Tags:
Node Thumbnail

วันนี้ มจธ.หรือมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี จัดงาน Hatch Startup Demo Day 2017 ที่อาคาร KX เปิดให้สตาร์ทอัพผลงานนักศึกษามา pitch เพื่อเชิญชวนนักลงทุนเข้ามาร่วมลงทุน

มจธ. ทำศูนย์บ่มเพาะสตาร์ทอัพ ในชื่อ Hatch โดยมีเป้าหมายสร้างแรงบันดาลใจให้นักศึกษาในการสร้างนวัตกรรมใหม่ ให้ความรู้นักศึกษาที่สนใจทำนวัตกรรม รวมถึงบ่มเพาะนักศึกษาให้สามารถสร้างธุรกิจได้ต่อไป

No Description

ภาพจาก Facebook KMUTT

ในงาน Hatch Startup Demo Day 2017 วันนี้ มีนักลงทุนเข้าร่วมพอสมควร ทีมสตาร์ทอัพทั้ง 8 ทีมนอกจากจัดบูธโชว์ผลงานยังต้องขึ้นเวทีบรรยายผลงานของตัวเองด้วย

BotTherapist เป็นทีมที่ขึ้นเวทีทีมแรก ทำหุ่นยนต์ Bliss เพื่อพัฒนาการเด็กออทิสติก สาเหตุมาจากการบำบัดเด็กออทิสติกมีวิธีซ้ำซาก และผู้บำบัดอาจแสดงอารมณ์ออกมา ทำให้การพัฒนาการหยุดชะงัก Bliss จึงเป็นสื่อกลางการบำบัดได้ มีจอแสดงผล แสดงอารมณ์ และเล่นเกมพัฒนาสมองกับเด็กได้ ต้องการนำเงินลงทุนไปพัฒนา Bliss v.2 ต่อไป
No Description

All in Code ทำ Zcard การ์ดเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษในเด็ก คู่กับแอพพลิเคชั่นระบบ AR เอามือถือจ่อที่การ์ด เฉลยจะโผล่มาในแอพพลิเคชั่น เล่นเกมจับคู่วลี adj+noun หาเงินลงทุนไปต่อยอดเรียนรู้เป็นประโยค และขยายหมวดหมู่คำศัพท์ให้กว้างขึ้น

Kohwatt ทำ Issara กล่องปลอดเชื้อเคลื่อนที่สำหรับเปลี่ยนถุงน้ำยางล้างไตนอกสถานที่ ให้ผู้ป่วยไม่ต้องไปโรงพยาบาลบ่อย ทดลองใช้ที่โรงพยาบาลบ้านแพ้วแล้ว

Project 23 ทำซอฟต์แวร์ Auto-Karyotyping Application วิเคราะห์ความผิดปกติของโครโมโซมโดยใช้ Machine Learning หาความผิดปกติ เช่น รูปร่างโครโมโซมให้แพทย์ระบุความผิดปกติหรือโรคทางพันธุกรรมได้เร็วขึ้น ช่วงดำเนินการได้ความร่วมมือด้านข้อมลจากศูนย์พันธุศาสตร์การแพทย์

T-Bad ทำแพลตฟอร์มสำหรับคนเล่นแบดมินตัน เป็นทั้งโซเชียลมีเดียและเทรนเนอร์ฝึกสอนกีฬาแบดมินตันด้วย

Cupcode ทำ Iris แอพพลิเคชั่นช่วยสื่อสารในองค์กร กระจายข่าวจากฝั่งบริหารไปยังพนักงาน เหมาะสำหรับงานที่มีหลายสาขา ร้านค้าที่มีเเฟรนไชส์ และบริษัทที่มีความจำเป็นต้องส่งพนักงานทำงานนอกสถานที่

ActiMotive ทำซอฟต์แวร์จำลองข้อมูลการออกกำลังกายในที่ร่ม แสดงผลแบบกลุ่มคนหลายคนในหน้าจอเดียวได้ เหมาะสำหรับฟิตเนสต่างๆ
No Description

Visionear ทำแว่นตาเทคโนโลยีเดียวกับ Google Glass เน้นการใช้งานเพื่อคนตาบอด สื่อสารผู้ใช้ด้วยระบบเสียง มีฟีเจอร์บาร์โค้ดตรวจหาสินค้า บอกสี ระบุประเภทธนบัตร

No Description

ด้าน รศ.ดร. ศักรินทร์ ภูมิรัตน อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีระบุว่า เริ่มงานศูนย์บ่มเพาะมาได้สามปีแล้ว คาดหวังว่าผลงานลูกศิษย์จะต่อยอดทางธุรกิจได้จริง และหากการจัดงานเป็นไปได้ด้วยดี ก็สามารถจัดงานนี้ได้ปีละครั้ง และหวังว่านักศึกษารุ่นต่อไปจะได้ประโยชน์ด้วย

Get latest news from Blognone

Comments

By: itpcc
ContributoriPhoneRed HatUbuntu
on 7 March 2017 - 22:59 #973964
itpcc's picture

อ้าว ม.ผมนี่หว่า :D

เอาจริงๆ ผมว่าถึง ม. จะเข้าถึงยากในการจัดกิจกรรม/ทำ project ไปหน่อย แต่เริ่มต้นได้ดีครับ หวังว่ารุ่นน้องๆ แกจะได้ทำ project ออกสู่สังคมมากขึ้น


บล็อกส่วนตัวที่อัพเดตตามอารมณ์และความขยัน :P

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 7 March 2017 - 23:16 #973967
hisoft's picture

ActiMotive ทำซอฟต์แวร์จำลองข้อมูลการออกกำลังกายในที่ร่ม แสดงผลแบบกลุ่มคนหลายคนในหน้าจอเดียวได้ เหมาะสำหรับฟิตเนสต่างๆ

ซอฟต์แวร์ตัวแรกเป็นจำลองสภาพแวดล้อมการออกกำลังกายในที่ร่ม ตัวที่สองเป็นแสดงผลแบบกลุ่มหลายคนในหน้าจอเดียว และตัวที่สามเป็นตัวช่วยวิเคราะห์ท่าวิ่งสำหรับผู้เชี่ยวชาญที่พี่ตูนได้ใช้ที่รพ.สมิติเวชก่อนออกวิ่งระดมทุนครั้งนั้นครับ

ขอบคุณสำหรับภาพครับ ^^