Tags:
Node Thumbnail

ก่อนหน้านี้ก็เคยมีข่าวลือว่า Amazon เตรียมจะเปิดตัวบริการสตรีมมิ่งเพลง ซึ่งตอนนี้ทาง Amazon ก็ได้เปิดตัวบริการนี้อย่างเป็นทางการในชื่อ Amazon Music Unlimited

บริการ Amazon Music Unlimited นี้เป็นบริการสตรีมมิ่งเพลงเต็มรูปแบบจาก Amazon โดยเพลงในคลังของ Amazon นั้นทางบริษัทบอกว่ามีนับสิบล้านเพลง โดยรวมเพลงจากค่ายเพลงใหญ่ ๆ สามแห่งคือ Sony, Universal และ Warner ไว้ในคลังเรียบร้อยแล้ว

ในการเปิดตัวบริการ Amazon ยังได้ปรับปรุงแอพ Music สำหรับ iOS, Android, Fire และเดสก์ท็อปใหม่ทั้งหมด ซึ่งสามารถใช้งานได้กับผู้ใช้ทั้ง Prime Music และ Music Unlimited โดยมีการปรับปรุงให้ง่ายต่อการใช้งานมากขึ้น

ส่วนฟีเจอร์ต่าง ๆ ของ Amazon Echo คือสามารถสั่งให้เล่นเพลงได้ผ่าน Alexa เช่น "Alexa, play the song of the day?" หรือ "Alexa, play Greenday's latest album?" โดย Amazon บอกว่า Alexa จะคอยเรียนรู้พฤติกรรมการฟังเพลงของผู้ใช้ที่ใช้บริการ Music Unlimited เพื่อเล่นเพลงให้ตอบสนองตามความต้องการของผู้ใช้ให้ดีขึ้นด้วย

สำหรับราคา Amazon Music Unlimited จะมีอยู่หลายราคา ได้แก่

  • สำหรับผู้ใช้ Amazon Echo ราคา 4 ดอลลาร์ต่อเดือน
  • สำหรับผู้ใช้ Amazon Prime ราคา 8 ดอลลาร์ต่อเดือน
  • สำหรับผู้ใช้ทั่วไปราคา 10 ดอลลาร์ต่อเดือน

บริการ Amazon Music Unlimited นี้จะยังคงให้บริการเฉพาะลูกค้า Amazon ในสหรัฐฯ เท่านั้น ซึ่งทางบริษัทจะค่อย ๆ ขยายบริการนี้ออกไปประเทศอื่น โดยจะเปิดบริการในสหราชอาณาจักร, เยอรมนี และออสเตรียให้ได้ในปลายปีนี้ ส่วน Family Plan ที่จะให้สมาชิกในครอบครัว 6 คนใช้ร่วมกันในราคา 15 ดอลลาร์ต่อเดือนจะตามมาในภายหลัง

ที่มา - Engadget

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: mrBrightside
iPhoneWindows
on 12 October 2016 - 22:29 #946602

ทำทุกอย่างจริงๆ อีกหน่อยคงออกแอพแช็ต