Tags:
Node Thumbnail

วันนี้ บริษัทดิจิทัลเอเจนซี่ Rabbit's Tale ที่กำลังมาแรงและเติบโตอย่างรวดเร็ว แถลงข่าวร่วมทุนกับบริษัทโฆษณา TYO จากประเทศญี่ปุ่น และก่อตั้ง Rabbit Digital Group เพื่อขยายธุรกิจด้านการสื่อสารดิจิทัลให้ครบวงจร

TYO เป็นบริษัทโฆษณารายใหญ่ของญี่ปุ่น อยู่ในตลาดหลักทรัพย์โตเกียว และกำลังจะควบรวมกับบริษัทโฆษณาอีกแห่งของญี่ปุ่นคือ AOI Pro เพื่อให้มีขนาดใหญ่ขึ้นไปอีก

คุณทาคาโยชิ คิชิโมโตะ Executive creative Director ผู้บริหารจาก TYO บอกว่าตอนนี้ TYO กำลังขยายธุรกิจในเอเชียอย่างมาก โดยเริ่มจากปีที่แล้ว ตั้งสำนักงานสาขาที่สิงคโปร์ ตั้งธุรกิจร่วมทุนในอินโดนีเซีย และผนวกกิจการดิจิทัลจากจีนและอินเดียเข้ามาในเครือ สำหรับการขยายตัวในไทย TYO เห็นว่า Rabbit's Tale เป็นเอเจนซี่ของคนรุ่นใหม่ที่ไม่ยึดติดกับธรรมเนียมเดิมๆ และมีความเห็นตรงกันเรื่องธุรกิจ จึงเข้ามาร่วมทุนด้วย

No Description

ฝั่งของ Rabbit's Tale ก็ถือโอกาสที่รับทุน จัดโครงสร้างองค์กรใหม่ให้เป็นกลุ่มบริษัทชื่อ Rabbit Digital Group เพื่อขยายธุรกิจด้านการสื่อสารให้ครบวงจร ไม่ได้ทำเฉพาะเอเจนซี่โฆษณาเพียงอย่างเดียวอีกต่อไป เบื้องต้น Rabbit Digital Group มีบริษัทย่อย 3 ราย (และในอนาคตวางแผนจะขยายเพิ่ม) ได้แก่

  • Rabbit's Tale เป็นดิจิทัลเอเจนซี่ครบวงจร
  • Moonshot ทำด้านการประชาสัมพันธ์ (PR) และการจัดการคอนเทนต์ (Blognone เคยสัมภาษณ์)
  • Code & Crafts เป็น digital production ผลิตสื่อดิจิทัลทั้งเว็บและแอพ

ตัวบริษัทแม่ Rabbit Digital Group จะมีนายรุ่งโรจน์ ตันเจริญ ผู้ร่วมก่อตั้ง Rabbit's Tale เป็นซีอีโอ ส่วนนายสุนาถ ธนสารอักษร (ที่หลายคนรู้จักในฐานะ สุดยอดแฟนพันธุ์แท้สตีฟ จ็อบส์) ผู้ร่วมก่อตั้งอีกคน จะเป็นกรรมการผู้จัดการของ Rabbit's Tale และเป็นกรรมการของ Rabbit Digital Group

ปัจจุบันทั้งองค์กรมีพนักงานประมาณ 100 คน

นายรุ่งโรจน์ ตันเจริญ CEO Rabbit Digital Group

No Description

นายสุนาถ ธนสารอักษร Managing Director Rabbit's Tale

No Description

แถลงข่าวร่วมทุนกับ TYO

No Description

Get latest news from Blognone