Tags:
Node Thumbnail

ก่อนหน้านี้ Bandai Namco ได้ปล่อยตัวทีเซอร์ของเกมใหม่ Code Vein ออกมา ล่าสุด Bandai Namco ได้เปิดเผยสกรีนช็อตภายในเกมและรายละเอียดเพิ่มเติมออกมาแล้ว

Code Vein เป็นเกม action-RPG มุมมองบุคคลที่สาม ที่ให้ผู้เล่นได้รับบทเป็น Revenant แวมไพร์กระหายเลือด ผู้ได้รับมอบหมายจากกลุ่ม Vein ให้ออกเดินทางทำภารกิจในการตามหาความทรงจำที่หายไปร่วมกับคู่หู Revenant 1 ตน

Code Vein จะวางจำหน่ายในช่วงปี 2018 บนแพลตฟอร์มคอนโซลหลัก ๆ (ไม่ระบุว่าคอนโซลใดบ้าง แต่คาดว่าน่าจะเป็น PlayStation 4 และ Xbox One)

alt="CV"

คำบรรยายเกมจากทาง Bandai Namco

ในอนาคตอันใกล้ ภัยพิบัติปริศนาได้นำพาความล่มสลายมาเยือนโลกแห่งนี้ ตึกสูงระฟ้าที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นสัญลักษณ์แห่งความรุ่งโรจน์กลายเป็นเพียงแค่สุสานไร้ซึ่งชีวิตใด ๆ ท่ามกลางความพินาศของทุกสิ่ง ยังมีกลุ่มคนที่ถูกเรียกขานว่า Vein พยายามดิ้นรนเอาชีวิตรอดอยู่ พวกเขาคือ Revenant มนุษย์ผู้ได้รับพลังพิเศษที่ถูกแลกเปลี่ยนมาด้วยความทรงจำของพวกเขาและความกระหายเลือดที่จะอยู่ติดตัวตลอดไป

ภายในเกม Code Vein นี้ ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Revenant ออกเดินทางไปทั่วโลกร่วมกับคู่หูเพื่อทำภารกิจในการตามหาความทรงจำที่หายไป และค้นหาวิธีที่เหล่า Revenant จะเอาชีวิตรอดจากโลกที่แสนทรหดแห่งนี้

ฟีเจอร์ต่าง ๆ ภายในเกม

  • Revenant

alt="Revenant"
มนุษย์ผู้ยอมสละความทรงจำ เพื่อให้ได้มาซึ่งพลังที่จำเป็นต่อการเอาตัวรอดบนโลกที่ล่มสลายแห่งนี้ แต่พลังนั้นก็มาพร้อมกับคำสาปแห่งความกระหายเลือด เหล่า Revenant สามารถรักษาความเป็นมนุษย์ที่ยังหลงเหลืออยู่ภายในตัวได้ด้วยการดื่มเลือด

  • Lost

alt="Lost"
Lost คือ Revenant ที่ขาดแคลนเลือดเป็นเวลานาน ส่งผลให้ร่างกายเปลี่ยนแปลงจนไม่เหลือความเป็นมนุษย์อีกต่อไป เหล่า Lost มีความกระหายเลือดอันไร้ที่สิ้นสุด ได้ออกตระเวนไปทั่วโลกเพื่อตามหาสิ่งที่จะมาดับความกระหายนี้ เป็นศัตรูตัวหลักของเกมนี้

  • Buddy

alt="Buddy"
ในโลกที่ล่มสลายเต็มเปี่ยมไปด้วยอันตรายจากเหล่า Lost ผู้เล่นสามารถเลือก Revenant จากกลุ่ม Vein มาร่วมการเดินทางทำภารกิจได้ 1 ตน

  • Blood Veil

alt="Blood Veil"
อุปกรณ์พิเศษที่ใช้ในการดูดเลือดจากศัตรู เลือดที่ถูกดูดจะถูกส่งเข้ามายังชุดแต่งกายผ่านไปยังท่อที่เชื่อมต่อกับหน้ากากและไหลเข้าสู่ปากของ Revenant โดยตรง เลือดที่ดูดมาจะถูกใช้ในการเพิ่มความสามารถและพลังพิเศษของ Revenant

  • Gift

alt="Gift"
พลังพิเศษของ Revenant ที่ใช้เลือดเป็นแหล่งพลังงาน มีความสามารถหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นเพิ่มพลังกายของตัวเอง ทำให้ศัตรูอ่อนแอลง หรือแม้แต่ใช้ในการโจมตีศัตรูโดยตรง

  • อาวุธของ Revenant

alt="Weapon"
ภายในเกมมีอาวุธให้เลือกใช้อยู่หลากหลายประเภทตามความถนัดของผู้เล่น ไม่ว่าจะเป็นดาบ, ง้าว, หอกปลายปืน ฯลฯ ผู้เล่นสามารถเลือกใช้อาวุธต่าง ๆ ร่วมกับ Blood Veil และ Gift มาสร้างเป็นรูปแบบการเล่นตามสไตล์ของตัวเองขึ้นมาได้

ที่มา – gematsu

Get latest news from Blognone