Tags:
Node Thumbnail

แอพ Sketch เวอร์ชัน 40 รอบนี้ ตามมาติดๆ กับอัพเดตของ macOS Sierra แน่นอนว่าสามารถทำงานร่วมกันได้แน่นอน ไม่มีปัญหากับ macOS ใหม่แต่อย่างใด

อัพเดตหลักๆ ของเวอร์ชันนี้ ได้แก่ การแก้ไข shape หลายๆ อันได้ในครั้งเดียว เช่น เมื่อต้องการสร้างภาพ vector จาก shape แล้วมี shape ซ้อนกัน 2 อัน แต่ก่อนหากจะแก้ไขให้ shape 2 อันมีลักษณะเหมือนกันต้องเลือกทำทีละอัน แต่ฟีเจอร์นี้เราสามารถคลุมเลือก shape พร้อมกันได้ทั้ง 2 อันและเลือกแก้ไขเฉพาะจุดของ shape ได้พร้อมกันทันทีนั่นเอง

No Description

อีกอย่างหนึ่งคือสามารถเลือกให้ตัวอักษรเป็นตัวใหญ่ทั้งหมดหรือตัวเล็กทั้งหมดได้โดยไม่ต้องพิมพ์เอง ใช้งานได้จากเมนู Optoins

No Description

นอกจากนี้ยังแก้ไขเรื่อง undo ให้ดีขึ้น, อัพโหลดไฟล์ Sketch ขึ้น Sketch Cloud ได้สะดวกขึ้น, เพิ่มประสิทธิภาพให้ดีขึ้นเมื่อมีการเลือกเลเยอร์ในงานที่มีความซับซ้อน, เลเยอร์ที่ปรากฎนอกสุดที่เป็น Symbol สามารถถูกเลือกจากด้านนอก Artboard ได้ เป็นต้น และ Sketch เองได้ออกปลั๊กอินของตัวเองอย่างเป็นทางการ 2 ตัวด้วยกัน ได้แก่ SVGO Compressor และ Sketch Image Compressor จะเป็นปลั๊กอินที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้ไฟล์ SVG และไฟล์ bitmap ทั้งหมดนั่นเอง

No Description

อัพเดต Sketch เวอร์ชัน 40 ได้แล้วผ่าน Auto-update ของแอพหรือดาวน์โหลดได้จากที่นี่

ที่มา : Sketch Blog, Sketch Updates

Get latest news from Blognone

Comments

By: rattananen
AndroidWindows
on 21 September 2016 - 13:16 #941853

หามา 2 ปีกว่าจะเจอ
programmatic hearth drawing