Tags:
Node Thumbnail

เมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว Blognone ได้รายงานข่าวเปิดตัว Exospace B55 Connected นาฬิกาอัจฉริยะจาก Breitling ผู้ผลิตนาฬิกาหรูจากสวิตเซอร์แลนด์ไปแล้วครั้งหนึ่ง (ข่าวเก่า) ล่าสุดมีการวางจำหน่ายนาฬิการุ่นนี้อย่างเป็นทางการในบ้านเราแล้ว

ผมมีโอกาสได้ลองจับและใส่เล่นเป็นระยะเวลาสั้นๆ จึงเขียนเป็นพรีวิวเล็กๆ สำหรับคนที่สนใจครับ

ก่อนเริ่มขอเกริ่นก่อนว่า Breitling เป็นนาฬิกาในตลาดหรูที่ออกแบบมาเพื่อจับตลาดนักบินโดยเฉพาะ ดังนั้นเรื่องของคุณสมบัติในด้านเวลา จึงเน้นไปที่เรื่องของการตอบโจทย์นักบิน (เช่น การนับเวลาถอยหลังแล้วนับขึ้น การเปลี่ยนเวลาให้ตรงกับแต่ละช่วงเวลาโดยอัตโนมัติ และอื่นๆ)

No Description

สำหรับ Exospace B55 Connected (จากนี้จะย่อเป็น Exospace) เป็นนาฬิกาลูกผสมระหว่างแบบดิจิทัลกับแอนะล็อก (คล้าย Tissot T-Touch) โดยเพิ่มความสามารถในเรื่องคุณสมบัติการเชื่อมต่อเข้ากับสมาร์ทโฟน แจ้งเตือนผ่านหน้าจอดิจิทัลของนาฬิกาได้ และปรับเวลาตัวนาฬิกาจากสมาร์ทโฟนได้ และยังคงคุณสมบัติด้านเวลาเอาไว้อย่างครบถ้วน เผื่อใครนึกไม่ออกลองดูวิดีโอด้านล่างได้ (ในลองจับไม่ได้เล่นคุณสมบัติมาก เพราะต้องต่อเข้ากับสมาร์ทโฟนซึ่งที่ร้านไม่มี)

Exospace มีขนาดเรือนนาฬิกาที่ค่อนข้างใหญ่ แต่ไม่ถึงกับใหญ่เท่า TAG Heuer Conected (ขนาดประมาณ Fossil Q Grant) วัสดุตัวเรือนทำมาจากไทเทเนียม (แต่ไม่เบาเท่า TAG Heuer Connected) หน้าปัดสีดำตัดกับเข็มที่มีสีเงิน มองแล้วสวยไปอีกแบบ

No Description

ตัวสายนาฬิกาที่มีเป็นตัวเลือกหลัก มีเฉพาะสายซิลิโคน แต่พ่นสีให้ดูเงาเหมือนกับโลหะ ผมสอบถามกับทางเจ้าหน้าที่แล้วได้ความว่า หากมีการเปลี่ยนความยาวของสายนาฬิกา ต้องมีการตัดสาย

No Description

เรื่องของการชาร์จผมเองได้รับคำตอบไม่ชัดเจนว่าต้องทำอย่างไร แต่เข้าใจว่าน่าจะมีแท่นชาร์จเฉพาะสำหรับตัวนาฬิกา ไม่ใช่การเปลี่ยนถ่านธรรมดา (ไม่มีการโชว์แท่นชาร์จ) ผมสงสัยว่าอาจจะเป็นการชาร์จไร้สาย เพราะด้านหลังของนาฬิกาแทบไม่มีแผงสัมผัสใดๆ อยู่เลย

No Description

ตัวเลือกในตอนนี้เท่าที่เห็น มีเฉพาะตัวเรือนสีเงินแบบในภาพ และมีสายสามสี คือ ดำ เทา และน้ำเงินอ่อน ส่วนตัวเรือนแบบสีดำในข่าวเก่าไม่มีการจัดแสดงแต่อย่างไร ราคาขอให้ดูจากภาพปิดท้ายครับ

No Description

ความเห็นโดยส่วนตัวกับนาฬิการุ่นนี้ คงเป็นว่า อาจจะเหมาะกับคนที่มองว่านาฬิกาแบบดิจิทัลอย่างเช่น Apple Watch หรือ Android Wear อาจจะมากเกินความจำเป็น หรือไม่ก็ยังรู้สึกชินกับนาฬิกาแบบแอนะล็อกมากกว่า และอยากได้นาฬิกาที่เป็นเครื่องแสดงรสนิยมหรือความมั่งคั่ง ก็อาจจะเหมาะกับนาฬิกาตัวนี้ครับ

Get latest news from Blognone

Comments

By: TheYoonuchs
Windows PhoneWindows
on 18 July 2016 - 17:12 #926709
TheYoonuchs's picture

ผมชอบแบบนี้มากกว่าแบบทัชหน้าหจอ ประโยชน์เด็ดๆไม่ค่อยมี แบตก็หมดไว

By: ploysics
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 18 July 2016 - 20:05 #926733
ploysics's picture

หากต้องมีการเปลี่ยนขนาดสายนาฬิกา > หากต้องการเปลี่ยนขนาดสายนาฬิกา

รึปล่าวคะ อ่านแล้วสะดุดตรงนี้นิดนึง

By: Bntrnc
iPhoneBlackberry
on 18 July 2016 - 20:36 #926740

ยี่ห้อนี่ไม่เคยมีเบาครับ

แต่ผมว่ามะนไม่ได้ "จับตลาดนักบินโดยเฉพาะ" หรอก เรียกว่า "จับตลาดคนมีเงินโดยเฉพาะดีกว่า 555"

By: febthor
iPhoneAndroid
on 20 July 2016 - 01:33 #926919 Reply to:926740
febthor's picture

หนักจริงครับ ถ้าวันไหนใส่ ตอนถอดนี้จะรู้สึกข้อมือเบาหวิวมาก ถถถถ