Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Jeff Jones ผู้บริหารระดับสูงของ Uber ตำแหน่งประธานบริษัท (president ซึ่งในระบบอเมริกาจะเป็นเบอร์สองรองจากซีอีโอ) ประกาศลาออกแล้ว หลังเข้ามาทำงานได้เพียง 6 เดือน

Jones ให้เหตุผลว่าแนวทางการทำงานของ Uber ไม่ตรงกับแนวทางของเขา จึงไม่สามารถนั่งทำงานในตำแหน่งนี้ต่อไปได้ ส่วนซีอีโอ Travis Kalanick ส่งโน้ตภายในถึงพนักงานว่า Jeff ไม่เห็นอนาคตของเขาที่ Uber ซึ่งเป็นเรื่องน่าเสียดายสำหรับบริษัท

Jones เคยเป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด (CMO) ของห้าง Target ก่อนโดนดึงเข้ามาอยู่กับ Uber ในเดือนสิงหาคม 2016 เพื่อรับผิดชอบงานด้านปฏิบัติการ การตลาด และบริการลูกค้า ตอนนั้น Kalanick ประกาศว่าต้องการรวมหน่วยงานด้านปฏิบัติการและการตลาดให้ทำงานใกล้ชิดกัน จึงจ้าง Jones ที่มีประสบการณ์ด้านการตลาดเข้ามาช่วยดูแล เพื่อให้ธุรกิจของ Uber ขยายตัวต่อไปได้

No Description

อย่างไรก็ตาม เว็บไซต์ Recode อ้างแหล่งข่าวใกล้ชิด ระบุว่าเหตุผลที่ Jones ลาออกเนื่องจากพบว่า Uber เต็มไปด้วยปัญหามากมาย ต่างจากที่เขาคาดไว้ตั้งแต่แรก ในฐานะที่เขารับผิดชอบงานด้านปฏิบัติการ เขาก็พยายามเดินสายพบปะกับผู้ขับขี่ (ที่กำลังโกรธเคือง Uber จากการลดค่าตอบแทน) แต่สุดท้ายเขาก็โดนถล่ม Facebook จากบรรดาผู้ขับขี่จำนวนมาก

นอกจากนี้ ปัญหาเรื่องการเหยียดเพศของ Uber ยังเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ Jones ลาออก บวกกับฟางเส้นสุดท้ายคือ Kalanick ประกาศหาตัว COO ซึ่งจะเป็นตำแหน่งที่ซ้อนกับ Jones ด้วย

ระหว่างนี้ ผู้บริหารหลายคนของ Uber จะแบ่งงานที่เคยเป็นของ Jones ไปก่อนชั่วคราว ระหว่างที่บริษัทกำลังหาตัว COO มาทำหน้าที่แทน

ที่มา - Recode

Get latest news from Blognone

Comments

By: Alios
iPhoneAndroidWindows
on 20 March 2017 - 08:35 #975892

ปกติฝรั่งจะเรียกชื่อหรือสกุลในกรณีเป็นทางการรึครับ

By: jinxplay
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 20 March 2017 - 09:10 #975899 Reply to:975892
jinxplay's picture

เท่าที่ผมเจอในโรงเรียนนานาชาติเขาจะใช้ คำนำหน้าชื่อ + นามสกุล นะครับ

ตัวอย่างเสริม https://www.englishclub.com/speaking/titles.htm

By: alonerii
AndroidUbuntuWindows
on 20 March 2017 - 09:44 #975909 Reply to:975892

สำหรับคนที่ไม่รู้จักกันมาก่อนหรือต้องการเรียกแบบให้เกียรติและเป็นทางการเขาจะเรียกชื่อสกุลครับ ถ้าสนิทกันในระดับหนึ่งถึงจะเรียกชื่อหน้าหรือชื่อเล่นแทน เปรียบกับของบ้านเราก็จะเรียกชื่อจริงคือสำหรับทางการและชื่อเล่นสำหรับคนที่สนิทกัน

อย่างในหนังเรื่อง Harry Potter จะเห็นตัวอย่างได้ชัด เช่น เวลาอาจารย์เรียกนักเรียนเขาจะเรียกชื่อสกุลตลอดหรือแม้แต่นักเรียนด้วยกันถ้าไม่สนิทกันก็เรียกชื่อสกุลเหมือนกันครับ

By: Nozomi
ContributorWindows PhoneAndroidSymbian
on 20 March 2017 - 11:37 #975944 Reply to:975892
Nozomi's picture

แต่ผมเห็นคนในนี้เขียนข่าวถึง Jonathan Ive ว่า Jony Ive นะ (ส่วนตัวแล้วรู้สึกไม่เป็นทางการ แต่คนเขียนข่าว / พูดถึง อาจมีความสนิทสนมกับ Jonathan Ive เป็นพิเศษก็ได้ครับ ถึงไม่เรียกแบบทางการ)

By: Lennon
iPhoneWindows PhoneAndroidSymbian
on 20 March 2017 - 13:11 #975962

คราวหน้าเอา Elop กับ Myers นั่งคู่สองตำแหน่งที่ว่าเลย