตั้งแต่เทลเลอร์เปิดตัวแล้ว ดูน่ากลัว ๆ ดี