PlayerUnknown’s Battlegrounds ได้วางขายแบบ Early Access บน Steam ไปในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และก็ติดอันดับเกมขายดีบน Steam แทบจะทันที ล่าสุดทางผู้พัฒนา Bluehole ได้ประกาศว่าเกมนี้สามารถทำยอดขายได้มากถึง 2 ล้านกว่าชุดแล้ว ภายในระยะเวลาแค่ 1 เดือนกว่า ๆ เท่านั้น
เพื่อเป็นการฉลองยอดขายนี้ทาง Bluehole จึงได้จัดอีเวนท์ถ่ายทอดสดในวันที่ 4 พฤษภาคม เพื่อระดมเงินบริจาคให้แก่ทาง Gamer’s Outreach โดยมีเป้าหมายอยู่ที่ $100,000 ซึ่งเงินที่ Gamer’s Outreach ได้รับจะถูกนำไปบริจาคให้ตามโรงพยาบาลต่าง ๆ เพื่อช่วยเหลือเหล่าเด็ก ๆ ที่เจ็บป่วย
สำหรับใครที่ไม่คุ้นเคยกับเกมนี้ PlayerUnknown’s Battlegrounds คือเกม MMO เซอไววัล พัฒนาโดย Bluehole Inc. เป็นเกมที่นำผู้เล่นทั้งหมด 100 คน มาต่อสู้กันแบบ battle royal บนเกาะร้างเพื่อเฟ้นหาผู้รอดชีวิตเพียงหนึ่งเดียว มีลักษณะเกมเพลย์ที่คล้ายคลึงกับภาพยนตร์เรื่อง Battle Royale หรือ The Hunger Games
ตอนเริ่มเกมผู้เล่นทั้ง 100 คน จะไม่มีอุปกรณ์ใด ๆ ติดตัวทั้งสิ้น แต่ตามจุดต่าง ๆ บนเกาะจะมีอาวุธ, อุปกรณ์และยานพาหนะซ่อนเร้นอยู่ ผู้เล่นสามารถเลือกที่จะออกตามหาอุปกรณ์เหล่านี้เพื่อนำมากำจัดผู้เล่นคนอื่น ๆ หรือเลือกที่จะซ่อนตัวรอให้ผู้เล่นคนอื่นกำจัดกันเองก่อนก็ได้เช่นกัน
ในระหว่างที่เกมดำเนินไป “เขตปลอดภัย” จะมีขนาดเล็กลงเรื่อย ๆ ผู้เล่นคนใดที่อยู่นอกเขตปลอดภัยจะได้รับความเสียหายและถูกกำจัดในที่สุด เป็นการบังคับให้ผู้เล่นที่เหลือรอดมาเผชิญหน้ากันเพื่อไม่ให้เกมยืดเยื้อจนเกินไป ซึ่งโดยเฉลี่ยแล้วแต่ละเกมจะใช้เวลาประมาณ 30 นาที
ปัจจุบันเกม PUBG เปิดให้เล่นแค่บน Steam เท่านั้น แต่ทางผู้พัฒนามีแผนที่จะทำลง Xbox One และ PS4 ตามมาในภายหลัง
ที่มา – GameSpot
Comments
หน่วยเป็นอะไรครับ
เกมนี้เกิดจาก Dev ที่มีความคับแค้นต่อ Dayz Standalone ที่ไม่ยอมพัฒนาให้จบซักที 5555+
อ่าว Dayz นี่ยังไม่จบอีกเหรอ
Lead designer Brendan Greene, better known as PlayerUnknown, had previously created the ARMA 2 mod DayZ: Battle Royale, an offshoot of popular mod DayZ. When DayZ became its own standalone title, Greene transition the Battle Royale to ARMA 3. Sony Online Entertainment had become interested in Greene's work, and brought him on as a consultant to develop H1Z1: King of the Kill.[7] Following H1Z1, he became creative director of the South Korean studio Bluehole, Inc. to build out a standalone version of what Greene believes is the "final version" of the battle royal concept, incorporating the elements he had designed in previous iterations.[6][8] According to Greene, this is the first time a Korean game studio has brought aboard a foreigner for a creative director role, and while a risk, he states his relationship with Bluehole's management is strong, allowing Greene's team to work autonomously with minimal oversight
https://en.wikipedia.org/wiki/PlayerUnknown%27s_Battlegrounds