Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ในช่วงกลางปีที่ผ่านมาเกิดประเด็นอื้อฉาวขึ้นกับ Baidu และระบบสาธารณสุขจีน เมื่อมีข่าวว่าผู้ป่วยมะเร็งเสียชีวิต จากการเข้ารับการรักษาที่ไม่ได้มาตรฐาน ซึ่งเกิดจากการพบเห็นโฆษณาการรักษาดังกล่าวบนเว็บไซต์ Baidu (ข่าวเก่า) ซึ่งล่าสุดทางการจีนได้ออกคำสั่งห้าม Baidu โฆษณาด้านสาธารณสุขแล้ว

คำสั่งห้ามดังกล่าว ทำให้ Baidu ออกมายอมรับว่ารายได้ของบริษัทน่าจะได้รับผลกระทบ เพราะธุรกิจโฆษณาเป็นธุรกิจหลักของบริษัท ซึ่ง Baidu สูญเสียลูกค้าไปแล้วราว 16% เมื่อไตรมาสที่ผ่านมา พร้อมทั้งเตือนนักลงทุนด้วยว่าในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ คำสั่งห้ามโฆษณาด้านสาธารณสุขจะส่งผลต่อรายได้บริษัทมากยิ่งขึ้น

Baidu เปิดเผยผลประกอบการไตรมาสที่ผ่านมา มีรายได้อยู่ที่ 1.82 หมื่นล้านหยวน ลดลงราว 0.7% จากปีที่แล้วและก็คาดว่าไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ รายได้จะอยู่ที่ราว 1.78-1.83 หมืนล้านหยวน ซึ่งลดลงราว 1.7%-4.6% เมื่อเทียบกับไตรมาสสุดท้ายของปีที่แล้ว และก็คาดว่าผลกระทบจะมีมากยิ่งขึ้นในช่วงไตรมาสแรกของปีหน้า

ที่มา - Reuters

Get latest news from Blognone

Comments

By: beamstory on 28 October 2016 - 16:57 #949967
beamstory's picture

งานเข้าเลย

By: LazarusSP1
ContributoriPhone
on 29 October 2016 - 09:05 #950061

แสดงว่ารายได้จากการโฆษณาทางการแพทย์(ปลอม) เยอะมาก เยอะจนผมสงสัยว่าถ้าผมไปป่วยที่จีน ผมจะได้เจอหมอจริงไหม แล้ว License หมอ จะเป็นของจริงไหม แล้วยาที่ซื้อมา จะเชื่อถือได้แค่ไหน