Tags:
Node Thumbnail

Vivaldi เบราว์เซอร์ทางเลือกเพื่อผู้ใช้กลุ่ม power user เปิดตัวอัพเดตเวอร์ชัน 1.8 ซึ่งได้นำเสนอฟีเจอร์ที่ดูน่าสนใจอย่างการแสดงข้อมูลประวัติการเข้าเว็บแบบใหม่ที่ได้รับออกแบบให้สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้มากขึ้น

จากหน้า history ของเบราว์เซอร์แบบเดิมๆ ที่มักจะเป็นเพียงรายการประวัติเข้าเว็บยาวหลายร้อยบรรทัดซึ่งผู้ใช้จะต้องคอยเลื่อนหาหน้าเว็บที่เคยเข้าด้วยความยากลำบาก ครั้นจะใช้กล่องค้นหาก็อาจจะนึกไม่ออกว่าต้องค้นด้วยคำว่าอะไร Vivaldi ได้ปรับปรุงหน้า history ดังกล่าวใหม่โดยเพิ่มได้การแสดงผลในรูปแบบของปฏิทินซึ่งมาพร้อมกับสถิติว่าแต่ละวันผู้ใช้เข้าเว็บไปมากเพียงใดและเข้าชมเว็บใดมากสุด

No Description

ด้วยการปรับปรุงข้างต้น Vivaldi มองว่าจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้ที่พอจดจำพฤติกรรมเข้าเว็บของตัวเองได้ว่าเคยเข้าหน้าเว็บที่ต้องการในวันไหน ยกตัวอย่างเช่นผู้ใช้อาจนึกได้ว่าเคยค้นเจอของขวัญสำหรับคนพิเศษในวันที่นั่งอ่านข่าวเยอะๆ ทำให้สามารถจำกัดการค้นหาเพียงแค่ภายในวันนั้นเป็นต้น

นอกจากนี้หน้า history ยังมากับการแสดงข้อมูลแบบรายสัปดาห์และรายวันเพื่อให้สามารถไล่ดูประวัติได้โดยสะดวก และถ้าต้องการเช็กรายการประวัติการเข้าเว็บอย่างรวดเร็วก็สามารถใช้ปุ่ม history ที่ถูกเพิ่มเข้ามาใน side panel ได้เช่นกัน

และสำหรับผู้ที่กังวลเรื่องความเป็นส่วนตัว Vivaldi กล่าวว่าข้อมูลเหล่านี้จะถูกเก็บอยู่ในเครื่องคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้งานเท่านั้น สิ่งที่ Vivaldi ทำคือการนำข้อมูลที่อาจถูกเก็บไปโดยเว็บไซต์ที่ผู้ใช้เข้าชม มาแสดงผลให้เป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้งานแทน

Vivaldi เวอร์ชัน 1.8 ยังมากับการปรับปรุงเล็กน้อยๆ อีกหลายอย่างสามารถตามไปอ่านต่อได้ที่ลิงก์ที่มาท้ายข่าว ท่านใดสนใจดาวน์โหลดเวอร์ชันใหม่ได้แล้วที่นี่ ส่วนผู้ที่ติดตั้งไว้แล้วก็สามารถกดเช็กอัพเดตจากตัวโปรแกรมได้ครับ

ที่มา - Vivaldi blog via MSPoweruser

Get latest news from Blognone

Comments

By: delta on 14 April 2017 - 16:01 #979702
delta's picture

การวิเคราะห์ประวัติน่าสนใจมาก

By: crucifier
iPhoneAndroidUbuntu
on 14 April 2017 - 16:34 #979706

ใช้บน ThinkPad X220 / Linuxmint จอกระพริบตลอดเลย

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 18 April 2017 - 17:22 #980167
panurat2000's picture

Vivalid เบราว์เซอร์ทางเลือกเพื่อผู้ใช้กลุ่ม power user

Vivalid => Vivaldi

และถ้าต้องการเช็ครายการประวัติการเข้าเว็บ

เช็ค => เช็ก

สามารถตามไปอ่านต่อได้ที่ลิงค์ที่มาท้ายข่าว

ลิงค์ => ลิงก์

By: Job_The_Gamer
WriterWindows PhoneAndroidWindows
on 18 April 2017 - 21:11 #980193 Reply to:980167
Job_The_Gamer's picture

แก้แล้ว ขอบคุณครับ


Achievement Unlocked: Being a Blognone's Writer