Tags:
Node Thumbnail

LinkedIn ได้โอเพ่นซอร์สซอฟต์แวร์ที่ใช้งานสำหรับรันการทดสอบแอพบน iOS เรียกว่า Bluepill เพื่อให้รันการทดสอบได้ทีละหลายการทดสอบ

ปัญหาของ Xcode อย่างหนึ่งคือ นักพัฒนาสามารถรัน instant บน simulator ได้ครั้งละการทดสอบ ในขณะที่ LinkedIn ต้องทดสอบ UI กว่า 2,000 ครั้งเพื่อทำให้แน่ใจว่าโปรแกรมสามารถทำงานได้กับแอพหลักอย่างไม่มีปัญหา โดย Bluepill จะช่วยให้ LinkedIn รันการทดสอบทีละหลายครั้งได้อย่างรวดเร็วและไม่ซับซ้อน

Facebook นั้นมีวิธีแก้ปัญหาดังกล่าวโดยพัฒนาเครื่องมือที่ชื่อว่า Xctool แต่วิศวกร LinkedIn พบว่าโค้ด Python ของ Xctool ไม่สามารถทำในสิ่งที่ต้องการได้ และ Xctool ไม่ได้รับการดูแลมาสักพักแล้ว รวมถึง Python wrapper ที่สร้างบน Xctool ไม่สามารถเข้าถึง CoreSimulator API ได้ โดย Keqiu Hu วิศวกรของ LinkedIn ได้อธิบายไว้ในบล็อกว่า การจัดการเครื่องจำลองนั้นยาก ถ้าไม่สามารถคุยกับเครื่องจำลองได้โดยตรง จึงทำให้ LinkedIn สร้างเครื่องมือดังกล่าวขึ้นมาเอง

สำหรับโค้ดของ Bluepill ถูกเขียนขึ้นมาด้วยภาษา Objective-C ซึ่งซอร์สโค้ดอยู่บน GitHub และใช้สัญญาอนุญาต BSD-2 Clause ส่วนใครที่ต้องการอ่านรายละเอียดทางเทคนิคฉบับเต็ม สามารถเข้าไปดูได้ที่ LinkedIn Engineering

ที่มา - VentureBeat

Get latest news from Blognone

Comments

By: MrThursday
ContributorRed HatUbuntuWindows
on 19 January 2017 - 20:53 #965595

นับถือเลยครับ