Tags:
Node Thumbnail

Microsoft ได้เริ่มเปิดใช้งาน Playable Ads แบบพรีวิวใน Windows Dev Center แล้ว โดยความสามารถหลักของ Playable Ads คือผู้ใช้จะสามารถมีปฏิสัมพันธ์โดยตรงกับตัวโฆษณา

แต่เดิมนั้น เมื่อผู้ใช้คลิกโฆษณาที่ให้ติดตั้งแอพ ก็จะพาผู้ใช้ไปยังหน้า Windows Store ของแอพนั้น ๆ ซึ่งผู้ใช้ก็จะต้องอ่านรายละเอียดและติดตั้ง โดยในหลายครั้งรายละเอียดก็เขียนไว้ไม่เพียงพอ ทำให้ผู้ใช้ติดตั้งและลบแอพทิ้งในเวลาไม่นานนัก

Playable Ads จะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาดังกล่าว คือเมื่อคลิกที่โฆษณาแล้ว แอพจะสตรีมมิ่งมาให้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้ในเป็นเวลา 3 นาที โดยผู้ใช้สามารถใช้งานแอพได้ราวกับว่าแอพนั้นติดตั้งบนเครื่องแล้ว เพื่อให้ผู้ใช้ตัดสินใจว่าจะติดตั้งแอพนั้นหรือไม่ จากนั้นเมื่อจบการสตรีมมิ่งแล้ว ผู้ใช้สามารถคลิกลิงก์เพื่อติดตั้งแอพได้ทันทีถ้าต้องการ

การสตรีมมิ่งแอพนั้นสามารถทำได้ในหน้าเดียวกับโฆษณา ซึ่งหมายความว่าผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องออกจากแอพที่กำลังใช้งานอยู่ในตอนนั้น และการที่ผู้ใช้มีเวลาในการทดสอบแอพ 3 นาที จะทำให้ผู้ใช้ตอบได้ว่าจะติดตั้งแอพนั้นหรือเปล่า ซึ่งผู้ใช้ที่ติดตั้งแอพหลังจากทดลองใช้งานจะมีโอกาสใช้แอพยาวนานกว่าผู้ใช้ที่อ่านคำแนะนำหรือดูภาพหน้าจอของแอพนั้นบน Windows Store

ในฝั่งนักพัฒนาแอพนั้น Microsoft กล่าวว่าถ้าจะใช้ฟีเจอร์นี้ไม่ต้องทำอะไรเพิ่มเติม ทุกอย่างในส่วนของเบื้องหลังแอพ Microsoft จะจัดการให้ทั้งหมด

ที่มา - Windows Blog

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: K_AViar
Windows PhoneUbuntuWindowsIn Love
on 13 March 2017 - 15:43 #974990

น่าสนใจ